Gợi ý top quà tặng giáng sinh ý nghĩa không thể bỏ qua vào dịp Noel

Việc tặng quà cho một ai đó vào dịp đặc biệt luôn khiến nhiều người băn khoăn, trăn trở. Tặng quà sao cho phù hợp với sở thích người nhận, với túi tiền bản thân, nhiều người chỉ nghĩ đến các yếu tố đó thôi mà đã “bạc đầu”. Vậy hãy để chúng tôi giải quyết nỗi lo âu này của bạn với list quà tặng giáng sinh phong phú dưới đây nhé! Chắc chắn, bạn sẽ tìm được cho mình một món quà ưng ý để gửi tặng người bạn yêu mến.

1. Ý nghĩa của quà tặng giáng sinh

qua-tang-giang-sinh

Quà tặng giáng sinh mang theo nhiều ý nghĩa lớn lao

Việt Nam là quốc gia có nhiều người theo đạo Thiên Chúa. Vì thế, lễ Giáng sinh, ngày lễ quan trọng của Thiên Chúa giáo đã sớm du nhập vào Việt Nam.

Rất nhiều người Việt Nam tâm niệm giáng sinh là một ngày lễ đặc biệt, ngày lễ của niềm vui, của sự náo nhiệt, của cây thông, của đèn hoa rực rỡ, tưng bừng,...Vì vậy, quà tặng giáng sinh đã trở thành một phần không thể thiếu của giáng sinh. Món quà giáng sinh là nơi kí thác tâm tư, tình cảm, sự yêu thương và cả gắn kết giữa người với người.

Ngoài ra, quà tặng giáng sinh còn là cách gửi lời chúc may mắn, lan tỏa những sự vui vẻ đến với mọi người.

Đặc biệt, thay vì tặng quà trực tiếp, quà Noel sẽ được ông già Noel gửi đến mọi người bên lò sưởi hoặc cây thông. Về Việt Nam, hình thức ấy đã được thay đổi cho phù hợp. Chúng ta tặng nhau những hộp quà, đó đã là cách bày tỏ sự yêu mến, yêu quý.

2. Lưu ý khi tặng quà Noel

“Của cho không bằng cách cho”. Vì vậy, việc tặng quà Noel lại càng cần phải chú ý đến cách ta bày tỏ, tặng quà.

Tặng quà Noel không chỉ là tặng người thương, nhiều người còn tặng quà Noel cho khách hàng, đối tác, cho những người bạn. Tặng quà Noel vừa tinh tế, lại vừa hợp với người nhận thì cần đảm bảo:

  • Dựa trên giới tính
  • Dựa trên sở thích
  • Dựa trên tính cách
  • Dựa trên tuổi tác
  • Dựa trên mối quan hệ

Đây chính là những yếu tố cơ bản giúp bạn khoanh vùng món quà tặng Noel và chọn được món quà phù hợp cho người nhận.

qua-tang-giang-sinh

Những lưu ý giúp tặng quà giáng sinh phù hợp với người nhận

3. Gợi ý các quà tặng giáng sinh ý nghĩa

3.1 Quà Noel handmade

Quà Noel handmade là những món quà do tự tay bạn làm. Các món quà này là những món quà khá kì công, gửi gắm nhiều tình cảm, cho thấy sự chân thành, yêu mến dành tặng cho người nhận.

Đối tượng người nhận quà handmade thường là người thân, bạn bè người yêu. Một số món quà handmade bạn có thể tham khảo:

  • Thiệp giáng sinh

Bạn có thể tự thiết kế thiệp trên các phần mềm thiết kế như Canva, Photoshop,... và in ra để tặng cho những người mà bạn quý mến. Thiệp handmade đơn giản, dễ làm, lại cho thấy sự khéo léo, sáng tạo của bạn. Cẩn thận hơn, bạn có thể tặng kèm một bó hoa nhỏ với những lời chúc tốt đẹp. Thiệp handmade rất thích hợp tặng bạn bè, người yêu.

  • Áo, mũ, khăn len tự đan

Giáng sinh ở nước ta tương đối lạnh. Việc tặng món quà tự tay bạn đan như áo, mũ, hoặc khăn sẽ giúp người nhận thấy được tình cảm của bạn. Ý nghĩa gửi gắm qua những món quà này chính là gửi đến hơi ấm yêu thương. Bạn có thể khoe khéo sự khéo tay của mình để gửi đến nửa kia trong dịp Noel.

  • Bánh quy tự làm

Những chiếc bánh quy xinh xắn chính là món quà độc đáo, ấn tượng vào giáng sinh. Bánh quy không khó làm và nguyên liệu cần để chuẩn bị bánh quy cũng rất đơn giản. Đây là món quà vừa ngọt ngào, vừa ấm áp trong ngày Noel.

  • Tranh vẽ

Nếu bạn là một người khéo tay và năng khiếu hội họa, bạn có thể tặng quà Noel là một bức tranh. Nội dung tranh phù hợp nhất là tranh chủ đề giáng sinh, tranh phong cảnh. Chắc chắn tranh vẽ bạn tặng sẽ trở thành niềm vui của người nhận.

qua-tang-giang-sinh

Quà tặng giáng sinh: Quà Noel handmade độc đáo

3.2 Quà Noel độc lạ

  • Ly cốc in ảnh, khắc tên

Nếu bạn muốn tặng quà Noel mang theo dấu ấn cá nhân và giúp người nhận quà luôn nhớ đến bạn thì ly, cốc in hình, khắc tên là lựa chọn không thể bỏ qua.

Người nhận sẽ rất vui khi nhận được món quà của bạn. Mỗi lần sử dụng món quà của bạn, họ sẽ nhớ đến sự quan tâm, tình cảm mà bạn dành cho họ.

  • Nến thơm

Sẽ thật tuyệt nếu đêm giáng sinh có thêm chút vị lãng mạn, tình tứ của nến thơm. Hương nến ngọt ngào rất dễ tạo ấn tượng và cảm tình cho người nhận.

Không gian ngày giáng sinh sẽ lung linh hơn với nến. Hương nến tinh tế, dịu ngọt giúp người nhận thấy ấm áp, tình cảm.

  • Con dấu

Con dấu là quà tặng độc đáo trong dịp giáng sinh. Bạn có thể tặng con dấu cho người bạn yêu quý, gắn bó để con dấu gắn bó với họ. Thiết kế con dấu rất đa dạng, đủ hình thù: từ con vật đến đồ vật, đến hình ảnh kỉ niệm,...Bạn có thể tặng con dấu với một sự gửi gắm tình cảm chân thành dành cho người nhận.

  • Ốp điện thoại đôi hoặc ốp điện thoại mang tính kỉ niệm’

Hiện nay có rất nhiều cửa hàng điện thoại cho khách hàng tự tay trang trí ốp điện thoại của mình. Bạn có thể quan sát kiểu điện thoại của người bạn muốn tặng quà và tự thiết kế, trang trí mẫu điện thoại phù hợp với sở thích, tích cách và “gu” của họ.

qua-tang-giang-sinh

Quà tặng giáng sinh: Quà Noel độc lạ

3.3 Quà tặng giáng sinh giá rẻ

  • Sổ, bút kỷ niệm

Sổ bút là quà tặng đơn giản, gần gũi và phù hợp với nhiều người. Đây là món quà hợp túi tiền trong dịp Noel. Quà tặng không cầu kì nên người tặng có thể dễ dàng tìm mua sản phẩm sổ bút với những thiết kế độc đáo, thú vị.

  • Móc khóa

Tặng móc khóa trong dịp giáng sinh là lựa chọn phù hợp: vừa độc đáo, vừa phù hợp với túi tiền. Móc khóa có thể là hình ảnh những con vật thú vị, những hình ảnh dễ thương, tình cảm. Bạn còn có thể chọn móc khóa đôi để tặng cho những người bạn gắn bó, có sự yêu mến đặc biệt.

  • Tượng nhỏ

Các tượng vừa và nhỏ là lựa chọn không tồi cho dịp lễ giáng sinh. Tượng dễ thương như tượng động vật, hoặc tượng chú tiểu nhỏ đều là những quà tặng Noel có giá thành vừa phải mà vẫn thể hiện sự chân thành của người tặng quà.

  • Set tất ấm

Set tất là quà tặng giáng sinh hợp với những ngày đông. Một set tất có giá khá phải chăng. Vì vậy, đây là món quà vừa thiết thực, vừa ấm áp mà bạn có thể tặng cho bạn bè, người thân.

qua-tang-giang-sinh

Quà tặng giáng sinh giá rẻ: Móc khóa Noel nhỏ xinh

3.4 Quà tặng giáng sinh đơn giản

  • Sách đọc

Nếu người nhận quà yêu thích việc đọc sách thì sách là gợi ý quà tặng giáng sinh bạn không nên bỏ qua. Đây là món quà mang đến niềm vui về mặt tinh thần, đồng thời cũng là sự kí gửi những lời nhắn yêu thương. Sách phù hợp cho nhiều đối tượng, độ tuổi,...nên được chọn làm quà trong nhiều dịp, không chỉ là giáng sinh.

  • Tranh ảnh treo tường, để bàn

Tranh ảnh là những món quà trang trí đẹp, dễ tìm mua, đa dạng mẫu mã. Tranh ảnh cũng là những món đồ decor được nhiều người yêu thích, đặc biệt là các cô gái. Do đó, nếu bạn chưa tìm được món quà Noel phù hợp để tặng cho bạn bè, đối tác, tranh ảnh là lựa chọn rất phù hợp.

