Thần số học con số chủ đạo số 3: Ưu nhược điểm, lời khuyên sự nghiệp

Từ lâu, thần số học số 3 đã được coi là con số tượng trưng cho sự may mắn và thành công. Dù làm trong bất kỳ ngành nghề nào thì người có số chủ đạo 3 cũng rất dễ đạt được cả 2 điều tuyệt vời này. Nhưng bên cạnh những điểm mạnh thì số 3 cũng tiềm ẩn một vài nhược điểm cần lưu tâm. Nếu không, số 3 rất dễ rơi vào trạng thái thiếu năng lượng, mất niềm tin vào chính mình.

1. Mách bạn cách tính số chủ đạo số 3 nhanh và chính xác nhất

Thần số học số 3 đại diện cho những người dễ gặp được thành công và may mắn trong cuộc sống

Thần số học số 3 đại diện cho những người dễ gặp được thành công và may mắn trong cuộc sống

Hằng ngày, bạn vẫn thường xuyên nghe những người xung quanh mình thảo luận về con số chủ đạo của họ hay người khác trong thần số học. Tuy nhiên, bạn lại chưa biết cuộc đời mình gắn với con số nào và liệu rằng bạn cố mang thần số học số 3 hay không.
Hiểu được điều này, bài viết sẽ bật mí với bạn phương pháp đơn giản để xác định số 3 là thần số học của bạn. Phương pháp này gồm có 2 bước như sau:

  • Bước 1: Cộng tổng tất cả những chữ số có trong ngày tháng năm sinh của bạn. Ví dụ bạn sinh ngày 30/9/1989 thì tổng sẽ bẳng 39.
  • Bước 2: Bạn tiếp tục cộng những chữ số trong kết quả đã thu được tại bước 1 cho đến khi kết quả chỉ còn lại một chữ cố duy nhất. Cụ thể là: 3 + 9 = 12, lấy 1 + 2 = 3. Điều này minh chứng rằng con số chủ đạo mà bạn mang chính là 3.

2. Khám phá tường tận về tính cách và sứ mệnh của số 3 thần số học

Theo những chuyên gia trong bộ môn thần số học, số 3 cũng có sứ mệnh và tính cách đặc biệt không giống với bất kỳ con số nào. Dưới đây là thông tin chi tiết về khía cạnh tính cách, sứ mệnh của con số 3.

2.1 Tính cách của thần số học số 3 có điểm gì đáng chú ý hay không?

Với người có số 3 trong thần số học, họ sở hữu một số đặc điểm nổi bật như: đầu óc nhanh nhạy, tư duy tốt, giỏi đánh giá, vô cùng lý trí,... Ngoài ra, họ còn có tính cách đặc trưng là:

  • Sở hữu một năng lượng đặc biệt mang tên “hài hước”: Người số 3 rất thích được giao tiếp với người khác do họ là những người rất hòa đồng. Họ cũng có tính cách hài hước và vui vẻ, luôn tìm mọi cách để mọi người xung quanh mình cười vui hơn. Bởi vậy, khi bạn mang số 3 thì những người ở cạnh bạn sẽ rất có cơ hội để “được buồn và nhàm chán”.
  • Đặc biệt coi trọng tình bạn và thích được kết nối: Bên cạnh việc ưa chuộng sự kết nối thì người mang số 3 cũng luôn coi trọng tình bạn. Họ có xu hướng thể hiện sự quan tâm, chia sẻ và cảm thông với tất cả mọi người. Họ cũng không ngừng nỗ lực để tạo dựng những mối quan hệ tốt đẹp với người khác dựa trên sự chân thành. Do đó, không quá khi nói họ là người bạn rất đáng tin cậy.

