Chính thức kết nối kênh bán hàng Zalo trên Harasocial

Tháng 8/2021, Haravan chính thức kết nối kênh Zalo trên Harasocial. Đây chính là cột mốc giúp nhà bán hàng có thể an tâm tích hợp mọi kênh từ Fanpage, Facebook Messenger, Instagram, Livechat Website và nay là Zalo trong hệ sinh thái bán hàng & tương tác khách hàng trên cùng một nền tảng.

1/ Vì sao nhà bán hàng cần đẩy mạnh bán hàng trên Zalo

Theo thông cáo mới nhất từ Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2021 diễn ra ngày 23/7, CTCP VNG - đơn vị sở hữu Zalo, cho hay: Zalo đã chính thức trở thành ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam. Zalo sở hữu tỷ lệ người dùng đạt 76,5%. Đây cũng là tỷ lệ người sử dụng ứng dụng nhắn tin so với tổng số người sử dụng internet trong độ tuổi 16 - 64.

Ngoài ra, trong báo cáo về thị trường quảng cáo số do Adsota phát hành mới đây cũng cung cấp con số tương tự: Zalo đã vươn lên vị trí số một trong top các ứng dụng nhắn tin phổ biến tại Việt Nam, đẩy Facebook Messenger xuống vị trí thứ hai.

Vượt mặt Facebook Messenger, Zalo trở thành Ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam

Theo Doanh nghiệp niêm yết

Một báo cáo khác của Decision Labs cũng cho thấy ở mảng Social Platform, quý I/2021, Zalo đã vượt Facebook và YouTube trở thành mảng xã hội phổ biến của GenZ với tỷ lệ sử dụng lên đến 94%. Cùng kỳ năm ngoái, tỷ lệ này lần lượt là 84%, 95% và 72% với Zalo, Facebook và YouTube.

Zalo không chỉ là ứng dụng nhắn tin mà còn đang trở thành kênh bán hàng chuyên nghiệp cho các nhà bán hàng Online, là nơi khách hàng dễ dàng nhắn tin, chốt đơn với nhà bán hàng thay vì trên Messenger. Vì thế, chuẩn bị sẵn sàng nền tảng để quản lý toàn bộ hội thoại trên Zalo, đẩy hội thoại thành đơn hàng cũng như hiểu rõ sự khác biệt thuật toán của Zalo chính là điều cần thiết cho bất kì chủ shop nào.

2/ Harasocial chính thức ra mắt kênh bán hàng Zalo

Đội ngũ Harasocial đã chính thức ra mắt kênh bán hàng Zalo với các tính năng hỗ trợ cơ bản để quản lý hội thoại, đơn hàng, tạo vận chuyển.

Với mục tiêu quản lý hội thoại, chủ shop có thể sử dụng ngay các tính năng: Bộ lọc hội thoại, danh sách hội thoại, nội dung chi tiết của hội thoại và vùng soạn thảo phản hồi của nhân viên

Đối với nhu cầu vận hành mượt mà, bạn có thể kích hoạt các tính năng trong Trợ lý chat và mục Quản lý tài khoản

Ngoài ra với nhu cầu chốt đơn hàng, chủ shop có thể xem ngay thông tin khách hàng, lên sản phẩm, đẩy đơn vận chuyển ngay trên Harasocial

Bạn cần chú ý phần Quản lý tin, Harasocial sẽ hiển thị số lượng tin phản hồi trong 48h và tin chủ động trong tháng

Kết nối và quản lý trang bán hàng Zalo là một trong những tính năng nâng cao của HaraSocial. Do đó, để sử dụng tính năng này, bạn cần đăng ký gói dịch vụ Social Advanced. Ngoài ra chủ shop cần chú ý cần sở hữu tài khoản Zalo OA đã xác thực.

Chú ý: Trang Zalo đã kết nối với Hara Loyalty cũng được tính vào số lượng trang mà gói dịch vụ cho phép kết nối. Ví dụ: Nếu bạn đăng ký gói Scale (cho phép được kết nối 5 page) và hiện tại bạn đã kết nối Hara Loyalty với 1 page Zalo thì bạn chỉ có thể kết nối được thêm 4 page nữa (bao gồm Facebook, Instagram, Zalo).

Xem toàn bộ tính năng kênh bán hàng Zalo trên Harasocial

Quy trình xác thực tài khoản Zalo OA khi bán hàng trên Zalo

Cách kết nối Zalo lên Harasocial

Các trường hợp lỗi kết nối khi kết nối Zalo trên Harasocial

Liên hệ ngay Harasocial để đăng kí kích hoạt Zalo, tăng trưởng đơn hàng đột phá từ đa kênh

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

7 chỉ số KPI Ecommerce quan trọng nhất mà CEO ngành bán lẻ nhìn vào hằng ngày

22/08/2021 My MKT

Những thử thách trong vận hành kinh doanh thực phẩm tươi sống mùa dịch - chia sẻ từ Founder Daohaisan.vn

24/08/2021 My MKT

Tối ưu Chi phí cố định và Vốn lưu động cho Doanh nghiệp SMEs - chia sẻ từ Founder Daohaisan.vn

11/09/2021 My MKT