Hướng dẫn chi tiết nhất về cách đổi tên trang fanpage

Việc đổi tên trang fanpage không còn xa lạ với người dùng sử dụng fanpage. Đổi tên trang không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh mà còn hỗ trợ tốt cho hoạt động tiếp cận khách hàng của nhiều người dùng. Vì thế, tìm hiểu về cách đổi tên trang fanpage là rất cần thiết. Nếu bạn chưa có những hiểu biết cụ thể, chính xác về cách đổi tên fanpage, hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

1. Quy định đổi tên Fanpage Facebook

1.1 Nguyên tắc thay tên page mới

Cách đổi tên fanpage

Đổi tên trang fanpage có những yêu cầu cụ thể, rõ ràng

Dù bạn muốn thay tên fanpage hay đặt tên fanpage thì bạn cũng không thể chỉ làm theo sở thích cá nhân. Facebook là nền tảng mạng xã hội rộng lớn với nhiều yêu cầu, quy định. Và đặt tên, đổi tên fanpage cũng có những yêu cầu, quy định nghiêm ngặt.

Để có thể thay tên page mới, bạn cần chú ý:

  • Bạn phải là quản trị viên của Fanpage. Quản trị viên là người có thể quyết định đổi tên, xóa page, xóa quản trị viên và các vai trò khác trên trang.
  • Tên trang fanpage mới phải có sự liên quan với tên trang cũ
  • Tên trang fanpage mới không được phép vượt quá 75 ký tự.
  • Trang fanpage của bạn phải được đặt ở chế độ công khai.

Nắm vững những nguyên tắc thay tên page, bạn có thể chủ động trong việc tạo lập page, chủ động làm chủ fanpage và biết được quyền quản trị của mình trên page.

Với trường hợp bạn mua page từ một người khác, các nguyên tắc đổi tên, đặt tên page còn giúp bạn tránh được việc bị lừa đảo.

1.2 Số lần được đổi tên trang Facebook

Nhiều bạn thắc mắc về số lần đổi tên trang fanpage vì sợ page bị khóa và giảm tương tác. Thực tế, hiện nay, Facebook chưa đưa ra quy định giới hạn về số lần đổi tên trang fanpage.

Tuy nhiên, nếu bạn đưa ra yêu cầu đổi tên fanpage quá nhiều lần trong một thời gian ngắn hạn, Facebook sẽ hiểu lầm hành động của bạn mang tính spam và bạn có thể bị khóa chức năng đổi tên. Do đó, hãy có những tính toán, suy xét, cân nhắc khi đổi tên trang fanpage Facebook.

1.3 Thời gian đổi tên page

Khi đã hiểu về quy định và yêu cầu về đổi tên page, nhiều người lại thắc mắc về thời gian để đổi tên trang Facebook.

Thời gian đổi tên trang fanpage diễn ra trong vài phút (đã bao gồm cả quá trình thao tác của bạn). Thời gian đổi tên trang nhanh chóng như vậy áp dụng cho những fanpage ít thay đổi tên trạng. Hoặc, tên trang fanpage mới có sự tương đồng với tên trang fanpage cũ.

Ngoài ra, Facebook cũng có quy định:

  • Với fanpage có dưới 200 like, quá trình đổi tên được Facebook xét duyệt tự động
  • Với fanpage trên 200 like, quá trình đổi tên sẽ được duyệt trong khoảng thời gian từ 3-7 ngày.

Có nhiều fanpage đổi tên không thành công trong lần đầu. Đó là vì đội ngũ Facebook cần thêm thời gian để xem xét hoạt động, tính chất fanpage của bạn. Thời gian kéo dài cũng có thể do bạn đã có những vi phạm trước đó, buộc Facebook phải chặt chẽ trong quản trị đổi tên fanpage mà bạn thao tác.

Cách đổi tên fanpage

Thời gian đổi tên trang fanpage có thay đổi tùy theo các page

2. Khi nào cần đổi tên Fanpage Facebook?

Fanpage Facebook là trang cá nhân đặc biệt của một cá nhân, một thương hiệu, một tổ chức nào đó. Mục đích của tạo dựng fanpage chính là giúp tạo dựng sự uy tín và niềm tin với khách hàng. Vì thế, tên fanpage cần được duy trì sự ổn định và nhất quán trong thời gian dài.

Nhưng cũng sẽ có trường hợp bạn cần đổi tên fanpage Facebook. Đó là khi:

  • Thay đổi mục đích kinh doanh

Fanpage thường được lập vì mục đích kinh doanh. Nên, nếu bạn đổi mặt hàng, đổi sản phẩm, việc đổi tên fanpage là cần thiết. Việc này vừa giúp duy trì khách hàng cũ, vừa giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc lập fanpage, vừa giúp duy trì tương tác.

Đó chính là lí do nhiều người lập fanpage và bán lại fanpage. Và với những ai có nhu cầu, họ sẽ mua các page về và đổi tên theo mục đích, nhu cầu của bản thân.

  • Thu hút khách hàng tiềm năng, khách hàng mới

Tên fanpage Facebook có thể đã được lập từ lâu và không còn phù hợp với hiện tại. Một tên fanpage hay ho, hợp thời sẽ giúp khách hàng có ấn tượng tốt và tạo điều kiện tăng thứ hạng tìm kiếm trên Facebook.

Tên fanpage cũng giống như ngoại hình của một con người. Đừng ngần ngại khoe sắc để thu hút sự quan tâm, chú ý từ khách hàng nhé.

  • Hạn chế, giảm thiểu nguy cơ bị khóa Fanpage Facebook

Trường hợp page bị khóa là do bản chất của trang và nội dung trang chưa có sự liên kết. Việc đổi tên fanpage liên quan với nội dung sẽ giúp hạn chế trường hợp Facebook “quét” các fanpage thiếu liên kết.

  • Tạo điều kiện chuyển nhượng fanpage

Khi bạn không còn nhu cầu kinh doanh hay sử dụng fanpage, bạn có thể bán lại fanpage với giá cả phù hợp. Sau đó, người mua sẽ đổi tên fanpage để có thể kinh doanh theo mục đích riêng. Việc Facebook tạo điều kiện đổi tên fanpage đã hỗ trợ và tạo điều kiện phát triển cho nhiều cho người kinh doanh.

Cách đổi tên fanpage

Việc đổi tên trang fanpage hỗ trợ cho hoạt động của người dùng

3. Cách đổi tên trang Facebook trên điện thoại

Không cần đến laptop hay thiết bị điện tử cao cấp, chỉ với điện thoại di động, bạn đã có thể thực hiện thay đổi tên trang Facebook.

  • Bước 1: Bạn đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân - phải là tài khoản quản trị viên của fanpage mà bạn muốn đổi tên.

  • Bước 2: Sau khi đăng nhập Facebook thành công, bạn chọn biểu tượng 3 gạch ngang ở góc phải của màn hình điện thoại (vị trí nằm trên hoặc dưới tùy loại điện thoại) và chọn vào biểu tượng fanpage của bạn. Khi ấy, màn hình sẽ xuất hiện tất cả các fanpage bạn đang quản lý.

  • Bước 3: Bạn bấm chọn vào trang Fanpage Facebook mà bạn muốn thay đổi tên

  • Bước 4: Khi đó, giao diện trang chủ của fanpage xuất hiện. Bạn chọn vào phần Cài đặt (hình bánh răng cưa ở góc trái phía trên màn hình điện thoại) và chọn vào Thông tin Trang.

  • Bước 5: Bạn chọn vào mục Tên ở phần Giới thiệu để thay đổi tên trang fanpage và Lưu.

Như vậy, bạn đã hoàn thành việc thay đổi tên trang Facebook đơn giản trên điện thoại và chỉ cần chờ Facebook xét duyệt là thành công.

Cách đổi tên fanpage

Đổi tên trang fanpage Facebook nhanh chóng, hiệu quả bằng điện thoại

4. Cách đổi tên trang Facebook trên máy tính

Việc đổi tên fanpage Facebook trên máy tính diễn ra gần như tương tự việc đổi tên trên điện thoại. Bạn tiến hành làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn cần phải truy cập vào website Facebook.com trên trình duyệt web và đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân - tài khoản giữ vai trò quản trị viên của Fanpage bạn muốn đổi tên.

  • Bước 2: Khi giao diện trang chủ của tài khoản Facebook cá nhân hiện ra, bạn , chọn vào mục Trang ở phần menu phía tay trái màn hình máy tính để đến lối tắt. Hoặc, bên góc phải màn hình có phần “Trang và trang cá nhân của bạn”, bạn truy cập vào fanpage cần đổi tên.

  • Bước 3: Sau khi bạn truy cập vào fanpage, giao diện trang chủ của Fanpage đó xuất hiện, tại khu vực menu nằm ở bên trái màn hình máy tính, bạn bấm chọn vào mục Chỉnh sửa thông tin trang.

  • Bước 4: Tại phần Chỉnh sửa thông tin trang, giao diện mới sẽ xuất hiện. Bạn truy cập vào phần Tên trang ở mục “Chung” và đổi tên như mong muốn.

  • Bước 5: Khi bạn đã điền xong tên trang Fanpage mới, hãy di chuyển con trỏ chuột ra khỏi ô tên trang, sẽ có yêu cầu xác nhận từ Facebook về việc đổi tên. Bạn xác nhận và chờ Facebook phê duyệt là thành công.

Cách đổi tên fanpage

Hướng dẫn đổi tên trang fanpage trên máy tính

5. Làm thế nào để biết một page đã đổi tên thành công?

Để biết page đã đổi tên thành công hay chưa, bạn thoát khỏi fanpage đó và hoạt động bình thường với trang cá nhân của bạn.

Bạn tìm kiếm fanpage với tên mới, nếu fanpage với tên mới hiện ra, bạn đã đổi tên thành công.

Hoặc, bạn cũng có thể quan sát trên thanh menu của trang cá nhân Facebook để xem fanpage đã được đổi tên thành công hay chưa.

Ngoài ra, bạn truy cập trực tiếp vào fanpage. Tìm đến mục thông tin để biết tên fanpage ở thời điểm hiện tại.

6. Nguyên nhân và cách khắc phục khi không thể đổi tên page Facebook

Nếu bạn đã tuân thủ đầy đủ, thử nghiệm các cách đổi tên fanpage mà vẫn không thành công thì có thể do các nguyên nhân và có thể khắc phục như sau:

  • Vi phạm chính sách đặt tên của Facebook: Bạn cần sửa lại một tên fanpage phù hợp, không chứa kí tự đặc biệt, không xuất hiện từ ngữ phản cảm,...Ngoài ra, tên fanpage không nên quá dài và tránh tình trạng trùng lặp với các tên fanpage Facebook đã có trước đó.

  • Fanpage của bạn đã có hoạt động vi phạm chính sách: Trong trường hợp vi phạm chính sách của Facebook, tức là bạn đã vi phạm nghiêm trọng vùng cấm của Facebook. Facebook sẽ không phê duyệt yêu cầu và thậm chí có thể khóa fanpage của bạn. Bạn cần lập một fanpage khác để thay thế, bởi, việc kháng cáo gần như là bằng không.

  • Fanpage mới đổi tên: Việc đổi tên fanpage liên tiếp sẽ không thực hiện được. Bạn phải chờ thời gian đổi tên giữa hai lần kế tiếp để đổi tên, thường thời gian nằm trong khoảng 7 ngày. Liên tiếp đổi tên fanpage sẽ bị quy vào hành động spam và là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc Facebook của bạn bị khóa.

Cách đổi tên fanpage

Nguyên nhân và cách khắc phục khi không thể đổi tên trang fanpage

7. Hướng dẫn xem lịch sử đổi tên Fanpage Facebook

Nếu bạn muốn hiểu về sự phát triển của fanpage mà mình đang quản lý để từ đó có định hướng phát triển page hiệu quả, bạn có thể dành thời gian xem lại lịch sử đổi tên trang fanpage như sau:

  • Bước 1: Tại trang chủ fanpage của bạn, bạn tìm tới phần Tính minh bạch của Trang và nhấn vào Xem thêm để mở rộng thông tin.

  • Bước 2: Khi cửa sổ tính minh bạch của trang hiện ra, bạn chọn vào Tóm tắt. Tại đây sẽ có các thông tin Lịch sử trang, ngày tạo trang, thống kê số lần thay đổi tên trang đã được thực hiện.

  • Bước 3: Muốn tìm hiểu rõ thông tin về Lịch sử trang, bạn chọn vào Lịch sử trang và các thống kê, bao gồm cả ngày tháng sẽ được hiện ra rõ ràng, cụ thể.

Cách đổi tên fanpage

Hướng dẫn xem lịch sử khi yêu cầu đổi tên trang fanpage

8. Kết luận

Đổi tên trang fanpage Facebook giúp ích rất nhiều cho hoạt động phát triển thương hiệu của bạn. Việc đổi tên fanpage không hề khó khăn, phức tạp. Hy vọng với những gợi ý từ chúng tôi, bạn đã có cho mình những kinh nghiệm, những hiểu biết khi đổi tên fanpage Facebook và có định hướng phát triển fanpage lâu dài.

--------------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Cách đổi tên fanpage

Có thể bạn quan tâm:

Cập nhật nhanh chóng chính sách quảng cáo Facebook mới nhất 2023

Cập nhật danh sách thuật ngữ Facebook Ads mới nhất 2023 bạn cần biết

Landing Page Facebook là gì? Bí kíp tạo Landing Page Facebook tối ưu

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Hướng dẫn cách đăng video Tik Tok lên Facebook nhanh chóng, dễ dàng

17/04/2023 MKT Thuy

Những lỗi quảng cáo Facebook không được phê duyệt và cách khắc phục

18/04/2023 MKT Ngoc Anh

5+ Cách tải video trên Facebook về máy tính nhanh chóng, đơn giản

25/04/2023 MKT Ngoc Anh