SEO Audit là gì và vai trò của SEO Audit

Muốn SEO tốt thì cần phải hiểu rõ các khái niệm về SEO và phương thức hoạt động của nó. Bên cạnh các khái niệm về dofollow là gì, inbound link là gì, seo onpage là gì,…bạn cần biết thêm SEO audit là gì và vai trò của nó.

SEO audit la gi va vai tro cua seo audit hinh anh

Khái niệm SEO Audit

SEO Audit còn được gọi là SEO Reviews hay SEO Analytics. Là quá trình xem xét, đánh giá tổng quan và lên kế hoạch phát triển lâu dài chiến lược SEO cho một website. Đây là một quá trình cần thiết với một chuyên gia SEO cho tất cả những dự án SEO bài bản. Về cơ bản, có thể hiểu SEO Audit là một bảng kế hoạch quảng bá web.

SEO Audit sẽ giúp cho bạn biết được những công việc cần phải thực hiện và triển khai để website của bạn được các bộ máy tìm kiếm đánh giá cao. Từ đó, bạn có thể thu hút được một lượng truy cập và khách hàng tiềm năng.

Vai trò của SEO Audit

Muốn đạt thứ hạng cao trên các trang kết quả tìm kiếm, website cần phải thật chất lượng và thỏa mãn các tiêu chí do các bộ máy tìm kiếm thiết lập. SEO Audit giúp bạn đo lường, đánh giá và thống kê được hiệu quả các công việc bạn đã làm, giúp làm SEO một cách có trình tự, bài bản và chuyên nghiệp hơn.

Hiện nay, có rất nhiều công cụ hỗ trợ bạn thực hiện công việc làm SEO Audit. Tuy nhiên, các công cụ này đa phần chỉ xem xét và đưa ra các đánh giá từ các tiêu chí của những cỗ máy tìm kiếm. Các công cụ không thể đưa ra cho bạn một kế hoạch và chiến lược tốt bằng con người hoặc các chuyên gia SEO. Ngoài ra, bởi vì các nhà cung cấp công cụ tìm kiếm cũng thường xuyên thay đổi và cập nhật thuật toán. Điển hình như Google bắt đầu từ năm 2011 đã tuyên bố sẽ có khoảng 500 cập nhật mỗi năm. Các công cụ hỗ trợ thường được cập nhật chậm các tiêu chí mới chậm hơn vì phải mất một quá trình chỉnh sửa và cập nhật cho nó. Bên cạnh đó, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các công ty dịch vụ SEO chuyên về SEO Audit.

Đối với các bạn mới bắt đầu bước chân vào lĩnh vực SEO, sẽ rất khó khăn để có thể hiểu và nắm rõ tất cả các khái niệm. Hi vọng với câu trả lời SEO Audit là gì đã cung cấp đủ thông tin khái quát mà bạn cần biết.

>> Xem thêm:


Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Liên kết neo Anchor link và vai trò của nó trong SEO Onpage

25/05/2017 Content Haravan

Dofollow là gì? Tác hại của việc lạm dụng quá nhiều Dofollow

25/05/2017 Content Haravan

SEO Onpage là gì ? 10 điều cần thực hiện để Website bạn lên top với SEO Onpage

25/05/2017 Hồng Đức