Thực hư về việc có nên đốt vía bán hàng online hay không?

Với những người kinh doanh lâu năm thì khi gặp phải những điều xui xẻo, không may thì sẽ tìm đến các phương pháp đốt vía, hoặc bài đốt vía để hóa giải vận đen. Tuy nhiên, với những người kinh doanh online thì đốt vía bán hàng để xả xui cũng rất quan trọng. Những không phải ai cũng hiểu về phương pháp đốt vía bán hàng online và làm thế nào để đốt vía bán hàng online một cách hiệu quả, Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số mẹo để có thể đốt vía bán hàng online hiệu quả cho chủ shop kinh doanh nhé!

1. Đốt vía bán hàng online là gì?

Đốt vía bán hàng online

Đốt vía bán hàng online là một phong tục tập quán và tín ngưỡng lâu đời của người phương Đông

Đốt vía là một trong những phong tục tập quán và là tín ngưỡng của người dân Việt Nam nói chung và người phương Đông nói riêng từ rất lâu đời. Cho đến nay, phong tục đốt vía vẫn được truyền lại và nhận được nhiều sự quan tâm của rất nhiều người. Phong tục đốt vía từ xa xưa chính là hành động đốt lửa giúp xua đuổi tà ma, xua đuổi vận xui và hạn chế mang lại năng lượng xấu ảnh hưởng đến người đốt. Thông qua phong tục đốt vía sẽ mang đến những điều tốt lành trong cuộc sống, học tập và làm việc đặc biệt trong việc kinh doanh và buôn bán.

Trong kinh doanh, đặc biệt bán hàng online thì phương pháp đốt vía hầu hết được mọi người lựa chọn và thực hiện. Nếu người kinh doanh online không đốt vía thì vận đen, xui vẻ xẻo sẽ kéo đến. Đồng nghĩa việc kinh doanh online của chủ shop sẽ không được thuận lợi và việc buôn bán sẽ ế ẩm. Do đó, đốt vía ngày càng trở thành phong tục không thể thiếu của một cửa hàng hoặc cá nhân buôn bán tại Việt Nam.

2. Vì sao cần phải đốt vía bán hàng online?

Đốt vía bán hàng online

Đốt vía bán hàng online để giải vận đen hoặc vía nặng

Theo quan niệm dân gian Việt Nam từ xưa, phương pháp đốt vía sẽ phù hợp với những người kinh doanh, buôn bán không thuận lợi và gặp nhiều vận đen trong ngày. Những chủ cửa hàng kinh doanh quan niệm rằng điều này xảy ra do gặp những người mua hàng có vía dữ và cần có sự hóa giải điều đó. Do đó, họ lựa chọn phương pháp đốt vía giải đen để xua đi phần nào sự xui xẻo và để gặp nhiều thuận lợi trong việc kinh doanh. Thực tế, việc đốt vía giải đen sẽ không có tính đúng hay sai mà sẽ tùy vào quan điểm mỗi người.

3. Hướng dẫn cách đốt vía giải đen cho nữ bán hàng online

Phương pháp đốt vía bán hàng online còn được gọi với cái tên cực kỳ quen thuộc đó là đốt phong long. Đây là một phong tục không mấy xa lạ với người dân Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, làm thế nào để đốt vía giải đen cho nữ bán hàng online hiệu quả là điều được rất nhiều người quan tâm,.

Đốt vía bán hàng online

Đốt vía cho chính bản thân bằng giấy

Để có thể đốt vía giải đen bán hàng online hiệu quả, bạn cần phải hiểu những vấn đề cụ thể sau. Trong nhiều trường hợp, người bán hàng cần phải đốt vía khi mở cửa hàng nhưng khách chỉ xem, không mua. Lúc này, chủ shop có thể tiến hành giải xui, trừ hạn đen bằng cách sử dụng mảnh giấy nhỏ, châm lửa và hở ngoài đến khi lửa cháy hết mảnh giấy đó.

Nếu chủ shop là một người quan trọng việc đốt vía trong bán hàng thì cần nắm được quy tắc đốt vía hiệu quả. Nếu khách là nam xem xong mà không mua hàng thì bạn cần phải thực hiện hợp và nhảy qua lại 7 lần ( tượng trưng cho 7 vía bị xua đuổi). Nếu khách hàng là nữ thì bạn nên tiến hành hợp và nhảy qua 9 lần ( tượng trưng cho xua đi 9 via). Bên cạnh đó, khi tiến hàng đốt vía cần nhẫm trong câu khấn đốt “Đốt vía, đốt van, đốt gan, đốt ruột, vía lành thì ở, vía dữ thì đi”. Thông qua đó, việc đốt vía của bạn được thực hiện đúng cách rồi đấy, Đối với việc bán hàng online thì đây là một trong những biện pháp sẽ giúp bạn có được nhiều nguồn năng lượng tích cực để bán hàng được thuận lợi và thành công hơn.

4. Bật mí 7 mẹo đốt vía bán hàng online, giải vận đen cho chủ shop

Dưới đây là 7 mẹo đốt vía bán hàng online hiệu quả giúp giải vận đen cho chủ shop bán hàng kinh doanh online hiệu quả như sau:

Đốt vía bán hàng online

Đốt vía bán hàng online bằng muối

4.1 Đốt vía bán hàng online bằng muối

Bên cạnh việc sử dụng muối như một loại gia vị, thì đây cũng là một trong những cách đốt vía giải đen hiệu quả theo dân gian Việt Nam. Để đốt vía giải xui, chủ shop chỉ cần lấy một chút muối rắc xung quanh nơi bán hàng hoặc kho hàng. Sau đó, bạn nên rải muối ở khu vực sân và cửa trước nhà để loại bỏ tà khí. Nếu gặp phải ngươi có vía dữ thì chỉ cần lấy một nắm muối ném qua trái.

4.2 Đốt vía bán hàng online bằng giấy

Sử dụng giấy để đốt vía là một trong những cách được nhiều chủ cửa hàng online áp dụng. Đối với cách này, chủ shop chỉ cần lấy một tờ giấy rồi dùng bật lửa để đốt. Sau khi đốt giấy xong thì ném xong đất và để trước cửa hàng. Khi đốt vía bằng giấy, bạn có thể nhẩm trong miệng câu “Đốt vía đốt vận, vía lành thì ở, vía dữ thì đi”. Khi đốt vía, đối với nữ thì bạn nên nhảy qua đó 9 lần, đối với nam thì nhảy qua đó 7 lần.

4.3 Đốt vía bán hàng online bằng cách thắp hương

Thắp nhang là việc thường xuyên được thực hiện vào các ngày mùng 1, ngày rằm hoặc những ngày lễ lớn. Tuy nhiên, việc thắp nhang cũng có thể được áp dụng để đốt vía trong trường hợp người kinh doanh buôn bán muốn xua đuổi những điều xui xẻo. Theo quan niệm, việc thắp nhang sẽ giúp xua đuổi tà khí tốt nhất. Do đó, thắp nhang là cách cũng được khá nhiều chủ shop thực hiện để xua tan vận đen đi. Số lượng hương thắp trên bàn thờ phải là số lẻ và không được thắp số chẵn.

4.4 Đốt vía bán hàng online bằng cách thờ thần tài

Thần tài làm một trong những vị thần được các chủ shop kinh doanh buôn bán thờ cúng để thu hút tài lộc. Thực tế, việc cúng Thần Tài sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho người thành tâm cúng bái. Vào mỗi năm, ngày 10 tháng Giêng được chọn là ngày vía Thần Tài với ý nghĩ mang đến sự thuận lợi, suôn sẻ trong công việc kinh doanh và buôn bán. Do đó, gia chủ sẽ thường thành tâm cúng bái vào các ngày Tết, ngày rằm hoặc ngày vía Thần Tài để thu hút thêm nhiều may mắn và tài lộc cho mình.

4.5 Đốt vía bán hàng online bằng vật phẩm phong thủy

Những vật phẩm phong thủy đóng vai trò quan trọng và ảnh hưởng trong việc thu hút tài lộc giúp chủ kinh doanh buôn may bán đắt hơn. Do đó, chủ shop nên lựa chọn những vật phẩm phong thủy phù hợp với mệnh chủ shop để hóa giải vận đen và bán hàng thuận lợi hơn.

4.6 Đốt vía bán hàng online bằng cách đốt trầm hương

Trầm hương là một vật dụng được sử dụng với mục đích xông nhà, tẩy uế và loại bỏ tà khí vô cùng hiệu quả. Khói từ trầm hương khi đốt sẽ lan tỏa khắp cửa hàng, giúp xua đuổi vận đen và mang lại tài lộc tốt hơn. Đồng thời, trầm hương sẽ tượng trưng mang đến sự may mắn cho hoạt động kinh doanh để công việc làm ăn và buôn bán phát đạt hơn.

4.7 Đốt vía bán hàng online bằng dọn dẹp, sắp xếp cửa hàng

Nếu cửa hàng của bạn bố trí và sắp xếp hàng hóa không khoa học thì đây cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng khiến nguồn năng lượng may mắn bị ngăn cản. Đồng thời, không gian quá bí bách sẽ khiến tài vận không thể hanh thông. Do đó, chủ shop luôn phải đảm bảo cửa hàng luôn được dọn dẹp sạch sẽ và hàng hóa được sắp xếp ngăn nắp để mang lại cảm giác thoáng đãng. Điều này sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng mua sắm, vừa thu hút tài lộc một cách hiệu quả nhất.

5. Có nên đốt vía bán hàng online hay không?

Đốt vía bán hàng online

Có nên đốt vía bán hàng online không?

Đốt vía bán hàng online là một trong những phong tục tập quán theo truyền thống xa xưa. Tuy nhiên, với những người không duy tâm thì đốt vía giải đen có thể trở thành một thói quen. Đốt vía bán hàng online được coi là mê tín dị đoan bởi vì không có cơ sở khoa học nào chứng minh đúng. Do đó, không thể đánh giá được việc đốt vía giải đen là đúng hay sai.

Có nên đốt vía bán hàng online hay không sẽ phụ thuộc vào người chủ shop có tin vào điều này hay không. Tuy nhiên, bạn không nên quá phụ thuộc vào việc đốt vía nếu cửa hàng làm ăn không thuận lợi trong thời gian dài. Thay vì đó, bạn nên đánh giá tổng quan hoạt động bán hàng của cửa hàng để có thể tăng doanh thu lợi nhuận.

6. Người bị đốt vía có bị ảnh hưởng không?

Đốt vía bán hàng online

Người bị đốt vía hoàn toàn không bị ảnh hưởng

Câu trả lời là không, bởi vì đốt vía chỉ là một phong tục của nhân gian và xuất phát từ lòng tin của chủ shop. Mục đích của việc đốt vía đơn giản đó là hóa giải vía của những người có vía nặng, không lành. Thực tế, người bị đốt vía hoàn toàn có thể tự đốt vía giải đen cho chính bản thân mình hoặc được người khác đốt vía để giải vận xui. Điều này sẽ giúp cho người bị đốt vía hóa giải được vía nặng và giải đen cho chính mình.

7. Kết luận

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về đốt vía bán hàng online là gì? Đồng thời thông qua đó, bạn có thể biết được mục đích của việc đốt vía bán hàng online và những phương pháp giải vía đen hiệu quả. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng quá nhiều hình thức đốt vía để gia tăng doanh thu cho cửa hàng mà thay vào đó nên đánh giá tổng quát tình hình chung.
------------------
Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!
Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Cần làm gì khi chuẩn bị xả hàng mùa lễ

11/01/2024 Học viện Haravan

Cách làm banner bán hàng online đơn giản và dễ dàng

26/04/2023 MKT Ngoc Anh