Thần số học con số chủ đạo số 5: Ưu nhược điểm và lời khuyên sự nghiệp

Theo thần số học, vạn vật trên thế giới này sinh ra đều được gắn với một số tương ứng và con người cũng không ngoại lệ. Cuộc sống của mỗi người sẽ bị ảnh hưởng bởi con số đó. Trong bài viết này, mời bạn khám phá về tác động của thần số học số 5 đối với những người mang con số chủ đạo 5. Qua đây, bạn sẽ hiểu rõ về đặc điểm tính cách, định hướng nghề nghiệp,... của họ.

1. Những người có ngày sinh như thế nào sẽ có con số chủ đạo là 5?

Thần số học số 5

Thần số học số 5 là con số đại diện cho những người có tổng ngày tháng năm sinh đúng bằng 5

Dãy số thần số học bao gồm nhiều con số khác nhau và mỗi con số lại mang năng lượng rung động riêng biệt. Dựa vào những rung động này, chúng ta có thể hiểu được sự tác động của con số bất kỳ đến với đời sống của một người nào đó.

Nhưng trước khi tìm hiểu chi tiết về điều này thì bạn phải biết cách xác định xem mình hoặc bạn bè, người thân có mang con số chủ đạo là 5 hay không. Cách xác định rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng ngày sinh dương lịch rồi triển khai đủ 2 bước bài viết sắp hướng dẫn.

Giả sử ngày sinh của bạn là 26/11/1993, bạn sẽ:

  • Cộng tổng tất cả chữ số có trong ngày sinh: 2 + 6 + 1 + 1 + 1 + 9 + 9 + 3 = 32.

  • Bạn lại tiếp tục lấy 3 + 2 = 5, nghĩa là tổng cuối cùng chỉ còn một số duy nhất, ngoại trừ trường hợp kết quả ở bước 1 là số 11 - 22 - 33.

2. Thần số học số 5 có ý nghĩa đặc biệt gì?

Ý nghĩa ẩn sâu của thần số học số 5 chính là chủ đều “hót hòn họt” được rất nhiều người quan tâm. Tương tự như những con số khác, người mang số 5 cũng có tính cách và sứ mệnh riêng để “phong ấn” mình với người mang con số khác.

2.1. Tính cách nổi bật của người mang thần số học số 5

Theo chia sẻ từ những chuyên gia về thần số học, trong mắt mọi người xung quanh, người có con số đường đời 5 là một người luôn sôi động, thoải mái, vui vẻ, phóng khoáng và giàu năng lượng. Chi tiết về từng nét tính cách đặc trưng của họ sẽ được bài viết chia sẻ trong phần nội dung dưới đây.

2.1.1. Ưa sự mạo hiểm

Khi gắn với số chủ đạo là 5, họ thật sự yêu thích sự phiêu lưu và mạo hiểm, được tự do khám phá. Bởi vậy, trong họ luôn có sự “bất ổn định” và dễ thấy tẻ nhạt nếu cuộc sống cứ lặp đi lặp lại một cách đơn điệu.

Họ thuộc tuýp người theo đuổi chủ nghĩa xê dịch và đổi mới - đổi mới nghề nghiệp, đổi mới công việc,... Họ cũng rất ghét bị bất kỳ ai khác điều khiển và giám sát mình, chỉ làm những điều mà mình thích bất luận rủi ro.

Thần số học số 5

Thần số học số 5 hiện thân cho những con người ưa thích sự mạo hiểm và tự do trong cuộc sống

2.1.2. Vui vẻ và đam mê sáng tạo

Thêm một nét tính cách nổi bật của thần số học số 5 đó chính là sáng tạo và vui vẻ. Những người mang trong mình con số này luôn muốn bản thân được trở thành trung tâm của sự chú ý. Điều này lý giải vì sao họ thường có nhiều cách giúp mình nổi bật hơn những người còn lại.

2.1.3. Ưa sự náo nhiệt và biết cách khuấy động không khí

Trong cuộc sống thường ngày, nhân số học số 5 sẽ luôn tràn đầy năng lượng tích cực. Họ yêu thích bầu không khí náo nhiệt và thường chủ động đứng ra để là “cơ trưởng” ở bất kỳ nơi nào có sự tham gia của họ. Do đó, dù ở bất kỳ nơi đâu thì họ cũng dễ dàng kết giao và mở rộng mối quan hệ.

2.1.4. Thích sự tự do và sống thật với cảm xúc

Người sở hữu con số linh hồn 5 còn đặc trưng với việc sở hữu cảm xúc “siêu sâu sắc”. Họ cho rằng chỉ khi được sống một cuộc sống tự do cũng như sống thật với cảm xúc của bản thân thì chất lượng cuộc sống mới được cải thiện. Nếu so với những con số khác thì họ luôn có những cảm xúc mãnh liệt trong trường hợp phải đối diện với bất cứ sự thay đổi nào đến từ cuộc sống.

Thần số học số 5

Người mang thần số học số 5 đặc biệt thích được sống thật với cảm xúc của bản thân mình

2.1.5. Biết cách thu hút sự chú ý từ mọi người xung quanh

Số 5 còn là con số đại diện cho sự hài hước và giàu năng lượng. Đấy chính là lý do vì sao người mang con số 5 luôn trở thành tiêu điểm ở những nơi mà họ có mặt. Bên cạnh đó, với trí thông minh cùng khả năng sáng tạo tuyệt vời vốn có thì họ cũng không gặp chút khó khăn nào trong việc thu hút ánh nhìn của đám đông.

2.2. Sứ mệnh của bạn là gì nếu bạn có con số chủ đạo là 5?

Chỉ số sứ mệnh được biết đến như một trong những chỉ số quan trọng trong bộ môn thần số học. Bất kỳ một ai khi muốn biết mình sinh ra trên cuộc đời này để làm gì hay sứ mệnh là gì thì cần dựa vào đặc điểm tính cách.

Từ những thông tin bài viết vừa chia ở trên, bạn có thể thấy rằng con số chủ đạo 5 mang sứ mệnh tạo ra sự cải tiến, cải cách và đổi mới bằng chính khả năng sáng tạo không ngừng nghỉ cùng năng lượng mạnh mẽ. Trên suốt hành trình hoàn thành sứ mệnh, họ có thể phải đối mặt với rất nhiều lời dè bỉu và chê bai. Tuy nhiên, việc của họ vẫn cứ là “đường mình thì mình đi” và bỏ hết những lời không hay bên ngoài tai. Họ phải mạnh mẽ để vượt qua và chứng minh với mọi người bằng kết quả thực tế.

Thần số học số 5

Khi mang thần số học số 5 thì điều đó có nghĩa là bạn có sứ mệnh tạo ra những điều mới mẻ

3. Khám phá điểm mạnh và điểm yếu của số 5 trong thần số học

Tương tự như những con số chủ đạo khác, con số 5 cũng mang ẩn chứa một vài ưu và nhược điểm nhất định. Tất cả những điều này đều được phản ánh rõ nét thông qua tính cách, cách hành xử,... của người mang số 5.

3.1. Điểm mạnh của thần số học số 5

Đầu tiên, mời bạn tìm hiểu với top 3 điểm mạnh đặc trưng nhất của thần số học số 5. Hãy cùng soi chiếu xem có trùng khớp với bạn hoặc những người có cùng số 5 chủ đạo không nhé!

3.1.1. Đam mê khám phá mọi điều xung quanh

Tò mò hay đam mê khám phá mọi điều xung quanh mình chính là một trong những điểm mạnh của thần số học số 5. Nhìn thấy bất kỳ điều gì cũng khiến họ cảm thấy hấp dẫn và mong muốn được trải nghiệm trực tiếp. Đối với mỗi người có số 5 chủ đạo, họ luôn quan niệm rằng cách tốt nhất để học hỏi đấy chính là thử nghiệm trực tiếp.

3.1.2. Dễ dàng thích nghi với bất kỳ sự thay đổi nào trong cuộc sống

Điểm mạnh tiếp theo của người mang số 5 trong thần số học đó là khả năng thích nghi. Khả năng này xuất phát từ việc họ không thể gắn bó quá lâu với ý tưởng, tình huống, công việc hoặc mối quan hệ nào. Vì vậy, họ buộc phải linh hoạt để nhanh chóng “sang số” và dành hết năng lượng cùng sự tập trung ở hoàn cảnh hoàn toàn mới.

Thần số học số 5

Người mang thần số học số 5 thích thay đổi và cũng dễ dàng thích nghi với bất kỳ sự thay đổi nào

3.3.3. Luôn biết nắm bắt cơ hội giao lưu và học hỏi từ người khác

Nếu một người sinh ra và được gắn với số 5 thần số học thì họ thường có xu hướng chủ động tương tác với những người xung quanh. Họ sẽ không từ bỏ cơ hội được giao lưu cũng như học hỏi từ bất kỳ ai. Đối với họ, mỗi người sẽ giúp họ tích lũy thêm những kiến thức và kỹ năng vô cùng giá trị mà không loại tài liệu, sách vở nào có thể mang lại.

3.2. Điểm yếu của thần số học số 5

Bên cạnh những ưu điểm trên đây thì thần số học số 5 cũng có những điểm yếu nhất định. Phổ biến hơn cả đó là: dễ bị phân tâm, thiếu định hướng, liên tục thay đổi. Thông tin chi tiết về từng điểm này sẽ tiếp tục được bài viết bật mí với bạn ngay sau đây!

3.2.1. Dễ bị phân tâm

Người mang thần số học số 5 phải đối mặt với một khó khăn “siêu to khổng lồ” - dễ bị phân tâm. Vì vậy, rất dễ hiểu khi họ không thể nào kéo dài sự tập trung để hoàn thành một lời hứa hoặc dự án bất kỳ. Cũng vì điều này mà đối với những người xung quanh thì người mang số 5 bị đánh giá là không đáng tin cậy.

Thần số học số 5

Dễ bị phân tâm và không có phương hướng chính là điểm yếu của người có thần số học số 5

3.2.2. Không có bất kỳ định hướng nào

Con số 5 đại diện cho việc họ không quan tâm đến bất kỳ điều gì trong cuộc sống bất luận cuộc sống đưa họ đến đâu. Họ không có định hướng cụ thể mà luôn lãng phí thời gian cho những việc không mang lại giá trị. Điều đó khiến họ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội để mình trở nên thành công hơn.

3.3.3. Liên tục thay đổi

Với tính cách yêu thích sự tự do, chán ghét việc bị gò bó trong một phạm vi và khuôn khổ nhất định nên người có số 5 chủ đạo thường thay đổi liên tục. Nói cách khác, họ là những người rất “phi cam kết” bởi sự cam kết là nguyên nhân chính khiến họ nhanh chóng cảm thấy buồn chán và muốn nổi loạn.

4. Gợi ý những công việc phù hợp với người mang con số chủ đạo là 5

Theo những chuyên gia am hiểu sâu sắc về thần số học thì người mang thần số học số 5 sẽ phát huy tối đa trí thông minh và óc sáng tạo của họ nếu được sống, làm việc trong một môi trường tự do. Tại đây, họ có thể thoải mái sáng tạo cũng như trải nghiệm những điều mới mẻ chưa từng có.

Tuy nhiên, người có đường đời số 5 lại rất hay gặp phải khó khăn trong việc tìm kiếm công việc vì những điểm yếu kể trên. Dưới đây là một số công việc thật sự phù hợp với điểm mạnh của họ giúp họ luôn có tinh thần hứng khởi mỗi khi làm việc.

Thần số học số 5

Người mang thần số học số 5 rất thích hợp để làm việc trong ngành Nghệ thuật và Xã hội

4.1. Những công việc thuộc nhóm ngành nghệ thuật

Nhóm ngành đầu tiên mà người có thần số học số 5 nên lưu tâm đó chính là Nghệ thuật. Với nhóm ngành này, họ sẽ chủ động trong việc lựa chọn không gian và thời gian làm việc. Bên cạnh đó, họ cũng có cơ hội phát triển những thế mạnh của bản thân như: chơi nhạc cụ, múa, hát, vẽ tranh,...

4.1.1. Nhiếp ảnh gia

Trong danh sách những nghề thuộc nhóm ngành Nghệ thuật có nghề nhiếp ảnh. Nói cách khác, họ hoàn toàn có thể trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp nếu sở hữu khả năng sáng tạo cùng gu thẩm mỹ tuyệt vời.

Ngoài việc chụp ảnh nghệ thuật, họ nên để tâm đến khía cảnh chụp ảnh sản phẩm, chụp ảnh thiên nhiên,... Chỉ cần chiếc máy ảnh giữ vai trò như người bạn đồng hành thân thiết thì họ sẽ thỏa sức ghi lại những khoảnh khắc đáng giá ngàn vàng.

4.1.2. Nhà sản xuất phim

Không hề quá khi nói những người có con số đường đời là 5 được sinh ra để làm nghệ thuật. Trở thành một nhà sản xuất phim tài ba cũng là một trong số đó.

Với “bộ môn nghệ thuật thứ 7” này, họ sẽ có cơ hội được sống đúng với con người của mình, thỏa sức khám phá và thực hiện những điều mới mẻ, thậm chí là điên rồ trong con mắt của người khác. Sự hài hước và năng động cũng là những lợi thế giúp họ tạo ra điểm nhấn ấn tượng cho từng bộ phim.

Thần số học số 5

Chụp ảnh hoặc làm phim là những công việc lý tưởng dành cho người mang thần số học số 5

4.2. Những công việc thuộc nhóm ngành xã hội

Bên cạnh nhóm ngành Nghệ thuật đầy hứa hẹn thì nhóm Ngành xã hội cũng là một định hướng nghề nghiệp lý tưởng dành cho thần số học số 5. Đối với nhóm ngành này, họ sẽ có cơ hội khai thác triệt để sự vui vẻ, nhiệt tình cũng như khả năng giao tiếp của bản thân.

4.2.1. Nhà báo và phóng viên

Một trong những yêu cầu quan trọng nhất mà người làm báo đó là sự nhanh nhạy để kịp thời nắm bắt thông tin và cập nhật những vấn đề nóng. Đây quả là lợi thế của những người mang con số 5 chủ đạo.

Khi trở thành nhà báo hay phóng viên, họ còn được đi đến nhiều nơi và tiếp xúc với nhiều người. Dựa trên tính cách thích sự tự do cùng năng lượng tràn đầy, tài ăn nói hoạt ngôn thì không có lý do gì khiến họ bỏ qua công việc hấp dẫn này.

4.2.2. Tiếp viên hàng không

Không muốn bị gò bò và thích được bay nhảy tự do như chim, vậy vì sao khi có thần số học số 5 họ lại bỏ lỡ mong muốn trở thành tiếp viên hàng không? Ngoài ra, công việc này cũng tạo điều kiện cho họ bộc lộ hết khả năng vốn có như:

  • Quan sát tinh tế.

  • Tổ chức công việc bài bản.

  • Xử lý chuyên nghiệp tình huống phát sinh.

Thần số học số 5

Người mang thần số học số 5 cũng nên chọn trở thành nghề báo hay tiếp viên hàng không

5. Lời khuyên dành cho người mang con số 5 trong năm 2023

Năm 2023 là năm thế giới số 7, năm này sẽ mang đến cho những người có số chủ đạo 5 rất nhiều cơ hội tuyệt vời để tích lũy và mở mang tri thức, phát triển bản thân. Từ đó, họ sẽ thêm tin tưởng vào chính mình và biết cách tìm ra định hướng mục tiêu đúng đắn. Ngoài ra, năm thế giới số 7 cũng giúp họ hạn chế tình trạng bị phân tán năng lượng để có thể tập trung lâu dài hơn.

Trong năm 2023, người mang thần số học số 5 cần nghiêm túc tìm cách xây dựng cho mình một cuộc sống mới lạ và thú vị hơn so với trước kia. Nhưng cuộc sống này phải:

  • Khởi nguồn từ những nền tảng thực sự vững chắc và ổn định.

  • Luôn có sự cân bằng giữa việc học hỏi và tích lũy tri thức với việc tiếp nhận thêm những cơ hội mới.

  • Có nhiều thời gian để chăm sóc và thấu hiểu bản thân, biết mình thật sự muốn gì giúp đưa ra sự lựa chọn đúng đắn.

  • Có sự kiên định với những mục tiêu quan trọng nếu muốn tăng cơ hội đạt được thành công.

Năm 2023 là thời điểm người có thần số học số 5 nên dành nhiều thời gian để chăm sóc chính mình

6. Kết luận

Tóm lại, thần số học số 5 chính là hiện thân của tinh thần ưa sự phiêu lưu, mạo hiểm, sẵn sàng đương đầu với mọi thách thức để tận hưởng một cuộc sống tự do. Mong rằng với những thông tin mà bài viết vừa chia sẻ, bạn đã có cái nhìn chi tiết về tính cách, điểm mạnh và điểm yếu của con số chủ đạo 5. Nếu bạn thấy thông tin có giá trị thì đừng ngần ngại chia sẻ rộng rãi nhé!


Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Có thể bạn quan tâm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan: