Wifi Marketing là gì? Giải pháp Wifi Marketing cho doanh nghiệp

Với sự bùng nổ của công nghệ, Internet trở thành sự tác động không nhỏ đến mỗi con người. Nếu tận dụng được nguồn lực này, doanh nghiệp sẽ quảng bá được sản phẩm, dịch vụ của mình đến khách hàng một cách đơn giản nhất. Trong đó Wifi Marketing đang là xu hướng được nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ áp dụng. Giải pháp này thật sự đem lại nhiều kết quả khả quan. Vậy wifi marketing là gì, tốn chi phí bao nhiêu? Haravan sẽ giải đáp đến bạn trong bài viết dưới đây!

1. Wifi Marketing là gì? Wifi Marketing hoạt động như thế nào

Wifi marketing

Wifi Marketing đang được nhiều doanh nghiệp ứng dụng

Nếu chưa từng nghe đến khái niệm này, chắc chắn bạn sẽ thắc mắc rằng Wifi Marketing là gì. Đây là một hình thức Marketing đang được nhiều doanh nghiệp trên toàn cầu áp dụng trong vài năm gần đây.

Wifi Marketing được xem là sự kết hợp giữa Social Media và Wifi Marketing vào với nhau. Hiểu một cách đơn giản, khi một người truy cập vào wifi miễn phí tại một địa điểm, trên màn hình của họ sẽ xuất hiện một popup về thông tin doanh nghiệp, quảng cáo sản phẩm hoặc các trang social về doanh nghiệp đó.

Để có thể sử dụng wifi miễn phí tại địa điểm này, người dùng sẽ phải để lại số điện thoại hoặc email, tùy theo cài đặt của từng doanh nghiệp, và đồng ý với các điều khoản được thể hiện rõ trên pop-up. Qua đó doanh nghiệp sẽ thu thập được thông tin liên hệ của người dùng này. Sau đó, doanh nghiệp có thể tiếp tục thực hiện quảng cáo sản phẩm đến khách hàng đó bằng việc gửi email hoặc tin nhắn SMS.

Wifi marketing

Doanh nghiệp tự do lựa chọn điều hướng khách hàng khi truy cập vào wifi

Sử dụng Wifi Marketing, doanh nghiệp có thể dẫn dắt khách hàng đến trang web hoặc trang social của mình. Ngoài ra đây còn là một hình thức quảng cáo sản phẩm gây ấn tượng cao với khách hàng. Với quảng cáo Wifi Marketing này, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được một khoản chi phí khổng lồ so với việc sử dụng các hình thức Marketing khác.

2. Những lợi ích quan trọng của Wifi Marketing

Phải hiểu được rằng không dễ dàng gì để khách hàng cung cấp những thông tin của họ cho doanh nghiệp. Đồng thời doanh nghiệp cũng không tự nhiên lại tốn thêm chi phí để phát wifi miễn phí cho khách hàng. Hãy nhìn về lâu dài, hình thức Wifi Marketing này đều đem đến những giá trị cho cả doanh nghiệp và khách hàng. Sau đây là một số lợi ích chính lý giải cho điều này.

2.1 Đối với khách hàng

Với khách hàng, những lợi ích tưởng chừng như đơn giản thật ra lại rất quan trọng với họ. Thỏa mãn những nhu cầu cần thiết của khách hàng thì ấn tượng của họ với doanh nghiệp càng cao. Chính vì thế Wifi Marketing đã giúp doanh nghiệp thực hiện đáp ứng những điều sau với khách hàng:

  • Kéo dài thời gian mua sắm và sử dụng dịch vụ: Khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng và mua sắm thoải mái tại cửa hàng nếu nơi đó cung cấp wifi miễn phí. Ngoài ra, khoảng 62% doanh nghiệp cho biết khách hàng sẽ ở lại lâu hơn nếu cửa hàng sử dụng Wifi Marketing. Hơn nữa, khách hàng không cảm thấy ngại ngùng khi phải hỏi mật khẩu từ nhân viên. Điều này giúp cho trải nghiệm của khách hàng trở nên tuyệt vời hơn.
  • Tạo sự thuận tiện cho khách hàng: Ngày nay hầu hết các giao dịch thanh toán của khách hàng đều thông qua ví điện tử hoặc các ứng dụng ngân hàng,... Vì thế nếu sử dụng Wifi Marketing, doanh nghiệp giúp khách hàng thanh toán đơn hàng một cách nhanh chóng. Khách hàng sẽ tiết kiệm được dữ liệu di động trong khi mua sắm. Hoặc họ có thể tham khảo mức giá của sản phẩm tại những cửa hàng khách một cách nhanh chóng.
  • Duy trì kết nối với doanh nghiệp: Trải nghiệm của khách hàng sẽ không kết thúc ngay khi rời cửa hàng. Họ sẽ được kết nối với doanh nghiệp bằng các thông tin ưu đãi, quảng cáo sản phẩm mới,...

Wifi marketing

Hình thức này đem lại nhiều lợi ích cho cả khách hàng và doanh nghiệp

2.2 Đối với doanh nghiệp bán lẻ

Với doanh nghiệp, giải pháp Wifi Marketing đem lại hiệu quả nhiều hơn mong đợi. Nếu tận dụng tốt nguồn lực này, doanh nghiệp sẽ nhận được một số lợi ích như:

  • Thu thập nhiều dữ liệu khách hàng: Ở mức độ cơ bản, doanh nghiệp sẽ thu thập được email và số điện thoại của khách hàng. Tuy nhiên, Wifi Marketing có thể cung cấp cho doanh nghiệp nhiều dữ liệu khác như tần suất họ ghé thăm cửa hàng. Nếu có nhiều chi nhánh, điều này giúp xem được khách hàng có ghé thăm những nơi khác không,... Từ đó doanh nghiệp có thể gửi thông báo đẩy với những ưu đãi độc quyền khi khách hàng đến cửa hàng.
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu: Sử dụng giải pháp Wifi Marketing sẽ giúp cho khách hàng nhớ đến doanh nghiệp nhiều hơn. Một số quảng cáo Wifi Marketing sẽ yêu cầu khách hàng xem hết thông tin trước khi đăng nhập. Doanh nghiệp có thể lồng ghép những sự kiện hoặc sản phẩm mới để gây ấn tượng với khách hàng.
  • Tăng chi tiêu của khách hàng: Như đã đề cập ở trên, Wifi Marketing khiến khách hàng dành nhiều thời gian ở lại cửa hàng. Trong đó 50% khách hàng sẽ chi tiền nhiều hơn để mua sản phẩm/dịch vụ. Doanh nghiệp có thể cài đặt thời gian mà khách hàng phải bổ sung thêm thông tin để có thể tiếp tục sử dụng wifi miễn phí.
  • Hiểu rõ về khách hàng: Ngoài các quảng cáo, doanh nghiệp có thể cho khách hàng điền vào các bài khảo sát ngắn về cảm nhận trong quá trình sử dụng dịch vụ. Từ đó doanh nghiệp sẽ hiểu rõ về những điều mà khách hàng mong muốn.

3. Các xu hướng quảng cáo qua Wifi Marketing phổ biến

Hiện nay, quảng cáo Wifi Marketing được nâng cấp và có đa dạng hình thức áp dụng. Tùy theo từng đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp nên cân nhắc lựa chọn hình thức phù hợp. Sau đây là 4 xu hướng Wifi Marketing phổ biến:

  • TVC (Video quảng cáo): Với hình thức này, một video quảng cáo kéo dài khoảng từ 5 - 15 giây về sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mại hoặc thông tin của doanh nghiệp sẽ được phát trên thiết bị của khách hàng. Bằng cách này, khách hàng sẽ phải xem hết video trước khi có thể đăng nhập vào wifi mà không thể bỏ qua quảng cáo được.
  • Banner flash: Wifi Marketing sẽ hiển thị 1 - 2 banner quảng cáo của doanh nghiệp về sản phẩm, dịch vụ,... Với tên thương hiệu, logo, nội dung hoặc thông điệp mà doanh nghiệp muốn nhắn gửi được thể hiện đầy đủ. Khách hàng cần xem banner và đăng nhập để sử dụng wifi.
  • Text matching: Người dùng cần phải nhập đúng tên thương hiệu hoặc một đoạn văn bản ngắn mới có quyền truy cập vào wifi. Hình thức này giúp khách hàng ghi nhớ tên thương hiệu hoặc một thông điệp khác mà doanh nghiệp muốn khách hàng nhớ đến.
  • Data form: Một banner quảng cáo được xuất hiện kèm theo các biểu mẫu để thu thập thông tin. Khách hàng sẽ phải điền một số thông tin như tên, tuổi, nghề nghiệp, giới tính, email,...

4. Giải pháp mở rộng kinh doanh với Wifi Marketing

Nếu sử dụng giải pháp Wifi Marketing, doanh nghiệp sẽ có rất nhiều cách khác nhau để khai thác được thông tin của khách hàng. Qua đó đưa sản phẩm, dịch vụ và thông điệp tiếp cận đến khách hàng một cách khéo léo. Để đạt được hiệu quả cao khi thực hiện giải pháp này, trước hết doanh nghiệp cần xác định được mục tiêu khi triển khai Wifi Marketing. Từ đó chọn hình thức triển khai để đi đến kết quả như mong đợi.

Wifi marketing

Nên xác định mục tiêu mong muốn trước khi thực hiện Wifi Marketing

4.1 Mục tiêu tăng lượng người truy cập Website

Nếu mục tiêu của doanh nghiệp nhắm vào gia tăng lượng người truy cập vào website thì doanh nghiệp có thể triển khai cách này. Khi người dùng muốn truy cập vào wifi, họ vào bấm vào đăng nhập hoặc truy cập để kết nối. Khi thiết bị đã kết nối với wifi, hệ thống sẽ tự động di chuyển họ đến website của doanh nghiệp.

Với cách thức này, lượng traffic vào website sẽ được tăng lên mỗi khi có khách hàng mới truy cập vào wifi. Nếu trang web của bạn được đầu tư vào yếu tố SEO, việc làm này sẽ giúp cho việc website lọt vào top 10 Google diễn ra nhanh hơn. Càng nhiều lượt truy cập vào trang web hoặc bài viết thì tỷ lệ lên top càng cao. Bằng cách dẫn dắt khách hàng vào website, Google sẽ nhận viết và index bài viết đó nhanh hơn.

4.2 Mục tiêu của doanh nghiệp là tăng nhận diện thương hiệu

Nếu mục tiêu của doanh nghiệp nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu, có thể áp dụng các hình thức sau đây.

4.2.1 Hình thức người dùng tương tác trực tiếp

Với hình thức quảng cáo Wifi Marketing này, doanh nghiệp có thể linh hoạt cho khách hàng chơi một trò chơi nhỏ trước khi truy cập vào wifi. Hình thức này sẽ tạo cảm giác mới lạ, thích thú cho người dùng. Hơn nữa còn gây ấn tượng với khách hàng về sản phẩm của doanh nghiệp nếu bạn sử dụng trò chơi có sự tương đồng với sản phẩm.

4.2.2 Hình thức sử dụng mẫu quảng cáo tại trang đăng nhập

Hình thức này sẽ phù hợp với doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm, dịch vụ mới. Bằng cách truyền tải thông điệp nổi bật thông qua các video hoặc banner. Để có thể truy cập vào wifi, người dùng được yêu cầu phải xem hết đoạn video hoặc banner này. Sau đó, hiển thị nút “truy cập” để khách hàng tiến hành kết nối vào wifi.

4.3 Mục tiêu thu thập thông tin và dữ liệu của khách hàng

Một mục tiêu khác mà doanh nghiệp có thể thực hiện với Wifi Marketing là thu thập thông tin của khách hàng. Với các thông tin được thu thập này, doanh nghiệp có thể sử dụng cho các chiến dịch email marketing, remarketing, Facebook Ads,... của mình đạt hiệu quả hơn.

4.3.1 Hình thức nhập thông tin để truy cập vào Internet

Một pop-up biểu mẫu hiện lên trên màn hình của khách hàng, yêu cầu họ phải nhập những thông tin như họ tên, số điện thoại, email, giới tính,... Sau đó mới có thể truy cập vào được wifi miễn phí. Doanh nghiệp sẽ thu thập những thông tin này để phục vụ cho những hoạt động Marketing của mình.

4.3.2 Hình thức người dùng làm khảo sát để truy cập vào wifi

Để truy cập vào dùng wifi miễn phí, người dùng sẽ phải thực hiện một khảo sát ngắn. Sau khi hoàn thành trả lời bộ câu hỏi, hệ thống sẽ tự động chuyển khách hàng đến trang có nút “Truy cập” để vào Internet.

4.3.3 Hình thức người dùng đăng nhập vào Wifi bằng tài khoản mạng xã hội

Tại một số cửa hàng, nếu muốn sử dụng wifi với tốc độ nhanh và mạnh hơn, người dùng sẽ phải đăng nhập bằng tài khoản Google hoặc Facebook. Nếu không đăng nhập, khách hàng vẫn có thể sử dụng wifi nhưng với tốc độ rất chậm.

Với hình thức Wifi Marketing này, khách hàng sẽ lựa chọn đăng nhập để được sử dụng tốc độ wifi nhanh hơn. Đây cũng là một trong những cách mà doanh nghiệp có thể lựa chọn khi thực hiện giải pháp này.

5. Hướng dẫn tạo Wifi Marketing miễn phí

Hiện thống wifi marketing có thể được thiết lập một cách đơn giản mà không tốn quá nhiều công sức. Hơn nữa chi phí wifi marketing hầu như bằng 0. Doanh nghiệp còn có thể tạo wifi marketing miễn phí chỉ với vài thao tác đơn giản như sau:

  • Lắp đặt đường truyền wifi: Trước hết để áp dụng được Wifi Marketing, doanh nghiệp cần lắp đặt hệ thống đường truyền wifi. Cần đảm bảo đường truyền có tốc độ truy cập nhanh và cho phép nhiều thiết bị truy cập. Điều này đảm bảo cho quá trình trải nghiệm của khách hàng không bị gián đoạn hoặc gặp sự cố.
  • Sử dụng các phần mềm tạo Wifi Marketing miễn phí hoàn toàn: Hiện nay có rất nhiều phần mềm Wifi Marketing có thể sử dụng mà không tốn phí. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí Wifi Marketing tối đa nhất. Bạn vẫn có thể chèn được những nội dung về thông điệp, hình ảnh, quảng cáo,... vào wifi. Một số phần mềm sử dụng miễn phí như SmartWifi, WRT Wifi, TMT Solutions,...

Wifi marketing

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng Wifi Marketing miễn phí với các phần mềm có sẵn

6. Một số lưu ý để sử dụng Wifi Marketing hiệu quả

Để việc sử dụng giải pháp Wifi Marketing được hiệu quả, doanh nghiệp nên lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Thiết lập đường truyền Internet đủ cạnh để nhiều người truy cập được cùng một lúc.
  • Cài đặt và bố trí thiết bị wifi phủ sóng một cách hợp lý. Nếu số lượng khách hàng đông, cần bố trí nhiều thiết bị wifi ở nhiều nơi.
  • Nên lựa chọn Router và thiết bị wifi phù hợp, đủ mạnh.
  • Thiết kế trang đăng nhập Wifi Marketing thông minh, dễ dàng đăng nhập để khách hàng sử dụng được. Nên tích hợp nhiều phương án đăng nhập để người dùng lựa chọn linh hoạt.
  • Mở rộng mô hình Wifi Marketing ra nhiều nơi khác ngoài cửa hàng/văn phòng của doanh nghiệp. Có thể lựa chọn những nơi mà khách hàng tiềm năng thường xuyên lui tới. Sau đó tài trợ cho những cửa hàng hoặc địa điểm gần đó để phát wifi miễn phí.
  • Kết hợp quảng cáo OOH và Wifi Marketing để gia tăng độ hiệu quả cao ở những nơi như sân bay, ga tàu,...
  • Sử dụng Wifi Marketing để thực hiện Remarketing trên các trang mạng xã hội.

7. Kết luận

Có thể thấy được rằng Wifi Marketing có tiềm năng giúp cho doanh nghiệp phát triển một cách mạnh mẽ. Bằng cách ứng dụng được hình thức này, việc nâng cao độ nhận diện thương hiệu và quảng bá sản phẩm,... sẽ trở nên đơn giản và hiệu quả cho doanh nghiệp hơn bao giờ hết.

Đừng quên theo dõi các bài viết của Haravan để thường xuyên cập nhật những thông tin về Marketing mới nhất!

----------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Tagline là gì

Có thể bạn quan tâm:

Tagline là gì? Bí thuật giúp bạn xây dựng Tagline nổi tiếng

Brand love là gì? Làm thế nào để xây dựng brand love với khách hàng?

Sự khác biệt giữa Above the line và Below the line là gì?

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan: