Reciprocal link là gì? Có tất cả bao nhiêu loại liên kết?

Reciprocal link là gì? Ảnh hưởng của nó tới SEO website ra sao? Ngoài reciprocal link còn có các loại kết nào khác? Cùng tìm hiểu nhé!

reciprocal link la gi co bao nhieu loai lien ket hinh anh

Trao đổi liên kết hai chiều (reciprocal link)

Đây là một trong những phương thức liên kết phổ biến nhất và không thể tránh khỏi trong cộng đồng các SEOer năng động và sẵn sàng chia sẻ. Liên kết tương hỗ là loại liên kết hai chiều : bạn liên kết tới tôi và tôi sẽ liên kết tới bạn.

Dù mang tính chủ quan, nhưng đa số các ý kiến đều cho rằng liên kết tương hỗ vẫn mang xu hướng “tự nhiên” nếu như không quá lạm dụng liên kết như sau :

  • Trao đổi liên kết tương hỗ dày đặc quá mức.
  • Trao đổi liên kết tương hỗ cùng một thời điểm (Các đường dẫn trao đổi và xuất hiện trong cùng một ngày). Website chí có các liên kết tương hỗ được trao đổi (Không có các bản chất liên kết tự nhiên hay trao đổi khác).
  • Liên kết tương hỗ với các trang Web mới Các liên kết tương hỗ không cùng nội dung, chủ đề.

Liên kết một chiều (1-way link)

Là liên kết trực tiếp từ một website hoặc trang web tới 1 website khác khác mà không có liên kết ngược lại từ website kia.

Liên kết 3 chiều (3-way link)

Một số chuyên gia SEO không tin rằng phương pháp trao đổi liên kết không có tác dụng nâng cao thứ hạng kết quả tìm kiếm. Vì vậy, chiến thuật liên kết 3 chiều đã ra đời. Website A liên kết tới website B, website B liên kết tới website C và website C lại liên kết tới website A. Loại liên kết này gọi là liên kết 3 chiều. Tất nhiên bạn có thể sử dụng chiến thuật liên kết 4 chiều, 5 chiều nhưng nó sẽ khó thực hiện và quản lý.

Theo nhiều đánh giá cho rằng liên kết 3 chiều hiện nay phổ biến hơn hay liên kết 1 chiều sẽ mang tính tự nhiên hơn nhưng việc tìm hiểu reciprocal link là gì và các loại liên kết khác vẫn là vấn đề nên làm hơn cả. Với cái nhìn tổng quát, bạn sẽ dễ quyết định được loại liên kết nào sẽ phù hợp với website của bạn, giúp bạn thăng hạng cao hơn.

>> Xem thêm:


Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

SEO Audit là gì và vai trò của SEO Audit

25/05/2017 Content Haravan

Liên kết neo Anchor link và vai trò của nó trong SEO Onpage

25/05/2017 Content Haravan

Dofollow là gì? Tác hại của việc lạm dụng quá nhiều Dofollow

25/05/2017 Content Haravan