Vay thấu chi là gì? Ưu điểm của vay thấu chi so với các hình thức khác

Vay thấu chi là một hình thức vay vốn ưu việt so với các hình thức vay tín chấp khác. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được các ưu điểm của vay thấu chi và cách tận dụng vay thấu chi cho mục tiêu xoay vòng nguồn vốn. Bài viết này Haravan tổng hợp các thông tin về vay thấu chi và hướng dẫn nhà bán hàng đăng ký vay vốn tại Haravan Finance

1. Vay thấu chi là gì?

Vay thấu chi là khoản vay mà ngân hàng cấp cho bạn dựa trên 1 hạn mức nhất định. Nhà bán hàng có thể chi tiêu trong hạn mức đó cho các hoạt động kinh doanh.

Ví dụ : sau khi hoàn thành khoản vay, ngân hàng sẽ tự động mở 1 tài khoản có sẵn 1 tỷ đồng trong tài khoản, nếu bạn sử dụng 300 triệu tiền thấu chi hôm nay thì khoản vay sẽ bắt đầu tính lãi cho đến khi bạn trả lại đủ số tiền vào tài khoản.

2. Đặc điểm của vay thấu chi

Vay thấu chi có một số đặc điểm cơ bản như:

  • Vay thấu chi là hình thức vay đáp ứng nhu cầu tiêu dùng đột xuất của khách hàng.
  • Lãi suất tương tự các sản phẩm tín chấp khác.
  • Hạn mức vay thấu chi tương đối đa dạng, tùy thuộc vào thu nhập và lịch sử tín dụng của khách hàng. Đối với khách hàng Haravan, hệ thống sẽ tự động kiểm tra dữ liệu khách hàng khi khách hàng đăng ký vay, sau đó techcombank sẽ trả kết quả trong 3-5 ngày làm việc.

Vay thấu chi là một trong những hình thức cho vay phổ biến nhưng không phải ai cũng thấy được lợi ích của nó. Tưởng tượng bạn đang cần một khoản tiền gấp vào cuối tháng nhưng không xoay nhanh được, người thân và bạn bè cũng không thể cho vay, lúc này vay thấu chi là sự lựa chọn phù hợp.

3. Lợi ích của vay thấu chi so với vay tín chấp

- Không tính lãi trừ khi khách hàng sử dụng : Các khoản vay thường có thủ tục lâu, gây chậm trễ trong hoạt động kinh doanh của khách hàng. Nhưng nếu đăng ký vay vốn sớm có thể tạo ra sự lãng phí về dòng tiền. Sản phẩm thấu chi có thể tối ưu nhu cầu của khách hàng do không tốn phí và tính lãi của khách hàng nếu số tiền trong khoản vay không được sử dụng.

- Tiện lợi trong những lúc cần dòng vốn gấp : Số tiền có thể được sử dụng bất kì thời gian nào trong ngày, không cần các thủ tục và phê duyệt của ngân hàng để sử dụng.

- Đặc biệt cách tính lãi theo ngày phù hợp với khách hàng cần sử dụng dòng tiền linh hoạt : Tiền lãi dựa trên số ngày khách hàng thực sự sử dụng số tiền trong một tháng.

Gợi ý : Nếu khách hàng sử dụng số tiền trong ngày và trả lại số tiền trước 6h ngày đó sẽ không tính lãi.

- Chỉ tính lãi hàng tháng, khách hàng trả gốc cuối kỳ : Số tiền khách hàng phải trả mỗi tháng sẽ thấp hơn so với các sản phẩm tín chấp khác (hầu hết các sản phẩm tín chấp đều trả lãi và gốc hàng tháng). Qua đó, áp lực về dòng tiền hàng tháng sẽ giảm đáng kể cho khách hàng.

4. Phân biệt vay thấu chi và vay tín chấp

Vay thấu chiVay tín chấp

Chỉ tính lãi khi khách hàng sử dụng

Tính lãi cho khách hàng khi được cấp khoản vay
Tính lãi theo ngày sử dụngTính lãi theo tháng
Trả lãi hàng tháng, gốc cuối kỳTrả lãi và gốc hàng tháng

Như vậy, giả sử bạn nhận cấp hạn mức thấu chi 1 tỷ lãi suất 15%. Bạn sử dụng tổng cộng sử dụng 100 ngày trên 1 năm. Số tiền lãi mà bạn phải trả là: ~41.000.000 VNĐ

Trong khi đó, nếu bạn nhận cấp hạn mức tín chấp 1 tỷ lãi suất 15%/năm thì số tiền lãi mà bạn phải trả là: 150.000.000 VNĐ

5. Các loại hình vay thấu chi

Vay thấu chi có 2 hình thức chính: vay thấu chi tín chấp (không thế chấp) và vay thấu chi thế chấp.

- Vay thấu chi thế chấp: Người vay cần có tài sản đảm bảo. Hạn mức vay thấu chi thế chấp phụ thuộc vào giá trị của tài sản đảm bảo, có thể lên đến hơn hàng tỷ đồng.

- Vay thấu chi tín chấp (không thế chấp): Người vay không cần tài sản đảm bảo. Ngân hàng sẽ dựa vào những thông tin khác để phê duyệt cho bạn một hạn mức vay.

6. Vay thấu chi tín chấp nhanh chóng ở đâu?

Haravan với giải pháp vay vốn kinh doanh nhanh - Tăng trưởng kinh doanh cùng Haravan Finance

Dành riêng cho khách hàng sử dụng nền tảng Haravan

Với sứ mệnh ‘Make Commerce Better’, Haravan luôn không ngừng nâng cấp và cung cấp những giải pháp công nghệ vượt trội hỗ trợ các nhà bán lẻ/ doanh nghiệp vận hành, quản lý kinh doanh hiệu quả và tối ưu hơn. Giờ đây, không chỉ dừng lại ở giải pháp công nghệ, Haravan chính thức ra mắt giải pháp tài chính uy tín với lãi suất ưu đãi dành riêng cho khách hàng Haravan.

Một số lợi ích nổi bật mà khách hàng có thể nhận được khi sử dụng Haravan Finance:

  • VAY VỐN ONLINE NHANH: Thủ tục đăng ký vay vốn được thực hiện online và chủ động theo dõi kết quả trên hệ thống Haravan, xác thực nhanh trong 5 phút.
  • DỄ DÀNG HƠN: Các thủ tục, điều kiện xét duyệt cực đơn giản và hệ thống duyệt tự động. Đặc biệt, không thế chấp tài sản, không cần người bảo lãnh.
  • LÃI SUẤT ƯU ĐÃI HƠN: Khách hàng Haravan được hưởng lãi suất ưu đãi hơn so với vay trực tiếp từ Ngân hàng/ Tổ chức tài chính.
  • AN TOÀN, BẢO MẬT: Đối tác của Haravan Finance là các ngân hàng và tổ chức tài chính uy tín, cam kết bảo mật thông tin khách hàng dưới mọi hình thức.

Thực tế sản phẩm thấu chi là một sản phẩm vượt trội so với các sản phẩm tín chấp khác trên thị trường. Do đó các ngân hàng luôn xét duyệt rất kỹ trước khi cấp sản phẩm thấu chi để giảm thiểu rủi ro tín dụng. Để tăng tỉ lệ được duyệt và hạn mức tốt nhất, khách hàng có thể đăng ký vay/ tư vấn vay thông qua Haravan để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.

ĐĂNG KÝ VAY VỐN NGAY

>>> Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Tài chính vững chắc cho kinh doanh vững bền với giải pháp vay kinh doanh tín chấp của KBank và Haravan

10/06/2022 MKT Thuỳ

Tìm hiểu giá bán là gì và công thức tính như thế nào?

29/08/2022 MKT Ngan

6 loại chi phí mở phòng gym và bí quyết kinh doanh thành công

13/09/2022 MKT Ngan