Vay vốn kinh doanh - Các thông tin cần thiết dành cho nhà bán hàng

Một trong những yếu tố cần thiết để bắt đầu và phát triển kinh doanh là nguồn vốn. Tại một thời điểm nào đó trong hành trình kinh doanh, bạn sẽ thấy mình cần thêm vốn, có thể là để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng hoặc để đáp ứng nhu cầu mua sắm vào những mùa cao điểm.

Theo khảo sát từ CB Insights, có đến 82% doanh nghiệp nhỏ đóng cửa vì thất bại trong việc quản lý dòng tiền, 29% đóng cửa do thiếu hụt nguồn vốn.

Bài viết này tổng hợp các thông tin cần thiết trong việc vay vốn kinh doanh dành cho nhà bán hàng nhỏ lẻ cũng như giới thiệu giải pháp cho vay trực tuyến, đảm bảo nguồn vốn để bạn phát triển doanh nghiệp của mình.

1. Vay vốn cá nhân là gì?

Khoản vay cá nhân là một loại hình cho vay dựa trên tín dụng cá nhân để giúp đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh doanh mà không cần quá nhiều thủ tục doanh nghiệp.

Ưu điểm

  • Dễ dàng đăng ký trực tuyến.
  • Hầu hết các công ty cho vay đều đưa ra mức lãi suất thấp hơn cho các khoản vay cá nhân.
  • Bạn có thể được chấp thuận cho hầu hết các khoản vay cá nhân trong vòng hai tuần. Hồ sơ có thể được duyệt và giải ngân trong vòng 1-2 tuần

Nhược điểm

  • Cá nhân bạn cần có hồ sơ tín dụng tốt để đủ điều kiện xét duyệt
  • Hạn mức vay có giới hạn
  • Bạn không thể xây dựng điểm tín dụng cho doanh nghiệp của mình.
  • Có thể không đủ điều kiện để nhận lợi ích về thuế.
  • Một vài tổ chức cho vay sẽ cần thế chấp nhà hoặc xe

Nhằm hỗ trợ quý khách hàng bổ sung kịp thời nguồn vốn kinh doanh, chuẩn bị tốt cho các hoạt động & chiến lược phát triển của mình, Haravan hợp tác cùng Ngân hàng uy tín hàng đầu Thái Lan - KBank cung cấp cho các khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh của Haravan Giải pháp vay vốn Kinh doanh nhanh - Lãi suất thấp với hạn mức lên tới 100.000.000 đồng.

Một số lợi ích vượt trội dành cho quý khách hàng khi sử dụng Gói vay tín chấp KBank:

  • Thủ tục đăng ký, xét duyệt và giải ngân được thực hiện 100% Online, nhanh chóng và tiện lợi trong 3-5 ngày
  • Lãi suất thấp chỉ từ 1.4%/ tháng. (tương đương 17% – 30% mỗi năm)
  • Kỳ hạn thanh toán linh hoạt từ 12 đến 36 tháng.
  • Không thế chấp tài sản, không cần người bảo lãnh.
  • Dễ dàng đăng ký vay qua hệ thống Haravan trong 5 phút
  • Quy trình vay vốn được thực hiện, theo dõi hoàn toàn trên website và trang quản trị Haravan

2. Lý do tại sao các khoản vay kinh doanh bị từ chối

Đảm bảo nguồn vốn cho các doanh nghiệp nhỏ không phải lúc nào cũng dễ dàng, đặc biệt là từ các nguồn truyền thống như các ngân hàng lớn. Hồ sơ xét duyệt vay của các nhà bán hàng nhỏ lẻ hoặc doanh nghiệp nhỏ có thể bị từ chối bởi những lí do như:

  • 44% đơn xin vay bị từ chối vì doanh nghiệp đã có nhiều khoản nợ.
  • 26% đơn xin vay bị từ chối vì điểm tín dụng thấp.
  • 33% đơn xin vay bị từ chối vì không đủ tài sản thế chấp để đảm bảo khoản nợ.
  • 30% hồ sơ vay bị từ chối do doanh nghiệp quá mới / không đủ lịch sử tín dụng.

3. Khi nào thì các nhà bán hàng cá nhân nên nghĩ đến việc vay vốn

Bạn không chắc liệu mình có cần cấp vốn cho việc kinh doanh của mình không? Dưới đây là một số thời điểm quan trọng mà bạn có thể sẽ cần vay vốn kinh doanh.

Vốn bắt đầu việc kinh doanh

Mặc dù có nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử đầu tư thấp, nhưng việc khởi nghiệp có thể tốn kém tùy thuộc vào ngành bạn đang tham gia và quy mô của ngành.

Nếu bạn không tạo ra đủ doanh thu để duy trì năm đầu tiên kinh doanh, bạn nên nghĩ đến các lựa chọn cho vay. Bạn cũng có thể đăng ký một khoản vay cá nhân nếu chưa cần một nguồn vốn quá nhiều, muốn đẩy nhanh tiến trình xét duyệt hồ sơ cũng như tiết kiệm thời gian nộp thông tin, thủ tục.

Vốn lưu động

Vốn lưu động là tiền mặt mà nhà bán hàng cần để chi tiêu. Nó bao gồm các khoản phải trả, hàng tồn kho và chi phí trả lương.

Một khoản vay kinh doanh nhỏ sẽ đảm bảo nguồn vốn lưu động của bạn. Bạn càng có nhiều tiền trong ngân hàng để dự phòng thì dòng tiền của bạn càng tốt . Điều này giúp giảm rủi ro không thể thanh toán cho các chi phí vì bạn không có đủ tiền.

Mua hàng tồn kho

Quản lý hàng tồn kho là một trong những điều quan trọng nhất khi điều hành một doanh nghiệp nhỏ. Bạn không thể tạo ra doanh thu nếu bạn không có hàng để bán. Việc vay vốn sẽ giúp bạn mua được lượng hàng lớn hơn, đáp ứng nhu cầu mua sắm đặc biệt vào những mùa cao điểm.

Giải pháp Vay vốn Kinh doanh nhanh - Lãi suất thấp dành cho khách hàng Haravan

Càng phát triển kinh doanh trên Haravan - Hạn mức và tỷ lệ duyệt càng cao!

XEM CHI TIẾT VÀ NHẬN TƯ VẤN

Mua thiết bị và máy móc

Việc vay vốn sẽ giúp bạn mua thiết bị và máy móc, phục vụ cho việc vận hành nhanh và hiệu quả hơn. Nhờ đó mà bạn và nhân viên có thể tập trung cho các công việc khác quan trọng hơn cũng như nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Mặc dù việc chuẩn bị để mở rộng và phát triển việc kinh doanh có thể đi kèm với một số lo lắng và cân nhắc, nhưng đây cũng là một cơ hội thú vị để đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới. Với việc lập kế hoạch tài chính rõ ràng, việc vay vốn sẽ là đòn bẩy giúp bạn phát triển, mở rộng kinh doanh và tiếp cận với nhiều khách hàng hơn với chi phí thấp hơn.

----------

Haravan Finance là Giải pháp Vay Kinh doanh Nhanh, không thế chấp, kết hợp với các Ngân hàng/ tổ chức tài chính uy tín mang đến cho quý khách hàng các gói vay tín chấp nhanh, tiện lợi và lãi suất thấp, hạn mức vay linh hoạt từ 50 triệu - 3 tỷ VNĐ. Mục tiêu giúp các cá nhân, hộ kinh doanh và doanh nghiệp có thể sử dụng để triển khai kịp thời các kế hoạch và chiến lược tăng trưởng kinh doanh cho các mục đích cần thiết

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

13 cách kinh doanh, bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu

01/01/2022 Hạnh Nguyên

Tổng hợp 12 phần mềm chỉnh sửa video miễn phí mới nhất

02/01/2022 Gia Phương

2023 Lập Nghiệp Kinh doanh online với Shopee hay Haravan?

10/01/2022 Thùy Linh