Chiếm được tình cảm của khách hàng mới từ việc khuyến mãi

Nếu thị trường kinh doanh online hiện nay đang cạnh tranh khá "dữ dội" thì tại sao bạn không tìm cách để đột phá và vươn lên trước bằng việc đầu tư vào sản phẩm, dịch vụ, và điều bạn cần phải làm đó là "lấy lòng" khách hàng. Chắc chắn rồi, làm hài lòng "thượng đế" của bạn thì biểu đồ doanh thu của bạn có thể tăng theo chiều dọc chứ không phải lấp lửng chiều ngang như bây giờ.

Giảm giá

Việc giảm giá này chắc hẳn người kinh doanh nào cũng có thể biết được và chúng ta vẫn thường thấy việc giảm giá theo phần trăm của sản phẩm trở nên phổ biến như thế nào. Lợi ích của việc giảm giá theo phần (50%-80%) như ở Lazada, Tiki, hotdeal đã làm là "kích thích" được tâm lý người mua hàng, họ sẽ bắt đầu so sánh các mức giá và phần trăm số tiền sẽ bỏ ra và quyết định mua hàng.

Bạn cần phải tính toán được mức giá sẽ nằm trong mức nào và việc lời như thế nào. Nếu bạn đã quyết định giảm giá để lấy được tình cảm của khách hàng thì việc lời nhiều cũng chẳng thành vấn đề, nhưng lại được lòng khách hàng là bạn đã "lãi" rất nhiều rồi.
Tình trang đưa giá lên rồi giảm xuống để đưa ra chiến dịch giảm giá là điều thực sự không nên làm, điều này không chỉ bạn không lấy được tình cảm của khách hàng mà dĩ nhiên là mất khách, dẫn đến hậu quả doanh thu ngày một đi xuống.

Đổi điểm

Hiện nay, hầu hết người kinh doanh ở mọi lĩnh vực đều phát triển theo hướng này để "giữ khách" trở lại với cửa hàng mình. Với các nhãn hiệu lớn như The Coffee House, Starbuck hay các shop thời trang đều có những App trên Play Store hay AppStore để người dùng tải về, quét mã code QR và tích điểm ngay sau khi thanh toán. Điều này không chỉ tạo được sự thích thú cho khách hàng với sự chuyên nghiệp của cửa hàng cũng như tích điểm để nhận những phần thưởng có giá trị.

Đổi điểm thưởng để "giữ khách" Đổi điểm thưởng để "giữ khách"
Tính năng này được tích hợp trong kho ứng dụng của Haravan với tên gọi ứng dụng "Tích điểm thưởng". Với chức năng này người dùng website haravan có thể dễ dàng quản lý tích điểm thưởng cho khách hàng ngay tại website của mình.
Ứng dụng tích điểm thưởng - thu hút và tăng sự gắn kết với khách hàng tại đây: https://apps.haravan.com/products/ung-dung-tich-diem-thuong

Tặng

Đây cũng được xem là một trong những cách giúp "lấy lòng" được khách hàng của bạn hơn. Những chương trình tặng những món quà hữu ích và có giá cả phải chăng khi mua một sản phẩm đắt nào đó tại cửa hàng bạn làm cho việc quảng cáo trở nên hấp dẫn khách hàng của bạn hơn, mang lại ấn tượng cho khách hàng.

Phải đồng nhất giá bán giữa các kênh
Phải đồng nhất giá bán giữa các kênh

Các chương trình để "chiếm được tình cảm khách hàng" cần được bạn cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng hơn để không xảy ra những tình trạng "gậy ông đập lưng ông". Tuy nhiên, để thực hiện được nhưng đồng bộ hoá về sản phẩm giảm giá, voucher và các chương trình khác, bạn phải nhất quán 1 hay nhiều của hàng của bạn từ các kênh như online website, facebook, zalo, lazada... đến chuỗi cửa hàng offline. Haravan Omnichannel sẽ cung cấp giải pháp nhất quán các kênh, giúp việc tạo các chương trình khuyến mãi một cách dễ dàng và yên tâm quản lý.

Tại sao Omnichannel có thể đồng bộ giữa các kênh? Và Omnichannel là gì?
Trần Minh
Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: