Hướng dẫn kinh doanh bao cao su vốn ít lời nhiều năm 2023

Bao cao su là một sản phẩm khá nhạy cảm và táo bạo nên thường được mua tại các nhà thuốc tây hoặc cửa hàng tiện lợi. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ mới khởi nghiệp lại có ý tưởng khá táo bạo đó là kinh doanh bao cao su. Nếu có kế hoạch kinh doanh rõ ràng chắc chắn sẽ mang lại lợi nhuận cao chỉ với số vốn ít ỏi. Đặc biệt, đây là ý tưởng kinh doanh đang giúp cho xã hội rất nhiều. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn kinh doanh bao cao su vốn ít lời nhiều năm 2023.

1. Kinh doanh bao cao su có ảnh hưởng thuần phong mỹ tục không?

Kinh doanh bao cao su

Kinh doanh bao cao su không ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục

Việt Nam là một nước thuộc khu vực Đông Nam Á, đi lên từ một đất nước phong kiến nên còn bị ảnh hưởng nhiều bởi những quan niệm cũ của thời ông bà tổ tiên. Đặc biệt, chuyện “chăn gối” là một chủ đề kiêng kị, không được bàn bạc nhắc đến. Do đó, khi nhiều người có ý tưởng kinh doanh bao cao su thì mọi người cho rằng ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục của văn hóa Việt Nam.

Thực tế, ý tưởng kinh doanh bao cao su không hề vi phạm luật pháp và ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục. Bởi vì, chưa có một điều luật nào ở Việt Nam và thế giới nghiêm cấm bán bao cao và coi rằng bao cao su ảnh hưởng thuần phong mỹ tục. Nếu bạn là một người hay theo dõi các tin tức về sinh sản, người có chuyên môn thường khuyên dùng bao cao su để bảo vệ sức khỏe, kế hoạch hóa gia đình.

2. Tiềm năng của việc kinh doanh bao cao su

Kinh doanh bao cao su

Hiện nay nhu cầu người sử dụng bao cao su khá đáng kể

Khi kinh doanh bao cao su sẽ mang lại lợi ích cho xã hội, giúp hạn chế tình trạng gia tăng dân số ở một số nước đông dân. Bên cạnh đó, bao cao su còn giảm nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Cuối cùng, nếu bạn có kế hoạch kinh doanh đúng thì chắc chắn thu nhập của bạn sẽ được gia tăng đáng kể. Hiện nay, nhu cầu của người sử dụng bao cao su cũng không hề nhỏ nên bạn hãy đừng ngần ngại mà thử thực hiện ý tưởng kinh doanh mới lạ này nhé.

3. Cần bao nhiêu vốn để kinh doanh bao cao su?

Kinh doanh bao cao su

Chỉ với số vốn ít ỏi vài triệu đồng đã có thể kinh doanh bao cao su

Kinh doanh bao cao su là một ý tưởng kinh doanh ít vốn, chỉ với vài triệu đồng là đã có thể bắt đầu. Bạn có thể lựa chọn hình thức kinh doanh online hoặc truyền thống và sẽ có những cách kinh doanh khác nhau.

Hiện nay, nhiều người chọn hình thức kinh doanh bao cao su online, đặc biệt là các bạn trẻ. Bởi vì kinh doanh online sẽ giúp tiết kiệm được một phần chi phí và hạn chế được tình trạng “dị nghị” từ mọi người xung quanh. Bạn chỉ cần chuẩn bị một số vốn khá ít khoảng 10 triệu đồng là có thể kinh doanh bao cao online. Chi phí bạn cần chi trả nhiều nhất đó là xây dựng website, gian hàng trên sàn thương mại điện tử, chạy quảng cáo.

Với hình thức kinh doanh bao cao su truyền thống bạn cần phải chuẩn bị nhiều vốn hơn. Bởi vì bạn cần phải thuê mặt bằng, sắm sửa trang thiết bị và nhân viên bán hàng. Tuy nhiên, bao cao su là sản phẩm khá nhỏ, không tốn nhiều diện tích nên mặt bằng của cửa hàng không cần quá rộng. Bạn chỉ cần kê vừa một dãy tủ để trưng bày bao cao su là đủ rồi.

4. Có nên quảng cáo dịch vụ bán bao cao su hay không?

Kinh doanh bao cao suQuảng cáo hình thức kinh doanh bao cao su là điều hết sức bình thường

Nếu bạn muốn bán bất kì mặt hàng nào thì việc quảng cáo là một điều hết sức bình thường, đặc biệt với mặt hàng bao cao su. Tuy nhiên, nếu bạn sợ bị đánh giá thì có thể dùng nhiều hình thức quảng bá “lặng tiếng hơn”. Bạn có thể quảng cáo dịch vụ bán bao cao su trên diễn đàn, các hội nhóm trên mạng thường xuyên xoay quanh chủ đề thảo luận việc an toàn tình dục, kế hoạch hóa gia đình. Bên cạnh đó, bạn có thể đặt banner tại các website thuộc lĩnh vực liên quan.

