Thần số học con số chủ đạo số 6: Ưu nhược điểm, lời khuyên sự nghiệp

Mỗi người sinh ra đều được gắn với một con số chủ đạo, dựa vào con số này có thể phân tích được khía cạnh tính cách và sứ mệnh của họ. Trong dãy số thần số học, số 6 thường được xem như con số đại diện cho người giàu lòng nhân ái, biết yêu thương gia đình. Ngoài ra, thần số học số 6 còn có những đặc điểm khác mà bài viết sắp giới thiệu với bạn ngay sau đây.

1. Thần số học số 6 là người có ngày tháng năm sinh như thế nào?

Thần số học số 6 là những người có ngày sinh là 6 hoặc tổng ngày tháng năm sinh đúng bằng 6

Thần số học số 6 là những người có ngày sinh là 6 hoặc tổng ngày tháng năm sinh đúng bằng 6

Cách xác định người mang số 6 trong thần số học vô cùng đơn giản. Khi một người có tổng ngày tháng năm sinh cộng lại bằng 6 thì có thể khẳng định số 6 chính là con số đường đời chủ đạo của họ. Đó có thể là 6 - 15 - 33 - 42 - …
Bài viết sẽ đưa ra một ví dụ cụ thể để giúp bạn dễ hình dung hơn về phương pháp xác định mình có mang thần số học số 6 hay không. Ví dụ bạn sinh vào ngày 14/6/1993, ta sẽ:
Lấy 6 1 + 4 + 6 + 1 + 9 + 9 + 3 = 33.
Tiếp tục lấy 3 + 3 = 6, nghĩa là cộng cho đến khi kết quả cuối cùng còn lại một số duy nhất.

2. Số 6 thần số học có tính cách và sứ mệnh ra sao?

Theo thần số học, người mang số 6 có những đặc điểm nổi bật như: thích sự cống hiến, có trách nhiệm với cuộc sống, đầy yêu thương và giàu lòng khoan dung, khả năng sáng tạo vô tận. Tuy nhiên, để có cái nhìn rõ hơn về con số 6 thì bạn nên dành thêm chút thời gian để tìm hiểu về những nét tính cách và sứ mệnh đặc biệt.

2.1 Thần số học số 6 sở hữu 5 nét tính cách đặc trưng

Hiện nay, tính cách của người mang thần số học số 6 vẫn luôn là một chủ đề “nóng” được rất nhiều người quan tâm. Bài viết cũng đã nghiên cứu và tổng hợp lại top 5 nét tính cách đặc trưng sau đây:

  • Luôn bị hấp dẫn trước cái đẹp: Họ là tuýp người đặc biệt yêu cái đẹp nên có xu hướng dễ rung động khi đối diện với: vẻ đẹp của con người, vẻ đẹp của thiên nhiên, vẻ đẹp của đồ vật,... Nhưng chưa dừng lại ở đó, họ còn là những người rất dễ bị xúc động. Bất kỳ một hoàn cảnh đáng thương nào đó nhanh chóng chạm đến cảm xúc ở trong con người của họ. Hoặc khi họ nhận được tình yêu thương, sự chăm sóc chu đáo hay lời khen đúng lúc từ người khác thì họ cũng trở nên nhạy cảm hơn.
  • Luôn cảm thấy thoải mái khi được ở trong chính ngôi nhà của mình: Hay nói cách khác, người gắn liền với con số đường đời 6 chính là người của gia đình. Gia đình được xem như một trong những nền tảng mà họ bắt buộc phải xây dựng được trong cuộc đời. Họ luôn khao khát có một tổ ấm thật sự hạnh phúc để sống thoải mái trong đó. Nếu phải lựa chọn việc xây dựng tổ ấm và phát triển sự nghiệp thì họ sẵn sàng hạn chế phát triển sự nghiệp.

Thần số học số 6 là con người luôn dành tất cả tâm huyết và tình cảm cho chính tổ ấm của mình

Thần số học số 6 là con người luôn dành tất cả tâm huyết và tình cảm cho chính tổ ấm của mình

  • Giàu tình cảm, sự bao dung và nhân ái: Từ sâu thẳm trong tâm hồn, người mang số 6 sở hữu một trái tim bao dung và ấm áp. Họ luôn dành sự sự quan tâm đặc biệt đến gia đình, bạn bè và tất cả những người mà họ yêu quý. Với sự bao dung vốn có, họ sẵn sàng tha thứ cho người khác ngay khi người đó nhận ra lỗi sai. Nhưng đổi lại, bản thân họ luôn cảm thấy áy náy, dằn vặt nếu chẳng may làm gì không phải với người khác.
  • Thích được quan tâm, chăm sóc và giúp đỡ mọi người: Một trong những nét tính cách đặc trưng khác của người sở hữu thần số học số 6 đó chính là ngập tràn tình thương và luôn sẵn sàng để giúp đỡ bất kỳ ai xung quanh mình một cách “không thể chân thành hơn”. Hay nói cách khác, họ thuộc nhóm những người sống rất tình cảm. Trong cuộc sống thường ngày, khi có một ai mở lời muốn họ giúp đỡ thì họ sẽ đồng ý ngay tức thì. Càng là mối quan hệ thân thiết như người thân hoặc bạn bè, họ lại càng không nề hà và lưỡng lự.

Thần số học số 6 cũng là những người thích dành mọi sự yêu thương và chăm sóc cho người khác

Thần số học số 6 cũng là những người thích dành mọi sự yêu thương và chăm sóc cho người khác

  • Lãng mạn hơn bất kỳ con số đường đời nào khác: Người số 6 lại bỗng chốc trở thành một con người vô cùng lãng mạn và sâu sắc trong đời sống tình cảm. Họ sẽ luôn yêu hết mình và cống hiến hết mình cho 2 chữ “tình yêu”. Họ cũng không ngừng cố gắng để có thể hòa hợp cũng như gắn kết mọi mối quan hệ một cách bền lâu nhất. Đây chính là đặc trưng tính cách mà những con số đường đời khác không có được.

2.2 Người có con số chủ đạo 6 được sinh ra để hoàn thành nhiệm vụ gì?

Về khía cạnh sứ mệnh của người có thần số học số 6, ngay cả những người mang số 6 cũng chưa hẳn đã hiểu rõ. Từ khi xuất hiện trên thế giới này, con số 6 trong thần số học đã được “giao phó” sứ mệnh trở thành một người tạo dựng cái đẹp.
Bên cạnh đó, họ cũng có thêm sứ mệnh tạo dựng một mái ấm hạnh phúc và yên bình. Trong ngôi nhà nhỏ có đủ vợ, đủ chồng và con cái, cuộc sống luôn tràn đầy tình yêu thương. Dù đảm nhận vai trò là vợ hay chồng thì họ cũng nỗ lực để lo lắng chu toàn cho gia đình của mình, chăm chút từng chút một.

Người mang thần số học số 6 từ khi sinh ra đã có sứ mệnh tạo dựng cái đẹp và tạo dựng tổ ấm

Người mang thần số học số 6 từ khi sinh ra đã có sứ mệnh tạo dựng cái đẹp và tạo dựng tổ ấm

3. Số 6 trong thần số học có ưu điểm và nhược điểm gì đáng để chú ý?

Đây là một trong những mối bận tâm lớn nhất của nhiều người khi tìm hiểu về thần số học số 6. Bạn hãy tiếp tục tìm hiểu thông qua phần nội dung tiếp theo của bài viết nhé!

3.1 Điểm mạnh của thần số học số 6

Điểm mạnh là nền tảng vững chắc để người có số 6 có những bước tiến xa trong cuộc đời. Dưới đây, bài viết sẽ gọi tên top 4 điểm mạnh nhất của họ.

  • Luôn sống và làm việc với trách nhiệm cao nhất: Con số 6 cũng là đại diện cho những người có tinh thần trách nhiệm cao. Đó cũng chính là lời giải đáp cho việc người mang số 6 luôn nỗ lực làm việc hết mình. Họ không bao giờ muốn bất kỳ ai có cơ hội để chê bai hoặc đánh giá thấp những gì họ làm. Trong trường hợp có người chê bai thì họ sẽ thấy rất khó chịu.
  • Có tầm nhìn xa trông rộng và khả năng sáng tạo vô tận: Điểm mạnh tiếp theo của số 6 đó là người có tầm nhìn xa trông rộng và luôn nhìn thế giới theo những lý tưởng hoàn hảo nhất. Bởi vậy, họ có thể nắm bắt và đưa ra phán đoán về chiều hướng phát triển của hầu hết mọi thứ. Nhưng cũng chính điều đó lại vô tình khiến họ cảm thấy bị thất vọng nếu có chuyện gì không phát triển theo hướng mà họ mong muốn.

Thần số học số 6 với khả năng sáng tạo vô tận và tầm nhìn xa nên có thể phát triển mạnh mẽ

Thần số học số 6 với khả năng sáng tạo vô tận và tầm nhìn xa nên có thể phát triển mạnh mẽ

  • Khả năng quan sát và quản lý giám sát vô cũng tốt: Người gắn liền với số 6 cũng được đánh giá là có khả năng quản lý và giám sát rất tốt. Họ có thể phân tích để tìm ra những sai lầm hoặc rủi ro dù là nhỏ nhất để có phương án xử lý kịp thời. Nhờ vậy, họ dễ dàng hoàn thành tất cả công việc với mức độ chính xác cao.
  • Sở hữu thêm khả năng cảm nhận tuyệt vời: Họ đại diện cho nhóm người rất nhạy cảm và có thể cảm nhận được toàn bộ suy nghĩ cũng như cảm xúc của người khác một cách sâu sắc. Cũng nhờ khả năng này mà họ có thể “xử đẹp” những tình huống phức tạp trong đời sống vô cùng thông minh và hiệu quả.

3.2 Điểm yếu của những người mang thần số học số 6

Thần số học số 6 có nhiều ưu điểm vượt trội nhưng cũng có những khuyết điểm to lớn. Khuyết điểm sẽ là vật cản khiến họ trở thành người chậm chạp và khó tiến bộ trong cuộc sống.

  • Thường bị đè nặng bởi gánh nặng mang tên “trách nhiệm”: Là người có xu hướng yêu thương và bao bọc người khác quá mức nên đôi khi học sẽ cảm thấy mệt mỏi và rối rắm. Thậm chí, họ còn lo lắng thái quá để rồi dẫn đến việc nghi ngờ về năng lực của chính mình. Người số 6 còn bị 2 chữ “trách nhiệm” đè nặng lên đôi vai, họ sẽ không thấy tin tưởng khi giao phó công việc cho bất kỳ ai. Họ luôn muốn tự mình hoàn thành mọi việc nhưng điều đó lại vô tình khiến họ trở thành một người bao đồng và cướp đi cơ hội phát triển của những người khác.

Thần số học số 6 tự gán cho mình những trách nhiệm với người khác khiến mình bị mệt mỏi

Thần số học số 6 tự gán cho mình những trách nhiệm với người khác khiến mình bị mệt mỏi

  • Xuất hiện năng lượng tiêu cực nếu khả năng sáng tạo bị hạn chế: Năng lượng tiêu cực sẽ xuất hiện ở người số 6 trong trường hợp họ bị giới hạn về khả năng sáng tạo. Đáng quan ngại hơn là điều này còn khiến họ cảm thấy bất an và sợ hãi. Từ đó mà trí tuệ và khả năng sáng tạo lại càng lúc càng trì trệ hơn.
  • Quá cầu toàn khiến những người xung quanh cảm thấy bất mãn: Trong cả cuộc sống và công việc thường ngày, người mang số 6 thần số học sẽ luôn hướng đến sự tinh tế, chỉnh chu và cầu toàn. Cho dù làm bất kỳ điều gì thì họ cũng kỳ vọng kết quả nhận được thật vẹn tròn. Nhưng vì quá cầu toàn mà người số 6 lại vô tình khiến những người xung quanh họ cảm thấy áp lực, thậm chí là khó chịu và bất mãn.

Sự cầu toàn của người mang thần số học số 6 khiến những người xung quanh cảm thấy khó chịu

Sự cầu toàn của người mang thần số học số 6 khiến những người xung quanh cảm thấy khó chịu

  • Đôi khi có xu hướng cam chịu và hủy hoại chính bản thân mình: Mọt khuyết điểm khác của những người mang số 6 đó là họ tỏ ra cam chịu để được thể hiện bản thân mình. Nhưng khi khao khát thể hiện không được thỏa mãn thì họ lại có xu hướng tự hủy hoại chính bản thân mình. Ngoài ra, đấy cũng chính là lý do khiến họ đánh mất đi niềm vui trong cuộc sống.
  • Luôn mặc định mình là người đúng trong tất cả mọi chuyện: Không quá khi nói trong con người của số 6 vẫn tồn tại sự cố chấp, bảo thủ nên họ luôn cho mình là người đúng. Điều đó khiến họ không thích tiếp thu ý kiến từ người khác để nhận ra những điểm còn bất ổn. Bên cạnh đó, họ cũng là con người hay sốt ruột và có xu hướng áp đặt người khác làm theo ý của mình. Nếu có ai đó làm mãi vẫn không xong một việc thì họ lại càng muốn áp đặt hơn.
  • Thường tự đánh mất đi bản sắc riêng của chính mình: Cũng vì quá trân trọng những người xung quanh nên người mang số 6 lại có xu hướng nhấn chìm chính bản thân mình. Họ luôn tất bật để quan tâm và lo lắng cho mọi người từng chút một mà vô tình quên mất đi mình là ai, mình đang làm gì, mình muốn gì,...

Sống vì người khác quá nhiều đã khiến người có thần số học số 6 vô tình quên đi chính mình

Sống vì người khác quá nhiều đã khiến người có thần số học số 6 vô tình quên đi chính mình

4. Nghề nghiệp phù hợp để số 6 thần số học thử nếu muốn thành công:

Sự sáng tạo không giới hạn chính là một trong những thế mạnh của thần số học số 6. Bên cạnh đó, họ còn có sự tận tụy và tinh thần trách nhiệm cao nên chỉ cần người khác đặt lòng tin thì họ sẽ luôn cố gắng để hoàn thành toàn bộ nhiệm vụ một cách xuất sắc. Một số công việc được cho là phù hợp với thần số học số 6 có thể kể đến như:

4.1 Cố vấn tâm lý

Với những nét tính cách đặc trưng và điểm mạnh đang sở hữu thì người có số 6 đặc biệt phù hợp để trở thành một cố vấn tâm lý. Họ có thể đưa đề xuất những lời khuyên có giá trị cùng những giải pháp hiệu quả giúp tất cả người bệnh của họ sớm cải thiện được những vấn đề tâm lý. Từ đó, họ cũng sẽ hỗ trợ họ chạm tới nhiều điều tích cực hơn trong cuộc sống.

4.2 Giáo viên mầm non

Giáo viên mầm non là một nghề vô cùng vất vả vì người làm nghề phải mang một sứ mệnh ô cùng cao cả - nuôi dưỡng những mầm non tương lai của đất nước. Họ cũng phải có tình yêu thương vô tận với trẻ nhỏ để chăm sóc tỉ mỉ cho từng bé. Với ưu điểm trách nhiệm cao trong công việc và thích chăm sóc người khác thì đây cũng là một nghề nghiệp lý tưởng dành cho con số 6.

Những công việc có thể giúp nhiều người sẽ rất phù hợp với người có thần số học số 6

Những công việc có thể giúp nhiều người sẽ rất phù hợp với người có thần số học số 6

4.3 Luật sư

Bản tính thích chăm có cho người khác và muốn đòi lại công bằng cho người bị yếu thế rất phù hợp để người số 6 theo đuổi nghề luật sư. Nhiệm vụ quan trọng của họ là rèn luyện kỹ năng chuyên môn và giao tiếp thật tốt. Nhờ vậy mà họ có thể tự tin để trở thành người thực thi pháp luật nghiêm minh.

4.4 Phóng viên

Công việc của một người phóng viên vô cùng đa dạng và vất vả. Chỉ khi có đủ tinh thần trách nhiệm, sự trung thực và nghiêm túc thì họ mới đảm nhận tốt công việc của mình. Dựa trên những thông tin mà bài viết vừa chia sẻ ở trên thì có thể thấy người mang thần số học số 6 rất hợp để làm nghề này.

4.5 Cảnh sát

Nhiệt huyết, giàu lòng yêu thương con người và có tinh thần trách nhiệm là những phẩm chất quan trọng nhất đối với một người cảnh sát. Thật may khi người mang số 6 trong thần số học lại sở hữu đủ 3 phẩm chất này. Do đó, họ không nên bỏ qua cơ hội trở thành một cảnh sát sống và làm việc hết mình vì nước, vì dân.

Chỉ cần chọn đúng nghề thì người có thần số học số 6 có thể sống và làm việc hạnh phúc

Chỉ cần chọn đúng nghề thì người có thần số học số 6 có thể sống và làm việc hạnh phúc

4.6 Kỹ thuật viên

Với đặc thù công việc là thường xuyên là việc liên quan đến kỹ thuật thì mỗi kỹ thuật viên đều buộc phải có khả năng đảm nhiệm từ khâu thiết kế cho tới lắp ráp và xử lý những sự cố phát sinh. Công việc này đòi hỏi sự cẩn thận và tỉ mỉ cao độ, vừa hay thần số học số 6 lại đáp ứng được điều này.

5. Sự tác động của năm 2023 đối với người mang thần số học số 6?

Người mang số 6 trong thần số học khi gặp năm thế giới số 7 tức năm 2023 sẽ dễ bị phân tán năng lượng. Từ đó mà họ sẽ cảm thấy mệt mỏi cả về tinh thần và thể chất.
Theo lời khuyên của những chuyên gia về thần số học, nếu muốn vượt qua năm 2023 một cách nhẹ nhàng thì người có số 6 nên:

  • Không ngừng chăm chỉ và nỗ lực làm việc, tập trung hơn vào việc học tập và trải nghiệm.
  • Chú ý hơn đến việc bảo vệ sức khỏe thể chất của mình bằng cách nghỉ ngơi nhiều và xây dựng chế độ ăn uống khoa học, đủ dinh dưỡng.
  • Gia tăng tính trách nhiệm đối với gia đình, quan tâm đến gia đình hơn.
  • Nhìn nhận cuộc sống theo chiều hướng tích cực hơn để có cơ hội phát huy tối đa khả năng sáng tạo bẩm sinh còn tiềm ẩn trong mình.
  • Cẩn trọng hơn khi giao dịch với mọi đối tác trong khi kinh doanh. Tất cả kế hoạch cũng cần được triển khai một cách cẩn thận để giảm thiểu tối đa những sai sót và hiểu lầm không đáng có.

Trong năm 2023 thì người có thần số học số 6 cần quan tâm đến bản thân mình nhiều hơn

Trong năm 2023 thì người có thần số học số 6 cần quan tâm đến bản thân mình nhiều hơn

6. Kết luận

Khi đọc xong bài viết này, chắc hẳn bạn đã hiểu hơn về những điều còn tiềm ẩn xoay quanh thần số học số 6 rồi phải không? Nếu bạn hoặc những người xung quanh mang số chủ đạo là 6 thì hãy cùng đối chiếu để kiểm tra mức độ trùng khớp nhé. Trong trường hợp muốn lắng nghe những đánh giá và phân tích chi tiết hơn, bạn có thể tìm đến những chuyên gia về thần số học.


Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan: