Vốn 15 triệu kinh doanh để kiếm được gấp đôi tiền lời mỗi tháng!!?

Kinh doanh gì với vốn 15 triệu? Đây chắc hẳn luôn là câu hỏi của không chỉ một mà còn rất nhiều chủ kinh doanh trong thời điểm hiện nay. Thời đại vật giá leo thang khiến kinh doanh cũng gặp rất nhiều khó khăn, các chủ kinh doanh cũng phải tập thích nghi và chuẩn bị sẵn sàng để có được mô hình kinh doanh phù hợp nhất. Cùng ngay những mô hình có thể kể đến khi kinh doanh với vốn 15 triệu bạn nhé!

1. Những mô hình khởi nghiệp với vốn 15 triệu tốt nhất

1.1 Kinh doanh bán quần áo online

Vốn 15 triệu kinh doanh gì

Một trong những mô hình phổ biến là kinh doanh quần áo online

Đây là mô hình kinh doanh được các nhiều bạn trẻ hoặc những người nội trợ thường hay lựa chọn vì tính linh hoạt và tiện lợi của mô hình này. Hiện nay, nhu cầu về may mặc của không những chị em phụ nữ mà còn có cánh nam giới, nhu cầu mua đồ đẹp không còn là chuyện quá khó khăn, nhất là trong thời đại công nghệ phát triển, chỉ cần một cái click chuột là hàng hóa đã giao về đến tận nhà bạn. Chính vì vậy, mô hình kinh doanh bán quần áo online cũng rất được săn đón và lựa chọn.

Trước khi kinh doanh bất cứ điều gì, hãy chuẩn bị thật kỹ trong việc nghiên cứu thị trường, và kinh doanh quần áo cũng không phải là ngoại lệ. Một kinh nghiệm cho chủ shop đó là thời gian đầu khi chưa có quá nhiều người biết đến cửa hàng của bạn, đừng nhập quá nhiều hàng bởi nó sẽ tốn rất nhiều chi phí tồn kho. Thay vào đó hãy chọn chất lượng, lựa chọn kỹ càng về quần áo chất liệu hay mẫu mã phù hợp là một trong những lý do khách hàng quay trở lại mua ở chỗ bạn đó.

1.2 Kinh doanh mặt hàng trái cây

Vốn 15 triệu kinh doanh gì

Vốn 15 triệu nên kinh doanh gì? - Trái cây!

Một trong những mô hình kinh doanh được nhiều người lựa chọn nữa đó chính là mặt hàng trái cây. Một lợi thế của mặt hàng này là chi phí mặt bằng không quá nhiều, chủ kinh doanh có thể tận dụng số vốn còn lại để đầu tư vào nguyên liệu, trái cây tươi. Bạn cũng có thể lựa chọn các loại trái cây được nhiều người dùng ưa thích và phù hợp với các ngày cúng bái hoặc ngày lễ, như vậy sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Khi bán sản phẩm, bạn cũng tìm hiểu sơ qua về thị trường như: người dùng đang chuộng trái cây nào? Tháng nào sẽ phù hợp với loại trái nào? Hoặc xem xét giá cả của những người bán khác để cho mình một mức giá hợp lý. Bạn có thể đến các chợ lớn như Chợ Đầu Mối để lấy trái cây tươi và rẻ hơn. Nếu như đã có chỗ đứng nhất định, bạn cũng có xem xét việc mở rộng kinh doanh để thu về nhiều lợi nhuận hơn.

1.3 Kinh doanh đồ ăn vặt

Vốn 15 triệu kinh doanh gì

Kinh doanh đồ ăn vặt thu về lợi nhuận cao

Kinh doanh đồ ăn vặt cũng là một trong những lựa chọn không tồi với chủ kinh doanh trong tầm giá vốn khoảng 15-20 đổ lại. Bởi tính chất phải di chuyển nhiều, nhiều người lựa chọn đầu tư xe đẩy để tiết kiệm cho chi phí mặt bằng, cũng có thể giúp họ tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn. Đối với các chủ kinh doanh mở quán tại chỗ, thường đó sẽ là nhà của họ hoặc những nơi tốn ít mặt bằng chi phí để có thể đầu tư tập trung cho nguyên liệu.

Điểm đặc trưng của mô hình kinh doanh đồ ăn vặt này nếu muốn kiếm lời nhanh, chủ kinh doanh nên tập trung bán ở những nơi đông người học sinh sinh viên. Thông thường, chi phí để bỏ ra cho mô hình này không quá cao, nhưng có thể thu lại được nguồn lợi lớn bởi đồ ăn vặt là một trong những món ăn yêu thích của các bạn trẻ. Bạn có thể tính toán để lấy vừa đủ lượng hàng cần bởi đây là mặt hàng dùng hằng ngày, tránh để quá số lượng sẽ không tốt cho sức khỏe.

1.4 Kinh doanh đồ handmade

Vốn 15 triệu kinh doanh gì

Kinh doanh đồ handmade là một ý tưởng mới mẻ và táo bạo

Khởi nghiệp bán đồ handmade với vốn 15 triệu là ý tưởng tuyệt vời với những bạn khéo tay và có khả năng sáng tạo, bạn có thể thực hiện những sản phẩm của riêng mình và tạo nên một thương hiệu đồ handmade cho bản thân. Tuy nhiên bạn cũng cần lựa chọn cẩn thận ý tưởng làm đồ handmade để có thể tự làm và bán vừa không mất công mà vẫn tạo ra lợi nhuận tốt.

Một số ý tưởng đồ handmade bạn có thể tham khảo như:

  • Làm sổ handmade
  • Làm trang sức handmade: dây chuyền, vòng tay, nhẫn,...
  • Làm ví handmade
  • Làm móc khóa handmade
  • Làm chậu cây handmade

1.5 Kinh doanh cây cảnh với vốn 15 triệu

Vốn 15 triệu kinh doanh gì

Kinh doanh cây cảnh với vốn 15 triệu

Nếu bạn là một người yêu thích cây cảnh mini thì lựa chọn kinh doanh cây cảnh mini với vốn 15 triệu rất lý tưởng cho bạn.

Cây cảnh mini rất dễ chăm sóc, lại không đòi hỏi vốn lớn, với khoản đầu tư nhỏ, xấp xỉ 2 - 3 triệu đồng, bạn đã có thể bắt đầu hoạt động kinh doanh. Bạn có thể đăng bán hàng trên các chợ cư dân, các trang nhóm sinh viên để tăng độ nhận diện và tiếp cận khách hàng

1.6 Kinh doanh cafe take away nhỏ gọn cực dễ

Vốn 15 triệu kinh doanh gì

Mô hình kinh doanh quán cafe take away

Cafe take away cũng là một hình thức kinh doanh đang dần phổ biến tại Việt Nam, được nhiều lựa chọn để phát triển khi không có nguồn vốn quá nhiều. Không những thế, nhu cầu uống cà phê vào buổi sáng để tỉnh táo và tăng hiệu suất làm việc, học tập là rất cao, không chỉ với đối tượng nhân viên văn phòng mà ngay cả những bạn học sinh, sinh viên.

Chính vì điều đó nên ý tưởng kinh doanh với xe cà phê bán vỉa hè là rất tiềm năng và hoàn toàn có thể phát triển trong tương lai. Chỉ cần 1 xe đẩy được trang trí thu hút, giúp đập vào mắt người đi đường hay từ lần đầu nhìn thấy thêm một số nguyên liệu và dụng cụ để pha chế là bạn đã có thể bắt đầu kinh doanh được rồi.

2. Kinh doanh gì với vốn 15 triệu ở nông thôn

2.1 Mở cửa hàng tạp hóa

Vốn 15 triệu kinh doanh gì

Mở cửa hàng tạp hóa để phù hợp với nhu cầu khách hàng

Tạp hóa là mô hình kinh doanh phổ biến tại nông thôn, với giá mặt bằng tương đối thấp, hoặc sẽ không tốn mặt bằng cho chủ thường mở quán ngay tại nhà, điều này cũng giúp cho chủ shop thu được một nguồn lợi nhất định dựa vào việc nhập hàng hóa. Trước khi bắt đầu kinh doanh, bạn cũng nên tìm hiểu xem thị trường, thị hiếu, đối thủ, mức thu nhập, nhu cầu mua hàng của người dân trong khu vực là như thế nào để nhập về hàng hóa phù hợp.

Ngoài ra, bạn cũng cần tìm phải tìm được nguồn hàng có giá tốt nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng, điều này là một yếu tố quan trọng tạo nên uy tín và niềm tin của khách hàng về shop của bạn. Bạn cũng có thể đa dạng nguồn cung để đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của khách hàng.

2.2 Mở quán sửa chữa xe đạp, xe máy

Vốn 15 triệu kinh doanh gì

Mô hình sửa chữa, lắp ráp xe

Đây là mô hình khá quan trọng và cần thiết ở các vùng nông thôn, bởi hầu như bất cứ gia đình nào cũng có cho mình một chiếc xe đạp hoặc xe máy. Không những thế, đây cũng là ngành được xem là bắt đúng tâm lý người dùng khi khi rất nhiều người ở nông thôn thường không biết phải tìm tiệm sửa xe ở đâu.

Ngoài ra, mô hình này cũng không đòi hỏi quá nhiều vốn. Bạn có thể học nhanh một khóa học lái xe, cập nhật các lỗi thường gặp và cách để xử lý chúng nhanh chóng nhất. Bạn cũng có bán kèm các sản phẩm, linh kiện để tăng thu nhập. Nếu tay nghề tốt, chuyên nghiệp, thái độ tận tâm đảm bảo cửa hàng sửa xe của bạn sẽ rất đắt khách.

2.3 Cửa hàng quần áo ở nông thôn

Vốn 15 triệu kinh doanh gì

Kinh doanh quần áo ở nông thôn là một lựa chọn không tồi

Chủ kinh doanh cũng có thể lựa chọn mở một tiệm kinh doanh quần áo nhỏ tại nông thôn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Hiện nay, nhu cầu làm đẹp tăng cao nên việc kinh doanh các mặt hàng này cũng sẽ giúp cho chủ shop thu được một khoản lợi đáng kể. Tuy nhiên, hãy tìm hiểu thật kỹ thị trường để có cho mình chỗ nhập hàng hợp lý, bạn cũng có thể lựa chọn những mẫu mã nhập kho từ Trung Quốc để tiết kiệm giá thành, nhưng hãy lựa chọn thật kỹ về chất lượng nhé!

2.4 Kinh doanh dịch vụ làm đẹp

Vốn 15 triệu kinh doanh gì

Kinh doanh làm đẹp là nghề đang dần trở nên thịnh hành

Không chỉ các chị em phụ nữ, mà việc làm đẹp cũng trở nên phổ biến đối với các cánh mày râu, nhu cầu của họ trong thưởng thức cái đẹp cũng đang ngày một tăng lên. Do đó, dịch vụ làm đẹp tại nông thôn như: cắt tóc, gội đầu, làm spa,...cũng được rất nhiều khách hàng ủng hộ và khách hàng ưa chuộng.

3. Kinh doanh vốn 15 triệu có lãi không?

Rất hiếm mô hình kinh doanh nào lại không thu về lãi, quan trọng là lãi thấp hay nhiều, có đúng với mục tiêu và doanh thu mà bạn đặt ra hay không. Tuy nhiên, đừng hy vọng thu về doanh thu nhanh, với số vốn này, bạn cần phải có một thời gian để đạt được doanh thu mà bạn kỳ vọng.

Bất kỳ quá trình kinh doanh nào cũng là cơ hội để bạn học hỏi và trau dồi kỹ năng, kinh nghiệm kinh doanh. Để có được nguồn thu nhập, một số lưu ý bạn cần phải nắm như:

  • Chăm chỉ, chịu khó tìm tòi, sáng tạo và không ngừng trau dồi kỹ năng
  • Kiên nhẫn chờ đợi để phát triển.
  • Có thời gian trau chuốt cho công việc kinh doanh.

4. Kinh nghiệm kinh doanh vốn ít nhưng hiệu quả cao?

4.1 Kết hợp kinh doanh online nếu có thể

Khi công việc kinh doanh đã ổn định và đang có dấu hiệu phát triển tốt, chủ shop có thể xem xét đến việc kết hợp thêm với mô hình kinh doanh online để có thể thu về lợi nhuận tốt hơn, đồng thời thu hút được tệp khách hàng có nhu cầu trên các nền tảng khác nhau. Một trong những nền tảng giúp thu hút khách hàng nhiều nhất có thể kể đến như Facebook, nơi này tập trung một lượng khách hàng khổng lồ, điều này giúp chủ shop dễ dàng trong việc tìm kiếm khách hàng của mình.

Không những vậy, chủ kinh doanh cũng có thể liên kết với các ứng dụng công nghệ như Grab, Beamin,... hoặc kết nối với các ví điện tử như Momo, Zalopay,... để đáp ứng được đa dạng nhu cầu cũng như dễ dàng giữ chân được khách hàng hơn.

4.2 Luôn có dự trù vốn

“Đừng bao giờ bỏ tất cả trứng vào một cái giỏ”, đây chính là nguyên tắc luôn đúng trong kinh doanh. Chủ kinh doanh sẽ rất dễ gặp thách thức nếu như dồn hết nguồn lực của mình vào một mảng nào đó mà không nắm chắc phần thắng. Nếu dồn hết vốn liếng của mình để nhập tiền hàng, để rồi đến lúc không có khách thì chủ kinh doanh cũng coi như mất hết.

Thay vào đó, hãy chừa lại cho mình một “đường lui”, chừa lại một số tiền vốn nhất định, hoặc đầu tư, gửi tiết kiệm hay chi tiêu vào những việc hợp lý hơn, đôi lúc nguồn tiền dự trù đó sẽ cứu bạn trong lúc không ngờ đến nhất đó.

4.3 Ứng dụng phần mềm bán hàng

Sau khi đi vào kinh doanh ổn định, một trong những điều mà tất cả các chủ kinh doanh đều mong muốn là lên chiến lược kinh doanh bài bản và mở rộng mô hình của mình tốt hơn nhằm thu được nhiều lợi nhuận hơn. Chính vì vậy, chủ kinh doanh cần một ứng dụng tốt có thể vừa giúp họ quản lý nguồn thu - chi, quản lý tiền một cách hiệu quả.

Vốn 15 triệu kinh doanh gì

Phần mềm bán hàng đa kênh của Haravan giúp hỗ trợ chủ shop

Để kiểm soát tốt hoạt động kinh doanh, Haravan đã tung ra gói giải pháp siêu hời giúp bạn được ước mơ nâng doanh số trong tầm tay

Phần mềm quản lý bán hàng của Haravan sẽ mang lại cho cửa hàng nhỏ của bạn những lợi ích như:

Theo dõi và quản lý đơn hàng của cửa hàng.

Theo dõi tồn kho chính xác đề có kế hoạch nhập hàng phù hợp.

Báo cáo tài chính giúp bạn quản lý và kiểm soát dòng tiền thu chi theo ngày, tháng và quý.

Quản lý date sản phẩm, phù hợp với kinh doanh quán ăn hay quán cafe.

Tích hợp đa dạng thiết bị bán hàng: máy quét barcode, máy in hóa đơn, máy in mã vạch, cân điện tử... Nhân viên chỉ cần quét mã vạch sản phẩm để tính tiền và xuất hóa đơn tự động. Không cần nhớ giá, thông tin sản phẩm, không phải tính tiền thủ công.

Hỗ trợ đổi trả và quản lý chi tiết đến đơn hàng, sản phẩm đổi trả, số tiền đã thanh toán, thực nhận, lý do đổi trả, giúp nhà bán hàng kiểm soát chặt chẽ mọi đơn hàng.

Hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán: tiền mặt, chuyển khoản, cổng thanh toán, thẻ, ví điện tử (MoMo, Moca, VNPAY, Zalo Pay), COD...

5. Tổng kết

Phía trên là tất cả những thông tin cần thiết mà Haravan muốn chia sẻ về “vốn 15 triệu thì nên kinh doanh gì” cho chủ kinh doanh khi có nhu cầu. Mong rằng những kiến thức trên sẽ hỗ trợ cho chủ kinh doanh phần nào trong việc lựa chọn mô hình kinh doanh đúng đắn và thu về. Chúc bạn thành công!

-----------------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Vốn 15 triệu kinh doanh gì

Có thể bạn quan tâm:

Vốn 300 triệu nên kinh doanh gì? 17 ý tưởng kinh doanh lợi nhuận cao

Vốn 1 triệu nên kinh doanh gì? 12 ý tưởng kinh doanh dễ sinh lời

Vốn 200 triệu nên kinh doanh gì để hiệu quả và mau thu hồi vốn?

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Điểm danh 6 phần mềm quản lý quán trà sữa phổ biến nhất hiện nay

28/03/2023 MKT Thuy

4 phần mềm quản lý tiệm nails hiệu quả và tiện lợi nhất 2023

28/03/2023 MKT Thuy

Kinh doanh chuỗi là gì? Ứng dụng kinh doanh theo chuỗi để x2 doanh số

01/04/2023 MKT Ngoc Anh