Vay tín chấp doanh nghiệp và những điều cần lưu ý

Ngày nay các chủ sở hữu doanh nghiệp vừa và nhỏ có xu hướng tìm kiếm các dịch vụ hỗ trợ tài chính nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh. Để tiếp cận nguồn vay vốn kinh doanh tín chấp một cách nhanh chóng và an toàn, chủ doanh nghiệp cần phải hiểu rõ các quy trình và lưu ý khi đăng ký khoản vay, từ đó có sự chuẩn bị thật kĩ lưỡng khi tìm kiếm các nguồn hỗ trợ tài chính và gia tăng cơ hội thành công.

1. Vay tín chấp doanh nghiệp là gì?

Vay tín chấp doanh nghiệp bổ sung vốn kinh doanh kịp thời.

Vay tín chấp doanh nghiệp là hình thức cho vay không cần tài sản đảm bảo, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp bổ sung vốn kinh doanh kịp thời. Doanh nghiệp có thể dùng nguồn vốn đó để đầu tư, mua sắm thiết bị, máy móc, xây dựng cơ sở vật chất hoặc tái đầu tư,...

Đây là một trong những hình thức cho vay được nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ ưa chuộng nhất. Bởi các doanh nghiệp vừa mới thành lập thường không có tài sản đảm bảo để có thể thế chấp, thời gian hoạt động ngắn nên chưa có doanh thu nổi trội,... Do vậy việc tiếp cận nguồn vay vốn từ ngân hàng lúc này là cực kỳ khó khăn, trong khi đó nhu cầu về nguồn vốn lại luôn hiện diện và cấp bách. Vậy nên, vay tín chấp là một giải pháp hiệu quả để huy động vốn cho doanh nghiệp ngay lúc này.

2. Những lưu ý không nên bỏ qua khi vay tín chấp doanh nghiệp

- Lựa chọn đơn vị cho vay uy tín: Giữa vô vàn các tổ chức cho vay hiện đang có mặt trên thị trường. Người đi vay cần tìm hiểu kỹ các thông tin của các tổ chức tài chính để không bị rơi vào tổ chức tín dụng đen hoặc các công ty ảo.

- Lựa chọn sản phẩm vay phù hợp với nhu cầu kinh doanh: Các gói vay từ Ngân hàng hoặc Tổ chức tín dụng được tạo ra dành riêng cho từng đối tượng vay. Trước khi lựa chọn gói vay, doanh nghiệp nên đọc kỹ và nghe nhân viên tư vấn để chọn gói vay phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng trả nợ của mình.

- Lựa chọn lãi suất và phương thức thanh toán nợ: Lãi suất là yếu tố đi đầu trong vay vốn, lãi suất vay sẽ dựa trên điểm uy tín của khách hàng. Vì vậy, người đi vay cần tìm cách chứng minh điểm tín dụng của mình để được hưởng mức lãi suất ưu đãi nhất.

Hiện nay, có nhiều gói vay ưu đãi, tri ân khách hàng với mức lãi ban đầu rất hấp dẫn. Tuy nhiên, mức lãi này chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn và sau đó lại tăng lên mức khá cao nên người đi vay cần phải xem xét thật cẩn thận. Bên cạnh đó, phương thức trả nợ được diễn ra hàng tháng hoặc năm, mỗi hình thức sẽ áp dụng mức lãi suất riêng.

- Đọc kỹ hợp đồng: Hợp đồng vay vốn chứa đựng những nội dung, điều kiện, điều khoản và quyền lợi cũng như trách nhiệm của bên vay và bên cho vay. Tại đây, người vay vốn phải chú ý đọc kỹ các thông tin liên quan đến lãi suất, thời gian vay, hình thức trả nợ, các khoản phí phát sinh (phí thanh toán chậm, phí tất toán trước hạn, phí giao dịch,...) để đảm bảo quyền lợi của mình. Những thông tin chưa rõ, không minh bạch phải hệ các nhân viên của tổ chức đi vay để giải đáp ngay, tránh các phát sinh về sau.

3. Những yếu tố đánh giá nơi vay tín chấp an toàn

Các yếu tố đánh giá nơi vay tín chấp an toàn

Đứng trước một thị trường có quá nhiều Ngân hàng, tổ chức/đơn vị cạnh tranh gay gắt với cùng một dịch vụ cho vay, doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng, đánh giá xem đó có thực sự là tổ chức cho vay uy tín hay không? Sau đây là một số gợi ý giúp bạn đánh giá một cách tổng quan độ đáng tin cậy của các tổ chức tài chính.

  • Luôn minh bạch và rõ ràng về lãi suất và điều kiện/thủ tục trong hợp đồng cho vay.

  • Các khoản phí bao gồm cả phí phụ thu được niêm yết đầy đủ, thống nhất, và công khai.

  • Có thời gian hoạt động lâu năm trên thị trường.

  • Hợp tác với nhiều tổ chức tài chính liên quan khác cũng có uy tín cao trong các lĩnh vực.

  • Là các tổ chức tín dụng đa quốc gia hoặc có nhiều chi nhánh trên toàn quốc.

  • Đạt được những thành tích, giải thưởng trong lĩnh vực hoạt động của mình.

Giải pháp Vay Tín Chấp từ Haravan Finance x Validus là sự lựa chọn vay an toàn dành cho các doanh nghiệp SME, không những giúp doanh nghiệp giải quyết khó khăn về vốn một cách nhanh chóng và kịp thời, mà còn đáp ứng được nhu cầu xoay vòng vốn dễ dàng với 3 tiêu chí: Lãi suất ưu đãi, Đăng ký đơn giản, Phê duyệt nhanh chóng.

4. Giải pháp vay vốn kinh doanh tín chấp cho doanh nghiệp từ Validus x Haravan Finance

Giải pháp vay vốn kinh doanh không thế chấp Validus từ Haravan Finance

4.1 Thông tin gói vay ngắn hạn Haravan Finance x Validus

Áp dụng công nghệ xét duyệt qua thuật toán tự động trên nền tảng trực tuyến, eBIZ là hình thức vay tài chính có thời hạn thanh toán ngắn (6 - 12 tháng) hỗ trợ nguồn vốn kinh doanh kịp thời, hiệu quả và nhanh chóng với nhiều đặc quyền khi vay trực tiếp tại các tổ chức tài chính cho vay.

  • Thủ tục đơn giản, thời gian phê duyệt nhanh chóng

  • Đăng ký online chỉ trong 5 PHÚT nhập thông tin trên hệ thống của Haravan

  • KHÔNG phí dịch vụ, KHÔNG phí bảo hiểm

  • Hạn mức cho vay lên đến 700 TRIỆU ĐỒNG

  • Lãi suất cạnh tranh chỉ 1,5%/tháng

  • Giải ngân nhanh chóng từ 3 - 5 ngày

  • Kỳ hạn thanh toán linh hoạt 6 - 9 - 12 tháng

4.2 Điều kiện và thủ tục đăng ký vay kinh doanh ngắn hạn từ Haravan Finance x Validus

Điều kiện vay

  • Khách hàng là Doanh nghiệp/Hộ kinh doanh/Cá nhân kinh doanh

  • Đang hoạt động kinh doanh tại các khu vực thuộc phạm vi Validus quy định: TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Vũng Tàu

  • Công dân Việt Nam trong độ tuổi từ 21 đến 60

  • Doanh thu trung bình 6 tháng gần nhất (không tính tháng hiện tại) trên nền tảng Haravan từ 20.000.000 VND/tháng

Thủ tục đăng ký

Giấy tờ bắt buộc:

  • Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân.

  • Thông báo số định danh cá nhân và thông tin công dân trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư – mẫu 01 hoặc Thông báo về kết quả giải quyết, hủy bỏ thông tin cư trú – mẫu CT08.

  • Giấy phép đăng ký kinh doanh (đối với doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh có giấy phép).

Giấy tờ bổ sung (nhằm tăng tỷ lệ duyệt và hạn mức vay):

  • Tùy theo loại hình kinh doanh, khách hàng cần cung cấp thêm các giấy tờ bổ sung khác (Ví dụ: Điều lệ công ty, danh sách cổ đông/thành viên góp vốn...).

  • Ngoài ra, khách hàng có thể cung cấp thêm sao kê tài khoản ngân hàng 6 tháng gần nhất có đầy đủ mộc đỏ/giáp lai theo quy định hoặc bản điện tử xuất từ internet banking để tăng tỷ lệ duyệt hoặc hạn mức vay.

Về Haravan Finance - Giải pháp vay kinh doanh Nhanh

Haravan Finance - Giải pháp Vay vốn Kinh doanh Nhanh kết hợp với các ngân hàng/tổ chức tài chính uy tín dành cho các cá nhân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp bổ sung nguồn vốn kinh doanh sớm nhất cho nhà bán hàng.

Về nền tảng kết nối tín dụng Validus - Đối tác đồng hành cùng Haravan

Thành lập vào năm 2015 tại Singapore, Validus là nền tảng kết nối tín dụng cho Doanh nghiệp SME hàng đầu Đông Nam Á. Hợp tác với các doanh nghiệp lớn, Validus đẩy mạnh nguồn vốn vay, giúp hạn chế những khó khăn về dòng vốn mà các doanh nghiệp SME phải đối mặt.

Giải pháp vay vốn kinh doanh ngắn hạn từ Haravan Finance và Validus là giải pháp uy tín, hiện đại và tối ưu hiệu quả giúp các doanh nghiệp SME tăng trưởng thành công trong thời gian tới. Tìm hiểu thêm về Giải pháp vay vốn kinh doanh ngắn hạn của Haravan Finance và Validus tại:

Website: https://www.haravan.com/pages/validus

Hotline tư vấn: 035.882.1338 (Ms Quyên)

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Sao kê là gì? Làm thế nào để đọc sao kê ngân hàng một cách chính xác?

25/04/2023 MKT Ngoc Anh

Bật mí các công thức định giá doanh nghiệp chuẩn xác nhất

26/04/2023 MKT Thuy

Thông tin dễ hiểu, cụ thể nhất về phân tích tài chính doanh nghiệp

08/05/2023 MKT Thuy