Top 10 phần mềm Facebook Marketing free mà bạn không nên bỏ lỡ

Facebook là một trong những nền tảng mạng xã hội được các nhà bán lẻ, thương hiệu sử dụng như một công cụ để có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng. Để có thể bán hàng hiệu quả hơn, thương hiệu nên xây dựng một chiến lược Marketing hiệu quả. Đặc biệt để có thể chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, thương hiệu nên nhờ sự trợ giúp của phần mềm facebook marketing. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn đọc top 10 phần mềm facebook marketing mà bạn không nên bỏ lỡ nhé!

1. Phần mềm Facebook Marketing free là gì?

Phần mềm Facebook Marketing

Phần mềm Facebook Marketing miễn phí là gì?

Phần mềm facebook marketing là phần mềm được các cá nhân, tổ chức, thương hiệu hoặc nhà bán lẻ sử dụng để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình. Khi sử dụng các phần mềm này tổ chức và thương hiệu sẽ tiếp cận được tệp khách hàng tiềm năng trên Facebook. Một trong những điểm nổi bật của phần mềm này đó là hỗ trợ thu thập dữ liệu để thấu hiểu hành vi người dùng, gia tăng được lượng tương tác tự nhiên trên group, fanpage một cách hiệu quả.

2. Mục đích sử dụng phần mềm facebook marketing free

Phần mềm Facebook Marketing

Mục đích sử dụng phần mềm Facebook Marketing miễn phí

Phần mềm facebook marketing được thương hiệu hoặc người bán hàng online sử dụng với mục đích chính đó là quảng cáo sản phẩm và dịch vụ. Đặc biệt, với những người làm marketing facebook chuyên nghiệp thì các phần mềm này là công cụ hỗ trợ rất đắc lực. Phần mềm Facebook Marketing được nhiều người sử dụng với mục đích đơn giản đó là tối ưu hóa thời gian và hiệu quả công việc.

Ngoài ra, phần mềm facebook marketing giúp tiếp cận và thu thập phạm vi khách hàng mục tiêu rộng hơn. Các công cụ này sẽ giúp tăng lượt like của các bài viết quảng cáo sản phẩm, cải thiện lượt tương tác của công chúng như mục tiêu chia sẻ bài viết như bình luận. Lưu ý, các phần mềm này sẽ hỗ trợ nghiên cứu đối thủ theo tiêu chí nhất định. Với mỗi chiến dịch quảng cáo sẽ đo lường, đưa ra các chỉ số thông số để có thể phân tích và đánh giá chi tiết nhất.

3. Vì sao nên sử dụng phần mềm facebook marketing free?

Phần mềm facebook marketing được nhiều cá nhân, thương hiệu và tổ chức sử dụng miễn phí và rộng rãi hiện nay bởi vì nó hỗ trợ rất nhiều tính năng đa dạng. Dưới đây là một số lý do tại sao nên sử dụng phần mềm Facebook Marketing nhé!

Phần mềm Facebook Marketing

Những lý do nên sử dụng phần mềm Marketing Facebook miễn phí

Tính năng tự động đăng bài

Phần mềm facebook marketing được xây dựng dựa trên các thuật toán thông minh hoạt động với tính năng tự động đăng bài. Chỉ với vài thao tác đơn giản, người dùng sẽ dễ dàng đặt lịch hẹn giờ hoặc tự động đăng bài trên nền tảng Facebook. Thuật toán này giúp người dùng đạt được hiệu quả cao với các khung giờ vàng đăng bài. Điều này sẽ giúp đảm bảo lượng bài viết trên Facebook và Fanpage được đăng bài đều đặn theo các khung giờ mỗi ngày. Nếu bạn chịu khó đăng bài càng đều thì lượt tương tác Facebook và Fanpage cũng sẽ tăng đều theo.

