Kết nối cổng thanh toán trên Website - Nhà bán hàng cần chuẩn bị những thông tin gì?

Để đáp ứng nhu cầu giảm thiểu thanh toán trực tiếp, hạn chế tiếp xúc với các thiết bị thanh toán do đại dịch gây ra, người tiêu dùng đã điều chỉnh sở thích thanh toán của họ. Kết quả là, sự phát triển của thanh toán không tiếp xúc đã tăng tốc trên khắp thế giới. Để bắt kịp xu hướng này, nhà bán hàng cần chuẩn bị những gì để có thể tiến hành kết nối cổng thanh toán trên website và tận dụng được những lợi thế mà thanh toán online có thể mang lại?

1. Vì sao website nên có kết nối ít nhất 1 phương thức thanh toán online?

Dịch covid đã dẫn đến những thay đổi mạnh mẽ trong thói quen mua sắm của người dân. Người tiêu dùng lựa chọn mua sắm tại các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thanh toán online. “Thanh toán không tiếp xúc đã trở thành một điểm nổi bật, giúp doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường: Nếu tất cả các yếu tố khác bằng nhau (giá cả, lựa chọn và địa điểm), gần 2/3 (63%) người tiêu dùng sẽ chọn mua sắm tại thương hiệu có kết nối với các cổng thanh toán online.

Sự phát triển của thương mại điện tử và công nghệ thanh toán cộng với sự sẵn sàng áp dụng công nghệ mới của giới trẻ là đòn bẩy cho sự tăng tốc trong việc sử dụng các hình thức thanh toán online. Việc áp dụng các khoản thanh toán 'chạm và đi' này qua nhiều thế hệ cho thấy sự chấp nhận rộng rãi, bền vững và những lo ngại về an toàn đã giảm dần.

2. Hai hình thức thanh toán online phổ biến

2.1 Thanh toán qua ví điện tử

Ví điện tử hay còn được gọi là Ví tiền Online là một tài khoản thanh toán các giao dịch trực tuyến phổ biến nhất hiện nay như: Thanh toán tiền điện, nước, học phí, nạp tiền điện thoại (Top Up), mua vé xem phim,...

Ví điện tử là một tài khoản thanh toán các giao dịch phổ biến như: thanh toán tiền điện, nước, mua hàng,...Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thanh toán “không tiếp xúc”, việc thanh toán qua ví điện tử đã được áp dụng tại hầu hết các cửa hàng offline lẫn online.

Chức năng hoạt động của Ví điện tử yêu cầu người dùng phải nạp tiền vào để sử dụng, người dùng liên kết tài khoản ngân hàng, nạp tiền vào ví và thanh toán những dịch vụ một cách tiện lợi.

Đối với nhà bán hàng, việc kết nối Ví điện tử trên website sẽ gia tăng thêm hình thức thanh toán cho nhà bán hàng và giúp khách có thêm nhiều ưu đãi nhờ khuyến mãi có sẵn khi thanh toán qua Ví điện tử.

Các Ví điện tử nổi bật có thể kể đến như: Momo, ZaloPay, Grab Moca, ShopeePay

2.2 Thanh toán qua cổng ATM, Visa, Mastercard nội địa, quốc tế

Cổng thanh toán sẽ là sự lựa chọn thích hợp và tiện lợi giúp shop cung cấp dịch vụ thanh toán đến với mọi người mua sắm. Cổng thanh toán liên kết với các ngân hàng phổ biến để khách hàng muốn thanh toán bằng thẻ ngân hàng nào cũng có thể thực hiện được.

Hiện nay, VNPay và ZaloPay đang cung cấp dịch vụ cổng thanh toán lẫn ví điện tử, giúp nhà bán hàng có thể tiếp cận với lượng người dùng rộng lớn, gia tăng trải nghiệm mua sắm.

>>> Xem thêm: 5 xu hướng thanh toán online giúp nhà bán hàng tăng doanh thu trong mùa giãn cách

3. Nhà bán hàng cần chuẩn bị những thông tin gì để có thể kết nối cổng thanh toán online?

Hiện nay, Haravan phối hợp với các đối tác Ví điện tử, cổng thanh toán hỗ trợ nhà bán hàng kết nối các hình thức thanh toán online một cách thuận tiện nhất. Để tiết kiệm thời gian trong việc gửi thông tin và xét duyệt, Haravan khuyến khích shop chuẩn bị các thông tin sau:

  • Bản scan giấy ĐKKD
  • Bản scan CMND Người đại diện ký HĐ
  • Số tài khoản ngân nhận tiền của công ty để thanh toán tiền hàng ngày (tùy mỗi bên sẽ có yêu cầu về mục này hoặc không)
  • Website/APP có thông báo Bộ Công Thương (thông tin đăng ký Bộ Công Thương phải trùng khớp mã số thuế GPKD/QĐTL)

Quy trình kết nối Grab Moca và tham gia chương trình ưu đãi của Grab Moca và Haravan

Lưu ý: Chi tiết các thông tin có thể sẽ khác nhau tùy theo từng đối tác cổng thanh toán. Tuy nhiên, giấy đăng ký kinh doanh và website có thông báo Bộ Công Thương là 2 thông tin cần thiết đối với hầu hết các bên.

----------------

4. Kết nối với các cổng thanh toán online phổ biến mang đến trải nghiệm mua sắm thuận tiện cho khách hàng của bạn cùng Haravan

Hiện nay, rất nhiều shop đã tích hợp cổng thanh toán online trên Website nhằm gia tăng trải nghiệm khách hàng và giúp việc nhận hàng diễn ra an toàn hơn. Doanh nghiệp bạn đã tích hợp cổng thanh toán online chưa?

Kết nối với cổng thanh toán online ngay hôm nay!

>>> Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Vay vốn kinh doanh - Các thông tin cần thiết dành cho nhà bán hàng

27/12/2021 Gia Phương

13 cách kinh doanh, bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu

01/01/2022 Hạnh Nguyên

Tổng hợp 12 phần mềm chỉnh sửa video miễn phí mới nhất

02/01/2022 Gia Phương