Template là gì? Gợi ý các template website đẹp, chuẩn SEO

Trong kỷ nguyên số hóa ngày nay, website đóng vai trò then chốt trong việc xây dựng thương hiệu và tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp. Một trong những cách nhanh chóng và hiệu quả để xây dựng website là sử dụng các template có sẵn. Vậy template website là gì? Có thể tìm những mẫu template website đẹp, chuẩn SEO ở đâu? Hãy cùng Haravan khám phá trong bài viết này nhé.

I. Template là gì? Template website là gì?

1.1. Template là gì?

Trong lĩnh vực thiết kế, template đơn giản là một bản mẫu thiết kế có sẵn, bao gồm các layout được tổ chức logic và phù hợp với nhiều lĩnh vực khác nhau. Người dùng có thể dễ dàng tải xuống và chỉnh sửa template để phù hợp với mục đích sử dụng của họ.

Trên thực tế, chúng ta có thể thấy các mẫu template xuất hiện rất phổ biến trong nhiều lĩnh vực, chẳng hạn như thuyết trình bằng PowerPoint, bố cục văn bản Word và đặc biệt là trong thiết kế website. Các template được sử dụng rộng rãi trên các nền tảng trực tuyến, phục vụ cho nhu cầu đa dạng của các ngành nghề khác nhau. Điều này giúp những người không có kinh nghiệm chuyên sâu về thiết kế vẫn có thể dễ dàng áp dụng để tiết kiệm thời gian, công sức và tập trung vào công việc chính của mình.

1.2. Template website là gì?

Template website là một khái niệm dùng để chỉ một bản mẫu layout đã được thiết kế sẵn cho việc xây dựng trang web. Các template website thường có cấu trúc hợp lý và giao diện bắt mắt, có thể đáp ứng được nhiều nhu cầu và lĩnh vực khác nhau.

Template website - Haravan

Template website thường có bố cục và giao diện bắt mắt.

II. Vai trò của template website trong thiết kế web

2.1. Tiết kiệm thời gian triển khai

Một trong những ưu điểm rõ ràng nhất của việc lựa chọn template chính là tiết kiệm thời gian cho đội ngũ thiết kế web. Để có được một website có sự chỉn chu và nổi bật, thông thường sẽ mất rất nhiều thời gian từ khâu lên ý tưởng, thiết kế, đến việc triển khai và tối ưu hóa cho đến khi hoàn thiện sản phẩm cuối cùng có thể kéo dài từ một đến vài tuần. Tuy nhiên, việc sử dụng các mẫu thiết kế template có sẵn giúp rút ngắn quá trình này đáng kể.

Bên cạnh đó, thay vì phải đau đầu suy nghĩ về ý tưởng và thiết kế website từ đầu, người dùng chỉ cần lướt qua và lựa chọn những mẫu giao diện website phù hợp, sau đó chỉnh sửa theo ý muốn cá nhân và update thêm nội dung là đã có ngay một giao diện website hoàn chỉnh và chuyên nghiệp mà không cần mất nhiều thời gian, công sức.

2.2. Tiết kiệm chi phí thiết kế

Cả doanh nghiệp và cá nhân đều luôn quan tâm đến vấn đề chi phí. Nếu quyết định thuê một đội ngũ thiết kế riêng, bạn có thể có được sự sáng tạo và tùy biến cao hơn, song điều này thường sẽ tốn một khoản chi phí đáng kể. Ngược lại, việc lựa chọn các mẫu template có sẵn không chỉ đáp ứng được nhu cầu mà còn giúp tiết kiệm chi phí thiết kế. Đặc biệt, có rất nhiều mẫu web bán hàng miễn phí. Sử dụng template sẽ là một lựa chọn thông minh và kinh tế trong việc xây dựng website.

2.3. Cập nhập xu hướng kịp thời

Để duy trì sự hấp dẫn và giữ chân khách hàng, các website cần liên tục áp dụng những thiết kế mới và phù hợp với xu hướng. Các template có sẵn thường tích hợp sẵn các tính năng update (cập nhật) để người dùng dễ dàng áp dụng những xu hướng thiết kế mới nhất. Từ đó, giữ cho website luôn cảm giác mới mẻ, hiện đại và không bị lỗi thời.

Template website - Haravan

Mẫu giao diện website sẽ liên tục cập nhập theo xu hướng.

2.4. Tăng tính thẩm mỹ

Khi truy cập vào một trang website, giao diện sẽ là yếu tố quan trọng giúp website thu hút người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Việc sử dụng các template mẫu giúp bạn tăng tính thẩm mỹ cho website, từ bố cục hài hòa đến sự thống nhất về màu sắc và font chữ. Nhờ đó, nó tạo ra một giao diện đồng nhất và chuyên nghiệp cho website của bạn.

Ngoài ra, các template website bán hàng free html thường có tích hợp sẵn các hiệu ứng hấp dẫn như animation và transition, giúp làm nổi bật các nội dung quan trọng và tăng tính tương tác của website. Việc này không chỉ làm cho trải nghiệm người dùng thú vị hơn mà còn cải thiện tổng thể thẩm mỹ của website.

2.5. Độ chính xác cao

Trong thời đại hiện nay, thiết kế giao diện website không chỉ đơn giản là về mặt thẩm mỹ mà còn phải đáp ứng các tiêu chuẩn SEO và các yêu cầu kỹ thuật, mã nguồn backend phức tạp. So với việc phải tự code từ đầu, việc sử dụng các template với mẫu mã đã có sẵn sẽ giúp bạn tùy chỉnh một cách nhanh chóng và chính xác.

Đặc biệt, việc sử dụng các template giúp tránh được các lỗi phổ biến trong thiết kế như lỗi font chữ, lỗi về màu sắc hay hình ảnh. Việc lựa chọn một template phù hợp và có độ chính xác cao sẽ mang đến sự chuyên nghiệp và chỉn chu trong mọi chi tiết của giao diện website của bạn.

2.6. Đa dạng mẫu để lựa chọn

Đối với mỗi một lĩnh vực khác nhau sẽ có những yêu cầu về một phong cách thiết kế khác nhau do đặc thù từng ngành nghề và đối tượng khách hàng. Template có sẵn rất nhiều mẫu cho đa dạng các ngành nghề, từ những thiết kế đơn giản và thanh lịch cho đến những mẫu phức tạp, hiện đại và nhiều tính năng. Người dùng có thể dễ dàng tìm thấy các template phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng với nhiều loại trang web khác nhau như: web cá nhân, blog, doanh nghiệp nhỏ, trang thương mại điện tử, cổng thông tin dịch vụ công…

Template website - Haravan

Khi sử dụng mẫu giao diện web, người dùng sẽ không cần phải lo lắng về các vấn đề kỹ thuật.

III. Tiêu chí lựa chọn mẫu template website đẹp, phù hợp với doanh nghiệp

Để lựa chọn được mẫu giao diện web đẹp và phù hợp, nhà kinh doanh cần phải xem xét đến nhiều yếu tố. Tuy nhiên, bạn có thể dựa trên các tiêu chí sau:

3.1. Loại hình website

Trước hết, bạn cần xác định loại hình website của mình là gì (ví dụ: trang web thương mại điện tử, blog, trang web doanh nghiệp, portfolio cá nhân...). Mỗi loại hình website sẽ có các yêu cầu riêng về thiết kế, tính năng và cấu trúc. Chọn một mẫu template phù hợp với loại hình website sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc triển khai và tối ưu hóa.

3.2. Đối tượng mục tiêu

Hiểu rõ đối tượng mục tiêu của bạn là ai để lựa chọn mẫu template phù hợp. Nếu khách hàng của bạn là người trẻ tuổi, năng động, bạn có thể chọn những thiết kế hiện đại, sáng tạo. Tuy nhiên nếu đối tượng khách hàng là người trưởng thành hoặc trung niên thì những mẫu template chuyên nghiệp, lịch sự sẽ phù hợp hơn.

3.3. Tốc độ tải trang

Website cần phải có tốc độ tải trang nhanh chóng. Người dùng thường không quá kiên nhẫn. Nếu chờ đợi một trang web tải quá lâu, họ sẽ rời đi. Một mẫu template được tối ưu hóa tốt sẽ giúp giảm thiểu thời gian tải trang, từ đó nâng cao trải nghiệm người dùng và giúp giữ chân họ lâu hơn trên website.

3.4. Tương thích với mobile

Template phải được thiết kế để hiển thị tốt trên nhiều thiết bị khác nhau, đặc biệt là điện thoại di động và máy tính bảng. Một website thân thiện với mobile không chỉ cải thiện trải nghiệm người dùng mà còn được Google ưu tiên trong kết quả tìm kiếm di động.

Template website - Haravan

Template website cần tối ưu trên nhiều thiết bị.

3.5. Giao diện chuẩn SEO

Giao diện chuẩn SEO là một yếu tố không thể thiếu khi lựa chọn mẫu template website. Một mẫu template tốt phải hỗ trợ các yếu tố SEO cơ bản như cấu trúc URL, thẻ tiêu đề, meta description, thẻ alt hình ảnh....

3.6. Đơn vị cung cấp uy tín, chuyên nghiệp

Khi lựa chọn template website bán hàng, việc lựa chọn đơn vị thiết kế website uy tín và chuyên nghiệp là vô cùng quan trọng. Một nhà cung cấp tốt sẽ đảm bảo chất lượng template, hỗ trợ khách hàng nhiệt tình và cập nhật tính năng thường xuyên để duy trì tính bảo mật và hiệu suất của website. Điều này sẽ giúp tạo ra một hình ảnh mạnh mẽ, tạo ấn tượng tốt đẹp với khách hàng.
Với dịch vụ của Haravan, chúng tôi không chỉ giúp bạn tư vấn cách thiết kế website sao cho phù hợp nhất với cửa hàng hay doanh nghiệp của bạn mà còn mang đến những template website chuyên nghiệp và thu hút. Hơn nữa, quy trình thiết kế giao diện website chặt chẽ, đảm bảo hiệu quả và chất lượng dịch vụ từ giao brief, triển khai đến bàn giao nghiệm thu và bảo hành miễn phí, hạn chế những lỗi phát sinh không mong muốn.

IV. Gợi ý một số template website bán hàng chuẩn SEO của Haravan

Để tiện lợi cho các chủ shop dễ dàng tìm kiếm mẫu template website phù hợp cho doanh nghiệp của mình, Haravan đã tổng hợp các mẫu template theo từng ngành hàng và lĩnh vực, tha hồ cho chủ shop lựa chọn và trải nghiệm. Bạn có thể tham khảo một số template website sau đây nhé:

4.1. Template thời trang

Thời trang là lĩnh vực luôn đổi mới không ngừng với các xu hướng mới mẻ, đa dạng về phong cách, kiểu dáng và mẫu mã. Do đó, mẫu website bán hàng thời trang cần thu hút thị giác, truyền tải cảm hứng và tạo ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng.

Template website - Haravan

Một số mẫu template website thời trang với đa dạng phong cách.

4.2. Template công nghệ

Ngành công nghệ luôn cập nhật những sản phẩm mới nhất, đòi hỏi template website cần thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín và cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm để khách hàng dễ dàng tìm hiểu và tra cứu thông tin.

Template website - Haravan

Template website công nghệ thường có thiết kế hiện đại, trẻ trung.

4.3. Template mỹ phẩm

Template của ngành mỹ phẩm cần chú trọng vào hình ảnh, do đó website cần thu hút về mặt thị giác và truyền tải cảm xúc cho khách hàng.

Template website - Haravan

Mẫu giao diện web của mỹ phẩm sẽ truyền tải về vẻ đẹp và sự thuần khiết.

4.4. Template ẩm thực

Ngành ẩm thực cần kích thích vị giác và tạo cảm giác thèm ăn cho khách hàng. Website cần có hình ảnh đẹp mắt, mô tả món ăn hấp dẫn và cung cấp đầy đủ thông tin.

Template website - Haravan

Giao diện website ẩm thực thường có những hình ảnh món ăn hấp dẫn và kích thích vị giác.

4.5. Template nội thất

Nội thất là lĩnh vực chú trọng vào hình ảnh và tính thẩm mỹ cao. Vì vậy, template website cần thể hiện sự sang trọng, tinh tế và truyền cảm hứng cho khách hàng.

Template website - Haravan

Tính thanh lịch và thẩm mỹ là những yếu tố cần có trong template website của ngành nội thất.

Xem thêm: Top những thiết kế web giới thiệu công ty được ưa chuộng nhất 2024

V. Nên chọn template website mẫu hay thiết kế giao diện theo yêu cầu?

5.1. Thiết kế giao diện web theo mẫu sẵn

Thiết kế giao diện web dựa trên các template có sẵn là lựa chọn phổ biến với những ai muốn nhanh chóng có một trang web với chi phí thấp. Ưu điểm của phương án này là tiết kiệm chi phí và thời gian, với nhiều mẫu phong phú đã tích hợp các tính năng cơ bản. Người dùng chỉ cần lựa chọn mẫu phù hợp và cài đặt là có thể sử dụng ngay.

Tuy nhiên, các template sẵn có thể không mang tính cá nhân hóa cao và không đem lại sự độc đáo cho doanh nghiệp vì chúng thường có thiết kế khá giống nhau và hạn chế trong việc tùy biến và mở rộng tính năng.

Template website - Haravan

Vô vàn template website miễn phí ở kho giao diện của Haravan.

5.2. Thiết kế website theo yêu cầu

Thiết kế website theo yêu cầu là lựa chọn dành cho những doanh nghiệp muốn có giao diện độc đáo, phù hợp với thương hiệu và mục tiêu kinh doanh cụ thể. Ưu điểm lớn nhất của phương án này là khả năng tạo ra một giao diện sáng tạo, mang tính cá nhân hóa cao, giúp nâng cao nhận diện thương hiệu và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Bên cạnh đó, thiết kế theo yêu cầu còn cho phép mở rộng và tùy chỉnh dễ dàng các tính năng theo nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp. Website sẽ được phát triển với một bộ mã nguồn tối ưu, đảm bảo tính tương thích và bền vững với thời gian trên nhiều nền tảng.

Dựa trên những thông tin ở trên, tùy thuộc vào nhu cầu và ngân sách của doanh nghiệp mà chủ shop có thể lựa chọn phương án tối ưu cho mình. Thiết kế website theo template mẫu sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho các doanh nghiệp nhỏ, có ngân sách đầu tư hạn chế. Trong khi đó, thiết kế website theo yêu cầu là một lựa chọn sáng suốt dành cho các doanh nghiệp có mục tiêu phát triển lâu dài, chuyên nghiệp và mong muốn tạo dấu ấn riêng.

VI. Thiết kế website bán hàng dành riêng cho bạn với Haraweb

Nếu bạn đang quan tâm về lựa chọn thiết kế website theo yêu cầu, hãy liên hệ ngay với Haravan.

Chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp giải pháp bán hàng hiệu quả cho các nhà kinh doanh, Với đội ngũ chuyên môn dày dặn kinh nghiệm, Haraweb sẽ mang lại cho chủ shop những lợi ích tuyệt vời như:

- Website bán hàng chuyên nghiệp, thân thiện với người dùng.

- Tương thích với mọi thiết bị.

- Quy trình thiết kế giao diện website chuyên nghiệp, nhanh chóng.

- Đồng bộ bán hàng đa kênh và báo cáo trực quan.

- Tiết kiệm thời gian và công sức thiết kế và quản lý vận hành.


Liên hệ ngay với Haravan để được hỗ trợ và tư vấn tận tình về thiết kế website nhé!

Template website - Haravan

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan:

POS là gì? Tất tần tật kiến thức về POS có thể bạn chưa biết?

22/06/2024 Hien MKT

Phần mềm POS là gì? Lợi ích tuyệt vời của phần mềm POS đối với doanh nghiệp

22/06/2024 Hien MKT

Chiến lược bán hàng là gì? Các chiến lược bán hàng hiệu quả nhất hiện nay

27/06/2024 Hien MKT