Thần số học số 3 là những người có tính tình vui vẻ và hài hước khiến ai cũng thấy thoải mái

Thần số học số 3 là những người có tính tình vui vẻ và hài hước khiến ai cũng thấy thoải mái

  • Luôn giàu lòng yêu thương với tất cả mọi người: Sâu thẳm trong tâm hồn của người có số chủ đạo là 3 luôn mong muốn đem lại tiếng cười và niềm vui cho người khác. Họ lấy hạnh phúc của người khác làm hạnh phúc của chính mình. Đối với họ, nếu cuộc sống không có sự hiện diện của tiếng cười thì thật khó chịu và bức bối, tinh thần của họ cũng bị suy sụp một cách trầm trọng.
  • Có một chút năng khiếu để trở thành nghệ sĩ: Bàn về những nét tính cách đặc trưng của thần số học số 3 thì không thể bỏ thiếu “chút máu nghệ sĩ” hay năng khiếu nghệ thuật. Đa số người mang con số 3 đều có khả năng về múa, hát, vẽ, sáng tác nhạc/họa,... Tất cả năng khiếu này đều sẽ được bộc lộ rõ nét ra bên ngoài và họ hoàn toàn có thể phát triển thành sự nghiệp với một thái độ nghiêm túc.

2.2 Người có số đường đời là 3 được sinh ra để hoàn thành sứ mệnh gì?

Ngay từ “lần đầu tiên nhìn thấy ánh mặt trời”, người mang thân số 3 đã gánh vác trên mình sứ mệnh đem lại tiếng cười và niềm vui cũng như truyền cảm hứng, động lực cho người khác. Để hoàn thành xuất sắc sứ mệnh này, họ cần chủ động trò chuyện nhiều hơn với những người xung quanh bất kể có thân hay không. Nếu may mắn, họ cũng có thêm cơ hội trở thành người đứng đầu một tổ chức hay cộng đồng nào đó.

Thần số học số 3 mang trong mình sứ mệnh tạo niềm vui và truyền động lực cho người khác

Thần số học số 3 mang trong mình sứ mệnh tạo niềm vui và truyền động lực cho người khác

3. Số 3 trong thần số học có những điểm mạnh và điểm yếu nào?

Giống những con số khác, người có số 3 trong thần số học cũng có nhiều ưu điểm và hạn chế. Họ phải nắm rõ những điểm này để phát triển bản thân và khắc phục khuyết điểm của mình.

3.1 Top 4 ưu điểm vượt trội của thần số học số 3

Bàn về ưu điểm của thần số học số 3, bài viết sẽ chỉ ra top 4 ưu điểm nổi bật dưới đây:

  • Biết cách biến mình thành trung tâm của đám đông: Những người mang con số 3 chủ đạo dường như được sinh ra để trở thành trung tâm ở bất kỳ nơi nào có sự xuất hiện của họ. Nhờ sự thông minh và dí dỏm mà học có thể biến mọi chuyện trở nên dễ dàng và hài hước hơn. Tất cả mọi người ở cạnh họ cũng luôn cảm nhận được bầu không khí thoải mái.
  • Thành thạo kỹ năng tối ưu và truyền đạt thông tin: Con số 3 sở hữu nhiều kỹ năng cùng sự sáng tạo không giới hạn ở nhiều lĩnh vực khác nhau: nói, viết, âm nhạc, nấu ăn, truyền thông,... Bên cạnh đó, họ có thêm khả năng biểu đạt vô cùng tự nhiên cũng như biết cách tối ưu toàn bộ thông tin để dễ dàng truyền đạt đến mọi người. Với nguồn năng lượng tích cực phát ra từ chính con người của họ, mọi người sẽ tiếp nhận một cách dễ hiểu nhất.

Thần số học số 3 rất biết cách thu hút sự chú ý của những người ở xung quanh mình

Thần số học số 3 rất biết cách thu hút sự chú ý của những người ở xung quanh mình

  • Dễ dàng thu hút người khác bằng chính tính cách của mình: Không quá khi nói trong mỗi người mang số 3 chủ đạo luôn có sẵn sự quyến rũ. Bằng chính tính cách vui vẻ và khả năng giao tiếp tốt của mình, người số 3 có thể tạo nên một sức hút tự nhiên vô cùng đặc biệt để thu hút sự chú ý của người khác.
  • Có tố chất nghệ sĩ luôn tiềm ẩn trong tâm hồn: Người có số 3 trong thần số học cũng thường được xem là người sáng tạo và “có máu nghệ sĩ”. Họ có khả năng thẩm mỹ cao, đặc biệt là trong 2 mảng giải trí và nghệ thuật. Với trí tưởng tượng phong phú của mình, họ hoàn toàn có thể sáng tạo ra những tác phẩm nghệ thuật “đẹp xuất sắc”.

3.2 Top 4 điểm yếu của người mang thần số học số 3

Dù có nhiều ưu điểm như bài viết vừa chia sẻ thì người mang thần số học số 3 cũng có những khuyết điểm cần được khắc phục. Phổ biến hơn cả chính là top 4 khuyết điểm sau đây:

  • Quá ngây thơ nên không thể nhận thức đúng về thực tế của thế giới: Ẩn sâu trong con người của số 3 vẫn còn sự tồn tại của bản chất trẻ trung và ngây thơ. Chính điều này đã khiến họ không có được sự nhân thức đúng đắn về thực tế của thế giới. Từ đó mà họ rất dễ đưa ra những quyết định sai lầm hoặc sự đặt mình vào tình huống khó khăn.

Thần số học số 3 đôi khi còn bộc lộ bản chất trẻ con và ngây thơ “chưa trải sự đời”

Thần số học số 3 đôi khi còn bộc lộ bản chất trẻ con và ngây thơ “chưa trải sự đời”

  • Thường không hài lòng với những người kém thông minh hơn mình: Trong thần số học, số 3 là con số đại diện về tư duy. Đấy là lý do họ luôn cảm thấy khó đồng cảm và thiếu kiên nhẫn với bất kỳ ai kém thông minh hơn họ hay sống quá thiên về tình cảm. Lời khuyên hữu ích dành cho học là nên học cách cảm thông với người khác và chấp nhận những điểm khác biệt.
  • Làm việc tùy hứng khiến hiệu quả công việc không cao: Những người mang thần số học số 3 rất đam mê với việc truyền cảm hứng cho người khác. Bên cạnh đó, họ cũng là những người chịu sự tác động lớn từ chính cảm hứng của mình. Khi cảm hứng tốt thì họ sẽ làm việc rất nhanh và đạt kết quả cao. Ngược lại, học sẽ dễ dàng cảm thấy chán nản và gặp khó trong việc hoàn thành bất kỳ công việc nào.
  • Thiếu sự tự tin và rất sợ đối mặt với việc bị chỉ trích: Thêm một điểm yếu nữa của số 3 đó là chỉ luôn thích được người khác khen ngợi. Bởi vậy mà họ luôn sợ cảm giác bị chỉ trích, thậm chí là bị dè bỉu hoặc châm biếm. Những lúc này, họ sẽ mất hết sự tự tin, có xu hướng thu mình lại và tự dìm mình vào “bể khổ”, tìm cách hành hạ chính mình.

Người có thần số học số 3 ưa chuộng những lời khen và rất sợ việc đối mặt với sự chỉ trích

Người có thần số học số 3 ưa chuộng những lời khen và rất sợ việc đối mặt với sự chỉ trích

  • Khá mạnh mẽ về tư duy dẫn đến việc cao ngạo: Nhờ khả năng tư duy cùng khả năng lập luận và phản biện tốt nên người có số 3 thường thích ra lệnh cho người khác. Hiểu đúng hơn thì họ thuộc tuýp người gia trưởng, thiếu kiên nhẫn và cực kỳ cầu toàn. Với mọi mối quan hệ trong xã hội hay thậm chí với người thân và bạn bè lâu năm, sự khó khăn và gắt gỏng của họ đều khiến ai cũng cảm thấy sợ hãi, mệt mỏi.

4. Định hướng nghề nghiệp giúp người mang số 3 chủ đạo phát triển

Lựa chọn nghề nghiệp dựa trên những điểm mạnh của bản thân là rất quan trọng vì điều này sẽ giúp mỗi người phát huy tối đa tiềm năng của bản thân. Đồng thời, họ cũng cảm thấy hạnh phúc khi được làm công việc phù hợp với mình thay vì những công việc mà họ không có đủ năng lực hay thấy tự ti.

4.1 Nghề kiến trúc

Để làm tốt công việc của một kiến trúc sư thì người làm nghề phải hội tụ đủ cả 4 tiêu chí: thông minh, sáng tạo, lãng mạn và nhạy bén. Chính sự kết hợp hài hòa giữa 4 tiêu chí này sẽ tạo nên một nền tảng vững chắc để họ có thể kiến tạo những công trình ấn tượng.

Người có thần số học số 3 nên lựa chọn nghề cần đến sự sáng tạo, nhanh trí và linh hoạt

Người có thần số học số 3 nên lựa chọn nghề cần đến sự sáng tạo, nhanh trí và linh hoạt

4.2 Nghề họa sĩ

Nghề nghiệp tiếp theo cũng được cho là phù hợp với người mang số 3 trong thần số học đó chính là họa sĩ. Qua mỗi tác phẩm, người nghệ sĩ sẽ nhắn gửi tâm trạng và tâm tư tình cảm của chính mình.
Bên cạnh tâm hồn mông mơ và sự sáng tạo vô hạn thì nghề họa sĩ cũng đòi hỏi một nguồn cảm hứng linh hoạt. Đây là điều kiện quan trọng mà thần số học số 3 có thể thỏa mãn.

4.3 Nghề dẫn chương trình

Nghề dẫn chương trình hay MC tưởng chừng như vô cùng nhẹ nhàng và đơn giản nhưng thực chất lại vô cùng khó khăn. Nếu không có phong thái tự tin, sự am hiểu kiến thức ở nhiều lĩnh vực và sự linh hoạt thì họ không thể hoàn thành nhiệm vụ dẫn dắt khán giả tham gia sự kiện/chương trình. Xét về yếu tố hóm hỉnh, vui vẻ và khả năng giao tiếp tốt thì số 3 không lo thiếu.

4.4 Nghề diễn viên

Trong mắt công chúng, nghề diễn viên vô cùng hào nhoáng nhưng muốn đạt được hào quang rực rỡ thì người làm nghề phải rèn luyện rất nhiều. Họ còn cần phải có thêm năng khiếu diễn xuất, tư duy nghệ thuật, trí tưởng tượng phong phú và sự linh hoạt để diễn tròn bất kỳ vai nào. Với điểm mạnh là sự thông minh và nhanh trí thì người số 3 cũng hợp để trở thành diễn viên.

Khi chọn đúng nghề thì người có thần số học số 3 sẽ có cơ hội phát triển hơn rất nhiều

Khi chọn đúng nghề thì người có thần số học số 3 sẽ có cơ hội phát triển hơn rất nhiều

4.5 Nghề thiết kế thời trang

Khả năng sáng tạo tuyệt vời kết hợp với sự thông minh bẩm sinh cũng chính là những yếu tố giúp người mang số 3 chủ đạo có cơ hội trở thành nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp. Trong quá trình làm việc, họ có thể sử dụng cả 2 yếu tố này để lựa chọn màu sắc, chất liệu, biến mọi ý tưởng được phác họa ở trên giấy thành sản phẩm có tính ứng dụng cao trong đời sống.

5. Một số điểm cần lưu tâm với người có thần số học 3 trong năm 2023

Có một điểm trái ngược trong năm 2023 hay vận niên số 7 đó là người có số 3 thần số học chọn cách sống hướng nội, khép kín hơn và thích học hỏi một mình dù họ vốn dĩ là người hướng ngoại, vô cùng năng động và vui vẻ. “Mặt đối mặt” với năm 2023, họ nên học cách:

  • Đánh giá và phân tích kỹ mọi vấn đề để đưa ra hướng đi đúng đắn.
  • Trải nghiệm thêm nhiều điều mới để tìm ra những tiềm năng vẫn còn tiềm ẩn trong mình.
  • Đặc biệt cẩn trọng trong giao tiếp với đối tác để không bị lợi dụng.
  • Cố gắng duy trì sự ổn định về mặt tinh thần để xử lý tốt mọi việc.

Thần số học số 3 gặp năm 2023 cần chú ý giữ tinh thần luôn ở trạng thái tốt để xử lý mọi việc

Thần số học số 3 gặp năm 2023 cần chú ý giữ tinh thần luôn ở trạng thái tốt để xử lý mọi việc

6. Kết luận

Mong rằng với những thông tin mà bài viết vừa chia sẻ, bạn đã hiểu rõ tính cách đặc trưng, số mệnh và định hướng nghề nghiệp của người mang con số 3 trong thần số học. Tựu chung lại, thần số học số 3 là đại diện cho những người giỏi suy nghĩ và lập kế hoạch, sở hữu đầu óc “nhảy số nhanh” đi cùng với sự thông minh và hài hước giúp cuộc sống luôn tràn đầy niềm vui.


Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan: