Chia sẻ bí quyết Seo từ khóa về ẩm thực - Phần 2

Ở bài viết Chia sẻ bí quyết Seo từ khóa về ẩm thực - Phần 1 mình đã nói đến việc lựa chọn từ khóa và xem xét các tiện ích kiểm tra SEO.

Ở phần 2 này mình xin tiếp tục với các kiến thức SEO Onpage, bên dưới trong series này.

5. Mật độ từ khóa (Keyword Density)

Khoảng 3-7% là vừa đủ, đừng lớn quá vì Google sẽ cho là nhồi nhét từ khóa. Cụ thể Keyword Density của mình với từ “món ăn ngon” là 4.12 (check = SEOQUAKE)

6. Alt hình ảnh

Hình ảnh xuất hiện ở trang chủ là phần Readmore của các bài viết. Mình để alt đúng theo theo nội dung bài viết, ví dụ : khoai tây xào nấm thì alt là “khoai tây xào nấm”.

Tuy nhiên đến bi giờ thì mình nhận thấy nếu để như kiểu : khoai tây xào nấm | món ăn ngon, hoặc món ăn ngon khoai tây xào nấm, … như vậy sẽ tốt hơn cho keyword “món ăn ngon”.

7. Sitemap

Nên chèn link sitemap vào website để bot google duyệt web dễ dàng hơn. Ở đây mình dùng Plugin tạo sitemap của Joomla, tạo xong giao diện rất OK , nếu không thì các bác có thể dùng các tool trên mạng để tạo.

8. Footer : Món ăn ngon | mon an ngon | Món ngon 3 miền | Ẩm thực Việt Nam | Sơ đồ trang

Để các anchor text liên quan hoặc cảm thấy quan trọng quan trọng. Vì Footer sẽ xuất hiện trong toàn bộ các Page của website nên các từ khóa sẽ dàn trải khắp toàn bộ trang web.

9. Internal link

Nhiều bác cứ nghĩ onpage trang chủ thế là ổn rồi, chỉ tập trung vào trang chủ mà bỏ qa các page con, nhưng thực tế vẫn còn 1 điều khá quan trọng, đó là xây dựng internal link, trong mỗi bài viết (mỗi page con là 1 bài viết)nên khéo léo chèn text link về trang chủ, bên cạnh đó nếu có từ khóa nào liên quan đến các bài viết khác thì trỏ text link về bài viết đó. Một bài viết nên sử dụng 2-3 link là vừa đủ.

Tiếp theo đến OFFPAGE.

OFFPAGE hay còn gọi là xây dựng backlink. Có nhiều hình thức tạo backlink :

– Submit link lên directiory, mạng xã hội – Spam forum, tạo chữ kí – Trao đổi text link – Mua text link … …

Cái này chắc khỏi nói ai cũng biết, riêng với biquyetnauan thì mình dùng chủ yếu là trao đổi textlink, submit link lên mạng xã hội (google+, facebook) và tạo chữ kí diễn đàn.

Vậy là xong rồi, onpage, offpage và giờ là ngồi đợi từ khóa nó nhảy thôi.

Đọc xong bài này có lẽ nhiều bác sẽ thắc mắc tại sao công đoạn offpage lại sơ sài, đơn giản như vậy, điều này cũng dễ hiểu vì đây là một keyword dễ, các bác cứ thử sẽ biết.

Có 1 điều lưu ý các bác : site mới xây dựng không nên tạo quá nhiều backlink. Mình cũng đã bị dính đòn rồi, 1 tuần sau khi dựng site thì mình bắt đầu trao đổi text link. Đến 2,3 hôm sau thì từ khóa đang yên lành ở top 10 bỗng tụt đâu mất, hoàn toàn không nằm trong 700 kết quả đầu tiền của GG. Sau đó mình gỡ hết backlink, khoảng 2 tuần sau thì từ khóa bắt đầu lên lại. Vậy nên bác nào mới dựng site đừng chăm cày link vội, thình thoảng submit vài link lên mạng xã hội là dc rồi, cứ từ từ rồi khoai mới nhừ.

Một số tài liệu và bài viết hay về SEO mà tôi tham khảo trong quá trình SEO

Khái niệm thuật ngữ SEOHướng dẫn cách phân tích từ khóa trong seo một cách hiệu quảCác bước để tìm nội dung bài viết hay

Chúc các bác thành công !

>>Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Reciprocal link là gì? Có tất cả bao nhiêu loại liên kết?

25/05/2017 Content Haravan

SEO Audit là gì và vai trò của SEO Audit

25/05/2017 Content Haravan

Liên kết neo Anchor link và vai trò của nó trong SEO Onpage

25/05/2017 Content Haravan