Quảng cáo Facebook, nên chọn ngân sách hàng ngày hay ngân sách trọn đời?

Nếu bạn đang sử dụng quảng cáo Facebook để xây dựng thương hiệu, hay bán hàng và tăng doanh thu, hẳn bạn sẽ rất quan tâm đến nhiều vấn đề như: cách nhắm khách hàng mục tiêu, cách khoanh vùng địa điểm, cài đặt ngân sách hay nội dung quảng cáo thể nào… Trong đó, việc chọn lựa ngân sách để chạy quảng cáo đã gây không ít khó khăn cho các chủ shop, đặc biệt là những chủ shop mới làm quen với kênh quảng cáo đầy tiềm năng này.

Bài viết dưới đây, Haravan sẽ cùng bạn phân tích những ưu và nhược điểm của các loại ngân sách, giúp bạn có những lựa chọn đúng đắn và hiệu quả nhất cho cửa hàng online của mình.

Khi chạy quảng cáo Facebook, bạn có thể chọn 1 trong 2 hình thức: Ngân sách trọn đời và Ngân sách hàng ngày. Vậy shop của bạn nên chọn loại ngân sách nào? Câu trả lời sẽ có ngay đây.

Ngân Sách Hàng Ngày

Ưu điểm:

  • Giúp bạn chủ động về tài chính theo từng ngày để thiết lập một kế hoạch marketing, đo đếm chỉ số và báo cáo hàng ngày chuẩn xác. Điều này đặc biệt có tác dụng khi bạn cần làm báo cáo cho sếp hay khách hàng của mình.
  • Giúp những bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo Facebook có thể dễ dàng test nhóm quảng cáo sao cho phù hợp với đối tượng mà sản phẩm mình cần nhắm tới, hoặc test nội dung quảng cáo có thu hút người dùng hay không.
  • Khi đặt ngân sách hàng ngày, bạn sẽ dễ dàng thống kê được thông qua những lần test thử để xác định được đối tượng nào thực sự quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của mình dựa trên: sở thích, độ tuổi, vùng miền, giới tính... Đặc biệt, bạn cũng biết được đâu là khung giờ vàng khách hàng tương tác nhiều nhất với quảng cáo của mình.

Nhược điểm:

  • Để kiểm tra được chính xác đối tượng mục tiêu cho sản phẩm/dịch vụ của mình đòi hỏi bạn phải test rất nhiều quảng cáo. Và nhiều khi trong thời gian test này, có thể sẽ không mang ra kết quả hay đơn hàng như mong muốn.
  • Phải theo sát và kiểm tra quảng cáo hàng ngày và thống kê kết quả.
  • Với ngân sách hàng ngày, bạn chỉ được chạy quảng cáo trên tất cả các khung giờ trong ngày, như vậy sẽ bị lãng phí một phần chi phí cho những khung giờ không hiệu quả.

Ngân Sách Trọn Đời.

Ưu điểm:

  • Không phải lo quảng cáo hiệu quả bị dừng giữa chừng kể cả khi bạn rất bận rộn, không theo dõi quảng cáo thường xuyên được.
  • Có thể chạy quảng cáo theo khung giờ vàng mà bạn xác định được người dùng tương tác nhiều nhất.

Nhươc điểm:

  • Bạn không kiểm soát được ngân sách hàng ngày vì facebook tự phân phối điều chỉnh ngân sách trong khoảng thời gian bạn đưa ra. Nếu bạn nhắm đối tượng mục tiêu quá rộng hoặc không đúng, ngân sách sẽ dễ hết rất nhanh mà có thể kết quả mang lại chẳng được gì.
  • Việc chọn khung giờ chạy quảng cáo không đúng khiến bạn khó có thể tìm kiếm khách hàng hay tương tác người dùng.
  • Giá tương tác quảng cáo có thể bị đẩy lên cao bất thường nếu có nhiều người chạy quảng cáo facebook về lĩnh vực bạn đang chạy.

Vậy khi nào thì chọn 2 loại ngân sách đó?

  • Khi chưa xác định được đối tượng mục tiêu cho sản phẩm/dịch vụ của mình như: độ tuổi, sở thích, hành vi, khung giờ khách tương tác nhiều nhất thì bạn nên chọn ngân sách hàng ngày để kiểm tra việc tương tác của khách hàng bằng những quảng cáo riêng cho từng ngày, sau đó thống kê để xác định ra đối tượng tốt nhất và hơn nữa sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn.
  • Khi bạn đã có tập khách hàng tiềm năng và khung giờ vàng người dùng tương tác nhiều nhất thông qua quảng cáo hàng ngày, bạn có thể set cho quảng cáo với ngân sách trọn đời nhằm tăng thêm doanh thu.

Trên đây là 2 cách lựa chọn ngân sách quảng cáo Facebook với những ưu điểm và nhược điểm riêng cũng như cách sử dụng ngân sách nào cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Hy vọng bạn có thể tham khảo và áp dụng được một phần nào đó cho shop của mình một cách đúng đắn và hiệu quả nhất. Nếu có bất kì câu hỏi nào, hãy để lại comment phía dưới, Haravan sẽ cùng bạn giải quyết những thắc mắc này nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Facebook Advertisers Community VN

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: