Cách bảo mật website và những lưu ý quan trọng để website tăng trưởng mạnh

Ngày nay, khi công nghệ và Internet ngày càng phát triển, không chỉ mang lại những cơ hội mà đi kèm với đó là những rủi ro doanh nghiệp cần phải chú ý. Đặc biệt khi lựa chọn kinh doanh trên website thì vấn đề bảo mật website là rất quan trọng, nhằm bảo vệ các trang web khỏi sự tấn công của tin tặc và hạn chế bị hack hay mất dữ liệu. Hãy cùng Haravan điểm qua những lưu ý quan trọng trong bảo mật website dưới đây nhé!

1. Bảo mật website là gì?

Khi lựa chọn kinh doanh trên website thì vấn đề bảo mật website là rất quan trọng

Khi lựa chọn kinh doanh trên website thì vấn đề bảo mật website là rất quan trọng

Bảo mật website đề cập đến các biện pháp và kỹ thuật được sử dụng để bảo vệ trang web khỏi các mối đe dọa trên mạng và các cuộc tấn công độc hại. Bảo mật website là điều cần thiết để bảo vệ thông tin nhạy cảm, chẳng hạn như dữ liệu khách hàng, thông tin tài chính và tài sản trí tuệ, có thể được lưu trữ trên trang web.

2. Tại sao cần bảo mật website?

Những hacker trên mạng luôn rình rập ở khắp nơi, do đó dù website của bạn có nhiều dữ liệu hay không cũng cần phải bảo mật tốt. Một khi website đã bị tấn công sẽ gây ra các hậu quả như:

  • Hoạt động kinh doanh trên website của doanh nghiệp bị gián đoạn và phải cần thời gian để khắc phục.
  • Bị đánh mất dữ liệu khách hàng, thông tin doanh nghiệp hoặc các thông tin quan trọng khác trên website.
  • Ảnh hưởng tiêu cực đến thứ hạng SEO của website.
  • Ảnh hưởng xấu đến uy tín và hình ảnh của thương hiệu.
  • Các chiến dịch quảng cáo Facebook hay Google có liên quan đến website sẽ không thực hiện được.

3. Quy trình bảo mật website toàn diện

3.1 Bảo mật tài khoản quản trị viên website

Bảo vệ mật khẩu quản trị viên

Việc sử dụng một mật khẩu quá đơn giản có thể tạo điều kiện cho các hacker tấn công dò mật khẩu (brute-force attack). Vì thế các quản trị viên website cần đặt những mật khẩu mạnh, bao gồm cả số và chữ cái viết hoa, và các ký tự đặc biệt.

Để bảo mật tài khoản tốt nhất thì mật khẩu cần được thay đổi định kỳ. Và đặc biệt không dùng chung một mật khẩu cho nhiều tài khoản. Bạn sẽ không muốn khi bị lộ mật khẩu Facebook sẽ lộ luôn mật khẩu quản trị website.

Giới hạn số lần nhập sai mật khẩu

Để chống lại cuộc tấn công dò mật khẩu, bạn có thể cài đặt thêm tính năng khóa đăng nhập khi sai mật khẩu quá 5 lần. Khi đó hacker sẽ không thể dò được mật khẩu tài khoản admin website của bạn. Bạn có thể cài đặt plugin có tên Loginizer trên WordPress để thực hiện biện pháp bảo mật này.

Bảo mật tài khoản quản trị viên website

Bảo mật tài khoản quản trị viên website

Đổi URL đăng nhập trang quản lý

Một trong những cách đơn giản khác để chống lại tấn công dò mật khẩu là đổi địa chỉ đăng nhập trang quản trị website. Thông thường mặc định của WordPress là /wp-admin và Joomla là /administrator/index.php. Nếu bạn đổi địa chỉ đăng nhập này khác với giá trị mặc định, tin tặc sẽ gặp khó khăn hơn khi có ý đồ tấn công website.

Bật xác thực 2 bước (2FA)

Trong trường hợp kẻ xấu có được mật khẩu admin website của bạn bằng các hình thức phân phối mã độc hoặc phishing, bạn vẫn sẽ an toàn nếu bật tính năng xác thực đăng nhập 2 bước. Để sử dụng tính năng này, tải về ứng dụng Authenticator trên Android hoặc iOS.

3.2 Phân quyền tài khoản hợp lý

Nếu website chỉ có một vài thành viên thì không thành vấn đề. Nhưng nếu website có hàng chục tới hàng trăm người tham gia xây dựng, từ content tới code, thì có nhiều vấn đề phát sinh. Hãy đảm bảo mỗi người được phân quyền hợp lý đúng với vai trò công việc của họ.

Ngoài ra, nếu bảo mật website là một vấn đề quan trọng với bạn, thì việc sử dụng nhiều tài khoản khác nhau có quyền giới hạn, phục vụ những mục đích khác nhau sẽ an toàn hơn so với sử dụng một tài khoản có tất cả quyền hạn.

Và đừng quên xóa tài khoản của nhân viên nghỉ việc.

3.3 Phòng chống mã độc và virus cho website

Quét mã độc cho website

Virus, trojan hay phần mềm độc hại nói chung là một mối đe dọa tới sự an toàn của website. Việc quét và diệt mã độc thường xuyên rất quan trọng với mọi website từ nhỏ đến lớn.

Thận trọng với mã độc ẩn trong theme và plugin miễn phí trên WordPress

Hacker có thể lợi dụng tâm lý ham rẻ của người dùng khi tải theme hay plugin miễn phí trên mạng để chèn mã độc vào những sản phẩm đó. Nếu không cẩn trọng, chủ website của thể tải những thành phần đã nhiễm mã độc lên website dẫn tới việc website bị tấn công lúc nào không hay.

Thận trọng với mã độc ẩn trong theme và plugin miễn phí trên WordPress

Thận trọng với mã độc ẩn trong theme và plugin miễn phí trên WordPress

Lời khuyên tốt nhất trong tình huống này là hãy cẩn trọng với những “bữa ăn miễn phí” trên mạng. Nếu bạn có kiến thức về lập trình thì hãy kiểm tra code của những plugin đó thật kỹ càng. Nếu không, hãy trả phí để mua bản quyền để được hỗ trợ kỹ thuật và cập nhật bảo mật trọn đời.

3.4 Sử dụng HTTPS/chứng chỉ SSL

Nếu bạn chưa cài đặt HTTPS cho website thì giờ là lúc thích hợp. Chưa kể HTTPS tốt cho bảo mật của website, nó còn mang lại các lợi ích khác như tốt cho thương hiệu, tốt cho SEO, giúp website không bị các trình duyệt web đánh dấu là “không an toàn”.

Đặc biệt các website thương mại điện tử có tích hợp cổng thanh toán online thì việc cài đặt HTTPS là bắt buộc.

Gợi ý: Bạn có thể cài đặt HTTPS miễn phí với Let’s Encrypt.

3.5 Bảo vệ website khỏi tấn công DDOS

Sử dụng tường lửa ứng dụng web

Tường lửa Website (Web Application Firewall – WAF) là một lớp phòng thủ hữu hiệu, giúp máy chủ web tránh khỏi những hình thức tấn công phổ biến như XSS, SQL injection, Buffer Overflow, hay DDOS.

Nhiệm vụ của Tường lửa Website là sàng lọc và phân loại các luồng traffic vào website. Từ đó phát hiện và ngăn chặn các luồng traffic được cho là độc hại. Đây là một phương pháp hiệu quả để bảo vệ website khỏi các cuộc tấn công từ chối dịch vụ.

Mua thêm băng thông dự phòng

Bạn nên sử dụng băng thông rộng hơn mức bạn cần cho máy chủ web. Bằng cách đó, bạn có thể đáp ứng các đột biến bất ngờ trong lưu lượng truy cập – có thể là kết quả của một chiến dịch quảng cáo, một chương trình khuyến mãi đặc biệt mà công ty bạn đang sử dụng hay do tên công ty của bạn được đề cập trên các phương tiện truyền thông.

Mua thêm băng thông dự phòng

Mua thêm băng thông dự phòng

Lưu ý rằng cho dù bạn có sử dụng băng thông rộng gấp 100% hay thậm chí 500% so với nhu cầu thực tế cũng không chắc chắn sẽ ngăn chặn được một cuộc tấn công DDoS, nhưng nó có thể cho bạn thêm thời gian để hành động trước khi máy chủ bị quá tải.

Giám sát downtime cho website

Nếu website bị DDoS ảnh hưởng tới công việc kinh doanh của bạn. Chắc chắn bạn sẽ cần một phần mềm giám sát downtime của website hiệu quả.

Downtime là khoảng thời gian website không khả dụng với người truy cập. Downtime xảy ra có thể do web bị tấn công từ chối dịch vụ (DDoS), có thể website bị quá tải, hoặc có vấn đề xảy ra với dịch vụ Hosting mà bạn đang sử dụng. Một website cần tối đa uptime và giảm thiểu downtime

Một trong những phần mềm miễn phí phổ biến nhất là Uptime Robot. Tuy nhiên tài khoản miễn phí chỉ được cảnh báo 5 phút 1 lần. Để có tần suất kiểm tra downtime cao hơn, bạn cần nâng cấp lên bản trả phí.

Gợi ý: Sử dụng phần mềm CyStack Web Security để giám sát bảo mật cho website và dịch vụ cloud 24/7. Đăng Ký

3.6 Bảo vệ dữ liệu website và thông tin khách hàng

Hạn chế cho phép upload files

Việc cho phép người dùng tải file lên trang web có thể mang lại rủi ro lớn cho website của bạn, NGAY CẢ KHI đó chỉ là hành động thay đổi hình đại diện.

Những file được upload lên, dù trông có vẻ vô hại, thì cũng có thể chứa những dòng lệnh độc hại tiêm nhiễm vào máy chủ. Vì thế, bạn nên “thẳng tay” tắt tính năng upload file nếu không cần thiết.

Nếu bạn bắt buộc phải cho người dùng upload file, hãy cẩn trọng với mọi tình huống. Đặc biệt, bạn không thể chỉ dựa vào phần mở rộng để xác định đó là file hình ảnh. Bởi một file có tên image.jpg.php có thể vượt qua dễ dàng. Ngoài ra thì hầu hết các hình ảnh đều cho phép lưu trữ một phần bình luận (comment) có thể chứa code PHP được thực thi bởi máy chủ web.

Giải pháp cho vấn đề này là chặn hoàn toàn quyền truy cập trực tiếp vào các file được tải lên. Theo đó, mọi file tải lên website được lưu trữ trong một thư mục bên ngoài webroot hoặc trong cơ sở dữ liệu dưới dạng blob.

Xác thực từ 2 phía

Xác thực phải luôn luôn được thực hiện cả trên trình duyệt và phía máy chủ. Trình duyệt có thể gặp các lỗi đơn giản như khi các trường bắt buộc điền bị để trống hay nhập văn bản vào trường chỉ cho điền số. Tuy nhiên, những điều này có thể được bỏ qua và nên đảm bảo việc kiểm tra các xác thực sâu hơn phía máy chủ. Vì không làm như vậy có thể dẫn đến mã hoặc tập lệnh độc hại được chèn vào cơ sở dữ liệu hoặc có thể gây ra kết quả không mong muốn trong trang web.

Cẩn thận với các thông báo lỗi

Cẩn thận với các thông báo lỗi

Cẩn thận với các thông báo lỗi

Hãy cẩn thận với lượng thông tin bạn cung cấp trong các thông báo lỗi. Chỉ cung cấp các lỗi tối thiểu cho người dùng, để đảm bảo chúng không làm rò rỉ các bí mật có trên máy chủ (ví dụ, khóa API hoặc mật khẩu cơ sở dữ liệu). Đừng cung cấp đầy đủ chi tiết ngoại lệ vì những điều này có thể làm cho các cuộc tấn công phức tạp như SQL injection được thực hiện dễ dàng hơn nhiều. Giữ các lỗi chi tiết trong nhật ký máy chủ và chỉ hiển thị cho người dùng thông tin họ cần.

3.7 Sao lưu website định kỳ

Việc sao lưu (backup) các bản ghi của website có ý nghĩa rất lớn trong bảo mật website. Nếu như website của bạn bị tin tặc tấn công không thể khôi phục lại bằng các biện pháp kỹ thuật, thì các bản sao lưu website sẽ là cứu cánh cho bạn.

Ngày nay các dịch vụ lưu trữ trên đám mây có giá cả phải chăng và tốc độ cao, bạn có thể sao lưu mã nguồn và cơ sở dữ liệu website dễ dàng với dịch vụ cloud AWS của Amazon hay Azure của Microsoft.

3.8 Cập nhật bản vá bảo mật cho website

Đôi khi, các nền tảng như WordPress cũng có những lỗ hổng bảo mật mà hacker có thể khai thác để tấn công website của bạn. Tương tự với theme, plugin, hệ điều hành máy chủ. Khi đó, nghĩa vụ vá những lỗi bảo mật này phụ thuộc vào nhà cung cấp, họ sẽ tung ra các bản cập nhật bảo mật. Vì vậy, để bảo mật website an toàn trước những sự cố từ bên thứ ba, bạn cần cập nhật tất cả mọi thành phần, ngay khi có thể.

Gợi ý: Bạn có thể bật chế độ tự động cập nhật cho WordPress.

3.9 Kiểm tra đánh giá an ninh website

Hình thức kiểm tra bảo mật thâm nhập (Pentest) là một phương pháp hữu hiệu để bảo mật cho các website lớn, nhiều tính năng. Đối với những website này, những phần mềm quét lỗ hổng tự động không thể tìm ra các lỗi bảo mật liên quan tới business logic, hoặc những lỗi phức tạp.

Kiểm tra đánh giá an ninh website

Kiểm tra đánh giá an ninh website

Ngược lại, các kỹ sư pentest sẽ giúp bạn thực hiện các cuộc tấn công thử nghiệm để phát hiện ra các lỗ hổng bảo mật phức tạp.

Với Penetration testing, bạn có thể:

  • Đánh giá bảo mật tổng thể cho website;
  • Tìm ra những điểm yếu kỹ thuật của website;
  • Khắc phục các lỗi bảo mật phức tạp trước khi tin tặc tìm ra và khai thác chúng.

Mặt trái của giải pháp Pentest là chi phí cao do sử dụng nhân lực để kiểm tra bảo mật. Vì vậy Pentest phù hợp với những tập đoàn có hệ thống website phức tạp, hoặc công ty công nghệ trong lĩnh vực thương mại điện tử, tài chính, ngân hàng, phần mềm.

3.10 Xây dựng chương trình thông báo lỗ hổng VDP dành cho Hacker mũ trắng

Chương trình thông báo lỗ hổng (Vulnerability Disclosure Program) của website là một chính sách được thiết kế để khuyến khích các hacker mũ trắng tiết lộ có trách nhiệm lỗ hổng mà họ tìm thấy trên website của bạn.

Tiết lộ có trách nhiệm nghĩa là thay vì tiết lộ công khai hoặc bán lên chợ đen, họ sẽ thông báo với bạn về lỗ hổng trước tiên. Qua đó, bạn có thể tiến hành xác minh, vá lỗ hổng, vinh danh họ bằng sự công nhận hoặc vật chất (hoặc cả hai).

Chính sách cũng cần quy định rõ rằng bạn sẽ không kiện các hacker ra tòa khi nhận được báo cáo lỗ hổng từ họ.

Mặc dù việc thiết lập VDP không đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được báo cáo từ hacker. Nhưng nếu không có nó thì các hacker mũ trắng sẽ không biết phải làm gì khi vô tình tìm ra lỗ hổng trên website của bạn.

3.11 Đào tạo kiến thức và quản lý nhân viên

Cho dù chiến lược bảo mật web của bạn có tốt đến mấy, nhưng chỉ cần một nhân viên sơ ý tải phần mềm độc hại vào máy, thì đó cũng là một mối nguy hại cho website và doanh nghiệp. Vì vậy, việc đào tạo kiến thức sử dụng internet an toàn cho nhân viên là tối cần thiết.

Đào tạo kiến thức và quản lý nhân viên

Đào tạo kiến thức và quản lý nhân viên

Chúng bao gồm:

  • Cách sử dụng email an toàn, tránh bị lừa đảo phishing;
  • Cách sử dụng USB
  • Cách lướt web an toàn, tránh các trang độc hại;
  • Dấu hiệu nhận biết virus, malware;
  • Cách quản lý mật khẩu…

Để những điều trên đi vào hoạt động, bạn có thể thiết lập một chính sách và yêu cầu nhân viên phải tuân theo.

3.12 Những thói quen tốt giúp bảo mật website

Giữ mã nguồn và CSDL của website tối giản

Một website càng phức tạp, cồng kềnh thì càng dễ nảy sinh những lỗ hổng bảo mật cho phép tin tặc tấn công website. Chính vì vậy, bạn nên xóa những tính năng, dòng code, hay dữ liệu không cần thiết để giữ cho website luôn tối giản nhất. Điều này không những giúp tăng cường bảo mật cho website, mà còn giúp website chạy nhanh hơn, tạo ra trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Bảo mật máy tính cá nhân

Mỗi máy tính cá nhân là một cửa gián tiếp giúp hacker tấn công vào website của bạn. Vì vậy, tập hình thành thói quen sử dụng máy tính một cách an toàn cũng là cách gián tiếp bảo mật website trước những rủi ro mạng. Để làm được điều đó, bạn nên sử dụng một phần mềm diệt virus uy tín, cẩn trọng khi duyệt web & mở email, file, link lạ, thận trọng khi sử dụng các thiết bị ngoại vi như USB, đĩa cứng, v.v.

Nguồn: CyStack

4. Các phương pháp bảo mật website hiệu quả

Có nhiều loại biện pháp bảo mật khác nhau có thể được thực hiện để bảo vệ một trang web, bao gồm:

  • Mã hóa SSL/TLS: Đây là giao thức mã hóa dữ liệu được truyền giữa trang web và trình duyệt của người dùng, ngăn chặn truy cập trái phép vào thông tin nhạy cảm.

Mã hóa SSL/TLS

>> Thiết kế website bảo mật chuẩn SEO đầy đủ SSL tại Haraweb

  • Bảo vệ tường lửa: Tường lửa là hệ thống bảo mật giám sát và kiểm soát lưu lượng mạng vào và ra. Chúng có thể ngăn truy cập trái phép vào một trang web và bảo vệ chống lại các cuộc tấn công độc hại.
  • Phần mềm chống phần mềm độc hại và chống vi-rút: Đây là những chương trình có thể phát hiện, loại bỏ phần mềm độc hại, vi-rút và phần mềm độc hại khác có thể làm tổn hại đến bảo mật của trang web.
  • Kiểm soát truy cập: Hệ thống kiểm soát truy cập hạn chế quyền truy cập vào các khu vực nhạy cảm của trang web chỉ cho những người dùng được ủy quyền, giảm nguy cơ truy cập trái phép.

Kiểm soát truy cập trang web

Kiểm soát truy cập trang web

  • Cập nhật và vá lỗi thường xuyên: Thường xuyên cập nhật phần mềm của trang web và áp dụng các bản vá bảo mật có thể khắc phục các lỗ hổng và ngăn chặn vi phạm bảo mật.
  • Mật khẩu mạnh: Sử dụng mật khẩu mạnh và yêu cầu người dùng thực hiện tương tự có thể giảm nguy cơ truy cập trái phép vào trang web.

Bảo mật trang web là rất quan trọng để bảo vệ cả chủ sở hữu trang web và người dùng khỏi các mối đe dọa và tấn công mạng.

5. Công cụ phát hiện bảo mật website

Bên cạnh quy trình và những phương pháp bảo mật website đã nêu ở trên, bạn có thể sử dụng những công cụ dưới đây để phát hiện bảo mật website hiệu quả:

  • SQL Map: SQL Map là một công cụ mã nguồn mở, tự động kiểm tra và phát hiện lỗ hổng SQL injection, có thể chạy được trên nhiều nền tảng như Linux, Mac OS, Windows.
  • PuTTy: PuTTY chính thức được viết cho hệ điều hành Microsoft Windows, nhưng nó dần được xây dựng để chạy trên nhiều hệ điều hành khác: Unix, Linux, Symbian, Windows Mobile, Windows Phone,... Với khả năng đưa ra cảnh báo về cấu hình hệ thống, công cụ này giúp cho việc bảo vệ website trở nên dễ dàng hơn.
  • Nmap: Nmap là 1 ứng dụng đa nền tảng ban đầu chạy trên hệ điều hành linux và đã được phát triển trên các hệ điều hành khác như Windows và Linux. Nmap là một công cụ quét mạng mạnh mẽ và dùng để phát hiện ra lỗ hổng trong mạng, port, từ đó giúp IT có thể khắc phục được sự cố mạng nhanh hơn.
  • Burp Suite: Burp Suite là một trong những công cụ kiểm tra thâm nhập và tìm lỗ hổng phổ biến nhất và thường được sử dụng để kiểm tra bảo mật ứng dụng web. Burp Suite là một công cụ dựa trên proxy được sử dụng để đánh giá tính bảo mật của các ứng dụng dựa trên web và thực hiện kiểm tra thực hành.

6. Các lỗi thường gặp khi bảo mật website

Theo tenten.vn chia sẻ, dưới đây là một số lỗi mà các doanh nghiệp thường gặp khi thực hiện bảo mật website

6.1 Lỗi bảo mật XSS

Lỗi bảo mật XSS khi bảo mật website

Lỗi bảo mật XSS khi bảo mật website

XSS (Cross Site Scripting) là một trong những tấn công phổ biến. Nó được coi là một trong những tấn công nguy hiểm nhất đối với các ứng dụng web và có thể mang lại những thiệt hại nghiêm trọng cho chủ sở hữu trang web. Có rất nhiều hình thức tấn công của XSS: Hiển thị những trang web, quảng cáo giả mạo để người dùng truy cập vào, gửi email độc hại,… Có 3 loại lỗi XSS: Reflected XSS, Stored XSS, DOM Based XSS.

Một vài cách để ngăn ngừa lỗi này: Lọc đầu vào của người dùng, Sử dụng các kí tự Escape.

6.2 Lỗi Security Misconfiguration

Nguyên nhân gây ra lỗi này là do Máy chủ và web sai định dạng sai cấu hình. Cách khắc phục lỗi: Trước khi triển khai xây dựng máy chủ cần thiết lập một quá trình Audit lỗ hổng bảo mật an toàn.

6.3 Lỗi chèn mã độc

Mã độc ( phần mềm độc hại) là một chương trình được bí mật cài vào hệ thống mạng nhằm thực hiện các hành vi phá hoại. Nó có thể lấy cắp các thông tin dữ liệu từ các website và làm gián đoạn hệ thống của máy tính.

Cách khắc phục: các nhà quản trị mạng cần cài đặt phần mềm diệt virus, rà soát lại các mã nguồn của website, thay đổi mật khẩu của các tài khoản.

6.4 Broken Authentication

Lỗi này xảy ra khi các chức năng xác thực liên quan đến ứng dụng không được triển khai chính xác. Điều này tạo cơ hội cho hacker xâm phạm đánh cắp mật khẩu hoặc ID.

Cách khắc phục: Triển khai xác thực đa yếu tố để xác minh danh tính người dùng, sử dụng mật khẩu bằng cách buộc người dùng tạo mật khẩu phải bao gồm chữ in hoa in thường và các kí tự đặc biệt, đặt giới hạn số lần đăng nhập không thành công là 3 hoặc 5 lần.

7. Kết luận

Tóm lại, doanh nghiệp cần thực hiện các biện pháp bảo mật website trước khi bị hack hoặc xâm nhập hệ thống và đánh mất những dữ liệu quan trọng. Đặc biệt, hiện tại Haraweb cung cấp SSL miễn phí giúp bạn dễ dàng bảo mật và xây dựng uy tín cho website. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ từ bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công!


Haraweb - Tất cả những gì bạn cần để thiết kế website kinh doanh vượt trội. Dù bạn đang kinh doanh bất cứ ngành hàng nào, Haravan đều hỗ trợ bạn xây dựng website kinh doanh, quản lý tập trung và marketing online một cách hiệu quả nhất.
- Thiết kế giao diện website dễ dàng với hơn 400 giao diện có sẵn.
- Website chuẩn SEO, tối ưu hóa tìm kiếm theo chuẩn Google giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.
- Tính năng responsive cho nhiều thiết bị, hỗ trợ trải nghiệm trên di động mượt mà.
- Website tốc độ cao, băng thông không giới hạn, miễn phí hosting.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Tầm quan trọng của website đa ngôn ngữ trong thời đại kinh doanh 4.0

27/03/2023 MKT Nguyệt

Cùng xem các thương hiệu lớn đánh giá website Haravan có gì nổi bật?

09/06/2023 MKT Nguyệt

Hướng dẫn SEO website mỹ phẩm hiệu quả giúp website đạt thứ hạng "top"

09/06/2023 MKT Nguyệt