Kinh nghiệm mua hàng quần áo sỉ ở Thái Lan

Theo kinh nghiệm mua hàng quần áo sỉ ở Thái Lan, những địa điểm sau đây là nơi họ thường tìm đến:

1. Kinh nghiệm mua hàng sỉ ở chợ cuối tuần Chatuchak

Cũng như tên gọi của nó chợ chỉ mở vào cuối tuần tức là tối thứ 6, nguyên ngày thứ 7 và chủ nhật. Đây là chợ trời lớn nhất thu hút những du khách đam mê shopping cũng như dân kinh doanh hàng sỉ từ khắp nơi trên thế giới.

Khu chợ khổng lồ này có trên 15.000 gian hàng bán đủ thứ từ quần áo, đồ thủ công mỹ nghệ, đồ mỹ phẩm, tinh chất cho spa, thú cưng, hàng ăn uống.

Chợ này nằm ngoài trời nên khá nóng, bạn luôn cầm theo chai nước lọc để bù nước khi mệt.

Chợ mở cửa từ sau 8 giờ sáng và đóng cửa lúc 6 giờ tối, tuy nhiên sau 7 giờ bạn vẫn nên nán lại vì có rất nhiều dãy cửa hàng mở ngoài khu chợ cực kì đông đúc và có thể bạn sẽ mua được với giá rẻ hơn nữa.

Kinh nghiệm mua hàng quần áo sỉ ở Thái Lan

Mỗi gian hàng sẽ có một phong cách riêng rất dễ cho bạn chọn lựa: cửa hàng đồ vintage, cửa hàng đồ jean, giày dép, đồ cho dân rock …

Mỗi cửa hàng có một quy định riêng về bán sỉ như chỉ cần mua 3 cái bất kì bạn đã có được giá sỉ, có nơi thì yêu cầu tới 10 cái.

Có những gian hàng chỉ bán những đồ độc như: trang phục biểu diễn, quần áo bụi bặm … còn đa số những cửa hàng khác sẽ bán đồ tương tự nhau.

Khi kinh doanh bạn nên xác định mặt hàng, phong cách mình cần bán, rảo nguyên chợ và tìm hiểu giá của những mặt hàng mẫu mã giống nhau, quy định bỏ sỉ của họ về số lượng, giá cả, ưu đãi cho bạn để chọn ra cửa hàng nào làm ăn lâu dài.

2. Kinh nghiệm mua sỉ ở chợ Pratunam

Nằm đối diện các trung tâm mua sắm lớn ở đường Phetchabury. Chợ Pratunam mở hằng ngày với hàng ngàn gian hàng giống chợ Chatuchak. Chợ này là điểm điến không thể thiếu của những người buôn hàng sỉ. Khó có thể so sánh giữa chợ Pratunam và Chatuchak, tốt nhất bạn nên đi cả hai, ngày cuối tuần đi Chatuchak, ngày bình thường đi Pratunam.

3. Kinh nghiệm mua sỉ ở Bobae tower (Bo-bay)

Nằm gần ga Hua-lam-phong, trung tâm này khá khó đi, bạn sẽ phải sử dụng nhiều phương tiện khác nhau để tới. Ở Bobae bạn có thể tìm những món đồ cực rẻ đặc biệt là áo thun, quần jean, đồ từ vải lụa tơ tằm, quần áo dành cho teen …

4. Kinh nghiệm mua hàng sỉ ở trung tâm mua sắm Platinum

Platinum gồm hai khu A và B với 5 tầng chuyên bán hàng sỉ, trung tâm có phân loại rõ ràng, tầng bán quần áo, giày dép, phụ kiện … rất dễ cho bạn chọn lựa.

Một số điều cần lưu ý khi mua quần áo sỉ tại Thái Lan

Kinh nghiệm mua hàng sỉ ở trung tâm mua sắm Platinum

Vì là tòa nhà hiện đại nên mua sắm ở đây rất thích, mát mẻ, bố trí gian hàng đẹp mắt, dễ tìm cực kì phù hợp cho những bạn mới tới mua hàng ở Thái Lan.

Giá cả thì cũng ngang hoặc mắc hơn chút xíu không đáng kể so với chợ Chatuchak, với không gian thoải mái có khu foodcourt trong tòa nhà cho bạn tha hồ nghỉ ngơi.

5. Lưu ý khi mua quần áo sỉ Thái Lan

  • Các chợ và trung tâm mua sắm của Thái Lan thường mở cửa trễ từ 10 giờ sáng trở đi. Nhớ canh giờ để mua sắm cho phù hợp.

  • Vừa bước tới chợ phải tìm ngay chỗ phá bản đồ miễn phí nếu không bạn sẽ bị lạc trong cả đống gian hàng.

  • Lấy name card của từng cửa hàng mà bạn thấy thích để khi cần quay lại sẽ tìm được ngay.

  • Luôn yêu cầu người bán xuất hóa đơn để bạn làm thủ tục hoàn thuế ngay hải quan sân bay.

  • Dịch vụ ship hàng: hỏi rõ họ xem có dịch vụ ship hàng về Việt Nam nếu bạn mua số lượng nhiều nhé.

  • Luôn trả giá ở thái độ niềm nở kèm theo một nụ cười, người Thái rất dễ chịu kể cả khi bạn không mua họ vẫn luôn cảm ơn.

  • Ban đầu mới mua hàng có thể bạn không nhận được discount nhiều từ họ nhưng cứ kiên nhẫn bạn sẽ có được chiết khấu nhiều hơn từ 30-40% so với giá sỉ ban đầu họ đưa ra.

  • Trước khi đi nên mang ít đồ, vali hành lý gọn nhẹ, tốt nhất bạn nên mua vali vải có đồ kéo được bán phổ biến ở các chợ mình đã liệt kê ở trên giá cho vali nằm khoảng 400baht sau khi trả giá kịch liệt, hầu như ai đi buôn quần áo cũng có 1 vali như vậy.

>> Xem thêm:

Làm thế nào tìm nguồn hàng an toàn trên Alibaba?

Cách chọn mua hàng trên trang Gmarket của Hàn Quốc

8 cách tìm kiếm nguồn hàng sỉ kinh doanh online nhanh nhất

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: