Lượng người tiếp cận trên Facebook tiếp tục giảm

Lượng người tiếp cận tự nhiên trên facebook luôn là mối quan tâm của các nhà tiếp thị truyền thông xã hội và quản trị fanpage trong thời gian qua. Để có thể theo kịp việc cập nhật các thuật toán liên tục trên facebook đòi hỏi các nhà tiếp thị và các doanh nghiệp cũng phải chuyển đổi không ngừng để bắt kịp sự thay đổi này.

Là một nhà tiếp thị, không có gì phẫn nộ hơn khi bạn đã đặt tâm huyết rất nhiều vào việc xây dựng nội dung một bài viết rất chất trên fanpage của mình, với hy vọng sẽ đạt được tương tác cao từ khách hàng. Tuy nhiên, khi bạn xem lại các số liệu, số lượng tương tác và tiếp cận với bài viết ít hơn 50 người.

Một nghiên cứu gần đây của Social Flow cho thấy tỉ lệ tiếp cận tự nhiên trên bài viết đang bị giảm 42% so với trước đây. Nghiên cứu này dựa trên 3,000 fanpage của các công ty về xuất bản và truyền thông. Sự sụt giảm này thể hiện rõ ràng nhất khi có sự gia tăng về số lượng bài viết nhưng không có sự gia tăng về lượng tiếp cận tự nhiên.

Facebook đã không công khai về sự suy giảm và cũng không đề cập gì đến sự thay đổi của thuật toán gần đây, nhưng có sự suy đoán rằng facebook đang ưu tiên việc hiển thị nội dung từ bạn bè trên facebook hơn nên nội dung từ các thương hiệu bị giảm lượng hiển thị đi.

Sự sụt giảm về lượng tiếp cận tự nhiên buộc các thương hiệu phải tạo những nội dung tốt hơn hoặc đầu tư nhiều tiền hơn vào quảng cáo facebook. Tuy nhiên, việc tăng ngân sách quảng cáo đối với các doanh nghiệp nhỏ quả thực là một điều khó khả thi, vì vậy chúng tôi mách bạn một số mẹo nhỏ sẽ giúp bạn hạn chế việc sụt giảm lượng tiếp cận tự nhiên này.

3 cách giúp bạn hạn chế việc sụt giảm lượng tiếp cận tự nhiên trên facebook

  • Nếu những nổ lực trên kênh Facebook không mang lại cho bạn những lợi nhuận như bạn mong muốn, hãy cân nhắc thêm các kênh khác. Chúng tôi khuyên bạn nhìn vào nhân khẩu học các đối tượng khách hàng của bạn và xem họ đang hoạt động tích cực trên kênh nào nhất. Bạn có thể không sử dụng tốt tất cả các kênh truyền thông xã hội, bạn chỉ cần tốt ở 1 – 2 kênh, nơi mà khách hàng của bạn hoạt động tốt nhất. Đừng sợ thử cái mới, nhiều bạn đã tận dụng rất tốt trong việc tìm kiếm khách hàng và bán hàng trên các kênh Twitter, Pinterest, Instagram... Bạn hoàn toàn có thể biết đươc kênh nào đang thu hút khách hàng nhờ sự trợ giúp từ Google Analytic. Công cụ này sẽ giúp bạn biết được các nguồn truy cập đến từ mạng xã hội nào và những khách hàng này ở lại bao lâu trên trang web của bạn.
  • Phát triển nội dung phong phú hơn. Một số bài viết có lượng tương tác cao đến từ các fan của bạn. Trong năm qua, rất nhiều thương hiệu lớn đã tận dụng chia sẻ lại những hình ảnh từ khách hàng của họ và nhận được tương tác rất cao. Đó là cách tuyệt vời nhất giúp bạn giới thiệu sản phẩm của mình mà không cần phải rao bán gì.

tiep-can-tu-nhien-tren-facebook-3

  • Hãy post bài khi khách hàng của bạn online và có khả năng thấy bài viết nhiều nhất. Facebook Insights sẽ giúp bạn thấy được khi nào khách hàng của bạn online và tương tác nhiều nhất. Để tìm hiểu về tính năng này, bạn hãy đăng nhập vào trang doanh nghiệp của mình, chọn Insights, sau đó đi tới Post. Tối ưu hóa các bài viết của bạn theo thời gian trong ngày sẽ giúp bạn gia tăng được người tiếp cận và tương tác hơn.

tiep-can-tu-nhien-tren-facebook-2

Doanh nghiệp của bạn đã xử lý việc giảm tiếp cận tự nhiên này như thế nào?

>> Xem thêm bài viết:

Nguồn: Volusion blog

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: