Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Sendo đơn giản chỉ 30 giây

Bạn muốn bán hàng trên Sendo nhưng không biết đăng ký như thế nào? Hay thắc mắc làm sao để tạo thông tin Sendo người bán đúng chuẩn giúp kiểm duyệt shop nhanh? Đừng lo, bài viết dưới đây Haravan sẽ hướng dẫn cho bạn cách đăng ký bán hàng trên Sendo siêu đơn giản và chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh hiệu quả nhất. Đừng bỏ lỡ nhé!

cách đăng ký bán hàng trên sendo như thế nào

Nhiều người còn thắc mắc chưa biết cách đăng ký bán hàng trên Sendo như thế nào.

1. Mở cửa hàng Sen Đỏ bán hàng hiệu quả không?

Đây là câu hỏi mà rất nhiều người mới bắt đầu kinh doanh online băn khoăn. Theo đó, Sendo là một trang thương mại điện tử uy tín được bảo hộ từ tập đoàn FPT, giúp mọi người thực hiện công việc kinh doanh - mua bán mà không mất phí giao dịch.

Để mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất, Sendo không ngừng cập nhật, phát triển và đang dần hình thành một hệ sinh thái hoàn chỉnh với sự ra mắt ‘Ví điện tử Senpay - Hỗ trợ thanh toán 24/24’.

Qua đó, tính đến nay Sendo đã thu hút hơn 10 triệu lượt khách hàng thường xuyên truy cập và mua sắm, mở ra cơ hội bán hàng rộng mở cho các chủ cửa hàng nhỏ lẻ và nhiều doanh nghiệp.

Không chỉ vậy, khi đăng ký bán hàng cùng Sendo, bạn còn nhận được hàng loạt lợi ích như:

  • Hỗ trợ tạo gian hàng để đăng bán sản phẩm hoàn toàn MIỄN PHÍ.

  • Được tăng cơ hội quảng bá sản phẩm, thương hiệu và gia tăng đơn hàng qua các kênh marketing của Sendo như bài PR, banner, eclick...

  • Quy chế hoạt động và hợp tác giữa Sendo & các chủ shop công khai, minh bạch, rõ ràng.

lợi ích khi bán hàng trên Sendo 1

lợi ích khi bán hàng trên Sendo 2

Với nhiều chương trình ưu đãi do Sendo tạo hàng kỳ, chủ shop có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, tăng đơn hàng cực đã.

2. Cách đăng ký bán hàng trên Sendo

Có 3 cách để đăng ký tài khoản Sendo người bán:

2.1. Đăng ký tài khoản Sendo bằng số điện thoại

  • Bước 1: Bạn truy cập trang https://ban.sendo.vn/ hoặc vào ứng dụng Sendo Bán.

  • Bước 2: Chọn “Đăng ký” sau đó nhập số điện thoại dùng để liên lạc khi nhân viên đến lấy hàng.

  • Bước 3: Sau đó sẽ có mã xác thực (OTP) gửi đến số điện thoại. Bạn nhập 4 ký tự mã xác thực trong tin nhắn vào đây.

  • Bước 4: Chọn loại Shop (Shop Sendo hoặc Shop SenMall).

  • Bước 5: Nhập thông tin tên shop, địa chỉ email,... rồi chọn “Tạo shop”.

  • Bước 6: Thực hiện cập nhật cấu hình thông tin kho hàng và liên kết Ví SenPay.

  • Bước 7: Nhấn nút “Hoàn tất” để đăng ký Shop.

2.2. Đăng ký Sendo bán hàng bằng tài khoản mua hàng

  • Bước 1: Bạn truy cập trang https://ban.sendo.vn/ hoặc vào ứng dụng Sendo Bán.

  • Bước 2: Chọn “Đăng ký” sau đó chọn “Tài khoản mua hàng Sendo”.

  • Bước 3: Chọn loại Shop (Shop Sendo hoặc Shop SenMall).

  • Bước 4: Nhập thông tin: tên Shop , địa chỉ email,... sau đó chọn “Tạo shop”.

  • Bước 5: Cập nhật địa chỉ kho hàng và liên kết Ví SenPay.

  • Bước 6: Nhấn vào nút "Hoàn tất" để đăng ký Shop.

các bước tạo tài khoản bán hàng trên sendo

Tại giao diện trang https://ban.sendo.vn/ bạn có thể chọn đăng ký tài khoản mới, hoặc đăng ký bằng tài khoản mua hàng trước đó.

3. Hướng dẫn tạo thông tin Sendo kênh người bán

Tạo thông tin Sendo Seller Center vô cùng quan trọng, bởi không chỉ tạo độ uy tín giúp shop được kiểm duyệt đơn nhanh mà còn góp phần giúp khách hàng dễ tìm kiếm thông tin shop. Dưới đây là các bước đăng ký thông tin Sendo Seller chuẩn nhất:

3.1. Đặt tên cho Sendo Seller

Tên của shop đại diện cho thương hiệu, ngành hàng kinh doanh cũng như hiệu quả trong việc quảng bá. Chính vì thế, hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi đặt tên shop. Tránh đặt tên shop qua loa không có ý nghĩa, khó phát âm hay không mục đích bán hàng sẽ khiến khách hàng không thể nhớ được.

chọn tên cho cửa hàng sendo

3.2. Cài đặt địa chỉ lấy hàng

Sau khi hoàn tất thông tin tên shop, bạn sẽ được đưa đến trang nhập địa chỉ. Tại mục “Địa chỉ lấy hàng”, hãy điền đầy đủ thông tin gồm địa chỉ, tỉnh/thành phố, quận/huyện, phường/xã rồi nhấn “Tiếp tục”. Lưu ý, nên khai thông tin chính xác và rõ ràng để thuận tiện trong quá trình lấy hàng.

thiết lập địa chỉ cửa hàng sàn sen đỏ

3.3. Liên kết ví điện tử SenPay

Ví SenPay hoạt động theo mô hình vừa là ví điện tử, vừa là cổng thanh toán trung gian và đóng vai trò như một ngân hàng trực tuyến có trách nhiệm xử lý các giao dịch thực hiện trên Sendo.

Ví dụ: Khi khách mua một món hàng với giá 50.000 đồng, Sendo sẽ thực hiện giao hàng thông qua bên vận chuyển. Sau khi người mua nhận hàng, Sendo sẽ check mã đơn nếu thành công thì sẽ chuyển 50.000 đồng vào tài khoản SenPay cho quý shop.

Do đó, nếu chưa có tài khoản SenPay, bạn cần đăng ký TẠI ĐÂY. Sau đó làm liên kết ví Senpay với tài khoản người bán theo hướng dẫn:

  • Vào website https://ban.sendo.vn/ hoặc ứng dụng Sendo Bán, đăng nhập vào tài khoản.

  • Chọn mục “Góc thông tin”, click vào “Thông tin tài khoản SenPay”.

  • Nhập số điện thoại để liên kết tài khoản ví SenPay, sau đó click vào nút “Liên kết”.

  • Nhập mã OTP hệ thống gửi qua tin nhắn điện thoại, sau đó click vào nút “Xác thực”.

  • Thông báo kích hoạt liên kết tài khoản thành công và thông tin tài khoản ví SenPay sẽ hiển thị.

chọn hình thức kinh doanh cùng sendo

3.4. Lựa chọn hình thức kinh doanh bán hàng cùng Sendo

Ở bước này, bạn sẽ thực hiện công đoạn lựa chọn hình thức kinh doanh là Shop Sendo thông thường hoặc Shop cao cấp SenMall. Nếu bạn có ý định kinh doanh bằng gian hàng chất lượng cao SenMall thì cần tìm hiểu kỹ về Quy định & Điều khoản bán hàng ở đây, đảm bảo bán những sản phẩm chính hãng, thuộc thương hiệu uy tín, có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng.

Lời khuyên:

  • Khi bắt đầu kinh doanh trên SenMall, quý khách cần chắc chắn rằng mình đã có giấy phép kinh doanh hợp lệ và đầy đủ theo quy định của cơ quan chức năng. Điều này sẽ giúp đảm bảo quyền lợi và trách nhiệm pháp lý của quý khách khi tham gia vào hoạt động kinh doanh trên nền tảng này.
  • Ngoài ra, nếu quý khách đang bán hàng với thương hiệu riêng hoặc là đại diện phân phối, hãy chuẩn bị chứng nhận sở hữu hoặc ủy quyền phân phối của thương hiệu đó. Điều này sẽ giúp xác thực và tạo lòng tin đối với khách hàng khi mua sản phẩm của quý khách trên SenMall.
  • Bằng việc chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và chứng nhận liên quan, quý khách sẽ đáp ứng được yêu cầu và tiêu chuẩn của SenMall, tăng cơ hội thành công và xây dựng một hình ảnh đáng tin cậy trong cộng đồng người mua và bán trên nền tảng này.

3.5. Đặt tên đường dẫn cho shop Sendo bán hàng

Khi đặt tên đường dẫn của shop, bạn lưu ý tên dễ đọc, dễ nhớ, có ý nghĩa để khách hàng có thể nhớ nhanh chóng. Đồng thời, không được đặt trùng đường dẫn với shop khác sẽ tạo sự nhầm lẫn và có thể bị Sendo giảm hiệu suất.

đặt tên đường dẫn cho shop sendo bán hàng

3.6. Hoàn tất quá trình đăng ký bán hàng trên Sendo

Cuối cùng, khi đã làm xong tất cả các bước trên, bạn sẽ được đưa đến giao diện quản lý cửa hàng. Lúc này, bạn đã có thể đăng bán sản phẩm lên Sendo, tham gia các chương trình khuyến mãi để quảng bá thương hiệu, thu hút khách và lượt truy cập rồi đấy!

hoàn tất quá trình đăng ký bán hàng tại sendo

4. Cách đăng bán hàng trên Sendo đơn giản cho người mới

  • Bước 1: Tại Trang chủ, bạn bấm vào mục “Sản phẩm” để thêm sản phẩm mới cho shop.

  • Bước 2: Lưu ảnh sản phẩm của bạn về thư viện rồi bấm “Tải ảnh” để tải ảnh từ máy tính hoặc điện thoại. Hoặc chọn nút “Chọn từ thư viện ảnh” nếu bạn đã tải ảnh lên trước đó.

  • Bước 3: Sau đó bạn click “Chọn ngành hàng” cho sản phẩm. Lưu ý lựa chọn chính xác ngành phù hợp, nếu không sản phẩm sẽ được Sendo duyệt và đăng bán. Chú ý, điền đầy đủ các mục có dấu (*) là trường thông tin bắt buộc.

  • Bước 4: Nhập các thông tin chung và thuộc tính của sản phẩm, cụ thể là tên, giới thiệu chung, giá, đơn vị, xuất xứ, hướng dẫn sử dụng… và nhớ chọn ngành hàng phù hợp để được duyệt. Nếu ngành hàng của bạn không phù hợp bạn sẽ bị Sendo cấm đăng sản phẩm.

  • Bước 5: Bạn ấn vào “Đăng sản phẩm” hoặc “Đăng sản phẩm và tạo tiếp” để hoàn tất quá trình tạo sản phẩm.

  • Bước 6: Bạn có thể quản lý sản phẩm bằng cách chọn vào danh sách để xem tình trạng sản phẩm, tình trạng kho hàng hoặc chỉnh sửa các thông tin, khuyến mãi…

Nhìn chung, cách để up sản phẩm lên Sendo bán hàng không quá khó khăn. Tuy nhiên, bên cạnh việc tự mình thực hiện, hiện nay nhiều chủ shop đã trang bị thêm cho mình một phần mềm quản lý bán hàng, nhằm rút ngắn thời gian đăng bài, dễ dàng kiểm soát công việc cũng như tăng tối đa khả năng tiếp cận khách hàng hơn.

Phần mềm quản lý bán hàng Haravan chính là công cụ “đắc lực” giúp bạn quản lý đơn hàng, sản phẩm, khách hàng, doanh thu, báo cáo bán hàng… cực kỳ hiệu quả - nhanh chóng - tiện lợi. Bạn chỉ cần điền thông tin cá nhân như Họ tên, email, số điện thoại để nhận mã xác nhận là đã tạo được tài khoản dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm bán hàng online Haravan.

Với kinh nghiệm triển khai cho hơn 50.000 nhà bán hàng vừa và nhỏ, Haravan giúp bạn:

  • Dễ dàng xử lý đơn hàng, hỗ trợ giao hàng đến tay khách nhanh chóng nhờ tích hợp sẵn 10 nhà vận chuyển phổ biến, chuyên nghiệp.

  • Dễ dàng chốt đơn, tăng số đơn hàng nhờ tính năng tự động trả lời tin nhắn, tư vấn bán hàng và chốt đơn 24/7, không bỏ sót bất kỳ đơn nào.

  • Dễ dàng chăm sóc và bán lại khách hàng với Haraloyalty - kiến tạo tập khách hàng trung thành với thương hiệu.

  • Đặc biệt, nhờ tính năng đồng bộ hóa đa kênh bạn không chỉ đăng bán sản phẩm được trên Sendo mà còn mở rộng kinh doanh sang các sàn TMĐT khác (Shopee, Lazada, Tiki…), Facebook, Instagram.

phần mềm quản lý bán hàng trên sàn thương mại điện tử Haravan

Hơn 50.000 người kinh doanh và thương hiệu bậc nhất đang tin dùng các giải pháp quản lý bán hàng Haravan để gia tăng doanh thu, tối đa hóa lợi nhuận. Còn bạn thì sao?

>> Đăng ký trải nghiệm MIỄN PHÍ 14 ngày:

5. Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Sendo hiệu quả

Khi đã bán hàng online, đặc biệt là bán hàng trên Sendo - một sàn thương mại điện tử lớn trong nước thì việc sử dụng các mẹo để thu hút khách hàng giúp cho sản phẩm của mình được quan tâm hơn, bán được nhiều hàng hơn là vô cùng quan trọng. Sau đây là một vài kinh nghiệm nhỏ Haravan muốn chia sẻ đến bạn:

5.1 Lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp

Việc vận chuyển hàng hóa nhanh và an toàn sẽ giúp bạn cạnh tranh tốt hơn với những đối thủ khác. Đồng thời, góp phần giúp bạn giữ chân khách được lâu hơn, kể cả kinh doanh online hay offline. Do đó, hãy lựa chọn đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp, uy tín được Sendo liên kết trên trang bán như Giao Hàng Nhanh, Viettel Post, VNPost, J&T Express,...

5.2 Đầu tư vào gian hàng thật chu đáo

Gian hàng là thứ gây ấn tượng và thu hút khách hàng đầu tiên ngay từ đầu, vì thế bạn cần chăm sóc gian hàng mình thật chu đáo. Để làm được điều đó bạn nên đăng quảng cáo sản phẩm theo các từ khóa có lượng tìm kiếm nhiều nhất. Điều này nhằm giúp bài viết của bạn được hiển thị nhiều hơn, bởi người tiêu dùng hay có thói quen tìm kiếm trực tiếp từ khóa sản phẩm. Ngoài ra, đừng quên đăng bài và cập nhật thường xuyên các sản phẩm.

5.3 Tối ưu sản phẩm

Một điều nữa bạn cần làm trước khi đăng bài chính là tối ưu các sản phẩm. Bạn nên điền đầy đủ các thông tin được yêu cầu, và thông tin càng chi tiết cẩn thận sẽ càng thu hút khách hàng mua sản phẩm của bạn.

