Tại sao facebook bị mất tương tác? Cách lấy lại tương tác hiệu quả

Ngày nay, tương tác trên Facebook rất được coi trọng, đặc biệt đối với người kinh doanh hay Influencer. Vậy lý do facebook bị mất tương tác là gì? Cách khắc phục để tăng tương tác trở lại như thế nào? Cùng Haravan khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

1. Nguyên nhân phổ biến khiến facebook bị mất tương tác

Facebook bị mất tương tác

Facebook bị mất tương tác là tình trạng phổ biến ngày nay

Không phải tự nhiên mà tài khoản facebook bị giảm tương tác đột ngột. Có thể do bạn đang gặp phải ít nhất một trong số những trường hợp dưới đây.

1.1 Ít tương tác:

Vì bạn không thường xuyên tương tác với bạn bè nên facebook bị mất tương tác. Chỉ cần những hành động nhỏ như phản hồi bình luận, trả lời tin nhắn, thả sticker, rep story,... bạn đã ra tín hiệu cho Facebook biết bạn đang hoạt động rất tích cực, từ đó lượng bạn bè cập nhật được những bài viết của bạn cũng sẽ cao hơn. Đồng thời, những người nào bạn hay tương tác nhất thì sẽ dễ dàng thấy được những nội dung bạn đăng tải nhất. Bạn nên lưu ý để Facebook của bạn gia tăng lượt tương tác tự nhiên.

Facebook bị mất tương tác

Cảm xúc sử dụng cho những nội dung trên Facebook

1.2 Tài khoản vừa bị khóa Checkpoint:

Thông thường sau một khoảng thời gian nhất định tầm 6 tháng, 1 năm hay khi có thiết bị lạ đăng nhập vào tài khoản của bạn, Facebook sẽ tự động thiết lập chế độ checkpoint. Có thể bạn chưa biết checkpoint chính là các bước Facebook yêu cầu xác minh danh tính hoặc đổi mật khẩu mới. Sau khi bạn xác minh đúng thông tin, tài khoản sẽ hoạt động bình thường trở lại. Tuy nhiên những bài viết mà bạn đăng sau khi vừa bị khóa sẽ bị giảm tương tác đáng kể.

Facebook bị mất tương tác

Sau khi tài khoản bị Facebook khóa cần đăng nhập lại

1.3 Đăng bài viết hay livestream bán hàng quá nhiều trên trang cá nhân:

Nếu bạn hay đăng các dạng nội dung về mô tả thông tin sản phẩm, size, giá… kèm theo hình ảnh sản hàng hoá thì Facebook sẽ tự động mặc định đây là bài viết bán hàng và ngay lập tức sẽ cho lượt tiếp cận rất kém, làm facebook bị mất tương tác.

1.4 Tần suất đăng bài thấp:

Theo nghiên cứu của các chuyên gia Facebook, cùng 1 bài viết nếu đăng ở tài khoản hoạt động đều đặn sẽ có lượng tương tác cao hơn so với tài khoản chỉ đăng 1 bài/tuần. Nên bạn cần cải thiện tần suất đăng bài để được Facebook đề xuất bài viết của bạn đến với nhiều người có cùng mối quan tâm và nâng cao mức độ tương tác trên facebook.

1.5 Thường xuyên chia sẻ các link:

Khi chia sẻ quá nhiều bài viết, các đường link tin tức hay video youtube, tiktok về trang các nhân hay các hội nhóm thì Facebook tự nhận định đây là hành động spam và làm giảm tương tác.

Facebook bị mất tương tác

Facebook sẽ bóp tương tác những tài khoản hay spam

1.6 Chưa chỉn chu về hình ảnh và thương hiệu:

Có một quy luật nếu nội dung mang lại nhiều giá trị cho người dùng thì tương tác sẽ cao. Nên đối với những tài khoản ít đầu tư chăm chút về hình ảnh và thương hiệu sẽ bị giảm tương tác vì chưa đáp ứng nhu cầu người dùng. Đặc biệt tránh để tình trạng nick clone nhé.

2. Cách khắc phục khi Facebook tương tác kém

Trước khi tìm giải pháp để cải thiện lượt tương tác Facebook, bạn cần xác định rõ tài khoản facebook bị mất tương tác là vì lý do gì. Dựa vào nguyên do đó để lấy lại tương tác facebook bạn cần thay đổi hành động nào. Chẳng hạn:

  • Hoạt động thường xuyên trên Facebook

  • Đăng tải các nội dung có giá trị cho người đọc, có thể là giá trị về giải trí, kiến thức, kỹ năng,...

  • Mở rộng mối quan hệ bạn bè, kết nối đều đặn với các bạn bè cũ

  • Nên tương tác đều đặn với bạn bè như thả like, thả tim, bình luận dạo, share các bài đăng trên Facebook

  • Kết nối Facebook trên các nền tảng khác như việc đặt link bài viết facebook trên website, zalo, instagram,... cũng là cách giúp bạn tăng tương tác từ các đối tượng quan tâm đến hoạt động của bạn

Facebook bị mất tương tác

Cách lấy lại tương tác trên Facebook hiệu quả

Đặc biệt đối với dạng trang Fanpage bán hàng, bạn cần lưu ý những điều sau để lượng tương tác tốt:

  • Tối ưu hóa độ tiếp cận của video: Facebook đang rất ưu tiên cho dạng nội dung video. Vì thế bạn nên sử dụng video đăng tải trên Fanpage để quảng bá sản phẩm/ dịch vụ thay cho những bài viết bán hàng trên trang cá nhân.

  • Thường xuyên tương tác với bạn bè: Theo nguyên tắc có qua có lại, khi bạn chủ động tương tác với mọi người, trang facebook của bạn cũng sẽ nhận được nhiều lượt tương tác từ bạn bè.

  • Gia tăng kết bạn với những khách hàng tiềm năng, không những giúp ích cho việc tăng tương tác, mà còn có cơ hội tăng doanh số.

  • Không chỉnh sửa bài viết sau khi đăng: Để tránh tình trạng chỉnh sửa nội dung phục vụ cho mục đích trưng bày món này nhưng lại bán món khác nên chính sách của Facebook rất nghiêm khắc trong việc kiểm tra những trường hợp này.

  • Chỉ dùng hashtag cho các nội dung của chiến dịch: Bạn không nên dùng hashtag không phù hợp và tùy tiện cho các bài đăng, mà chỉ nên sử dụng hashtag ở bài viết thuộc các chiến dịch marketing có kế hoạch cụ thể.

  • Không để link Website trên bài đăng: Vì chính sách của Facebook muốn giữ người dùng nên sẽ hạn chế việc dẫn dắt người dùng của mình sang các nền tảng khác bằng các đường link liên kết.

  • Đăng bài vào các khung giờ vàng: 6 - 8 giờ sáng; 11 - 13 giờ trưa; 21 - 22 giờ tối.

3. Gợi ý các phần mềm tăng tương tác Facebook an toàn và hiệu quả

Nếu bạn làm theo cách thủ công để tăng tương tác thì phải vào từng nick cá nhân kết bạn hay like dạo sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức. Nên Haravan sẽ chia sẻ cho bạn sử dụng các phần mềm tự động tăng tương tác miễn phí để kéo lại tương tác cho nick facebook hiệu quả.

3.1 Phần mềm Official Liker

Official Liker là công cụ giúp tự động tăng tương tác trên Facebook như: like, share, comment,.. Tùy vào mong muốn, bạn có thể tăng số lượng like và bình luận theo nhu cầu. Tuy nhiên phần mềm này có điểm đặc biệt hơn các phần mềm khác là hàng tháng sẽ có chương trình giveaway tặng miễn phí 20.000 lượt tương tác mới cho ảnh đại diện của người dùng.

3.2 Phần mềm Abit

Đây là công cụ giúp tăng tương tác hiệu quả và an toàn cho các doanh nghiệp và người dùng Facebook nhờ sở hữu bộ tính năng vô cùng hữu ích và tiện lợi. Một số ưu điểm nổi bật của Abit có thể kể đến như: hỗ trợ quản lý các hoạt động trên fanpage, tự động phản hồi comment/ inbox, tự động ẩn bình luận trên fanpage, tạo kịch bản trả lời đa dạng,…

Facebook bị mất tương tác

Phần mềm tăng tương tác hiệu quả Abit

3.3 Phần mềm WefBee

WefBee là một trong những phần mềm giúp hạn chế Facebook bị bóp tương tác, tăng tương tác tự động miễn phí cho các trang Facebook doanh nghiệp được nhiều người ưa chuộng. Với đa dạng tính năng và giao diện đơn giản, Wefbee là trợ thủ đắc lực cho các bài đăng trên fanpage của bạn được tối ưu nhất.

3.4 Phần mềm Yolikers

Yolikers là phần mềm thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ vì nó giúp Facebook chống bị bóp tương tác hiệu quả. Nổi bật với tính năng cung cấp lượt like theo mong muốn, người dùng có thể yêu cầu lên đến 50 lần/ ngày và tối đa 10.000 lượt like trong 1 ngày.

3.5 Simple Account tự động tương tác trên Facebook

Để mọi người nhớ đến sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang kinh doanh, bạn cần đến Simple Account để tăng tương tác facebook hiệu quả. Với nhiều tính năng bổ ích dành cho nhà bán hàng trên Facebook cá nhân, phần mềm sẽ giúp bạn set lịch đăng bài tự động, có thể sử dụng nhiều tài khoản cùng lúc, backup thông tin bạn bè tránh bị mất tài khoản FB,...

Facebook bị mất tương tác

Simple Account giúp tự động tương tác trên Facebook

3.6 Phần Mềm Free Liker

Free Liker chứa đa dạng các tính năng vượt trội gồm: quản lý các hoạt động trên Facebook, kiểm soát lượng tương tác trên từng bài đăng, giao diện đơn giản dễ dùng… Bên cạnh đó, Free Liker còn có tính năng tự động thông báo trên các group Facebook hoặc thông báo cho bạn bè giúp hạn chế tối đa tình trạng Facebook bị bóp tương tác một cách hiệu quả.

4. Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin xoay quanh chủ đề facebook bị mất tương tác và cách khắc phục hiệu quả. Hy vọng rằng bạn đã biết cách để cải thiện tình trạng tương tác và kết nối với mọi người tốt hơn trên Facebook.

-------------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Facebook bị mất tương tác

Có thể bạn quan tâm:

5+ Cách tải video trên Facebook về máy tính nhanh chóng, đơn giản

Những lỗi quảng cáo Facebook không được phê duyệt và cách khắc phục

Cập nhật nhanh chóng chính sách quảng cáo Facebook mới nhất 2023

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Engagement là gì? Bí quyết giúp bạn cải thiện engagement trên Facebook

27/04/2023 MKT Nguyệt

Tổng hợp những bài viết bán hàng hay trên Facebook

04/05/2023 MKT Thuy

Chạy invoice là gì? Điều kiện được cấp tài khoản chạy invoice Facebook

12/05/2023 MKT Nguyệt