Tính năng tự động tham gia vào các group

Đối với các nhóm group, quản trị viên Fanpage và Facebook group sẽ không cần phải tốn nhiều thời gian và công sức để thực hiện thao tác tham gia vào các group Facebook bằng hình thức thủ công. Chỉ với phần mềm facebook marketing đã có thể tự động duyệt thành viên vào group Facebook một cách nhanh chóng và chính xác.

Tính năng chatbot tự động

Với những Fanpage có tính năng chat tự động sẽ giúp giữ chân người dùng ở lại tốt nhất. Những Phần mềm facebook marketing sẽ cung cấp tính năng chatbot tự động để tương tác với khách hàng. Ngoài ra, một số phần mềm thông minh còn tương tác với khách hàng như những nhân viên thật sự.

Tính năng tự động kết bạn

Phần mềm facebook marketing sẽ cung cấp thuật toán tìm kiếm bạn có sở thích và điểm chung liên quan để kết bạn và tăng người theo dõi. Điều này sẽ giúp cho các bài đăng trên Facebook cá nhân và doanh nghiệp nhận được nhiều tương tác, tăng độ uy tín cáo cho Fanpage.

Tính năng tự động bật chia sẻ bài viết

Hiện nay, bài viết có nhiều lượt chia sẻ sẽ có ích rất nhiều trong việc tăng tương tác và thể hiện được sự uy tín của bài viết. Đặc biệt, những nội dung được chia sẻ sẽ mang đến sự tin cậy cao hơn và khả năng chuyển đổi mua hàng, liên hệ đến với khách hàng nhiều hơn.

4. Ưu điểm và nhược điểm khi sử dụng phần mềm facebook marketing free

Dưới đây là một số ưu và nhược điểm của phần mềm Marketing Facebook free mà bạn có thể tham khảo:

Phần mềm Facebook Marketing

Ưu và nhược điểm khi sử dụng phần mềm Marketing Facebook miễn phí

Ưu điểm của phần mềm facebook marketing free

Một số ưu điểm của phần mềm facebook marketing free được nhiều người sử dụng cụ thể như:

  • Tiếp cận người dùng lớn: Tại Việt Nam đang có hơn 60 triệu người dùng Facebook nên có thể tương tác với một lượng người dùng lớn. Cách tiếp cận người dùng tốt nhất đó là tăng tương tác để lan tỏa những nội dung bài đăng trên các hệ thống này.

  • Các nội dung được đăng trên Facebook và Fanpage sẽ được lan truyền với tốc độ một cách chóng mặt và tạo viral cho bài viết đó. Những bài viết nhận được sự tương tác lớn chắc chắn sẽ được khách hàng cảm thấy tin tưởng.

  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo bởi vì những phần mềm facebook marketing hoàn tiền miễn phí. Do đó, ngân sách quảng cáo trên mạng xã hội Facebook sẽ được tối ưu nhất.

  • Phần mềm facebook marketing có thuật toán tìm kiếm bạn bè có cùng sở thích, độ tuổi, vùng địa lý và từ khóa mà người dùng đã tìm kiếm. Điều này sẽ giúp tăng lượng khách hàng tiềm năng cho thương hiệu.

Nhược điểm của phần mềm facebook marketing free

Bên cạnh một số ưu điểm, các phần mềm facebook marketing free có một số nhược điểm cần được khắc phục như:

  • Hiện nay có quá nhiều cá nhân và thương hiệu sử dụng phần mềm facebook marketing free. Do đó, khách hàng sẽ cảm thấy bị bội thực thông tin khi tiêu thụ các bài viết có nội dung giống nhau. Do đó, rất khó để khách hàng phân định được đâu là nội dung cung cấp dịch vụ và sản phẩm tốt nhất.

  • Chính sách của Facebook thắt chặt và quản lý nội dung khó khăn hơn so với trước kia. Chỉ cần không may vi phạm một số chính sách cộng đồng thì tài khoản Fanpage hoặc cá nhân sẽ bị hạn chế tính năng chạy quảng cáo.

5. Top 10 phần mềm facebook marketing free hiệu quả

Để hỗ trợ việc quảng cáo trên nền tảng Facebook tốt hơn, người dùng có thể sử dụng các phần mềm facebook marketing miễn phí. Dưới đây là top 10 phần mềm Facebook Marketing free hiệu quả được nhiều người tin tưởng sử dụng mà bạn có thể tham khảo, cụ thể như:

Phần mềm Facebook Marketing

Top 10 phần mềm Marketing Facebook miễn phí mà bạn có thể tham khảo

Phần mềm Facebook Marketing iClick

iClick là một phần mềm quảng cáo Facebook miễn phí được nhiều người sử dụng. Khi sử dụng phần iClick, người dùng sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian bởi vì phần mềm hoạt động hoàn toàn tự động với các tính năng khác nhau. Cụ thể như tính năng tự động thích, bình luận bài viết, tăng lượt thích trang Facebook, đăng bài.

Đặc biệt, phần mềm iClick cho phép người dùng chạy nhiều tài khoản Facebook cùng một lúc. Nhờ vào sự trợ giúp của phần mềm mà người dùng có thể dễ dàng tạo uy tín thương hiệu. Đồng thời, thúc đẩy doanh số bán hàng online trên nền tảng xã hội Facebook.

Phần mềm Mass Facebook Ads

Đây là một trong những phần mềm quảng cáo miễn phí, thông minh và cực kỳ tiện lợi được nhiều người sử dụng. Mass Facebook Ads sở hữu nhiều tính năng nổi bật như quảng có, tăng lượt thích trang, hỗ trợ hoạt động kinh doanh online trên Facebook, tự động kết bạn với những người nằm trong target audience, tham gia nhóm tự động, gửi tin nhắn tự động đến khách hàng.

Phần mềm Fplus

Fplus là một phần mềm Marketing Facebook miễn phí được nhiều người sử dụng phổ biến và rộng rãi. Phần mềm cung cấp nhiều tính năng cực kỳ nổi bật cụ thể như:

  • Tự động bình luận bài viết, tham gia hội nhóm, kết bạn, đăng bài.

  • Tự động gửi tin nhắn chứa ảnh và tệp UID một cách thông minh.

  • Hỗ trợ xây dựng các nhóm cộng đồng trên Facebook nhanh chóng.

  • Hỗ trợ quản lý tương tác với bạn bè, bài đăng một cách chuyên nghiệp.

  • Hỗ trợ quản lý và kiểm soát comment của mỗi bài viết.

Nhờ vào các tính năng nổi bật trên mà có thể giúp người dùng tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng doanh thu bán hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh online trên Facebook.

Phần mềm quảng cáo Puziness

Puziness là phần mềm hỗ trợ trả lời và trò chuyện thông qua tin nhắn với khách hàng như một nhân viên bán hàng đích thực. Phần mềm này nhận được sự quan tâm và nhiều người sử dụng . Bên cạnh tính năng nổi bật, giao diện thiết kế của phần mềm vô cùng thân thiện, nhiều chức năng hữu ích với người sử dụng.

Phần mềm WordStream Facebook Ads Grader

Đây là phần mềm được sử dụng để kiểm tra những vấn đề bất thường của tài khoản Facebook Ads. Bên cạnh đó, bạn có thể điều chỉnh những thông tin hoặc chỉ số tin dùng để kiểm tra thông tin tài khoản Facebook Ads của mình. WordStream Facebook Ads Grader yêu cầu những hành vi để có thể triển khai tối ưu và nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Từ đó, bạn có thể chạy quảng cáo Facebook Marketing một cách hiệu quả.

Phần mềm HubSpot Ad Management Software

Khi sử dụng phần mềm này, bạn sẽ được phép tạo, quản trị và nhận các báo cáo về giải pháp quảng cáo Facebook. Bên cạnh nền tảng Facebook, bạn có thể Marketing trên các nền tảng như Instagram hoặc có nền tảng có quảng cáo khác.

Hubspot cung cấp nhiều tính năng nổi bật như quảng cáo nhanh, gọn và thuận tiện nhờ trình chỉnh sửa được tích hợp sẵn trên ứng dụng. Đặc biệt, phần mềm có thể đồng bộ hóa tệp khách hàng tiềm năng để bảo vệ các liên hệ data của khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể biết được người dùng đã nhấp vào quảng cáo nào trước thông qua báo cáo

Phần mềm Facebook Insights Audience

Đây là một trong những phần mềm được sáng lập bởi chính nền tảng mạng xã hội Facebook. Đồng thời nó cho phép người dùng tìm kiếm các đối tượng người tiêu dùng của mạng Facebook. Thông qua Audience Insights, người dùng có thể chọn lọc đối tượng khách hàng theo các tiêu chuẩn như vị trí, sở thích, hành vi hoặc nhân khẩu học.

Phần mềm Facebook Ad Library

Facebook Ad Library là phần mềm Marketing miễn giúp cho doanh nghiệp có thể cạnh tranh với các đối thủ của mình. Thông qua phần mềm này, thương hiệu có thể tìm kiếm được tên của các đối thủ cạnh tranh trong thư viện quảng cáo. Bạn sẽ thấy được những quảng cáo họ đang chạy hoặc đã chạy ở các chiến dịch quảng cáo trước đây. Nhờ vào các chỉ số hiển thị mà bạn có thể tham khảo để điều chỉnh kế hoạch, ngân sách hoặc số lần hiển thị cho chiến dịch của mình.

Phần mềm Xface

Một trong những tính năng nổi bật của phần mềm Xface đó là tích hợp trí tuệ nhân tạo để nhận biết được người dùng. Xface sẽ thiết lập những tiêu chí riêng để gửi kết bạn tự động và giúp gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng nhanh chóng.

Bên cạnh đó, Xface sẽ có nhiều tính năng cực kỳ nổi bật như hỗ trợ cá nhân tương tác với bạn bè trong danh sách. Phần mềm sẽ tự động tương tác với các post trong group bằng comment đa dạng và phù hợp với ngữ cảnh. Đặc biệt sẽ thấu hiểu hành vi khách hàng để đưa ra những thông tin tương tác phù hợp.

Phần mềm Simple UID

Đây là một trong những phần mềm giúp người dùng quét email Facebook một cách tự động và hỗ trợ tối đa những nhu cầu khai thác thông tin của khách hàng. Đặc biệt, cho phép bạn thực hiện một số tính năng cơ bản như:

  • Tạo danh sách khách hàng tiềm năng từ email.

  • Tạo ra bài viết giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tự động dựa trên tệp khách hàng tiềm năng.

  • Dữ liệu khách hàng giúp phân tích hành vi tiêu dùng và chiến dịch quảng cáo trả phí hiệu quả hơn.

6. Kết luận

Phần mềm Facebook Marketing miễn phí đóng vai trò rất quan trọng khi quảng cáo trên nền tảng mạng Facebook. Có thể thấy nhờ vào các công cụ phần mềm Facebook Marketing miễn phí thì việc quảng cáo sẽ trở nên dễ dàng hơn. Đặc biệt thông qua bài viết, bạn đọc đã bỏ túi được những phần mềm Facebook Marketing hiệu quả và miễn phí. Hy vọng bài viết đã mang đến những kiến thức bổ ích cho bạn nhé.

-------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Chạy marketing online trên Facebook

>> Xem thêm bài viết:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Facebook marketing là gì? Cách để marketing trên Facebook hiệu quả

15/04/2023 MKT Thuy

Thiết lập Tracking Thương Mại Điện Tử Enhanced Ecommerce - Tính năng bắt buộc phải có cho Website Bán Hàng

24/04/2023 Hồng Đức

UTM là gì? Cách sử dụng UTM vào quản lý hiệu quả Marketing

24/04/2023 Hồng Đức