Cách tra bưu cục gần đây của những công ty giao hàng uy tín ở Việt Nam

Hiện nay, hệ thống bưu cục được mở rộng trên khắp cả nước để đáp ứng kịp thời nhu cầu mua sắm của người dân và vận chuyển hàng hóa của chủ shop. Nếu có bất kỳ gì khẩn cấp hoặc bạn muốn tự mình giải quyết thì bạn nên tới bưu cục gần nhất với mình. Thông tin chi tiết về cách truy tìm bưu cục gần đây của một số đơn vị vận chuyển lớn sẽ được chia sẻ với bạn qua bài viết.

1. Khái niệm về bưu cục

Bưu cục gần đây

Bưu cục là nơi tiếp nhận và lưu trữ hàng hóa trước khi hàng hóa được chuyển đến người nhận

Bưu cục là nơi tiếp nhận và lưu trữ hàng hóa trước khi hàng hóa được chuyển đến người nhậnTrước khi tìm hiểu về quy trình tìm kiếm những bưu cục có địa chỉ gần bạn thì bạn cần trả lời được câu hỏi: Bưu cục là gì? Hiểu đơn giản, bưu cục chính là nơi tiếp nhận, phân phát và điều phối những đơn hàng phát sinh, hầu hết đến từ:

  • Sàn thương mại điện tử hot: Tiki, Lazada, Shopee,...

  • Cá nhân bán hàng online.

Chắc hẳn trong cuộc sống thường ngày, bạn vẫn thường xuyên nghe nhắc về những bưu cục có tiếng. Bài viết sẽ chỉ ra một vài cái tên, bạn thử đối chiếu xem có trùng khớp hay không nhé!

  • Bưu cuc Ninja Van.

  • Bưu cục Nhất Tín.

  • Bưu cục VNPost.

  • Bưu cục Viettel.

  • Bưu cục VNC Post.

2. Bưu cục và bưu điện khác nhau như thế nào?

Có một sự thật là đến thời điểm hiện tại vẫn rất nhiều người đang nhầm lẫn giữa bưu cục và bưu điện. Thậm chí, mọi người còn cho rằng 2 từ này chính là 1, chỉ khác nhau về cách gọi. Dưới đây là những tiêu chí so sánh cơ bản để bạn dễ dàng nhận biết chính xác bưu cục và bưu điện.

  • Xét về quy mô: Bưu điện có quy mô lớn hơn và bao gồm 1 hoặc nhiều bưu cục khác nhau. Trong đó, bưu cục cũng sẽ được chia thành những cấp riêng biệt như cấp 1, 2, 3, 4,...

  • Xét về chức năng: Bưu điện chính là đơn vị được hệ thống bưu chính ủy quyền để: xử lý - phân loại - tiếp nhận - gửi - cung cấp thư từ hoặc hộp thư - chuyển phát hàng hóa - chuyển tiền. Trái lại, chức năng chủ yếu của bưu cục là: giao thông vận tải - điều phối hàng hóa - giao phát hàng hóa.

Bưu cục gần đây

Bưu cục thường bị nhầm lẫn với bưu điện dù có quy mô và những chức năng riêng biệt

3. Tầm quan trọng của bưu cục trong vận chuyển hàng hóa

Với những thông tin trên đây, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ bưu cục là gì và tự tin phân biệt bưu cục với bưu điện rồi phải không? Mời bạn tiếp tục khám phá về những vai trò to lớn của bưu cục trong khâu vận chuyển hàng hóa.

3.1. Điểm giao nhận ship hàng

Với vai trò là địa điểm giao nhận ship hàng, bưu cục cho phép khách hàng có thể đến để gửi hàng hóa trực tiếp. Sau đó, nhân viên vận chuyển sẽ đến bưu cục để lấy hàng và giao cho người cần nhận. Bên cạnh đó, toàn bộ hàng hóa bị hoàn trả về cũng được tiếp nhận ngay tại bưu cục.

Tần suất và tốc độ nhận cũng như vận chuyển hàng hóa tại đây vô cùng cao. Mọi khâu cũng được thực hiện một cách chính xác nhằm đảm bảo giao đúng hàng trong khoảng thời gian nhanh nhất.

3.2. Điểm cung cấp mọi thông tin dịch vụ

Vai trò tiếp theo của bưu cục đó chính là điểm cung cấp thông tin dịch vụ rất hữu ích. Mọi thắc mắc hoặc khiếu nại của khách hàng có liên quan đến hoàn trả đơn hàng, xử lý đơn hàng,... đều sẽ được đội ngũ nhân viên bưu cục giải đáp cặn kẽ và tận tình.

Bưu cục gần đây

Bưu cục không chỉ là nơi lưu kho hàng hóa mà còn mang đến khách hàng những thông tin hữu ích

3.3. Điểm lưu kho hàng hóa

Trước khi được giao đến tận tay của người nhận thì tất cả hàng hóa sẽ được lưu trữ an toàn tại bưu cục. Bởi vậy, không thể phủ nhận vai trò quan trọng của bưu cục đó là địa điểm lưu kho. Cả người mua và người bán không phải lo lắng về tình trạng hàng hóa của mình bị thất lạc.

3.4. Điểm tăng giá trị của thương hiệu

Mỗi bưu cục dù được đặt ở vị trí nào cũng giúp công ty vận chuyển hàng hóa quảng bá hình ảnh thương hiệu và khẳng định giá trị của doanh nghiệp. Nếu một doanh nghiệp càng có nhiều bưu cục và lực lượng shipper lớn mạnh thì càng tạo ra nhiều lợi thế cạnh tranh so với những doanh nghiệp khác.

4. Những lý do khiến bạn cần tìm kiếm địa chỉ của bưu cục gần đây là gì?

Thật đơn giản để đưa ra đáp án cho câu hỏi: Vì sao bạn cần tìm kiếm địa chỉ của bưu cục gần nhất? Chỉ cần nhìn vào khái niệm cũng như chức năng của bưu cục, bạn đã có thể trả lời ngay.

  • Nếu bạn là người bán hàng trực tuyến: trực tiếp đến để gửi hàng cho khách hoặc xử lý những đơn hàng đang gặp vấn đề.

  • Nếu bạn là khách hàng: tự mình đến để lấy hàng nhằm tiết kiệm thời gian hoặc hoàn trả lại hàng cho người bán, tra cứu thông tin liên quan đến đơn hàng.

  • Nếu bạn là shipper mới đi làm những ngày đầu thì bạn cũng nên “nắm chắc trong lòng bàn tay” địa chỉ bưu cục của công ty.

Bưu cục gần đây

Bạn nên học cách tự tìm kiếm bưu điện gần đây để xử lý nhanh những sự cố về đơn hàng

5. Bạn nên làm gì mỗi khi muốn tìm kiếm những bưu cục gần đây?

Đây chắc chắn là điều bạn và nhiều người khác đang mong chờ nhất. Để tìm địa chỉ bưu cục gần nhất với mình, bạn chỉ cần thao tác một số bước vô cùng đơn giản. Sau đây, bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách tìm kiếm bưu cục của top 5 công ty/dịch vụ vận chuyển rất được lòng người Việt.

5.1. Cách tra cứu bưu cục Viettel Post gần đây không phải ai cũng biết

Viettel Post là dịch vụ chuyển phát nhanh của Viettel đang được một lượng lớn khách hàng tin tưởng và sử dụng. Không chỉ có tốc độ giao hàng nhanh, Viettel Post còn ghi điểm với khách hàng nhờ sự minh bạch và rõ ràng trong vấn đề về cước phí.

Để tìm kiếm mạng lưới bưu cục Viettel Post trên 63 tỉnh thành, bạn thao tác đủ những bước dưới đây:

  • Bước 1: Truy cập link https://viettelpost.com.vn/.

  • Bước 2: Kéo xuống cuối trang để chọn Mạng lưới bưu cục được đặt ở cột Về ViettelPost.

  • Bước 3: Nhập địa chỉ mà bạn cần tìm.

  • Bước 4: Chờ kết quả chính xác được trả về có kèm bản đồ chi tiết.

Bưu cục gần đây

Cách tìm kiếm bưu cục gần đây của Viettel Post vô cùng đơn giản với một vài thao tác

5.2. Hướng dẫn cách tìm bưu cục Ninja Van gần đây nhanh nhất

Ninja Van từ lâu đã nổi tiếng là công ty vận chuyển hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á. Trong quá trình mở rộng thị trường, Ninja Van cũng chọn Việt Nam như một thị trường tiềm năng. Hiện nay, khách hàng có thể dùng tất cả dịch vụ của Ninja Van dù đang ở bất kỳ nơi nào trên địa phận 63 tỉnh thành.

Khi cần tra cứu bưu cục gần đây của Ninja Van, bạn chỉ cần làm như sau:

  • Bước 1: Mở https://www.ninjavan.co/vi-vn/services/ninja-points.

  • Bước 2: Bạn tiếp tục kéo xuống mục Tìm điểm dịch vụ của Ninja Van rồi nhập thông tin địa chỉ mà bạn cần tìm.

  • Bước 3: Chờ kết quả tìm kiếm hiển thị trên bản đồ.

Bưu cục gần đây

Bạn cũng có thể tìm kiếm bưu cục gần đây của công ty Ninja Van ngay trên trang web chính thức

5.3. Cách tra cứu bưu cục Nhất Tín gần đây đơn giản và nhanh chóng

Sau gần 1 thập kỷ hình thành và phát triển kể từ tháng 6/2014, cái tên Nhất Tín hoặc Nhất Tín Logistics đã trở thành sự lựa chọn của nhiều khách hàng. Nhất Tín cũng cung cấp dịch vụ giao hàng toàn quốc với mức giá vô cùng rẻ và áp dụng những chính sách minh bạch nhằm đảm bảo quyền lợi cũng như chất lượng hàng hóa của khách.

Quy trình tìm kiếm bưu cục của Nhất Tín cũng bao gồm 3 bước:

  • Bước 1: Mở link https://ntlogistics.vn/.

  • Bước 2: Kéo xuống gần cuối trang và ấn chọn Tìm bưu cục gần bạn.

  • Bước 3: Điền thông tin vào ô Chọn tỉnh thành, Chọn quận huyện, Nhập vị trí của bạn trước khi ấn chọn Tra.

Bưu cục gần đây

Nhất Tín Logistics cũng cung cấp tính năng tra cứu bưu cục gần đây trên website của công ty

5.4. Thao tác tìm kiếm bưu cục gần đây của Giao hàng tiết kiệm

Thành lập vào tháng 4/2013 chỉ với 5 nhân viên giao hàng nhưng đến năm 2018 Giao hàng tiết kiệm đã có hơn 200 nhân viên, giao thành công 1 triệu đơn hàng. Hiện nay, bạn có thể tìm thấy hơn 500 chi nhánh của công ty trên khắp cả nước. Nếu bạn đang muốn tìm bưu cục Giao hàng tiết kiệm ở quanh mình, hãy thao tác ngay:

  • Bước 1: Truy cập link https://giaohangtietkiem.vn/.

  • Bước 2: Kéo xuống dưới và nhập vào ô Chọn tỉnh thành trước khi lựa chọn mục Tra cứu điểm gửi hàng.

  • Bước 3: Chờ kết quả tìm kiếm hiển thị chi tiết ngay trên màn hình.

Bưu cục gần đây

Giao hàng tiết kiệm cho phép bạn tìm kiếm bưu cục gần đây với kết quả chính xác và rõ ràng

5.5. Tra cứu bưu cục J&T Express ở khu vực gần đây chính xác nhất

Nhắc đến những công ty vận chuyển được nhiều khách hàng tín nhiệm, nhất định phải có cái tên J&T Express. Dịch vụ chuyển phát nhanh của công ty áp dụng với cả trong nước và quốc tế. Với chính sách bảo hiểm hàng hóa minh bạch và rõ ràng của J&T Express, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm.

Cách tra cứu bưu cục J&T Express xung quanh bạn cũng rất đơn giản:

  • Bước 1: Truy cập https://jtexpress.vn/en.

  • Bước 2: Chọn mục Post offices và nhập đầy đủ thông tin vào 2 ô thành phố/tỉnh (City/Province), quận (District) rồi ấn chọn mục Search.

  • Bước 3: Chờ đợi kết quả chi tiết được trả về trong giây lát.

Bưu cục gần đây

Tìm kiếm bưu cục gần đây của J&T Express chỉ mất một vài giây là đã trả về kết quả chi tiết

6. Kết luận

Tìm kiếm địa chỉ bưu cục gần đây chưa bao giờ dễ dàng đến thế với hướng dẫn có trong bài viết này. Bạn hãy thử ngay để tự mình cảm nhận về mức độ chính xác và hiệu quả nhé! Nếu thấy thông tin hữu ích thì hãy nhanh tay lưu lại cũng như chia sẻ với mọi người xung quanh để không còn ai cảm thấy bí khi cần tìm danh sách bưu cục của công ty vận chuyển nữa.


Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Logistic là gì

Có thể bạn quan tâm:

Đăng ký nhận tư vấn ngay

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

ĐỒNG GIÁ từ 20K giao hàng toàn quốc cùng Viettel Post trên Haravan

09/05/2023 MKT Uyen

Giao hàng toàn quốc ĐỒNG GIÁ 18K cùng GiaoHangNhanh trên Haravan

23/06/2023 MKT Nhi

Lazada Logistics TẶNG 1 Tháng Hoàn Tiền và Ưu đãi liền 1 TRIỆU cho khách hàng lần đầu kết nối trên Haravan

04/07/2023 MKT Ngan