Cửa hàng vẫn giữ vị trí quan trọng trong marketing, bất kể sự 'bùng nổ' của internet

Internet đang trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực và đóng vai trò cực kì quan trọng với Marketing. Nhiều doanh nghiệp đã dần chuyển sang thương mại điện tử và Online Marketing trên Social Media, các cửa hàng truyền thống dường như bị lãng quên và không còn được chú trọng như trước kia. Tuy nhiên, thực tế lại ngược là bất chấp sự bùng nổ Internet, các cửa hàng vẫn đóng vai trò Marketing quan trọng.

Cuộc khảo sát với 2.000 người tiêu dùng tại Mỹ gần đây của Blis cho biết, trái ngược với nhận thức của các Marketer, cách thức chi phối người tiêu dùng khám phá các sản phẩm mới là tại các cửa hàng bán lẻ truyền thống. Đồng thời, nghiên cứ đã kiểm chứng tính chất phức tạp, đa kênh và phụ thuộc vào loại mua sắm hiện nay.

Khi được hỏi “Bạn nghe về sản phẩm mới nhất ở đâu?”, phần lớn các câu trả lời là “tại cửa hàng”, tiếp đó mới là “bạn bè và gia đình”, đứng thứ 3 là TV.

Cuộc khảo sát cũng đặt câu hỏi cho người tiêu dùng về các sản phẩm mà họ muốn mua tại cửa hàng thay vì mua online qua mạng Internet. Với 6 mặt hàng được đề cấp là hàng tạp hóa, đồ nội thất, quần áo thì các câu trả lời đều nghiêng về cửa hàng. Một cuộc khảo sát khác của Walker Sands cũng đã chỉ ra kết quả tương tự.

Khảo sát những loại hàng hóa được người tiêu dùng mua nhiều tại cửa hàng hơn online

Những người trả lời khảo sát của Blis cũng tiết lộ rằng đôi khi họ chi tiêu vượt với dự định từ 20%-50% với các sản phẩm mua tại cửa hàng hơn là mua sắm online. Điều này một lần nữa tái khẳng định sức mạnh của mua sắm tại cửa hàng khi mà mua sắm tại cửa hàng mang lại nhiều giá trị hơn cho cả người mua lẫn doanh nghiệp.

>> Xem thêm: 7 bài học dành cho các chủ cửa hàng bán lẻ

Khảo sát những loại sản phẩm người tiêu dùng thích mua ở cửa hàng

Đặc biệt với các mặt hàng có giá từ $250-$750, khách hàng thường phải đến các cửa hàng từ 2 đến 3 lần trước khi mua.

Tần suất mua hàng có giá trị ở cửa hàng

Sức mạnh của các cửa hàng là tạo ra cho khách hàng trải nghiệm hoàn hảo nhất cho khách hàng mà mua sắm online không thể thay thế như việc dùng thử, sờ tận tay sản phẩm và trải nghiệm chúng. Vai trò của cửa hàng còn thuyết phục khách hàng qua các nhân viên bán hàng, thúc đẩy họ nhanh đến bước mua hàng của quá trình mua hàng.

Kết luận

Sự phát triển của công nghệ là không thể phủ nhận, tuy nhiên dù có trong thời đại công nghệ 4.0 thì doanh nghiệp bạn vẫn không để bỏ qua kênh markerting là các cửa hàng truyền thống, nhất là với các sản phẩm có giá trị cao và mang giá trị sử dụng lâu dài. Kết hợp giữa kênh online và các cửa hàng sẽ giúp doanh nghiệp bạn có được một kết quả hoạt động hiệu quả nhất.

Xây dựng giải pháp bán hàng đa kênh từ website, facebook,...cho đến chuỗi cửa hàng cùng Haravan Omnichannel!

Theo Marketing Land

>> Xem thêm bài viết có nội dung liên quan:

Bí quyết chuyển đổi khách hàng từ offline lên online cho doanh nghiệp truyền thống

Chuyển đổi mô hình bán hàng từ cửa hàng Offline lên Online mùa Virus trong 45 ngày

Kinh doanh Online kết hợp Offline: Khó hay dễ?

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Tập đoàn Target và chiến lược trở thành nơi mua sắm tiện lợi nhất

31/07/2018 Haravan Học Viện

Case Study: Nike và lời giải cho bài toán tăng trưởng bằng mô hình D2C

23/04/2019 MRK Thanh

Quốc tế thiếu nhi, bán hàng gì?

30/05/2019 Học viện Haravan