  • Khung ảnh

Thay vì tặng tranh, bạn cũng có thể tặng quà là khung ảnh với những hình thù xinh đẹp. Các khung ảnh ngày nay được chạm trổ tinh tế, độc đáo. Do đó, đừng bỏ qua một lựa chọn quà tặng vừa đơn giản nhưng lại gây được ấn tượng sâu sắc này nhé!

  • Khăn trải bàn decor

Không gian bếp, không gian phòng khách của gia đình bạn sẽ tràn ngập không khí Noel chỉ với một chiếc khăn trải bàn có hoạ tiết Giáng Sinh nổi bật. Màu sắc tươi sáng, tràn ngập không khí giáng sinh của khăn trải bàn giúp làm sáng cả căn phòng.

Khăn trải bàn có nhiều chất liệu, nhiều màu sắc, mẫu mã. Do đó, hãy chọn một chiếc khăn trải bàn xinh xắn làm quà tặng cho đối tác, bạn bè và người yêu.

qua-tang-giang-sinh

Quà tặng giáng sinh đơn giản và dễ tìm mua

3.5 Quà Noel dễ thương

  • Bịt tai hình thù dễ thương

Thời tiết mùa đông tương đối lạnh. Một bịt tai giữ ấm với hình thù là con thỏ, con mèo hoặc một chú cún dễ thương sẽ giúp người nhận quà thấy rất hứng thú.

Lớp lót của bịt tai giúp người nhận quà tặng cảm nhận được sự ấm áp, sự quan tâm của bạn dành cho họ.

  • Trang sức nhỏ xinh xắn

Món trang sức nhỏ như bông tai, nhẫn, hoặc dây chuyền với hình thù vui nhộn trong lễ giáng sinh vừa tinh xảo, lại vừa tinh tế.

Món quà này đặc biệt phù hợp với những ai yêu thích sự thanh lịch.

  • Ghim cài áo giáng sinh

Ghim cài áo tuy đơn giản nhưng lại có sức hút lớn với nhiều người. Ghim cài áo là món quà sang trọng và tinh tế. Với những hình ảnh như tuần lộc, cây thông, chuông, hộp quà,...chiếc ghim cài áo tuy đơn giản nhưng vẫn trở nên ấn tượng, thu hút.

  • Sticker Noel xinh xắn

Việc dán sticker lên mũ bảo hiểm, sách vở, tranh ảnh,...không còn xa lạ. Những sticker có màu sắc Noel giúp người nhận thấy được sự vui nhộn, thoải mái và thư giãn. Món quà này rất hợp khi tặng cho những người bạn thân thiết.

qua-tang-giang-sinh

Quà Noel dễ thương: Ghim cài áo xinh xắn

3.6 Quà Noel online

  • Video cắt ghép chúc mừng giáng sinh

Nếu không có điều kiện, thời gian tặng quà trực tiếp, hoặc muốn tặng một món quà ấm áp cho người bạn phương xa thì bạn có thể tạo một video chúc mừng giáng sinh tới bạn bè đối tác, người thân.

Video này có thể là tổng hợp ảnh của người nhận, ảnh kỉ niệm của bạn và người nhận, cùng với đó là những khúc nhạc giáng sinh, hình ảnh giáng sinh vui nhộn.

  • Đàn, nhạc, hát chúc mừng giáng sinh

Với năng khiếu của bản thân, bạn hoàn toàn có thể đàn, hát và gửi video giáng sinh đến với những người bạn, người thân của mình. Đó chắc chắn sẽ là một kí ức đẹp với những người nhận. Món quà không cầu kì, xa hoa mà còn thể hiện sự gần gũi, gắn bó, chân thành của bạn với người nhận.

qua-tang-giang-sinh

Quà tặng giáng sinh: Quà Noel online độc đáo

4. Kết luận

Quà tặng giáng sinh là quà tặng ấm áp gửi gắm tình cảm, sự chân thành của người tặng. Nếu bạn đang muốn gửi đến bạn bè, người thân, đối tác những tình cảm quý báu trong dịp giáng sinh này thì đừng bỏ qua những món đồ xinh xắn trên nhé! Mong rằng gợi ý từ chúng tôi đã giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm những món quà Noel ý nghĩa.

-------------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Cộng tác viên bán hàng online

Có thể bạn quan tâm:
Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Top 10 trang web dịch tiếng Anh chuẩn xác, nhanh chóng nhất hiện nay

06/04/2023 MKT Ngoc Anh

Gợi ý top 17 web kiểm tra đạo văn trực tuyến nhanh chóng và chính xác

06/04/2023 MKT Ngoc Anh

Bật mí mẹo lưu video Tik Tok không có logo ai cũng có thể áp dụng

07/04/2023 MKT Ngoc Anh