Hướng dẫn các cách live stream trên Facebook bằng điện thoại, máy tính đơn giản

Live stream trên Facebook là tính năng được nhiều người dùng sử dụng nhằm tăng lượng tương tác, từ đó thúc đẩy việc kinh doanh, quảng bá hình ảnh hiệu quả hơn. Hôm nay, Haravan sẽ hướng dẫn bạn những cách livestream trên Facebook bằng điện thoại, máy tính cực đơn giản hiện nay nhé!

1. Live stream trên Facebook có tác dụng gì?

Hiểu cách livestream trên Facebook sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ chốt đơn

Live stream trên Facebook sẽ giúp bạn có thêm lượt tương tác, từ đó tăng tỷ lệ chốt đơn

Live stream, hay còn gọi là phát sóng trực tiếp, đã nhanh chóng trở thành một công cụ mạnh mẽ giúp chia sẻ hình ảnh và video ngay lập tức đến mọi ngóc ngách của mạng xã hội.

Phương pháp này cho phép bạn truyền tải nội dung một cách trực tiếp và hoàn toàn real-time (thời gian thực). Điều này đã tạo nên sự hấp dẫn với các doanh nghiệp và cá nhân trong lĩnh vực bán lẻ, không chỉ vì khả năng không giới hạn về thời gian và đối tượng xem, mà còn bởi khả năng giao lưu chặt chẽ với mọi người, thúc đẩy tương tác và nâng cao hiệu suất chốt đơn hàng.

Như một phần của hệ thống trên Facebook, live stream không chỉ tạo ra sự tương tác mà còn xây dựng liên kết chân thành với khán giả. Bằng cách truyền tải nội dung trực tiếp qua video, người dùng tạo ra một trải nghiệm tương tác độc đáo cho khán giả của họ. Quá trình tương tác này diễn ra ngay lập tức, với khả năng trò chuyện trực tiếp, thảo luận, đặt câu hỏi và thậm chí cả việc tổ chức các sự kiện như quay thưởng ngay trong thời gian diễn ra live stream.

2. Cách live stream trên Facebook bằng điện thoại

Để live stream trên Facebook, bạn cần thực hiện 4 bước sau đây:

Bước 1

Tại trang Facebook cá nhân, bạn nhấn vào Phát trực tiếp bên góc trái màn hình.

Thực hiện cách livestream trên Facebook bằng điện thoại bước 1

Bước 2

Tại giao diện phát trực tiếp, bạn điền vào mô tả nội dung, vị trí và gắn thẻ bạn bè mà bạn muốn. Sau đó, chọn biểu tượng ngôi sao để thêm hiệu ứng, filter.

Thực hiện cách livestream trên Facebook bằng điện thoại bước 2

Bước 3

Sau khi đã hoàn tất các thao tác trên, chọn Bắt đầu phát trực tiếp, khi đó nội dung bạn đang muốn truyền tải sẽ phát sóng công khai ngay lập tức.

Thực hiện cách livestream trên Facebook bằng điện thoại bước 3

Bước 4

Để kết thúc live stream, bạn chọn vào Kết thúc ở góc phải bên dưới màn hình.

Thực hiện cách livestream trên Facebook bằng điện thoại bước 4

3. Cách live stream trên Facebook bằng máy tính

Tương tự như cách phát trực tiếp trên facebook bằng điện thoại, live stream bằng máy tính cũng có 4 bước sau:

Bước 1

Tại giao diện trang cá nhân Facebook, chọn Video trực tiếp.

Thực hiện cách livestream trên Facebook bằng máy tính bước 1

Bước 2

Tương tự như cách phát trực tiếp trên facebook bằng điện thoại, bạn có thể thêm mô tả, gắn thẻ bạn bè, ghim vị trí tại các mục bên trái màn hình. Đồng thời, điều chỉnh thiết bị ghi âm, ghi hình để video được chỉn chu hơn.

Thực hiện cách livestream trên Facebook bằng máy tính bước 2

Bước 3

Chọn Phát trực tiếp để bắt đầu.

Thực hiện cách livestream trên Facebook bằng máy tính bước 3

Bước 4

Khi muốn dừng phát sóng video, bạn chọn vào Kết thúc video trực tiếp, sau đó chọn Kết thúc để xác nhận.

Thực hiện cách livestream trên Facebook bằng máy tính bước 4

Live stream khi kết thúc sẽ được tự động lưu và xuất hiện trên trang cá nhân của bạn, cho phép mọi người có thể vào xem sau nếu bỏ lỡ. Nếu không muốn lưu giữ, bạn có thể bấm vào biểu tượng ba chấm trên góc phải video livestream, chọn Chuyển vào thùng rác hoặc Ẩn trên trang cá nhân.

4. Bí quyết live stream thu hút nhiều người xem

Để live stream thu hút người xem và có lượng tương tác ổn định, bạn có thể thực hiện những cách sau đây:

4.1 Thông báo trước lịch live

Trước khi live stream, hãy thử phát sóng ở chế độ riêng tư để kiểm tra chất lượng hình ảnh, âm thanh và đảm bảo rằng mọi thứ đều hoạt động ổn định. Một video chất lượng cao sẽ thu hút sự chú ý và giữ cho người xem ở lại trong suốt thời gian live stream.

4.2 Kiểm tra chất lượng video

Thử phát sóng ở chế độ Chỉ mình tôi để kiểm tra xem chất lượng hình ảnh, âm thanh, đường truyền... bởi một video chất lượng sẽ thu hút nhiều người xem hơn.

4.3 Giật tít

Sử dụng một tiêu đề hấp dẫn và thú vị trong phần mô tả của live stream để thu hút sự chú ý của người xem. Nếu bạn sẽ thực hiện chương trình khuyến mãi, hãy đảm bảo rằng tiêu đề thể hiện giá trị thực sự và không gây hiểu lầm.

4.4 Có kịch bản live stream

Việc chuẩn bị một kịch bản live stream có sẵn sẽ giúp quá trình live stream được trôi chảy, thuyết phục người mua và chốt đơn tốt hơn (nếu bạn live stream để bán hàng).

4.5 Kêu gọi chia sẻ live stream

Khuyến khích khán giả chia sẻ live stream của bạn để mở rộng phạm vi tiếp cận. Việc chia sẻ giúp bạn tiếp cận đối tượng người mới và tạo ra sự lan tỏa nhanh chóng.

4.6 Chọn thời gian phát trực tiếp chuẩn

Lựa chọn thời gian live stream có ý nghĩa quan trọng. Nên chọn thời điểm khi nhiều người sử dụng Facebook, thường vào buổi tối (khoảng 8 - 9 giờ), để đảm bảo có lượng người xem tối đa.

4.7 Thời lượng live stream tốt

Tránh phát sóng quá dài hoặc quá ngắn. Thời lượng vừa phải giúp người xem không mất hứng thú và có thể tận hưởng trải nghiệm mà không cảm thấy mệt mỏi.

4.8 Bật thông báo live stream

Đảm bảo rằng người theo dõi bạn sẽ nhận được thông báo khi bạn bắt đầu live stream, giúp họ không bỏ lỡ sự kiện quan trọng này.

4.9 Chạy quảng cáo live stream

Nếu bạn có quyền sử dụng quảng cáo live stream, hãy tận dụng để đẩy mạnh tiếp cận và tạo thêm người xem. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng nội dung và giá trị mà bạn cung cấp trong live stream là thực sự hấp dẫn để không làm mất uy tín thương hiệu.

Để cách livestream trên facebook đạt hiệu quả cần nhiều hình thức khác nhau

Để live stream đạt hiệu quả hơn, bạn nên áp dụng các tuyệt chiêu thu hút người xem bằng nhiều hình thức khác nhau

5. Tổng hợp những câu hỏi thường gặp khi sử dụng tính năng live stream trên Facebook

Dưới đây là một vài câu hỏi thường gặp khi sử dụng tính năng live stream của Facebook mà bạn có thể tham khảo:

5.1 Tại sao điện thoại, máy tính không phát live stream trên Facebook được?

  • Có nhiều nguyên nhân khiến bạn không thể live stream trên Facebook là:

  • Đường truyền không ổn định.

  • Phiên bản Facebook đã cũ cần cập nhật bản mới.

  • Camera điện thoại bị hư dẫn đến việc truyền hình ảnh bị gián đoạn.

  • Bị chặn chức năng live stream trên Facebook vì vi phạm chính sách Facebook (bản quyền thương hiệu, ngôn ngữ phản cảm, hình ảnh nhạy cảm,...).

5.2 Làm thế nào để live stream trên Fanpage hoặc nhóm Facebook?

Cách live stream trên Fanpage hoặc nhóm Facebook cũng tương tự như khi dùng trang cá nhân. Ở đầu trang Fanpage hoặc Group do bạn quản lý sẽ có tính năng Phát trực tiếp. Bạn có thể chọn vào đó và thực hiện các bước tương tự như đã nêu trên. Tuy nhiên, nếu đó là nhóm kín thì chỉ những thành viên có trong nhóm mới có thể xem video.

5.3 Làm thế nào để ghim bình luận trên live stream?

Cách ghim bình luận vô cùng đơn giản. Đầu tiên bạn chọn bình luận muốn ghim, sau đó bấm giữ và chọn Ghim bình luận. Nếu đang live stream bằng máy tính, ở dưới mỗi bình luận sẽ có chữ Ghim cho bạn chọn.

5.4 Làm thế nào để quản lý và chốt đơn hàng khi bán hàng qua livestream Facebook?

Live stream trên facebook là cách bán hàng được nhiều người ưa chuộng bởi qua đó, người bán có thể thuyết phục và giải đáp mọi thắc mắc của người mua, từ đó giúp tăng tỷ lệ chốt đơn. Tuy nhiên, việc bình luận quá nhiều dễ khiến người bán không thể kiểm soát, dẫn đến sót đơn và làm mất lòng tin của khách hàng. Vì vậy, việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng live stream là rất cần thiết.

Một phần mềm quản lý bán hàng live stream nổi bật trên thị trường hiện nay là Harasocial - được xây dựng và phát triển bởi Haravan, công ty chuyên cung cấp các giải pháp bán hàng đa kênh hiệu quả được hơn 50.000 người kinh doanh ưa chuộng, trong đó có các thương hiệu lớn như Vinamilk, Juno, Aeon,...

phần mềm harasocial hỗ trợ cách livestream trên facebook hiệu quả

Theo đó, Harasocial sẽ giúp bạn xử lý hàng ngàn hội thoại khi live stream. Kể cả khi bạn sử dụng nhiều tài khoản live stream khác nhau, ứng dụng cũng có khả năng tổng hợp và tạo những đơn hàng tự động, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội bán hàng nào. Hơn nữa, Harasocial với chức năng phân quyền nhân viên, đảm bảo tính bảo mật, tránh gian lận cũng như giúp nhân viên tiết kiệm thời gian hoàn thành tốt trách nhiệm được giao.

Chỉ với 3 bước đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị sản phẩm cần live stream, sau đó ứng dụng sẽ tự động chốt đơn khi khách hàng bình luận tương ứng và gửi hóa đơn bao gồm sản phẩm, địa chi và cách thanh toán là bạn vừa có thể tăng doanh thu, vừa tiết kiệm chi phí vận hành. Trong quá trình chốt đơn, ứng dụng sẽ liên tục cập nhật số lượng sản phẩm hiện hành và tồn kho, giúp bạn dễ dàng kiểm soát nguồn hàng và hạn chế thiếu hàng sau live stream.

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ, bạn có thể truy cập ngay:

    Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách live stream trên Facebook bằng điện thoại, máy tính cực kỳ đơn giản. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có thêm nhiều thông tin để hỗ trợ việc kinh doanh online thêm phát triển.

    >> Xem ngay:

    Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

    Ebook miễn phí

    Ebook miễn phí

    Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

    Đăng ký tải ngay Ebook

    Bài viết liên quan:

    Top 5 Kịch Bản Live Stream Bán Hàng Mới Nhất 2023

    07/01/2022 Gia Phương

    7 ý tưởng nội dung hấp dẫn cho buổi bán hàng Livestream (2023)

    15/02/2022 Ngân Phạm MKT

    20 gợi ý từ Facebook giúp buổi bán hàng Livestream có tương tác cao (Mới nhất 2023)

    17/02/2022 Ngân Phạm MKT