  • Hình ảnh sản phẩm chất lượng: Hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng hình ảnh chất lượng cao, rõ ràng và thể hiện đúng sản phẩm của bạn. Sử dụng ánh sáng tốt và góc chụp phù hợp để tạo ra hình ảnh hấp dẫn.
  • Mô tả chi tiết sản phẩm: Viết một mô tả chi tiết về sản phẩm của bạn, bao gồm các thông số kỹ thuật, tính năng nổi bật và lợi ích mà khách hàng có thể nhận được khi mua sản phẩm. Đảm bảo rằng mô tả của bạn trình bày một cách rõ ràng và dễ hiểu.
  • Đánh giá và đánh giá khách hàng: Nếu có, hãy đăng tải các đánh giá và đánh giá của khách hàng trước đó về sản phẩm của bạn. Điều này giúp xây dựng lòng tin và đánh giá tích cực từ phía khách hàng tiềm năng.
  • Giá cả và thông tin về vận chuyển: Đảm bảo rằng bạn cung cấp giá cả cụ thể cho sản phẩm và thông tin chi tiết về quy trình vận chuyển, phí vận chuyển và thời gian giao hàng. Điều này giúp khách hàng có được cái nhìn tổng quan về chi phí và quy trình mua hàng.
  • Liên hệ và hỗ trợ khách hàng: Cung cấp thông tin liên hệ của bạn và đảm bảo rằng bạn sẵn sàng để trả lời bất kỳ câu hỏi hoặc yêu cầu hỗ trợ nào từ khách hàng. Tạo sự tin tưởng và tạo một kênh giao tiếp thuận tiện cho khách hàng.

6. Các thắc mắc thường gặp khi đăng ký Sendo bán hàng

6.1. Bán hàng trên Sendo có cần giấy phép kinh doanh?

Việc đăng ký bán hàng trên Sendo đơn giản hơn rất nhiều so với các sàn thương mại điện tử khác, chỉ cần có email và số điện thoại là bạn đã có thể mở gian hàng trên Sendo mà không cần đến giấy phép kinh doanh.

6.2. Đăng ký Sendo bán hàng có tốn phí không?

Đây là điều được rất nhiều người quan tâm đến, câu trả lời là khi đăng ký bán hàng trên Sendo bạn sẽ được miễn phí hoàn toàn. Điều này rất tuyệt đúng không nào? Bạn sẽ không lo lỗ chi phí trong thời gian đầu mới bắt đầu kinh doanh trên Sendo.

6.3. Thời gian kiểm duyệt shop/ kiểm duyệt chứng từ bổ sung là bao lâu?

Thời gian duyệt shop tối đa là 2 ngày làm việc, trừ thứ 7 và Chủ Nhật. Điều này đồng nghĩa nếu NBH mở shop vào tối thứ 6 thì trong ngày thứ 2 và thứ 3 của tuần tiếp theo, Hồ sơ của NBH sẽ được duyệt.

Thời gian duyệt bổ sung chứng từ tối đa là 1 ngày làm việc, trừ thứ 7 và Chủ Nhật. Nghĩa là nếu NBH gửi chứng từ chờ duyệt vào tối thứ 6 thì trong ngày thứ 2 tuần tiếp theo, Hồ sơ của NBH sẽ được duyệt.

7. Kết luận

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Sendo cực nhanh mà Haravan muốn gửi đến bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm để việc kinh doanh trên Sendo trở nên dễ dàng hơn.

>> Xem ngay:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Cập nhật 4 tính năng quản lý sản phẩm mới nhất tháng 8/2022 trên Haravan

11/08/2022 MKT Thuỳ

Cập nhật tính năng mới của Omnichannel tháng 9 nhà kinh doanh không nên bỏ lỡ!

07/09/2022 MKT Nguyệt

Marketing đa kênh là gì? Cách làm marketing đa kênh hiệu quả

23/09/2022 MKT Nguyệt