Gợi ý top 17 web kiểm tra đạo văn trực tuyến nhanh chóng và chính xác

Khi bạn làm Content Marketing, đặc biệt là SEO thì bạn nhất định phải dùng đến công cụ check trùng lặp hay phần mềm/web kiểm tra đạo văn. Google thường sẽ đánh giá rất thấp những trang web có chứa nội dung bị trùng lặp. Nếu bạn muốn cải thiện thứ hạng của website trong trang kết quả tìm kiếm, đừng bỏ qua 17 web kiểm tra đạo văn bài viết sắp giới thiệu dưới đây.

1. Đạo văn là gì?

Web kiểm tra đạo văn

Đạo văn là hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của người khác mà bạn cần tuyệt đối tránh

Tình trạng đạo văn đang ngày càng phổ biến, nhất là trong lĩnh vực SEO bởi SEOer phải liên tục tạo ra một lượng nội dung “siêu khủng” để đăng tải trên website. Đạo văn không chỉ gây hại cho website của người sao chép “nguyên xi” nội dung từ người khác mà còn khiến những người có nội dung hay bị sao chép cũng rơi vào tình cảnh “lao đao” khi bị Google bắt lỗi. Vậy theo bạn, đạo văn là gì?

Hiểu một cách đơn giản, đạo văn chính xác hành vi chiếm hữu hoặc sở hữu trái phép: nội dung, văn bản, ý tưởng,... của người khác. Trong mảng tiếp thị kỹ thuật số, từ “đạo văn” dùng để mô tả về hành vi sao chép những nội dung do người khác sản xuất rồi đăng lên những kênh trực tuyến của mình như:

  • Website.
  • Ebook.
  • Social media.

2. Vì sao bạn cần tiến hành check đạo văn?

Một câu hỏi được rất nhiều người đặt ra đó là vì sao phải kiểm tra đạo văn? Như định nghĩa trên, đạo văn bị xem như một hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của người khác. Hành vi này sẽ phải chịu xử phạt theo đúng luật định nếu bên bị xâm phạm tiến hành kiện tụng.

Ngoài ra, những người làm quảng cáo và sáng tạo nội dung cũng nên check đạo văn bởi 3 lý do sau đây:

2.1 Hỗ trợ Google dễ dàng hơn trong việc lập chỉ mục và xếp hạng

Hằng ngày, Google sẽ sử dụng Googlebot để quét hàng nghìn trang web. Qua đó, Google phân loại và lập chỉ mục nhằm trả về kết quả đúng hay gần đúng với Search Intent. Những trang web có chứa nội dung trùng lặp với nhau sẽ khiến Search Engine đánh giá cũng như xếp hạng thấp. Chính điều đó gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến công việc SEO.

2.2 Giúp website của bạn cải thiện thứ hạng trên SERP

Bạn hãy ghi nhớ rằng hằng năm Google vẫn liên tục cập nhật thuật toán và update core. Nhờ đó, Google có thể dễ dàng rà soát những nội dung có chất lượng kém hoặc đạo nhái trên hàng loại website. Nhưng website đạo văn sẽ khó lên top trên SERP và lọt vào mắt của người dùng.

Web kiểm tra đạo văn

Kiểm tra đạo văn là cách để bạn giúp trang web được những công cụ tìm kiếm đánh giá cao

2.4 Hạn chế tối đa việc website của bạn bị Google phạt

Đạo văn không chỉ khiến thứ hạng của trang web mãi “lẹt đẹt” mà còn tiềm ẩn nguy cơ bị thuật toán của Google phạt. Từ đó, thương hiệu và doanh thu của bạn sẽ bị sụt giảm một cách nghiêm trọng.

3. Những ai nên dùng phần mềm và trang web kiểm tra đạo văn?

Phần mềm check trùng lặp nội dung được sử dụng trước khi xuất bản chính thức nội dung. Nếu bạn chưa biết những ai nên sử dụng phần mềm, bài viết sẽ gợi ý ngay với bạn:

  • Sinh viên làm tiểu luận và bài luận tốt nghiệp.
  • Người chịu trách nhiệm về phần nội dung, ví dụ như: SEOer, Content Marketer, Blogger. nhà tiếp thị kỹ thuật số,...

4. Top 17 phần mềm và trang web check đạo văn miễn phí

Phần mềm hay trang web chống đạo nhái văn bản hiện chưa được xây dựng và phát triển. Tuy nhiên, những phần mềm/trang web kiểm tra đạo văn đã có rất nhiều. Dưới đây là top 17 phần mềm/web vô cùng hữu ích bạn nên sử dụng mỗi khi cần.

4.1 Trang web check đạo văn tiếng Việt DoIT

Trang web kiểm tra đạo văn đầu tiên mà bài viết muốn giới thiệu với bạn đó là DoIT - sản phẩm được xây dựng và phát triển bởi Trường Đại học Công nghệ trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội. Hiện nay, DoIT đang được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng nhiều hơn cả vẫn là lĩnh vực giáo dục.

Ưu điểm vượt trội của trang web DoIT là sản phẩm do người Việt Nam sáng lập. Với DoIT, bạn có thể check mức độ đạo văn và tự chỉnh sửa lỗi chính tả có trong bài viết hoàn toàn miễn phí. Nếu muốn sử dụng DoIT, bạn chỉ phải đăng ký tài khoản cá nhân.

Web kiểm tra đạo văn

DoIT là một trong những web kiểm tra đạo văn nổi tiếng được xây dựng và phát triển bởi người Việt

4.2 Trang web check đạo văn miễn phí 100% Small SEO Tool

Góp mặt trong top những phần mềm đạo văn được nhiều người ưa chuộng còn có cả Small SEO Tool. Phần mềm miễn phí này sở hữu những ưu điểm nổi trội như:

  • Hiển thị cụ thể tỷ lệ phần trăm nội dung bị trùng lặp.
  • Kết quả kiểm tra hiển thị vô cùng nhanh chóng.
  • Có thêm chức năng hiển thị nguồn chứa những từ bị trùng lặp.

Tuy nhiên, trước khi quyết định có nên lựa chọn phần mềm này hay không thì bạn hãy xem qua 2 nhược điểm bên dưới:

  • Giao diện trực tuyến chứa rất nhiều quảng cáo gây khó chịu.
  • Giới hạn độ dài của đoạn văn kiểm tra ở mức 100 từ.

4.3 Phần mềm giúp phát hiện nội dung bị trùng lặp Copygator

Phần mềm tiếp theo hỗ trợ bạn phát hiện những nội dung bị trùng lặp chính là Copygator. Với phần mềm này, bạn sẽ được lựa chọn 2 tính năng:

  • Tính năng 1: Chèn biểu tượng phần mềm vào trang web của bạn. Biểu tượng đổi sang màu đỏ nghĩa là nội dung trên web đã bị sao chép. Bạn muốn biết nội dung đang được sử dụng ở đâu thì chỉ cần ấn chọn vào biểu tượng.

  • Tính năng 2: Gửi RSS feeds (một loại tệp tin XML hỗ trợ tạo ra kênh tóm tắt thông tin cho phần mềm Copygator, tool sẽ tạo ngay một trang báo cáo tổng quan giúp bạn biết những trang web đang sao chép phần nội dung của bạn.

Web kiểm tra đạo văn

Copygator cũng được biết đến như một phần mềm check đạo văn trả về kết quả nhanh chóng

4.4 Trang web kiểm tra mức độ đạo văn miễn phí Plagium

Plagium cũng là một trong những website chuyên kiểm tra đạo văn với tốc độ nhanh chóng. Do đó, website Plagium được rất nhiều người làm nội dung lựa chọn khi cần kiểm tra URL văn bản hoặc tệp tin. Giống Small SEO Tool, Plagium cũng giới hạn đoạn văn tìm kiếm với mức 100 từ.

Nhưng đổi lại, Plagium sẽ hiển thị chính xác số lượng website có chứa nội dung giống với nội dung mà bạn tải lên. Đồng thời, chỉ rõ tỷ lệ % nội dung bị trùng lặp.

4.5 Trang web check đạo văn free kiêm công cụ SEO kiemtradaovan.com

Website kiemtradaovan.com vừa cung cấp tính năng check đạo văn, vừa giữ vai trò là một công cụ SEO hỗ trợ check, phân tích và đánh giá toàn bộ phần nội dung trước khi bạn đăng tải lên website. Website sẽ thông báo chính xác về tình trạng nội dung có bị trùng lặp hay không và trùng lặp ở vị trí nào. Từ đó, bạn dễ dàng nhận biết để chỉnh sửa kịp thời. Tuy nhiên, website lại giới hạn 500 từ cho mỗi lần kiểm tra nên bạn hãy cân nhắc nếu nội dung của bạn có nhiều từ hơn.

Web kiểm tra đạo văn

Kiemtradaovan.com giúp bạn kiểm tra được tỷ lệ phần trăm đạo văn của nội dung được đăng tải

4.6 Phần mềm check lỗi sao chép văn bản Article Checker

Với sự trợ giúp của phần mềm Article Checker, bạn có thể dễ dàng kiểm tra nội dung bị sao chép trên nhiều công cụ tìm kiếm khác nhau. Kết quả được phần mềm trả về sẽ giúp bạn biết những website nào sao chép nội dung của bạn. Hiện nay, rất nhiều sinh viên và SEOer thêm Article Checker vào danh sách những phần mềm check lỗi sao chép văn bản chính xác nhất.

4.7 Trang web phát hiện sao chép văn bản Plagiarism Detector

Phần mềm kiểm tra đạo văn hiệu quả tiếp theo bạn nên “dắt túi” ngay chính là Plagiarism Detector. Phần mềm có giao diện vô cùng đơn giản và dễ dàng sử dụng. Chỉ bằng một vài thao tác đơn giản, bạn đã nhanh chóng phát hiện ra những đoạn văn và văn bản được đạo văn, sao chép từ nhiều nguồn khác nhau. Nhưng phần mềm này sẽ khiến bạn không cảm thấy hài lòng tuyệt đối vì giao diện trực tuyến chứa rất nhiều quảng cáo.

4.8 Phần mềm Spineditor kiểm tra nội dung có trùng lặp hay không

Đối với những người làm SEO website, Spineditor là một trong những phần mềm kiểm tra đạo văn thường xuyên được sử dụng. Bạn chỉ cần dán toàn bộ nội dung cần kiểm tra hay đuôi URL không chứa domain của bài viết vào phần mềm thì sẽ sớm biết những câu nào đang bị trùng lặp.

Web kiểm tra đạo văn

Bạn cũng có thể sử dụng phần mềm Spineditor để kiểm tra mức độ đạo văn một cách chính xác

Bạn có thể sử dụng phần mềm Spineditor ở phiên bản miễn phí. Nếu cần sử dụng những tool nâng cao thì chỉ cần thanh toán phí theo ngày là 1000 đồng hoặc theo tháng là 70000 đồng. Tuy nhiên, hạn chế không thể phủ nhận của phần mềm này chính là khối lượng data bài viết gốc để đối chiếu còn eo hẹp. Nguyên nhân là vì phần mềm được phát triển bởi những nhà quảng cáo tại Việt Nam.

4.9 Trang web kiểm tra đạo văn trực tuyến Plagiarism Checker X

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm hay web kiểm tra đạo văn miễn phí, hãy thử ngay Plagiarism Checker X. Bạn không cần tải và cài đặt phần mềm vào máy mà có thể sử dụng trực tuyến.

Plagiarism Checker X cung cấp tính năng kiểm tra đạo văn qua nhiều định dạng khác nhau như: tệp tin Docx/PDF/PPTX/…, URL trang web. Phần mềm còn có khả năng kiểm tra một cách chi tiết và chính xác những nội dung bạn đã tải lên. Tuy nhiên, phần mềm chỉ có thể kiểm tra từng câu nên bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để hoàn tất.

Web kiểm tra đạo văn

Trang web Plagiarism Checker X hỗ trợ bạn check đạo văn ở nhiều định dạng file khác nhau

4.10 Trang web kiểm tra tỷ lệ trùng lặp nội dung CopyScape

Nếu không sử dụng Spineditor thì bạn có thể lựa chọn phần mềm check đạo văn CopyScape vì cả 2 phần mềm này có thao tác check tương tự nhau. Tuy nhiên, nếu so với Spineditor thì những tính năng của phần mềm CopyScape đầy đủ và nhanh chóng hơn bởi đây là trang web nước ngoài.

Khi sử dụng CopyScape, bạn phải trả một mức phí cao hơn Spineditor - mức chênh lệch khoảng hơn 50%. Bên cạnh đó, những người làm quảng cáo còn gặp khó khăn trong khâu thanh toán vì phải tiến hành thanh toán quốc tế.

4.11Trang web check đạo văn Turnitin online

Thêm một trang web giúp bạn check đạo văn nhanh chóng nữa đó chính là Turnitin. Đây là trang web được phát triển bởi công ty nước ngoài nhưng đã hỗ trợ thêm tiếng Việt để người Việt Nam dễ dàng sử dụng.

Với sự trợ giúp của Turnitin online, bạn sẽ nắm bắt chính xác được tỷ lệ đạo văn trong văn bản. Đặc biệt, kết quả đạo văn còn được đánh dấu rõ ràng với màu sắc nổi bật để bạn nhận biết và chỉnh sửa giúp văn bản hoàn thiện hơn.

Turnitin online còn có thêm một tính năng vượt trội khác là tự động lưu lại những văn bản cuối cùng của bạn để bảo vệ bản quyền và tránh bị sao chép. Đấy cũng là lý do khiến những người làm quảng cáo thích sử dụng Turnitin online để xây dựng nội dung cho website, bảo vệ bản quyền của chúng.

Web kiểm tra đạo văn

Phần mềm kiểm tra đạo văn Turnitin online hiển thị rõ những nội dung bị trùng lặp để bạn chỉnh sửa

4.12 Phần mềm check đạo văn DupliChecker vô cùng dễ dùng

DupliChecker được đánh giá là một phần mềm kiểm tra đạo văn vô cùng dễ dùng. Thao tác trên phần mềm này không thể đơn giản hơn, bạn chỉ cần dán đoạn văn muốn kiểm tra và chờ phần mềm trả về kết quả.

Phần mềm DupliChecker hỗ trợ bạn kiểm tra đạo văn của bất kỳ file văn hay URL nào. Tuy nhiên, DupliChecker chỉ cho phép bạn kiểm tra miễn phí 1 lần mỗi ngày. Chỉ khi bạn nâng cấp lên phiên bản trả phí thì mới có thể kiểm tra trên 50 văn bản khác nhau trong cùng 1 ngày.

4.13 Phần mềm kiểm tra độ trùng lặp của văn bản CopyLeaks

Điểm nổi bật của CopyLeaks đó chính là khả năng kiểm tra toàn bộ nội dung trên tất cả trang của một trang web. Bên cạnh đó, phần mềm này còn hỗ trợ bạn check đạo văn trên nhiều dạng đuôi file có chứa văn bản khác nhau:

  • Docx.
  • PDF.
  • JPG.

Một tính năng đặc biệt khác của phần mềm CopyLeaks rất được lòng những người làm quảng cáo đó là cung cấp API để check đạo văn trước khi đăng tải nội dung lên trang web. Nhưng nếu muốn sử dụng phần mềm thường xuyên thì bạn phải đăng ký tài khoản và trả phí để tài khoản được nâng cấp.

Web kiểm tra đạo văn

CopyLeaks cũng là một trong những phần mềm kiểm tra đạo văn được rất nhiều người lựa chọn

4.14 Trang web quét đạo văn Plagscan

Phần mềm Plagscan thường được sử dụng nhiều trong trường học và doanh nghiệp. Hiện Plagscan cung cấp cả phiên bản miễn phí và trả phí để cá nhân, đơn vị và tổ chức muốn dùng phần mềm có thể lựa chọn phiên bản phù hợp. Tuy nhiên, phần mềm này tồn tại nhược điểm là giao diện khá phức tạp nên bạn sẽ cảm thấy khó khăn trong thời gian đầu sử dụng.

4.15 Trang web “soi” lỗi đạo văn Paperrater

Phần mềm Paperrater chắc chắn sẽ khiến bạn “xiêu lòng” với tính năng kiểm tra đạo văn nhanh chóng và chính xác. Đặc biệt, phần mềm còn được trang bị thêm 2 tính năng khác đó là:

  • Kiểm tra toàn bộ ngữ pháp.
  • Đề xuất viết lại nội dung để nội dung trở nên hoàn chỉnh hơn.

4.16 Phần mềm xác định tình trạng đạo văn DMCS Scan

Những người làm SEO chắc chắn đã không còn lạ lẫm với phần mềm DMCS Scan. Phần mềm này vừa giúp xác định chính xác phần nội dung bị trùng lặp lại vừa gỡ bỏ nội dung bị sao chép từ bạn “dễ như ăn kẹo”. Tuy nhiên, nhược điểm của phần mềm đó là bạn chỉ được phép sử dụng miễn phí duy nhất 2 lần/ngày và phải trả phí nếu muốn sử dụng thêm.

Web kiểm tra đạo văn

Bạn cần kiểm tra đạo văn nhanh chóng và chính xác thì có thể sử dụng phần mềm trực tuyến DMCS Scan

4.17 Phần mềm check đạo văn nội bộ Siteliner

Bạn đã từng nghĩ rằng mình có thể check mức độ trùng lặp giữa những nội dung trên website của bạn? Giờ đây, với sự xuất hiện của phần mềm check đạo văn nội bộ Siteliner, bạn hoàn toàn có thể biết những phần nào đang bị “nhái” của nhau. Nếu bạn không kịp thời phát hiện và chỉnh sửa thì sẽ điều này sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến việc xếp hạng của Google đối với trang web của bạn.

5. Kết luận

Vậy là bài viết vừa chia sẻ với bạn top 17 web kiểm tra đạo văn đang được rất nhiều người lựa chọn. Mong rằng bạn sẽ không còn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm cho mình một phần mềm/website ưng ý. Với sự hỗ trợ của 17 website này, những nỗ lực làm Content Marketing nói chung và làm SEO của bạn sẽ luôn “gặt hái được trái ngọt”.

------------------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Web kiểm tra đạo văn

Có thể bạn quan tâm:

Top 10 trang web dịch tiếng Anh chuẩn xác, nhanh chóng nhất hiện nay

Gợi ý top quà tặng giáng sinh ý nghĩa không thể bỏ qua vào dịp Noel

Chat GPT là gì? Tổng hợp 6 điều cần biết và cách sử dụng

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Bật mí mẹo lưu video Tik Tok không có logo ai cũng có thể áp dụng

07/04/2023 MKT Ngoc Anh

Top 23 website download ảnh chất lượng cao không tốn 1 xu

24/04/2023 0

Tổng hợp kho nhạc quảng cáo chất lượng, không bản quyền

26/04/2023 MKT Ngoc Anh