Ngoài ra, bạn có thể đi đến các trung tâm tư vấn sức khỏe xã hội để chào hàng và kiếm nhiều khách hàng tiềm năng. Lưu ý, bạn có thể áp dụng hình thức ship hàng tận nơi cho khách, đảm bảo bí mật và an toàn. Điều này, chắc chắn sẽ thu hút được nhiều sự chú ý của khách hàng bởi vì không ai thích mọi người biết rằng mình quan tâm đến sản phẩm này.

5. Những nguồn hàng nhập để kinh doanh bao cao su?

Kinh doanh bao cao su

Bạn có thể kinh doanh bao cao su từ nhiều nguồn hàng khác nhau như nhà thuốc, công ty

Hiện nay, nguồn hàng để nhập bao cao su rất nhiều nên bạn có thể tham khảo và cân nhắc thật kỹ. Bởi vì do sản phẩm này liên quan đến sức khỏe của người dùng nên bạn phải lựa chọn hàng hóa thật kỹ để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho khách hàng. Ban đầu, bạn có thể nhập hàng từ các shop lớn chuyên bán bao cao su trên mạng hoặc nhập từ hiệu thuốc.

Sau một thời gian khi kinh doanh đã ổn định, bạn có thể nhập sỉ từ các công ty bao cao su nổi tiếng được tin dùng như Durex, Number 1, Sagami Okamoto,...

6. Làm thế nào để đăng ký kinh doanh cửa hàng bao cao su?

Kinh doanh bao cao su

Những thủ tục mở cửa hàng kinh doanh bao cao su mà bạn nên biết

Nếu bạn lựa chọn hình thức kinh doanh bao cao su theo mô hình truyền thống thì mở cửa hàng là điều không thể tránh khỏi. Đặc biệt, việc đăng ký kinh doanh là điều không thể bỏ qua. Trong trường hợp này, bạn nên tiến hành đăng ký hộ kinh doanh cá thể theo quy trình sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đăng ký kinh doanh theo quy định pháp luật

Bạn nên chuẩn bị hồ sơ đăng ký kinh doanh mở cửa hàng bao cao su bao gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh mặt hàng bao cao su.
  • Bản sao có chứng thực chứng minh nhân dân/ thẻ căn cước công dân/ hộ chiếu cá nhân còn hiệu lực của chủ doanh nghiệp để mở cửa hàng.
  • Biên bản họp nhóm về việc mở cửa hàng kinh doanh nếu do nhiều cá nhân cùng mở.

Bước 2: Nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh lên Uỷ ban nhân dân cấp huyện/ quận

Say khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, đại diện kinh doanh của cửa hàng sẽ nộp hồ sơ tại cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện, nơi hợp pháp mở cửa hàng kinh doanh bao cao su. Sau đó, cơ quan sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký kinh doanh, trao giấy biên nhận cho người nộp và tiến hành xem xét hồ sơ trong 5 ngày làm việc tiếp theo.

Bước 3: Chủ cơ sở kinh doanh chờ xét duyệt

Sau 5 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ, theo đúng lịch hẹn, chủ cơ sở kinh doanh sẽ đến cơ quan đăng ký kinh doanh nhận kết quả. Nếu hồ sơ hợp lệ, người nộp sẽ nhận được chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh. Nếu hồ sơ không đặt điều kiện hồ sơ sẽ nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi hoặc bổ sung các giấy tờ còn lại để hoàn tất quá trình xin giấy phép kinh doanh.

Lưu ý, sau khi đăng ký hộ kinh doanh cá thể, bạn chỉ có thể mở 1 cửa hàng kinh doanh bao cao su. Nếu bạn muốn mở nhiều cửa hàng thì phải thay đổi hình thức kinh doanh theo Luật doanh nghiệp.

7. Những lưu ý khi kinh doanh bao cao su

Kinh doanh bao cao su

Những lưu ý khi kinh doanh bao cao su một cách hiệu quả

Bên cạnh quy trình thủ tục đăng ký cửa hàng kinh doanh bao cao su thì khi hoạt động kinh doanh, bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Nếu cửa hàng của bạn có bán thêm một số loại thuốc liên quan đến sinh sản như ( thuốc tránh thai, thuốc tăng cường sinh lý,..) thì bạn hoặc nhân viên bán hàng phải có bằng dược sĩ.
  • Cần phải có đầy đủ hóa đơn/ chứng từ chứng minh xuất xứ nguồn gốc rõ ràng để trình bày khi cơ quan chức năng kiểm tra và để khai báo thuế.
  • Nếu mở thêm website để bán bao cao su thì cần phải đăng ký và khai báo với các cơ quan có thẩm quyền. Đặc biệt, bạn phải khai báo với bộ công thương tại website Online.gov.vn theo đúng quy định.
  • Đăng ký hộ kinh doanh cá thể đó là thông tin của chủ hộ kinh doanh, chủ cửa hàng như tên, địa chỉ cư trú, số chứng minh nhân dân và ngày cấp chứng minh và chữ ký của chủ cửa hàng.
  • Đặt tên cho cửa hàng trước khi đăng ký kinh doanh và tuân thủ những yêu cầu, quy định chung của pháp luật.
  • Khi mở cửa hàng bao cao su thì bạn cần phải đăng ký ngành nghề kinh doanh theo đúng quy định pháp luật. Bởi vì nếu muốn kinh doanh mặt hàng nào cụ thể, bạn cần đăng ký bất kỳ ngành nghề kinh doanh liên quan. Chỉ khi đảm bảo ngành nghề kinh doanh đúng quy định, bạn mới có thể hoạt động kinh doanh ở lĩnh vực này.
  • Cửa hàng bao cao su chắc chắn phải có địa chỉ kinh doanh cụ thể, rõ ràng, chính xác. Do đó, bạn cần trình bày đầy đủ địa chỉ đặt cửa hàng của mình về số nhà, ngõ hẻm, đường, xã, quận, huyện, thành phố.

8. Kinh nghiệm khi kinh doanh bao cao su

Dưới đây là một số kinh nghiệm hữu ích khi kinh doanh bao cao su mà bạn nên biết:

Kinh doanh bao cao su

Một số kinh nghiệm hữu ích khi kinh doanh bao cao su

  • Chuẩn bị vốn ban đầu để mở cửa hàng: Khi kinh doanh, nhiều người sẽ thắc mắc cần chuẩn bị bao nhiêu vốn để mở cửa hàng để tránh trường hợp bị thiếu hụt vốn khi mở cửa hàng. Tuy nhiên, tùy vào tình hình thực tế bạn có thể đưa ra một con số chính xác bao gồm khả năng tài chính, điều kiện sẵn có và quy mô cửa hàng. Ví dụ như cửa hàng có quy mô nhỏ, số vốn sẽ ít hơn khi mở cửa hàng quy mô lớn và ngược lại. Nếu bạn có sẵn mặt bằng để mở cửa hàng mà không cần thuê thì số vốn cũng khác với khi phải đi thuê. Đối với mặt hàng bao cao su bạn sẽ cần từ 20 – 100 triệu để kinh doanh theo mô hình truyền thống thuận lợi

  • Đầu tư nghiên cứu kỹ về sản phẩm, về tâm lý sinh lý và tình dục để tư vấn tốt nhất cho khách hàng.

  • Quảng cáo sản phẩm và tìm kiếm khách hàng theo nhiều nguồn khác nhau. Bạn có thể tận dụng quảng cáo online để tiết kiệm chi phí nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao.

  • Đầu tư kinh doanh từng bước và mở rộng dần dần để tránh trường hợp thua lỗ quá nhiều.

9. Các loại thuế cần đóng khi kinh doanh bao cao su

Kinh doanh bao cao su

Những loại thuế cần đóng khi kinh doanh bao cao su

Khi kinh doanh cửa hàng bao cao su, bạn cần phải đóng những loại thuế bao gồm thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân, thuế môn bài. Tuy nhiên, nếu cửa hàng của bàn có doanh thu dưới 100 triệu/ năm thì không cần phải nộp các loại thuế trên.

10. Kết luận

Bài viết trên đã hướng dẫn và gợi ý cụ thể bạn cách kinh doanh bao cao su vốn ít lời nhiều năm 2023. Thông qua bài viết này, bạn hãy thử thực hiện hóa kế hoạch kinh doanh bao cao su để gia tăng thu nhập trong năm 2023 nhé! Hy vọng bài viết sẽ mang đến nhiều thông tin bổ ích cho bạn khi khởi nghiệp kinh doanh bao cao su nhé!

-------------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Kinh doanh bao cao su

Có thể bạn quan tâm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Vốn 15 triệu kinh doanh để kiếm được gấp đôi tiền lời mỗi tháng!!?

27/03/2023 MKT Ngoc Anh

Điểm danh 6 phần mềm quản lý quán trà sữa phổ biến nhất hiện nay

28/03/2023 MKT Thuy

4 phần mềm quản lý tiệm nails hiệu quả và tiện lợi nhất 2023

28/03/2023 MKT Thuy