Google Photos là gì? Cách dùng Google Photos để lưu lại hình ảnh đẹp?

Sống giữa thời đại internet bùng nổ, chúng ta đã quá quen với công cụ tìm kiếm Google. “Ông lớn” Google còn mang đến người dùng rất nhiều dịch vụ đi kèm như: Google photos, Google Maps, Google Dịch, Google Drive,... Dù đã nghe nhắc nhiều về Google photos nhưng không ít người vẫn chưa rõ Google Photos là gì. Đọc ngay những thông tin bên dưới để có đáp án nhé bạn!

Google Photos - ứng dụng lưu ảnh xuất phát từ Google+

google-photos

Google Photos là một ứng dụng cho phép người dùng lưu trữ ảnh miễn phí không giới hạn dung lượng

Trước khi tìm hiểu về tính năng và cách sử dụng Google Photos, bạn nên hiểu rõ Google Photos là gì, xuất hiện từ khi nào. Được biết, Google photos là một ứng dụng xuất phát từ Google+. Vào năm 2015 - thời điểm tổ chức sự kiện Google I/O, Google đã “trình làng” ứng dụng hiện đại này.

Sự xuất hiện của Google Photos mang đến người dùng trên toàn thế giới trải nghiệm mới mẻ trong việc lưu trữ hình ảnh/video. Thay vì lưu trên máy tính, điện thoại thì Google Photos lại tự động tải tất cả hình ảnh và video lên đám mây miễn phí, không giới hạn dung lượng lưu trữ. Đây là điều mà những công cụ lưu trữ khác không thể cạnh tranh với Google Photos.

Chi tiết về cách thức hoạt động của Google Photos

Google Photos hoạt động như thế nào cũng là mối quan tâm của những người gồm cả người lần đầu biết đến ứng dụng và người đã dùng ứng dụng lâu năm. Bài viết đã tìm kiếm và tổng hợp thông tin về cách thức hoạt động của Google Photos ngay bên dưới, mời bạn tham khảo nhé!

  • Google Photos hỗ trợ nén những hình ảnh/video nặng và cải thiện tốc độ tải hình ảnh/video lên kho lưu trữ.
  • Google Photos có thể tự động tải lên hoặc tải xuống tất cả hình ảnh và video từ những thiết bị đã được đồng bộ hóa với tài khoản Google của người dùng đó.
  • Google Photos cũng cho phép người dùng giữ một bản sao hình ảnh và video trong Google Drive bằng cách bật “ Tạo thư mục Google Photos” tại phần cài đặt của Drive.

google-photos

Google Photos tự động lưu trữ toàn bộ hình ảnh và video với tốc độ vô cùng nhanh chóng

Top 6 tính năng nổi bật của Google photos nhiều người chưa biết

Lưu trữ hình ảnh trên USB, ổ cứng máy tính,... là cách truyền thông được rất nhiều người sử dụng khi Google Photos chưa “chào đời”. Nhưng nếu ổ cứng bị hỏng, USB bị mất,... thì bạn không thể phục hồi được hình ảnh. Bởi vậy, những ưu điểm vượt trội của Google Photos đã xử lý triệt để vấn đề này. Bên cạnh đó, Google Photos còn mang đến người dùng nhiều tính năng tuyệt vời khác.

Dung lượng Google Photos cho phép lưu trữ ảnh miễn phí

Bạn không đọc nhầm đâu, Google Photos là một công cụ hoàn toàn miễn phí. Chỉ với 0 đồng, bạn vẫn có thể sử dụng “tẹt ga” toàn bộ tính năng và dịch vụ hiện đại trên Google Photos.

Ngay khi truy cập Google Photos, bạn được Google photos dành tặng 2 “phần quà” vô cùng đặc biệt, đó là:

  • 15GB dung lượng dùng để lưu trữ hình ảnh và video với chất lượng và độ phân giải nguyên gốc.
  • 16MP (Megapixel) dung lượng để lưu trữ ảnh và video với độ phân giải full HD 1080.

Hỗ trợ tìm kiếm ảnh thông minh

Google Photos đã được “ông lớn” Google tích hợp công nghệ nhận diện thông minh. Điều này cho phép bạn dễ dàng tìm kiếm hình ảnh dựa vào nhiều cách khác nhau như:

  • Thời điểm mà bạn chụp/đăng tải hình ảnh.
  • Nhận diện cảnh vật trong bức ảnh.
  • Nhận diện khung cảnh trong bức ảnh.

google-photos

Với sự hỗ trợ của Google Photos thì người dùng có thể lưu trữ và tìm kiếm hình ảnh một cách dễ dàng

Thuận tiện trong khâu chỉnh sửa ảnh

Với sự hỗ trợ của Google Photos, bạn sẽ không cần tải thêm bất kỳ phần mềm chỉnh sửa ảnh nào về điện thoại hoặc máy tính. Lý do là vì Google photos đã được “ông lớn” Google Photos tích hợp sẵn tính năng này.

Bạn chỉ cần tải một hình ảnh bất kỳ lên Google Photos và ấn chọn biểu tượng chỉnh sửa để thỏa sức tô điểm cho bức hình:

  • Điều chỉnh độ sáng.
  • Tinh chỉnh màu sắc.
  • Cắt hình ảnh.
  • Xoay hình ảnh.

Cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh một cách nhanh chóng

Thêm một tính năng vượt trội nữa của Google Photos chính là cho phép bạn chia sẻ hình ảnh nhanh chóng. Với toàn bộ hình ảnh và video đã được tải lên Google Photos, bạn đều có thể gửi ngay cho người khác qua mạng xã hội. Với tính năng này, hình ảnh/video sẽ được gửi trực tiếp, bạn không cần mất công lấy link trước khi gửi.

Tự động sao lưu tất cả hình ảnh và video

Đây được xem là một tính năng “trên cả tuyệt vời” của Google Photos vì đã hỗ trợ bạn tiết kiệm rất nhiều không gian lưu trữ trên điện thoại hoặc máy tính. Bạn có thể thoải mái chụp hình/quay phim mà không phải lo lắng bộ nhớ đã bị đầy.

Theo đó, mọi hình ảnh và video sẽ tự động được sao lưu lên Google Photos. Dù bạn ở bất kỳ nơi đâu và sử dụng bất kỳ thiết bị nào thì vẫn có thể xem lại hình ảnh/video chỉ bằng cách đăng nhập tài khoản Google của bạn.

google-photos

Ứng dụng Google photos còn giúp người dùng dễ dàng chỉnh sửa hình ảnh mà không cần phần mềm nào

Hỗ trợ Ai và được tích hợp thêm một số tính năng thông minh khác

Google Photos được đánh giá là một công cụ lưu trữ hình ảnh tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Ngoài 5 tính năng trên đây, Google Photos cũng được bổ sung một vài tính năng khác như:

  • Tạo bộ sưu tập sách ảnh.
  • Nhóm những hình ảnh khác nhau vào từng nhóm dựa trên những tiêu chí: ngày tháng, con người, địa điểm nổi bật,...
  • Ghép ảnh, tạo ảnh GIF và làm video: Để làm được những điều này, việc bạn cần làm là chọn vào mục Tìm kiếm trên Google photos. Giao diện sẽ hiện ra nhiều mục: Ảnh động, Ảnh ghép,... để bạn lựa chọn.

Hướng dẫn chi tiết về cách lưu ảnh trên Google photos

Trong phần tiếp theo, bài viết sẽ gửi đến bạn hướng dẫn về cách lưu hình ảnh lên Google photos bằng điện thoại và máy tính. Bạn hãy áp dụng ngay để giải phóng bộ nhớ cho thiết bị của mình nhé!

Lưu ảnh trên Google Photos bằng điện thoại

Trước tiên, bạn cần tải xuống và cài đặt ứng dụng Google photos phù hợp với hệ điều hành của máy (Android/iOS). Sau đó, bạn mở Google Photos và thao tác như sau:

  • Bước 1: Ấn chọn biểu tượng tài khoản Google cá nhân nằm ở góc của màn hình.
  • Bước 2: Ấn chọn mục Cài đặt Google photos.
  • Bước 3: Ấn chọn mục Sao lưu.
  • Bước 4: Bật chế độ Sao lưu bằng cách gạt nút chọn sang bên phải.

google-photos

Người dùng có thể sao lưu toàn bộ hình ảnh trong điện thoại lên bộ nhớ của Google Photos

Lưu ảnh trên Google Photos bằng máy tính

Ngoài điện thoại thì bạn cũng có thể sao lưu hình ảnh một cách tự động lên Google photos bằng máy tính. Quy trình lưu trữ hình ảnh trên Google photos bằng máy bao gồm 8 bước dưới đây:

  • Bước 1: Truy cập https://photos.google.com/apps?pli=1.
  • Bước 2: Ấn chọn Tải xuống.
  • Bước 3: Mở trình cài đặt và lần lượt làm theo từng bước hướng dẫn trên màn hình.
  • Bước 4: Ấn chọn Start Menu, tìm mục Sao lưu hoặc Backup and Sync.
  • Bước 5: Đăng nhập tài khoản Google bạn muốn dùng Google Photos.
  • Bước 6: Chọn Back up photos and videos hoặc Back up all file types.
  • Bước 7: Chọn những hình ảnh/video/tệp mà bạn muốn lưu trữ.
  • Bước 8: Ấn chọn High Quality bên dưới Photo and video upload size để lựa chọn kích thước file bạn muốn tải lên.

google-photos

Hình ảnh có trong máy tính cũng có thể lưu lên Google photos chỉ với một vài thao tác đơn giản

Bạn có thể khôi phục ảnh đã xóa trên Google Photos bằng cách nào?

Điều không tưởng mà Google Photos mang lại cho người dùng đó là dễ dàng khôi phục hình ảnh đã bị xóa. Nếu bạn lỡ tay xóa nhầm một hình ảnh nào đó, bạn có thể vào thùng rác của Google Photos để tìm lại hình ảnh. Những hình ảnh mà bạn ấn xóa đi sẽ chỉ bị xóa vĩnh viễn trên Google Photos sau 30 ngày ở trong thùng rác.

google-photos

Hình ảnh đã xóa trên Google Photos vẫn có thể tìm lại để khôi phục

Mách bạn cách mua thêm dung lượng Google Photos

Theo thông báo chính thức từ Google: Từ ngày 1/6/2021, Google Photos sẽ ngừng miễn phí không giới hạn như trước đây. Cụ thể là khi sử dụng hết 15BG thì bạn sẽ phải mua thêm dung lượng. Nếu bạn thường xuyên đăng tải video, hình ảnh lên Google Photos, mua dung lượng là điều vô cùng cần thiết.

Mức giá để mua thêm dung lượng tối thiểu là 45.000 đồng/tháng cho 100GB. Với dung lượng 200GB và 2TB thì mức giá lần lượt là 69.000 đồng/tháng và 225.000 đồng/tháng. Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc phương án mua cả năm vì sẽ được mua với mức giá ưu đãi hơn.

Đặc biệt, tất cả gói trả phí của Google Photos đều cho phép bạn chia sẻ với tối đa 5 người dùng khác. Để mua thêm dung lượng Google Photos, bạn hãy thao tác theo 4 bước dưới đây:

  • Bước 1: Truy cập https://one.google.com/storage.
  • Bước 2: Đăng nhập tài khoản Google bạn muốn mua thêm dung lượng.
  • Bước 3: Lựa chọn gói dung lượng tùy theo nhu cầu của ban.
  • Bước 4: Lựa chọn cho bạn một phương thức thanh toán phù hợp.

google-photos

Google Photos có bán nhiều gói dung lượng để người dùng mua thêm khi hết bộ nhớ miễn phí

Kết luận

Vậy là bài viết đã vừa cùng bạn giải đáp thắc mắc Google Photos là gì, mang lại những công dụng tuyệt vời nào cho người dùng. Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn sẽ biết cách sử dụng Google photos trong cuộc sống và công việc một cách hiệu quả. Google photos chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng bởi sự hiện đại và tiện lợi không thể tìm thấy ở bất kỳ ứng dụng nào khác!

-------------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Cộng tác viên bán hàng online

Có thể bạn quan tâm:

Cập nhật thông tin dịch vụ Google Ads và chương trình tài trợ 11M2

Những lỗi Google Search Console thường gặp và cách khắc phục

Google Search Console là gì? Hướng dẫn cách sử dụng GSC hiệu quả

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan: