Topping là gì? Cách làm topping trà sữa nhanh chóng, đơn giản

Trà sữa là thức uống hằng ngày của nhiều người, đặc biệt là người trẻ. Khi uống trà sữa, các tín đồ không chỉ uống trà không, topping là một phần không thể thiếu trong những ly trà sữa. Topping là gì? Các loại topping trà sữa đặc sắc, thú vị ra sao? Hãy cùng chúng tôi khám phá về thế giới topping trà sữa đa dạng, phong phú trong bài viết dưới đây nhé!

1. Topping là gì? Full topping là gì?

Topping là gì

Topping trà sữa đa dạng và phong phú

Trong giới ẩm thực, topping là từ được dùng để chỉ những thức ăn, đồ ăn được đặt phía trên một loại thức ăn khác; là đồ ăn phụ, kèm theo, mang tính bổ sung. Một số loại topping có thể kể đến đó là trân châu, thạch, pudding,...được ăn kèm với trà sữa. Các topping đi kèm trong ly trà sữa giúp ly trà thêm thơm ngon, hấp dẫn, tăng hương vị.

Còn full topping được hiểu là việc số lượng topping được thêm vào cốc trà một cách phong phú, đa dạng, thậm chí là toàn bộ topping đang có tại cửa hàng. Việc thêm đầy đủ topping vào trà sữa như một món cách thưởng thức sự phong phú, đa dạng, mới lạ của các topping. Và hiện nay ngày càng có nhiều người thích thú với các cốc trà sữa full topping.

2. 8 loại topping trà sữa được yêu thích nhất hiện nay

2.1. Topping trân châu

Trong số các loại topping đang có mặt trên thị trường trà sữa, trân châu là topping đi đầu, là “đàn anh” và là thứ topping quen thuộc nhất, dễ thưởng thức nhất. Phổ biến trong các loại trân châu phải kể đến trân châu trắng, trân châu đen, đơn giản, thơm ngon lại dễ chế biến, phù hợp với mọi sở thích.

Topping trân châu có vị giai giòn, béo mập, bóng bẩy nên rất bắt mắt, phù hợp với thẩm mỹ và gu ăn uống của nhiều người.

Với topping trân châu, bên cạnh việc mua thêm tại cửa hàng, người thích thêm trân châu có thể mua tại các cửa hàng, đại lí với những túi trân châu làm sẵn, hoặc tự làm tại nhà theo sở thích.

Ngày nay, topping trân châu được biến hóa đa dạng với đủ vị, đủ loại thơm ngon, hấp dẫn. Từ màu sắc đến hương vị, trân châu xoài, thăng long, dâu tây,...Hương vị thay đổi đa dạng đã làm nên sức hấp dẫn của topping trân châu.

Topping là gì

Topping trân châu thơm ngon, hấp dẫn

2.2. Pudding

Sự mềm mại, mướt mượt của pudding đã hấp dẫn ánh nhìn của các tín đồ trà sữa. Lớp pudding mềm mại, tan trong miệng làm nhiều người không thể chối từ.

Pudding được biến hóa đa dạng với đậu đỏ, đậu xanh, trái cây,...Dù là hương vị nào thì pudding cũng thơm ngon, hấp dẫn vị giác.

Topping là gì

Pudding trà sữa ngọt thanh

2.3. Thạch củ năng

Thạch củ năng gây ấn tượng với vẻ ngoài sáng bóng. Màu trắng ngà của những miếng thạch củ năng đã gây thiện cảm với thị giác người thưởng thức. Lớp bột năng phủ bên ngoài thạch làm topping không chỉ có vị ngọt của đường, mà trong thạch của năng còn chứa những gì bình dân, dung dị, đậm vị làng quê mộc mạc.

Thạch củ năng được biến hóa với sắc xanh nhẹ của hoa đậu biếc, sắc vàng mơ màng của chanh dây,...

Topping là gì

Topping thạch củ năng

2.4. Thạch dừa

Nghe tưởng không có liên kết, kết nối với nhau, bởi, thạch dừa là món ăn thường được thưởng thức một mình. Vậy nhưng khi kết hợp, thạch dừa và trà sữa đã trở thành cặp đôi hoàn hảo, ngon miệng.

Vị mát lành, thanh sạch của thạch dừa, cùng với đó là sợi thạch giai giai đã tạo nên sự kết hợp hoàn hảo giữa trà sữa và thạch dừa. Topping thạch dừa hiện nay không chỉ có vị hương dừa mà còn có nhiều màu, nhiều sắc, đó đều là sự hấp dẫn mới mẻ của topping này.

Topping là gì

Topping thạch dừa

2.5. Hạt thủy tinh

Hạt thủy tinh nhìn bên ngoài khá giống với trân châu và mang nhiều màu sắc. Nhưng sự khác biệt giữa thạch thủy tinh và trân châu đến từ hương vị của chúng.

Trân châu gây ấn tượng với sự giai giòn thì hạt thủy tinh lại tạo cảm giác mọng nước khi người dùng thưởng thức. Vị của thạch đa dạng với đủ loại dâu, xoài, vải, nhãn,...

Hạt thủy tinh có sự kết hợp của nhiều màu sắc, nhiều hương thơm. Do đó, nhiều người yêu thích sự bắt mắt trong những ly trà sữa thạch thủy tinh và chọn lựa thưởng thức topping này.

Topping là gì

Topping hạt thủy tinh

2.6. Bánh flan

Sự béo ngậy của bánh flan đã hấp dẫn vô vàn tín đồ trà sữa. Màu sắc vàng, nâu hòa quyện làm nên màu sắc bắt mắt của topping bánh flan.

Sự đàn hồi, sự thơm ngậy của bánh flan khiến nhiều tín đồ trà sữa mê mẩn. Bánh flan còn được kết hợp với vị thơm của matcha, vị béo của trứng gà, vị thơm nồng của caramel đã khiến topping này thêm hấp dẫn.

Topping là gì

Topping bánh flan

2.7. Kem cheese

Topping kem cheese là loại kem phô mai được đánh bông và sánh mịn. Màu đặc trưng của kem cheese là màu trắng ngà với vị mặn mặn, bép béo, ngậy ngậy đặc trưng.

Vị của kem cheese rất thơm mùi bơ, sữa, nên nhiều người rất hợp khi thưởng thức kem cheese.

Topping là gì

Topping kem cheese

2.8. Mochi

Mochi là một loại bánh ngon có nguồn gốc Nhật Bản. Với trà sữa, topping mochi được biết đến là topping mềm, dẻo, dai và có sự đan xen giữa vị mặn và ngọt.

Mochi trong trà sữa không kết dính như trong bánh. Độ dính, dẻo được giảm đi tối đa giúp topping này không mất đi đặc trưng vốn có, lại vừa mới mẻ, hấp dẫn, thú vị. Khi kết hợp với trà sữa, mochi kép dài giúp hương vị trà sữa thêm phần thơm ngon, cuốn hút.

Topping là gì

Topping mochi

3. Các loại topping trà sữa mới nhất hiện nay

3.1 Topping hạt sen tươi

Hạt sen vốn là thức ăn bổ dưỡng. Khi được kết hợp với trà sữa với hạt sen, độ thơm ngon của ly trà sữa được tăng lên đáng kể.

Hạt sen bùi bùi, giòn giòn sần sật đã níu chân vô số tín đồ trà sữa. Topping hạt sen trong trà sữa khiến nhiều người liên tưởng đến trà sen. Nhờ vậy, thưởng thức trà sữa với topping hạt sen tươi khiến món ăn thêm phần thi vị, hấp dẫn.

Hạt sen hiện nay là nguyên liệu rất dễ kiếm. Do đó, nếu yêu thích topping sen tươi, người dùng cũng có thể chủ động làm tại nhà để đảm bảo số lượng, sở thích, nhu cầu của cá nhân và gia đình.

Topping là gì

Topping hạt sen tươi

3.2 Topping mochi kéo dài

Mochi kéo dài là topping trà sữa mới mẻ, thu hút. Hương vị nổi bật của topping mochi là sự đan cài hai tầng mặn ngọt. Do đó, với người dùng yêu thích hương vị mochi kéo dài, họ sẽ không khỏi bị mê đắm vào cái mềm mại, mơ màng của ly trà sữa.

Mochi có thể được biến tấu từ bánh mochi. Do đó, nếu yêu thích và muốn tự tay làm được một topping mochi độc đáo, người dùng hoàn toàn có thể tự tay chế biến để làm nên hương vị trà sữa “handmade” độc đáo.

Topping là gì

Topping mochi kéo dài

3.3 Topping mì sợi

Với tên gọi topping mì sợi, thực khách đã dễ dàng hình dung về hình dáng của loại topping này. Những sợi thạch được pha chút hương thơm của canh, của táo, rồi lại gắn kết với nhau bằng chất kết dính đã tạo nên những sợi mì mảnh mai, xinh xắn.

Topping mì sợi có hương giống thạch, nhưng cảm giác mà topping mang đến là cảm giác thưởng thức lý trà “mì” thú vị.

Topping là gì

Topping mì sợi

3.4 Topping trái cây

Với những tín đồ trà sữa mê mẩn trái cây, sự ra đời của topping trái cây đã đánh dấu một bước chuyển mình thú vị trong hương vị trà sữa.

Topping trái cây rất đa dạng, phong phú và bạn có thể chủ động chọn lựa topping trái cây phù hợp với mong muốn của bản thân. Mỗi loại trái cây đều được cắt nhỏ, từ đó tạo thành lý trà hoa quả ngọt ngào, healthy.

Topping là gì

Topping trái cây thơm ngon

4. Hướng dẫn làm 3 loại topping trà sữa cơ bản [ai cũng làm được]

4.1 Trà sữa full topping trân châu đen

  • Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu để làm cần bột năng (khoảng 200gr), bột nếp, đường cát, bột ca cao, đường đen Hàn Quốc,...

  • Các bước làm:

Trước tiên, bạn hòa tan đường, bột cacao với nước lọc. Sau đó, bạn cho lên bếp để khuấy (cần khuấy đều tay) đến khi sôi già thì cho bếp nhỏ lửa xuống.

Tiếp theo, bạn trộn bột nếp, bột năng, thêm đường và trộn để tất cả tạo thành một khối. Khi bột nguội, bạn cho bột nghỉ rồi nhào nặn bột sao cho dẻo, tạo hình thành sợi sao cho vừa ăn.

Sau đó, bạn tiếp tục cho trân châu lên bếp để luộc với nước, sôi thì vớt chân trâu ra để xả với nước lạnh. Tiếp đến là nấu nước đường, cho trân châu vào trộn lẫn trong đường để có được hương vị trân châu đường đen thơm ngon.

Topping là gì

Hướng dẫn làm trà sữa full topping trân châu đen

4.2 Trà sữa full thạch

  • Nguyên liệu gồm bột rau câu con cá dẻo (có thể mua dễ dàng tại các cửa hàng tạp hóa), đường cát, và dầu ăn (có hoặc không đều được).

  • Cách thực hiện:

Để nếu trà sữa full thạch, bạn có thể chế biến một cách đơn giản, dễ dàng. Bạn sẽ cho bột rau câu hòa với nước, và đường, ngâm trong 30 phút, sau đó, cho lên bếp để nấu. Trong quá trình nấu, bạn nhớ khuấy đều để thạch không bị dính.

Nên cho nước sôi vào nồi và đun trước, rồi từ từ đổ hỗn hợp rau câu đã được trộn vào nồi và khuấy. Sau khi nấu xong, bạn có thể cho thạch vào ngăn mát tủ lạnh để thạch dễ kết dính và cắt hình thức thạch sao cho phù hợp.

4.3 Topping trà sữa thạch củ năng thơm ngon

  • Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu gồm củ năng, đường cát, bột năng, lá dứa, lá cẩm để tăng màu topping.

  • Thực hiện chế biến topping thạch củ năng;

Gọt vỏ củ năng, rửa sạch rồi cắt hạt lựu sao cho vừa ăn. Các lá dứa, lá cẩm, bạn rửa sạch, xay riêng để lấy nước, lọc phần lá và giữ lại phần nước.

Với phần củ năng đã cắt hạt lựu, bạn chia làm hai phần, một phần cho ngâm với nước lá dứa, một phần cho ngâm với nước lá cẩm trong khoảng 20 - 30 phút để củ năng ngấm màu.

Khi củ năng đã ngấm màu, bạn vớt ra để trên khăn ẩm để khô bớt và cho củ năng đó vào trong bột năng để xóc đều.

Sau đó, đặt một nồi nước, đun sôi và cho củ năng đã ngấm màu lên để luộc đến khi hạt nổi lên mặt nước, lớp vỏ bên ngoài đã trong suốt. Cho củ năng đã luộc chín ra ngoài để nguội. Vớt ra để ráo là bạn đã có topping củ năng thơm ngon.

Topping là gì

Topping trà sữa thạch củ năng

4.4 Lưu ý khi làm topping trà sữa

Khi làm topping trà sữa, cần chú ý tăng, giảm đường sao cho phù hợp. Bởi, trà sữa vốn dĩ đã ngọt, topping nếu có vị ngọt gắt sẽ khó hài hòa với sắc ngọt của trà và rất dễ bị biến đổi.

Trong quá trình là topping trà sữa, bạn không nên “tham” số lượng topping. Chỉ nên chọn lựa topping sao cho phù hợp với sở thích, nhu cầu, mong muốn của bản thân.

5. Topping trà sữa mua ở đâu? Bao nhiêu tiền?

Topping trà sữa được bán ở nhiều nơi, nhiều địa điểm. Trong đó, topping phổ biến nhất là topping trân châu. Đây là loại topping được bán sẵn trong các siêu thị, cửa hàng tạp hóa. Trong quá trình nấu, bạn chỉ cần cho vào bếp đun sôi lên là đã có sẵn topping trà thơm ngon.

Giá thành của những topping làm sẵn, được cấp đông sẵn có giá thành vài chục nghìn đến vài trăm nghìn tùy vào số lượng, kích cỡ.

Còn trong trường hợp bạn muốn tự tay chế biến các loại topping trà sữa để đảm bảo sức khỏe, an toàn và điều chỉnh số lượng cho chính xác, bạn có thể tìm mua tại các tạp hóa.

Các tạp hóa có rất nhiều nguyên liệu nấu topping trà sữa. Giá thành chỉ từ chục nghìn đến vài chục nghìn là bạn đã có thể chọn mua topping để chế biến một ly trà sữa handmade với topping đầy đặn, thơm ngon, dinh dưỡng.

Topping là gì

Topping trà sữa mua sẵn

6. Cách bảo quản các loại topping trà sữa

Trong trường hợp bạn mua hoặc làm tự tay làm topping trà sữa, bạn cần phải bảo quản topping để ăn trong dài lâu và đảm bảo hương vị của topping. Có thể kể đến một số cách thức bảo quản topping trà sữa phổ biến như sau:

  • Với pudding, với các loại topping thạch, nấu xong cần cho vào ngăn mát tủ lạnh. Topping loại này bảo quản được từ 2 - 3 ngày. Người dùng chỉ cần sử dụng nắp đậy, màng bọc thực phẩm để topping không bị ám mùi.
  • Với chân trâu sống, người dùng cần giữ túi trân châu sao cho nguyên vẹn để có thể lưu trữ trân châu. Túi đựng trân châu cần tránh xa các nguồn nhiệt, ánh sáng mặt trời, để ở nơi khô ráo, thoáng, hoặc có thể để trực tiếp trong ngăn mắt tủ lạnh.
  • Với trân châu đã luộc, bạn có thể bảo quản topping này bằng cách ngâm trong nước đường, hoặc mật ong để trân châu không bị cứng. Không nên để trực tiếp trong ngăn đá, hoặc ngăn mát tủ lạnh khiến trân châu bị cứng.
  • Còn với các loại topping đang sử dụng dở, bạn nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, dùng thìa và dụng cụ lấy riêng biệt để đảm bảo vị, đảm bảo không khiến mùi vị topping bị lẫn và làm hỏng topping.

Topping là gì

Cách bảo quản các loại topping trà sữa

7. Kết luận

Topping là nguyên liệu không thể thiếu của trà sữa. Tin rằng qua bài viết trên, bạn đã giải thích và hiểu được topping là gì, từ đó có những topping thú vị, hay ho, thơm ngon sao cho phù hợp nhất với bản thân. Chắc chắn, các khám phá về topping trà sữa sẽ giúp bạn có được cơ hội khám phá, thưởng thức những ly trà sữa thơm ngon, thú vị, hay ho!
---------------------
Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!
Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan: