Hướng dẫn tự động trả lời và nhắn tin khách hàng ngay khi khách comment

Không ai thích chờ đợi. Khi khách hàng bình luận trên bài viết giới thiệu sản phẩm của bạn, đó là lúc họ có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm cao nhất. Bỏ qua thời khắc này, khách hàng có thể đã không còn có nhu cầu về sản phẩm, hoặc đã mua từ một đối thủ khác. Chính vì vậy, việc phản hồi và giải đáp thắc mắc của khách hàng là rất quan trọng.

Giải pháp chăm sóc và tư vấn khách hàng giúp chốt đơn ngay

Chắc hẳn bạn đã từng trải nghiệm mua hàng trên Facebook tương tự như sau: Bạn thấy một bài quảng cáo có sản phẩm bạn quan tâm -> Bạn để lại bình luận -> Chỉ vài giây hay 1 2 phút sau, shop đã trả lời bình luận và nhắn tin ngay cho bạn trên Messenger -> Shop hỏi bạn những thông tin liên quan đến sản phẩm (bạn mua quần áo thì hỏi số đo, mua mỹ phẩm thì hỏi loại da,...) -> Bạn tiếp tục trò chuyện và cuối cùng là mua được hàng rất nhanh chóng -> Hoặc shop đã có các thông tin cơ bản để sau này nhân viên tư vấn tiếp cận lại và bán hàng cho bạn. Cơ hội bạn mua hàng là rất cao nếu được giải đáp các thắc mắc ngay khi có nhu cầu.

Vậy bạn có muốn khách hàng có trải nghiệm tương tự, thậm chí là vượt trội hơn khi mua hàng tại Fanpage của bạn? Bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó với tính năng Facebook Comment của chatbot Harafunnel - Nền tảng chatbot đã được hơn 100.000 doanh nghiệp tin dùng. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng Harafunnel hoàn toàn miễn phí tại: harafunnel.com

Cùng Haravan tìm hiểu cách cài đặt tính năng Tự động trả lời và nhắn tin khách hàng ngay khi khách comment với Harafunnel nhé.

Để bắt đầu sử dụng, bạn cần kết nối fanpage với chatbot Harafunnel. Xem hướng dẫn tại đây

Sau khi kết nối với Harafunnel, bạn tiếp tục thực hiện theo các bước sau.

Bước 1: Tại trang quản trị, chọn Công cụ, nhấp vào nút "Công cụ mới":

Bước 2: Chọn tiếp "Facebook Comments":

Bước 3: Một cửa sổ mới sẽ mở ra, bạn sẽ bắt đầu thiết lập theo các bước sau

3.1. Đổi lại tên công cụ cho dễ nhớ và lưu trữ, sau đó bấm Chọn bài đăng cho bài đăng trên fanpage bạn muốn áp dụng công cụ Facebook Comment.

*Với mỗi công cụ được tạo, bạn chỉ áp dụng cho được 1 bài viết trên Fanpage.

Các bạn có thể nhập cả ID của bài đăng đang chạy quảng cáo, bài đăng dạng ẩn, hình ảnh trong bài đăng có nhiều ảnh hoặc bài livestream đã đăng vào phần này:

3.2. Khi khách hàng đăng 1 bình luận, bạn có thể cài đặt gửi tin nhắn đi Ngay lập tức hoặc sau một khoảng gian tùy ý (tính theo giây hoặc phút)

* Khi thiết lập là Ngay lập tức, tin nhắn gửi đi có thể sẽ có độ trễ tùy thời điểm trong ngày theo luật chống Spam của Facebook

3.3. Nếu muốn gửi tin nhắn cho tất cả những người đã bình luận trong bài đăng thì bạn không cần phải điền gì trong phần "Chỉ gửi cho bình luận có chứa từ khóa".

Nếu bạn chỉ muốn gửi tin nhắn cho những bình luận chứa từ khóa mong muốn, bạn điền các từ khóa vào mục "Chỉ gửi cho bình luận có chứa từ khóa", các từ khóa cách nhau bằng dấu phẩy.

Lưu ý:

  • Chức năng của công cụ này hoạt động trên các bài viết đã đăng trên trang ở chế độ công khai, các bài viết quảng cáo và livestream.
  • Dù công cụ này hoạt động với cả bài viết mới và cũ, nhưng chatbot sẽ không nhận ra các bình luận đã có trong bài viết cũ trước khi kết nối với công cụ "Facebook Comments".
  • Chức năng này không hoạt động trên các bài viết trong Group và Profile cá nhân trên Facebook.

Bước 4: Sau khi đã xong phần cấu hình, chúng ta chuyển sang bước thiết lập "Tự động phản hồi" bằng cách nhấp vào "Bước tiếp theo":

Đây là phần cấu hình "Tự động phản hồi":

Bạn sẽ phải nhập nội dung tin nhắn sẽ gửi cho khách, những người đã bình luận trong bài viết đã chọn. Nội dung phản hồi cần tùy thuộc vào nội dung bài viết và nhãn hàng của bạn. Khi khách trả lời lại tin nhắn này, họ sẽ trở thành subscriber (người đăng ký) của shop bạn.

Chọn tiếp "Phản hồi qua bình luận" nếu bạn muốn người comment nhận được câu trả lời ngay khi bình luận. Thông thường nội dung sẽ là nhắc khách hàng check inbox để tiếp tục tư vấn.

Sau khi hoàn thành các bước này. Bạn đã thiết lập được tính năng tự động trả lời và nhắn tin khách hàng ngay khi khách comment. Bạn cần tiếp tục thiết lập Tin nhắn Opt-In để tự động trả lời và tương tác khi khách nhắn lại. Có nghĩa là chatbot sẽ thay bạn trò chuyện với khách để xin các thông tin quan trọng để bạn chốt đơn bán hàng.

* Lưu ý: tin nhắn Opt-In chỉ được gửi khi khách trả lời lại tin nhắn Tự động phản hồi đã thiết lập ở trên.

Bước 5: Thiết lập "Tin nhắn Opt-In":

Chọn "Gửi đến tất cả người dùng đã trả lời tin nhắn" và tiến hành thiết lập tin nhắn:

Tại phần thiết lập nội dung tin nhắn Opt-In, bạn sẽ thấy rất nhiều công cụ để tạo một kịch bản nhắn tin sao cho thuận tiện và tự nhiên nhất.

Sau khi đã thiết lập nội dung như mong muốn, nhấp vào "Xuất bản". Trở lại trang quản trị, chọn "Công cụ", bạn sẽ thấy công cụ bạn vừa thiết lập đang ở trạng thái "Nháp".

Chọn đúng tên công cụ, chọn "Kích hoạt" và nhấn "Lưu" để lưu lại, vậy là công cụ Facebook Comments đã bắt đầu vận hành.

Vậy là bạn đã thiết lập thành công tính năng tự động trả lời và nhắn tin khách hàng ngay khi khách hàng bình luận trên bài viết. Nếu bạn gặp bất cứ khó khăn nào khi thiết lập, vui lòng để lại thông tin tại đây để chúng tôi hỗ trợ bạn nhanh nhất.

Chatbot không chỉ là 1 nhân viên bán hàng, mà còn là công cụ vô cùng hữu dụng trong việc hỗ trợ và đưa sản phẩm của bạn gần với khách hàng hơn. Chính vì vậy, dù doanh nghiệp của bạn ở quy mô nào cũng nên sở hữu ngay cho mình 1 chatbot thông minh với nhiều tính năng giúp bạn tối ưu việc kinh doanh.

Từ ngày 31/3/2021, Harafunnel sẽ được tích hợp vào Harasocial. Nhờ đó, khách hàng có thể sử dụng nhiều tính năng hơn của phần mềm quản lý bán hàng trên mạng xã hội, ít tốn phí hơn và bán hàng hiệu quả hơn.

Haravan đã được hơn 100.000 fanpage và 300 thương hiệu hàng đầu như L’oreal, Aeon, Vinamilk, Juno, Bitis, The Coffee House, Dell,... tin dùng, chứng tỏ được hiệu quả uy tín và hiệu quả của mình. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng hoàn toàn miễn phí để trải nghiệm ngay những tính năng tuyệt vời mà các công cụ này mang lại.

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: