Template là gì? Tổng hợp các mẫu template website đẹp

Website đã và đang là “ngôi nhà” rộng lớn của nhiều người, nhiều ngành nghề, nhiều lĩnh vực. Trong xây dựng và thiết kế website, việc tìm hiểu template là gì rất cần thiết. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn những kiến thức và những mẫu template website đẹp không thể bỏ qua. Cùng theo dõi bài viết sau để hiểu hơn về template bạn nhé!

1. Template là gì?

Template là gì? Mẹo tìm kiếm template hiệu quả

Mô tả ngắn về template

Cụm từ Template được hiểu là một thuật ngữ trong thiết kế. Template là tổng hợp các thiết kế gồm nhiều layout khác nhau. Các layout đã được thiết kế sẵn với bố cục cụ thể, màu sắc hài hòa. Và người dùng chỉ cần thay các kí tự, sắp xếp thông tin là có một bản thiết kế theo mong muốn, sở thích của bản thân.

Người dùng không cần có chuyên môn về thiết kế nhưng vẫn tạo ra một hình ảnh đẹp mắt, ấn tượng, thu hút. Với template, ngay cả khi bạn là người không có gu, là một thiết kế không chuyên thì cũng dễ dàng tạo ra sản phẩm đẹp mắt, sinh động.

Trong thiết kế website, bạn cần phân biệt rõ giữa template, style, layout và theme:

  • Layout chỉ bố cục trình bày, dàn trang của một website với từng mục cụ thể và là một trang chủ lớn.

  • Style được hiểu đơn giản là phong cách thiết kế website

  • Theme là chủ đề riêng biệt của từng trang.

  • Templates sẽ chỉ được thực hiện khi đã hoàn thiện layout và style

2. Phân loại template

Thiết kế đã và đang trở nên cần thiết trong hoạt động sử dụng mạng xã hội. Các trang social với template đẹp luôn luôn nhận được quan tâm của nhiều người. Với mỗi nền tảng social, template lại được phân ra rất phong phú. Có thể kể đến:

  • Template trong Instagram

Các template xuất hiện trên Instagram là các hình ảnh hiển thị trên trang, hoặc là những dạng hình ảnh thiết kế sẵn có và người dùng chỉ cần cho thông tin vào là có được nội dung hoàn chỉnh.

  • Template trong Email

Trong email, template là một mẫu email đã được thiết kế dưới dạng file HTML. Người dùng chỉ cần điền thông tin vào

  • Template trong Pinterest

Pinterest Template chính là các mẫu đồ họa có sẵn.

  • Template trên website

Template website là mối quan tâm của nhiều người. Template là yếu tố đầu tiên, trực quan mà người truy cập sẽ nhìn thấy khi khám phá một trang web nào đó. Cần chú ý đến vấn đề bố cục, cách sắp xếp để web chuyên nghiệp, chỉn chu hơn.

  • Template CV

Đây là template phổ biến và bạn dễ dàng tìm kiếm trên Google, hoặc Canva. Không cần thao tác nhiều nhưng bạn đã có một CV chuyên nghiệp.

  • Template Powerpoint

Bạn chỉ cần tìm kiếm template trong Powerpoint là đã có một bài thuyết trình chuyên nghiệp với hiệu ứng sống động.

Template là gì? Mẹo tìm kiếm template hiệu quả

Template trong PPT

3. 4 lợi ích “nhãn tiền” khi sở hữu template website đẹp

Template trong website được quan tâm hơn cả trong các mẫu template. Bởi, website là một “ngôi nhà” thể hiện tính cách con người bạn. Việc sở hữu một template đẹp là khởi đầu với những ai muốn thành công trong xây dựng website.

3.1 Tiết kiệm thời gian làm web

Có template, doanh nghiệp, cá nhân sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Với các template có sẵn, bạn có thể thiết kế cho mình web với đầy đủ các danh mục.

Khi mua các template về, hoặc tải miễn phí, bạn chỉ cần thay đổi một số thông tin và cập nhật thông tin phù hợp là đã có ngay một website “xịn, mịn”.

Thời gian còn lại, bạn hoàn toàn có thể tập trung cho các đầu việc khác quan trọng, cần thiết hơn.

Đặc biệt, với những người không am hiểu về phối màu, bố cục, template website là cứu cánh giúp họ bớt đi những áp lực hay e ngại về gu thẩm mĩ của bản thân.

Template là gì? Mẹo tìm kiếm template hiệu quả

Tiết kiệm thời gian làm web

3.2 Cập nhật, dẫn đầu xu hướng

Phát triển trên social đã và đang là xu hướng. Trong một thời đại mà mọi thứ liên tục được “update”, nếu website của bạn còn là của một phiên bản xa xưa thì khó lòng thu hút khách hàng.

Sự chuyên nghiệp của một website chưa cần tính ở đâu xa. Trước hết, sự chuyên nghiệp ấy đến từ template, yếu tố mà “khách” thấy ngay khi truy cập vào website của bạn. Các template có sẵn thì luôn kèm theo những tính năng nâng cấp. Vì vậy, website của bạn sẽ không bao giờ bị lỗi thời hay “chậm”.

Template là gì? Mẹo tìm kiếm template hiệu quả

Template cập nhật xu hướng

3.3 Tăng tính thẩm mĩ

Làm thủ công một ấn phẩm, nhất là ấn phẩm liên quan đến thiết kế không khả thi trong thời đại hiện nay. Nếu là một tay ngang, bạn đừng nên cố đấm ăn xôi. Bởi, bạn rất dễ mắc phải những lỗi về bố cục, kết hợp màu sắc.

Chọn lựa các template mẫu được thiết kế từ những designer chuyên nghiệp sẽ giúp đảm bảo độ chính xác về bố cục cùng chất lượng cho website của bạn.

Bạn có thể sẽ có những sở thích màu sắc. Thế nhưng sẽ rất khó nếu những màu yêu thích của bạn không phù hợp cho việc thiết kế website.

Template là gì? Mẹo tìm kiếm template hiệu quả

Template thẩm mỹ cho website

3.4 Độ chính xác tối đa

Các mẫu tự thiết kế bởi các tay thiết kế không chuyên thường có những lỗi. Có thể là lỗi phông, lỗi màu, hoặc lỗi về hình ảnh,...

Do đó, chọn lựa một template phù hợp với độ chính xác cao sẽ mang đến sự chỉn chu trong hình ảnh của bạn.

4. “Mẹo” tìm kiếm template đẹp, phù hợp với doanh nghiệp

4.1 Xác định mục đích kinh doanh

Tùy theo mục đích kinh doanh mà bạn có thể chọn lựa loại template phù hợp.

Có những doanh nghiệp yêu cầu website chuyên nghiệp với những sản phẩm kì công, sang trọng. Nhưng cũng có những công ty hướng đến sự đơn giản.

Template phải phục vụ mục đích kinh doanh của công ty.

Sự khác biệt trong sản phẩm kinh doanh chính là yếu tố quan trọng quyết định kiểu, mẫu template đơn giản hay phức tạp, sang trọng hay bình dị.

4.2 Màu sắc và bố cục hài hòa, hợp mệnh

Template tác động trực tiếp đến thị giác người dùng khi ghé thăm một website. Yếu tố màu sắc, bố cục được xem như là cái nhìn đầu tiên. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đã chọn được một màu sắc thật hài hòa, hợp gu.

Thêm vào đó, nhiều chủ doanh nghiệp cũng chú ý đến yếu tố mệnh. Sự hợp trong mệnh là yếu tố tâm linh mà nhiều người quan tâm khi chọn lựa mẫu template.

Màu sắc có sự cân đối, phối màu hợp lí giúp định vị thương hiệu trong lòng khách hàng.

Template là gì? Mẹo tìm kiếm template hiệu quả

Template với bố cục hài hòa, màu sắc hợp lý

4.3 Giao diện tương thích với mọi thiết bị điện tử

Không phải ai cũng quan sát hình ảnh trên giao diện máy tính để có thể quan sát đầy đủ hình ảnh về giao diện. Đến 90% người dùng hay mở trình duyệt trên điện thoại. Do đó, bạn phải cân đối sự phù hợp trong bố cục, hình ảnh của template trên các thiết bị.

Bên cạnh vấn đề bố cục, bạn còn cần chú ý các URL, Heading, Keywords sao cho dễ thấy nhất.

Template là gì? Mẹo tìm kiếm template hiệu quả

Giao diện template tương thích với thiết bị điện tử

4.4 Chọn lựa đơn vị thiết kế uy tín

Hãy chọn một đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, kinh nghiệm để đảm bảo họ giúp bạn tạo nên những template đẹp cũng như vận hành website uy tín.

Để chọn lựa bên thiết kế uy tín, bạn cần xem xét các feedback từ mọi người xung quanh. Bên cạnh đó, phải chú ý đến vấn đề bảo trì, thời gian bảo trì và tốc độ hỗ trợ của bên hợp tác.

Nhiều đơn vị thiết kế không có uy tín, thường “đem con bỏ chợ”. Điều đó sẽ khiến bạn mất thời gian, mất công sức và còn mất đi niềm tin với những người thiết kế thật sự có tâm trên thị trường.

5. 4 địa chỉ tải mẫu template website uy tín, chất lượng

5.1 Template free từ website Haravan

Haravan là trang web uy tín cung cấp dịch vụ bán hàng đa kênh. Đồng thời, có Haraweb là trang web hàng đầu mang đến cho bạn những template website phong phú, đa dạng, sinh động, chất lượng, uy tín, từ miễn phí đến tính phí.

Kho template website tại Haravan cung cấp cho bạn đa dạng sự lựa chọn. Bạn có thể truy cập vào website Haravan trong mục tìm kiếm các template với hơn 400 ngành hàng, lĩnh vực,...

Haravan ưu đãi cho khách hàng mới 14 ngày miễn phí tạo dựng website, hosting không giới hạn, miễn phí SSL,...Vì thế, đây chính là kho template uy tín bạn không nên bỏ qua.

Template là gì? Mẹo tìm kiếm template hiệu quả

Template tại Haravan

5.2 Trang web Free Website Templates

Free Website Templates là website có uy tín. Web chuyên cung cấp các Template chất lượng cao, đặc biệt, bạn có thể tham khảo nhiều layout miễn phí của web.

Còn nếu bạn muốn có sự lựa chọn đa dạng, phong phú và mang tính sở hữu hơn, bạn có thể chọn lựa trả phí cho một số template “vip”.

Template là gì? Mẹo tìm kiếm template hiệu quả

Template tại free Website Templates

5.3 Wix

Wix là website mới, nhưng web lại nhận được nhiều quan tâm vì dịch vụ tối ưu, chất lượng. Khi người dùng truy cập web, họ có thể tự tạo website cho riêng mình từ hỗ trợ của Wix. Các template thì được cung cấp miễn phí, đa dạng ngành nghề, màu sắc.

Nếu mới sử dụng hoặc là tay ngang, Wix là lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Template là gì? Mẹo tìm kiếm template hiệu quả

Tải template tại Wix

5.4 Themeforest

Themeforest là web đề cao sự phức tạp, tính năng khó và bảo mật cao. Không chỉ đơn thuần cung cấp mẫu template, web còn đi đầu và đảm bảo độ chính xác trong tỉ lệ, an toàn trong code bảo mật.

Tương đương với chất lượng và độ phức tạp, các template trên Themeforest có giá thành khá cao. Nếu thật sự muốn hướng đến hình ảnh một website chuyên nghiệp, mang tính “đẳng cấp”, Themeforest là lựa chọn tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua.

Template là gì? Mẹo tìm kiếm template hiệu quả

Template tại Themeforest

6. Kết luận

Việc trả lời câu hỏi Template là gì chính là bước đầu trong việc ý thức về xây dựng một website chuyên nghiệp, chỉn chu. Mong rằng qua bài viết trên, bạn đã có được những hiểu biết cơ bản về template và dễ dàng thiết kế một template phù hợp cho website của mình.

-----------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: