SMS Brandname là gì? Bật mí giải pháp Mobile Marketing hiệu quả nhất

Hiện nay, SMS Brandname là một dịch vụ gửi tin nhắn tiếp thị được nhiều doanh nghiệp, thương hiệu lựa chọn sử dụng nhiều nhất hiện nay. Tuy nhiên, có nhiều thương hiệu mới bắt đầu gặp khó khăn trong việc sử dụng SMS Brandname. Hãy cùng tìm hiểu SMS Brandname là gì và cách sử dụng giải pháp Mobile Marketing hiệu quả nhất trong năm 2023 thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. SMS Brandname là gì?

SMS Brandname là gì

SMS Brandname là hình thức gửi tin nhắn thương hiệu thông qua các nhà mạng viễn thông

SMS Brandname là một giải pháp Mobile Marketing hiệu quả nhất hiện nay trong thời đại công nghệ số phát triển. SMS Brandname được định nghĩa là một hình thức tiếp thị thương hiệu thông qua tin nhắn thuộc lĩnh vực SMS Marketing. Trong những năm gần đây, có thể thấy được sự tồn tại của phương thức SMS Brandname ngày càng bùng nổ. Nhất là trong giai đoạn smartphone phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam và sắp tới trong năm 2023.

Tuy nhiên, những tin nhắn spam có đầu số rác khi gửi SMS Marketing khiến người dùng cảm thấy khó chịu thì SMS Brandname là sự lựa chọn tối ưu nhất. SMS Brandname có sự khác biệt ở phần sender sẽ hiển thị tên của các doanh nghiệp, công ty, tổ chức. Nhờ vào tên thương hiệu, khách hàng sẽ dễ dàng nhận biết được tên thương hiệu của bạn và không nhầm lẫn với tin nhắn rác.

Thông thường, dịch vụ SMS Brandname cho phép người gửi hàng loạt tin nhắn đến khách hàng của mình. Chỉ trong thời gian ngắn, người dùng sẽ nhận được những thông điệp mà doanh nghiệp hoặc thương hiệu muốn truyền tải. Hiện nay, trên toàn quốc có hơn 140 triệu thuê bao di động có mức độ phủ sóng đến gần 94%. Có thể thấy số lượng người dùng điện thoại smartphone vô cùng lớn nên chiến dịch SMS Brandname sẽ cực kỳ hiệu quả.

2. Các loại tin nhắn SMS Brandname phổ biến hiện nay

SMS Brandname là gì

Tin nhắn SMS Brandname có 2 loại phổ biến đó là SMS Brandname quảng cáo và chăm sóc khách hàng

Hiện nay, tin nhắn SMS Brandname được chia làm 2 loại phổ biến bao gồm SMS Brandname quảng cáo và SMS Brandname chăm sóc khách hàng. Mỗi loại tin nhắn sẽ có những đặc điểm nổi bật cụ thể như:

  • SMS Brandname quảng cáo: Đây là loại tin nhắn dùng để thông báo các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, giảm giá, tặng kèm, miễn phí của thương hiệu. Hoặc khách hàng sẽ nhận thông tin về dự án, sản phẩm mới với thông tin sản phẩm đi kèm từ thương hiệu.

  • SMS Brandname chăm sóc khách hàng: Khi sử dụng loại tin nhắn này, doanh nghiệp sẽ gửi nội dung chăm sóc khách hàng gồm tin nhắn về OTP, tin nhắn xác nhận bảo hành sản phẩm. Ngoài ra, tin nhắn có thể có nội dung về thông báo lịch hẹn, nhắc nhở, báo đơn hàng, báo thông tin, tin tức, thông báo đơn thuần và chúc mừng sinh nhật.

Tin nhắn SMS Brandname có yêu cầu về số lượng ký tự giới hạn và có thể sử dụng mẫu tin có dấu hoặc không dấu tùy thuộc vào mong muốn của doanh nghiệp hoặc thương hiệu.

3. Ưu điểm và nhược điểm của SMS Brandname

Nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng SMS Brandname nhờ vào một số ưu điểm và nhược điểm cụ thể như sau:

SMS Brandname là gì

Tin nhắn SMS Brandname có tốc độ tiếp cận khách hàng cao hơn so với các kênh tiếp thị khác

3.1 Ưu điểm của tin nhắn Brandname

  • Dễ tiếp cận khách hàng: Những khách hàng nhận tin nhắn SMS Brandname thường là khách hàng từng sử dụng sản phẩm và dịch vụ. Do đó, những tin nhắn Brandname sẽ giúp thương hiệu dễ dàng tiếp cận và chăm sóc khách hàng để tăng tỷ lệ phần trăm khách hàng quay lại.

  • Trực tiếp và ngay lập tức: SMS Brandname là một trong những loại hình của SMS Marketing nên sẽ được mã hóa và gửi ngay lập tức cho khách hàng chỉ trong vài giây.

  • Chi phí ngân sách giá rẻ: So với các loại hình quảng cáo khác thì SMS Brandname có chi phí giá rẻ tương đối thấp. Do đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể sử dụng SMS Brandname mà không cần phải lo lắng quá nhiều về ngân sách.

3.2 Nhược điểm của tin nhắn Brandname

SMS Brandname có tỷ lệ mở tin nhắn cao nhất trong chiến dịch SMS Marketing nhưng việc giữ được sự quan tâm của khách hàng là một điều khó khăn. Bởi vì đa số khách hàng đọc tin nhắn xong thường xóa hoặc quên đi thương hiệu của bạn. Ngoài ra, SMS Brandname còn bị giới hạn trong 160 ký tự và hoàn toàn là text nên đòi hỏi nội dung phải có sự lôi cuốn cho khách hàng.

4. Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ SMS Brandname

Dưới đây là những lý do tại sao nên sử dụng dịch vụ SMS Brandname trong quá trình marketing của thương hiệu và doanh nghiệp:

SMS Brandname là gì

Sử dụng SMS Brandname giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa thời gian tiếp cận khách hàng

4.1 Tiết kiệm chi phí

Một trong những ưu điểm đầu tiên của SMS Brandname đó là chi phí cực kỳ thấp so với các kênh tiếp thị khác. Với chiến lược SMS Brandname, ngân sách của bạn sẽ không phải hao hụt quá nhiều bởi vì cước phí gửi tin nhắn rất thấp. Mỗi tin nhắn văn bản chỉ tốn khoảng 500 đồng/ tin nhắn.

4.2 Củng cố niềm tin với khách hàng

Những tin nhắn với các đầu số lạ sẽ khiến người dùng hoài nghi và cho rằng đây là những tin nhắn rác. Phần sender của SMS Brandname luôn thị tên thương hiệu một cách đầy đủ. Do đó, với những tin nhắn này người nhận sẽ rất tin tưởng và dành thời gian để đọc các thông điệp bạn muốn truyền tải.

4.3 Tối ưu thời gian

Chiến lược tiếp thị SMS Brandname được đánh giá là tiết kiệm thời gian rất nhiều hơn so với các kênh tiếp thị khác. SMS Brandname giúp quảng bá sản phẩm hoặc thương hiệu chỉ khoảng vài giây bằng cách gửi tin nhắn. Bên cạnh đó, bạn có thể gửi tin nhắn SMS Brandname đến hàng trăm thuê bao khác nhau chỉ trong một thời gian ngắn.

4.4 Tăng khả năng nhận diện thương hiệu

Với SMS Brandname, tên thương hiệu luôn được hiển thị ở mục sender nên người nhận sẽ dàng dàng nhận ra được tên thương hiệu. Điều này giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và độ uy tín chuyên nghiệp cho thương hiệu. Thông qua tin nhắn tiếp thị, bạn có thể hoàn toàn gửi thông báo, giới thiệu sản phẩm mới hay nhắc nhở đến khách hàng. Đây được đánh giá là phương pháp hiệu quả giúp tiếp cận khách hàng nhất.

5. Hướng dẫn cách đăng ký sử dụng SMS Brandname

SMS Brandname là gì

Quy trình đăng ký sử dụng dịch vụ SMS Brandname

Hiện nay, các nhà mạng viễn thông đều hỗ trợ doanh nghiệp đăng ký gửi tin nhắn SMS Brandname. Dưới đây là hướng dẫn cách tự đăng ký sử dụng SMS Brandname cụ thể gồm các bước sau:

  • Bước 1: Chọn nhà cung cấp dịch vụ: Dựa trên nhu cầu và ngân sách của doanh nghiệp. Bạn nên nghiên cứu và chọn những dịch vụ SMS thương hiệu uy tín.

  • Bước 2: Chọn Brandname đăng ký với nhà mạng: Nhà mạng SMS chỉ chấp nhận tên thương hiệu có độ dài từ 3-11 ký tự. Do đó, bạn nên chọn những cái tên dễ hiểu, không chứa kí tự đặc biệt để hiển thị tốt trên nền tảng di động.

  • Bước 3: Cung cấp giấy phép: Doanh nghiệp có thể cung cấp các giấy tờ pháp nhân cho doanh nghiệp bao gồm giấy phép kinh doanh, giấy ủy quyền cho nhà cung cấp dịch vụ SMS Brandname.

  • Bước 4: Đăng ký mẫu nội dung: Doanh nghiệp cần chuẩn bị mẫu nội dung dự kiến gửi cho khách hàng để nhà mạng kiểm duyệt và lưu trên hệ thống.

6. Sự khác biệt giữa SMS Brandname và SMS thường

SMS Brandname là gì

SMS Brandname khác biệt so với SMS thường ở nội dung tin nhắn

Hiện nay, nhiều khách hàng vẫn thường nhầm lẫn giữa SMS Brandname và SMS thường bởi vì chúng có cấu trúc khá giống nhau. Tuy nhiên, khách hàng có thể dễ dàng phân biệt được sự khác biệt SMS Brandname và SMS thường dựa vào nội dung.

Đối với SMS Brandname, nội dung tin nhắn chỉ tối đã 160 ký tự và được tích hợp đa phương tiện như hình ảnh, video. Ngoài ra, nội dung SMS Brandname phải trang trọng, phù hợp với phân khúc khách hàng mục tiêu. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng gửi tin nhắn đến nhiều khách hàng cùng lúc.

Đối với SMS thường hoặc tin nhắn spam, nội dung và thông tin đầu số sẽ được hiển thị khác biệt so với SMS Brandname. Tuy nhiên, tin nhắn thương hiệu cũng cần được rõ ràng, chi tiết và mạch lạc để người dùng có thể dễ dàng nắm bắt được nội dung chính là gì.

7. Chi phí sử dụng SMS Brandname bao nhiêu?

SMS Brandname là gì

Chi phí sử dụng SMS Brandname khá thấp so với các kênh tiếp thị khác

So với các kênh quảng cáo khác, SMS Brandname có chi phí tương đối thấp nên doanh nghiệp hoàn toàn có thể chi trả. Bởi vì chi phí SMS Brandname sẽ được tính là cước phí cho mỗi lần gửi tin nhắn đi và điều này hoàn toàn phụ thuộc vào mạng viễn thông hỗ trợ gửi tin nhắn đi.

Ví dụ, một tin nhắn SMS Brandname có giá là 350 đồng/ tin nhắn và tệp số điện thoại của bạn sẽ là 100.000 thuê bao thì tổng chi phí mỗi lần gửi tin nhắn đến tổng số khách hàng đã đăng ký là 35.000.000 VNĐ. So với các chiến dịch marketing với ngân sách trăm triệu, con số này hoàn toàn cực kỳ thấp.

8. Các nhà cung cấp SMS Brandname giá rẻ nhất hiện nay

Nếu bạn đang tìm kiếm một doanh nghiệp có khả năng cung cấp SMS Brandname với giá thành rẻ thì đừng bỏ qua các nhà cung cấp dưới đây:

SMS Brandname là gì

Một số nhà mạng viễn thông cung cấp dịch vụ SMS Brandname hiện nay

8.1 Viettel

Viettel là một nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông lâu năm, nổi tiếng và quá quen thuộc tại Việt Nam. Viettel cung cấp các dịch vụ như Internet cáp quang, truyền hình số, di động,.. và các loại tin nhắn SMS Marketing. Hiện tại Viettel cung cấp các loại dịch vụ SMS Brandname bao gồm Bulk SMS ( tin nhắn nội bộ), SMS chăm sóc khách hàng, AMS (quảng cáo).

Khi sử dụng SMS Brandname, Viettel cho phép thương hiệu gửi tin đến những thị trường quốc tế, hỗ trợ dịch vụ đa mạng tại Việt Nam. Đặc biệt, SMS Brandname của Viettel cho phép gửi tin đến những thuê bao quốc tế với 190 quốc gia và 450 nhà mạng.

8.2 VNPT

VNPT là bậc tiền bối lâu năm trong ngành bưu chính viễn thông tại Việt Nam và cung cấp một số lĩnh vực hoạt động chủ yếu là kinh doanh dịch vụ, sản phẩm công nghệ thông tin, viễn thông, truyền thông đa phương tiện. Ngoài ra, SMS Brandname của VNPT cũng là một trong những dịch vụ nổi tiếng phục vụ cho các công ty, doanh nghiệp có nhu cầu quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng.

Khi sử dụng SMS Brandname giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu, khả năng đọc và phản hồi tin nhắn của khách hàng. Bên cạnh đó, không vi phạm các điều luật về sử dụng dịch vụ quảng cáo tin nhắn và hỗ trợ các doanh nghiệp đạt được kết quả kinh doanh cao. Đặc biệt, tốc độ truyền tin của VNPT nhanh hơn so với các chiến lược tiếp thị khác.

8.3 Mobifone Services

Mobifone là công ty viễn thông được thành lập vào năm 2008 chuyên cung cấp các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin và chăm sóc khách hàng. Trước sự phát triển của công nghệ, Mobifone đã cho ra mắt dịch vụ SMS Brandname nhằm hỗ trợ người dùng gửi tin nhắn thương hiệu từ website đến SMS điện thoại.

Khi sử dụng SMS Brandname của Mobifone Service, doanh nghiệp dễ dàng sử dụng, triển khai nhanh chóng giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu và tiếp cận đúng đối tượng, khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, SMS Brandname còn có hệ thống bảo mật thông tin cao và hỗ trợ khách hàng 24/7.

9. Những quy tắc cơ bản khi sử dụng SMS Brandname mà bạn nên biết

SMS Brandname là gì

Để sử dụng SMS Brandname một cách hiệu quả, bạn cần tuân thủ những nguyên tắc cơ bản

Để hoạt động tiếp thị qua tin nhắn thương hiệu đạt được hiệu quả tốt, bạn nên nắm được những quy tắc cơ bản khi sử dụng SMS Brandname cụ thể như sau:

9.1 Khách hàng phải chọn nhận SMS

Khi sử dụng SMS Brandname, doanh nghiệp cần có sự cho phép của người liên hệ trước để có thể gửi SMS cho mục đích tiếp thị của mình. Nếu bạn không muốn những tin trở nên không có tác dụng, làm phiền người nhận hoặc lãng phí tiền bạc thì cần phải đảm bảo các liên hệ đã chọn tham gia SMS.

Với một số nhà mạng cung cấp dịch vụ gửi tin nhắn thương hiệu, bạn phải đăng ký nội dung cho nhà mạng duyệt. Sau đó, mới có thể gửi nội dung SMS Brandname đến cho khách hàng.

9.2 Xây dựng lịch gửi tin nhắn phù hợp

Một trong những điều sai lầm hay mắc phải đó là gửi hàng ngàn tin nhắn vào bất kỳ thời điểm nào trong ngành. Điều này có thể vi phạm luật pháp, làm phiền khách hàng và không mang lại bất kỳ hiệu quả mục tiêu tiếp thị cho doanh nghiệp của bạn.

Nếu gửi tin nhắn quảng cáo Brandname hay chăm sóc khách hàng vào những giờ nhạy cảm thì rất dễ bị khách hàng bỏ quên hoặc gây phiền toái cho họ. Do đó, bạn cần xây dựng lịch gửi tin nhắn phù hợp để được khách hàng quan tâm và mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao.

9.3 Gửi tin nhắn kèm tên thương hiệu

Nếu bạn muốn khách hàng nhớ đến tên thương hiệu và không thắc mắc tin nhắn này của ai. Do đó, bạn cần phải gửi tin nhắn SMS Brandname kèm theo tên thương hiệu của mình. Điều này sẽ giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu của mình hơn. Theo số liệu thống kê, có tới 75% khách hàng được lựa chọn tham gia đồng ý với việc nhận tin nhắn SMS từ các thương hiệu.

10. Làm thế nào để sử dụng SMS Brandname hiệu quả trong chiến dịch Marketing ?

Để sử dụng SMS Brandname một cách tối ưu và hiệu quả, bạn cần chú ý những vấn đề dưới đây:

SMS Brandname là gì

Những lưu ý giúp chiến SMS Brandname tối ưu hiệu quả và thành công hơn

10.1 Phân loại khách hàng

Đầu tiên, doanh nghiệp cần phải hiểu được tầm quan trọng của việc xác định đúng phân khúc đối tượng khách hàng. Việc xác định đúng phân khúc đối tượng khách hàng sẽ mang đến cho người dùng những nội dung liên quan, có giá trị và giúp tiết kiệm chi phí, tăng khả năng chuyển đổi. Bên cạnh đó, nếu tin nhắn gửi đến những tệp khách hàng không quan tâm sẽ khiến khách hàng khó chịu và có ấn tượng không tốt đến thương hiệu của bạn.

Do đó, doanh nghiệp cần phân nhóm rõ ràng các đối tượng sao cho phù hợp nhất theo từng nhóm sau:

  • Khách hàng mới với nội dung liên quan đến hưởng ưu đãi giao hàng miễn phí hoặc mã khuyến mãi.
  • Khách hàng trung thành quan tâm đến việc đặt trước sản phẩm mới hoặc chương trình trao thưởng.
  • Khách hàng mong muốn cung cấp trải nghiệm dịch vụ cá nhân hóa như ưu đãi mừng sinh nhật, giảm giá để tăng tỷ lệ mua hàng hay sử dụng dịch vụ.

10.2 Xác định rõ mục tiêu

Mỗi chiến dịch SMS Brandname cần được đảm bảo mục tiêu cuối cùng đó là cung cấp những thông tin hữu ích cho khách hàng. Thông thường, SMS Brandname sẽ có 2 mục đích chính đó là quảng cáo và chăm sóc khách hàng. Do đó, doanh nghiệp phải tối ưu nội dung sao cho phù hợp với mục tiêu đặt ra. Đồng thời, nội dung phải xúc tích, cô đọng để dễ dàng truyền tải thông điệp đến khách hàng.

10.3 Tối ưu nội dung truyền tải

SMS Brandname là dạng tin nhắn text có giới hạn 160 ký tự nên cần phải tối ưu hóa nội dung. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp gửi tin nhắn hợp lệ và nâng cao khả năng tập trung đọc của khách hàng. Thương hiệu cần in hoa để nhấn mạnh vào những từ khóa quan trọng khiến khách hàng hiểu hơn về thông điệp mà bạn muốn truyền tải.

Doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn bằng tiếng Việt có dấu hoặc không dấu tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Những tin nhắn có dấu sẽ có mức chi phí cao hơn những tin nhắn không dấu nhưng thay vào đó người nhận sẽ dễ đọc và hiểu đọc nhanh hơn.

10.4 Thiết lập thời gian gửi tin nhắn phù hợp

Đối với dạng tin nhắn SMS Brandname, doanh nghiệp cần thiết lập chiến dịch gửi tên với nội dung kèm với thời gian rõ ràng. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn khung giờ gửi tin nhắn phù hợp để có tỷ lệ mở đọc cao và tăng lượt chuyển đổi đến từ khách hàng. Bạn nên tránh gửi SMS vào những khung giờ đi làm hoặc nghỉ ngơi để tránh gây sự phiền toái đến cho khách hàng.

11. Kết luận

Bài viết dưới đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm cơ bản của SMS Brandname là gì? Thông qua đó, bạn cũng đã hiểu được cách triển khai cơ bản của chiến dịch SMS Brandname. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho bạn để chiến dịch SMS Brandname được triển khai thành công và hiệu quả hơn.

---------------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

SMS Brandname là gì

Có thể bạn quan tâm:

URL là gì? Tất tần tật những điều bạn cần biết về URL để cải thiện SEO

Wifi Marketing là gì? Giải pháp Wifi Marketing cho doanh nghiệp

Điện toán đám mây là gì? Sự phát triển của điện toán đám mây

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: