Cách bật tính năng hẹn giờ đăng bài Facebook dễ dàng, nhanh chóng

Với những ai còn đang loay hoay đặt báo thức hoặc ngồi canh hàng giờ đồng hồ chỉ để đăng bài trên Facebook. Điều này rất tốn thời gian và công sức của bạn nhưng hiệu quả đem lại vẫn chưa cao. Vậy thì hãy tham khảo chức năng hẹn giờ đăng bài Facebook giúp cho bạn lên lịch đăng bài hiệu quả. Bài viết dưới đây của Haravan sẽ cung cấp cho bạn tất tần tật những thông tin liên quan đến tính năng này.

1. Hẹn giờ bài đăng Facebook là làm gì?

Tận dụng chức năng hẹn giờ đăng bài Facebook

Hẹn giờ đăng bài facebook

Trước đây, Facebook chỉ cung cấp tính năng lên lịch bài đăng cho Fanpage Facebook để các Admin có thể chủ động lên lịch và đăng bài lên Fanpage. Điều này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức và hiệu quả làm việc tăng lên đáng kể. Và bây giờ, tính năng hữu ích này đã được cung cấp cho tất cả tài khoản cá nhân Facebook. Vì vậy giờ đây chúng ta hoàn toàn có thể hẹn giờ bài đăng với lịch tùy chọn. Sau đó, quản lý toàn bộ những bài viết đã lên lịch để có thể thay đổi giờ hoặc xóa bài viết lên lịch. Tính năng hẹn giờ bài đăng Facebook cũng đã được cập nhật tới mọi tài khoản, nhưng chỉ cho phép người dùng chỉnh sửa lại bài viết hiện tại.

> Xem thêm: Hướng dẫn cách bán hàng trên Facebook hiệu quả cho người mới

2. Lợi ích hẹn giờ bài đăng Facebook

  • Chủ động lên lịch các bài đăng Facebook: Việc có lịch đăng cụ thể sẽ giúp bạn quản lý được nội dung hiệu quả hơn. Tránh được tình trạng bỏ sót những dịp hoặc những ngày quan trọng ví dụ như Lễ, 20/10…

  • Tiết kiệm thời gian: Việc hẹn giờ bài đăng Facebook từ trước giúp cho bạn không phải tốn thời gian cho việc đặt báo thức hoặc canh giờ. Bên cạnh đó những lịch đăng cho cả tuần thậm chí là cả tháng chỉ cần lên lịch trong 1 buổi là đã có thể hoàn thành.

  • Hiệu quả làm việc được nâng cao: Việc hẹn thời gian đăng bài vào những khung giờ vàng của Facebook sẽ giúp có được nhiều lượt tương tác hơn. Những lượt tương tác này sẽ giúp bài đăng của bạn được nhiều người biết đến hơn.

Tận dụng chức năng hẹn giờ đăng bài Facebook

Chủ động đặt lịch đăng bài để đạt lượt tương tác cao hơn

3. Khung giờ vàng đăng bài của Facebook

Tuỳ vào những lĩnh vực khác nhau thì sẽ có khung giờ vàng khác nhau, điều này tùy thuộc vào hành vi của từng đối tượng. Ví dụ với những người trẻ thì khoảng thời gian hoạt động trên mạng xã hội thường là buổi đêm, tối. Còn những người nhân viên văn phòng thường hoạt động vào buổi trưa vào giờ nghỉ. Từ những thói quen sinh hoạt khác nhau ta cần phải có những giờ đăng bài cụ thể và phù hợp. Sau đây là một số khung giờ vàng được Facebook thống kê được.

Tận dụng chức năng hẹn giờ đăng bài Facebook

Khung giờ vàng Facebook hiệu quả

  • 7h - 8h: Thời điểm mọi người thức dậy, ăn sáng, họ sẽ tranh thủ lướt Facebook, đọc báo, xem những tin tức nóng đầu ngày.

  • 11h-13h: Đây là thời điểm nghỉ trưa, người dùng online khá nhiều.

  • 19h-21h: Sau một thời gian làm việc 8 tiếng ở văn phòng, lúc này là khoảng thời gian thư giãn. Người dùng sẽ hay xem các chủ đề giải trí, tin tức thời sự, trò chuyện với bạn bè. Thời gian được nhiều người hoạt động nhất là 19h45. Vì vậy các bạn nên tận dụng khung giờ này để đặt lịch đăng bài trên Facebook.

  • 22h-0h: Thời điểm các “cú đêm” hoạt động mạnh mẽ. Đối tượng online lúc này thường là người trẻ hoặc người làm muộn, chạy deadline.

4. Cách thực hiện chức năng hẹn giờ Facebook

Bước 1: Truy cập mục Thảo luận và nhấn vào ô bài viết.

Tận dụng chức năng hẹn giờ đăng bài Facebook

Truy cập Thảo luận

Bước 2: Nhập nội dung cho bài đăng

Tiếp theo đó chọn biểu tượng lịch phía góc phải màn hình.

Tận dụng chức năng hẹn giờ đăng bài Facebook

Nhập nội dung cho bài viết

Bước 3: Chọn thời gian lên lịch

Tận dụng chức năng hẹn giờ đăng bài Facebook

Chọn thời gian lên lịch

Bước 4: Chọn thời gian hiển thị bài đăng.

Tận dụng chức năng hẹn giờ đăng bài Facebook

Chọn thời gian hiển thị bài đăng

Bước 5: Lên lịch.

Tận dụng chức năng hẹn giờ đăng bài Facebook

Bước 6: Kiểm tra và chỉnh sửa

Bạn hãy nhấn vào mục Quản lý nhóm đăng ở phía trên cùng. Nhấn vào phần Bài viết đã lên lịch ở danh sách bên trái màn hình.

Tận dụng chức năng hẹn giờ đăng bài Facebook

Kiểm tra và chỉnh sửa bài đăng

5. Cách bật tính năng hẹn giờ bài đăng Facebook bằng điện thoại cực dễ

Cách hẹn giờ bài đăng trên Page khi dùng điện thoại cực dễ với những bước sau:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Facebook trên điện thoại

Bước 2: Đăng trạng thái mới

Tại đây, các bạn bắt đầu nhập những nội dung mình muốn đăng tải và bấm Chia sẻ.

Tận dụng chức năng hẹn giờ đăng bài Facebook

Đăng tải nội dung

Bước 3: Chia sẻ

Sau đó, trên màn hình sẽ xuất hiện các mục như Bảng tin, Tin trên trang,... Để hẹn giờ đăng bài, bạn tiếp tục ấn vào mục chia sẻ

Bước 4: Chọn mục Lịch đăng

Bước 5: Chọn ngày

Tận dụng chức năng hẹn giờ đăng bài Facebook

Chọn ngày đăng bài

6. Các phần mềm hẹn lịch đăng bài phổ biến nhất hiện nay

Bên cạnh việc hẹn lịch đăng bài trực tiếp trên Facebook, bạn cũng có thể sử dụng các phần mềm trung gian để sử dụng các tính năng cao hơn khi quản lý fanpage như: tự động đăng và chia sẻ các bài đăng, quản lý nhiều fanpage, nick facebook cùng một lúc,... Những phần mềm hẹn lịch đăng bài nổi tiếng uy tín và phổ biến nhất hiện nay bao gồm:

  • Max Care: Phần mềm hỗ trợ bạn đăng hàng loạt bài viết cùng một lúc với khung giờ đã được xác định từ trước. Ngoài ra, Max Care còn sở hữu các tính năng nâng cao như tăng lượng comment seeding trên bài viết và các tính năng tự động nổi bật khác như tương tác tự động, tương tác theo kịch bản, auto chia sẻ và xem live,...

  • VFP Pro: Đây là một trong những phần mềm hẹn giờ đăng bài tự động mà bạn không thể bỏ qua. Bởi bên cạnh các tính năng cơ bản, VFP Pro còn sở hữu các tính năng phục vụ cho mục đích xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu như mời bạn bè tự động, kết bạn tự động, tự động xác nhận và đồng ý kết bạn,...

  • Ninja Auto: Bên cạnh hẹn lịch đăng bài trên Facebook, Ninja Auto còn hỗ trợ admin các fanpage thực hiện các tác vụ khác như: mời bạn bè like fanpage, soạn tin nhắn để gửi đến tệp khách hàng mục tiêu,...

7. Kết luận

Bây giờ các bạn hoàn toàn có thể lên lịch hẹn giờ đăng bài Facebook cá nhân hoặc Fanpage vô cùng dễ dàng. Haravan hy vọng các bạn sẽ áp dụng kiến thức này để quản lý trang Facebook của mình thật hiệu quả và tối ưu.

>> Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Cách target đối tượng Facebook hiệu quả khi chạy quảng cáo

06/12/2022 MKT Ngoc Anh

Cách bán quần áo online trên facebook nhanh cho người mới kinh doanh

30/12/2022 MKT Ngoc Anh

Bạn có biết thông báo đẩy trên Facebook là gì và cách cài đặt không?

16/01/2023 MKT Nguyệt