Tổng hợp tính năng nổi bật mới tháng 10/2022 của Haravan Omnichannel!

Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp Haravan Omnichannel - Giải pháp trọn bộ cho việc kinh doanh đa kênh hiệu quả, Haravan luôn đặt mình với vị trí là một nhà bán hàng để thấu hiểu và đồng cảm với những vấn đề mà khách hàng của mình đang gặp phải. Từ đó thường xuyên cải tiến và cập nhật những tính năng mới giúp nhà bán kinh doanh tốt hơn.
Tháng 10 này, Haravan cập nhật tính năng Omnichannel vô cùng nổi bật, hãy cùng khám phá xem những tính năng này là gì nhé!

1. Tính năng tùy chọn hiển thị chi nhánh cho phép người mua đến nhận hàng:

Để có thể tiếp cận và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhà bán hàng cần triển khai bán hàng đa kênh ở nhiều nền tảng khác nhau như website, sàn thương mại điện tử, mạng xã hội hay chuỗi cửa hàng bán lẻ. Bên cạnh đó để tăng trải nghiệm của khách hàng, nhà bán cần cho phép thanh toán với đa dạng phương thức và hỗ trợ nhiều hình thức giao hàng khác nhau là giao hàng tận nơi hoặc nhận tại cửa hàng.
Trong đó hình thức đặt hàng, nhận tại cửa hàng là hình thức mới đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng và đạt hiệu quả cao. Điểm đặc biệt giúp hình thức nhận tại cửa hàng được yêu thích là trường hợp người mua đặt hàng online trên website để nhận ưu đãi đặc biệt hoặc sợ hết hàng, và không muốn chờ đợi vận chuyển, họ có thể chọn phương thức giao hàng là nhận tại cửa hàng. Để thuận tiện cho người mua lựa chọn địa điểm nhận hàng phù hợp, bớt đi những khâu tốn thời gian như xác nhận chi nhánh nhận hàng, hệ thống cần cho phép người mua tự lựa chọn chi nhánh nhận hàng khi mua hàng.

Tính năng tùy chọn hiển thị chi nhánh cho phép người mua đến nhận hàng

Tính năng tùy chọn hiển thị chi nhánh cho phép người mua đến nhận hàng

Trước đây, trên hệ thống Haravan khi chọn phương thức Nhận tại cửa hàng, sẽ hiển thị danh sách tất cả các cửa hàng còn hàng, khách hàng có thể tùy ý lựa chọn chi nhánh phù hợp và đến nhận hàng.
Tuy nhiên, nhận thấy một số nhà bán hàng có nhu cầu muốn tách rõ cửa hàng chỉ bán offline, cửa hàng xử lý đơn online và offline hoặc cửa hàng chỉ xử lý đơn online, Haravan đã cập nhật thêm tính năng Tùy chọn cửa hàng hiển thị chi nhánh, cho phép nhà bán hàng cài đặt những cửa hàng hỗ trợ người mua đặt hàng online và nhận tại cửa hàng.

  • Sau khi cài đặt, khi đặt hàng trên website, người mua có thể lựa chọn chi nhánh nhận hàng phù hợp trong danh sách đã được thiết lập. Nếu sản phẩm đang chọn đã hết hàng ở chi nhánh nào, hệ thống tự động ẩn chi nhánh hết hàng và hiển thị những chi nhánh còn lại đang có hàng.
  • Sau khi khách hàng đặt mua, nhân viên cửa hàng tại chi nhánh đó có thể dễ dàng tra cứu và đóng gói giao cho khách.
  • Hệ thống ghi rõ Đơn hàng từ website, Phương thức thanh toán, Giao tại chi nhánh nào và tự động trừ tồn kho của chi nhánh đó.

Thông qua tính năng này sẽ giúp bạn vận hành hiệu quả hơn khi cho phép tách biệt các cửa hàng xử lý đơn online và các cửa hàng xử lý đơn offline.

2. Tính năng in Barcode sản phẩm từ phiếu nhập hàng:

Theo Wikipedia định nghĩa, Barcode hay mã vạch là sự thể hiện thông tin trong các dạng nhìn thấy trên các bề mặt của sản phẩm, hàng hóa mà máy móc có thể đọc được. Mã vạch có thể được đọc bởi các thiết bị quét quang học gọi là máy đọc mã vạch hay được quét từ hình ảnh bằng các phần mềm chuyên biệt.
Thông qua mã vạch quản lý kho sẽ giúp chủ cửa hàng dễ dàng theo dõi được chính xác số lượng hàng hóa trong kho vì phương pháp nhập liệu thủ công thường dẫn đến thông tin hàng tồn kho không chính xác. Bên cạnh đó, thông qua hệ thống quét mã vạch sản phẩm, thông tin hàng hóa cũng được kiểm soát hiệu quả hơn.
Nếu như trước đây, khi nhập kho, người dùng muốn in barcode sản phẩm thì phải quay lại bước đặt hàng để có thể in barcode và dán nhãn sản phẩm.
Nhận thấy vấn đề trên, Haravan hỗ trợ tính năng in barcode sản phẩm từ phiếu nhập hàng đáp ứng nhu cầu cần in tem và dán những sản phẩm ở bước nhập kho.

Tính năng in barcode sản phẩm từ phiếu nhập hàng

Tính năng in barcode sản phẩm từ phiếu nhập hàng

3. Cập nhật thêm báo cáo lô, hạn sử dụng:

Một trong những điểm vượt trội của tính năng quản lý sản phẩm tại Haravan là cho phép nhà bán quản lý và cập nhật sản phẩm hàng loạt theo tên, mã sản phẩm, barcode, số lượng nhập, xuất, tồn kho, theo lô, hạn sử dụng. Trong đó quản lý tồn kho sản phẩm theo lô, hạn sử dụng là tính năng được nhiều nhà bán hàng đánh giá là hữu ích và quan trọng khi kinh doanh. Thông qua tính năng này người dùng có thể:
  • Cho phép tạo, nhập sản phẩm, quản lý tồn kho, bán sản phẩm và xuất báo cáo theo lô, hạn sử dụng.
  • Khi thực hiện vận đơn, hệ thống tự động đề xuất lô sản phẩm phù hợp theo hạn sử dụng gần nhất giúp tối ưu tồn kho.

Cập nhật thêm báo cáo lô, hạn sử dụng

Cập nhật thêm báo cáo lô, hạn sử dụng

Nếu quản lý sản phẩm theo lô và hạn sử dụng là quan trọng thì báo cáo lô, hạn sử dụng cũng vậy, thông qua báo cáo, nhà bán hàng có thể:

  • Rà soát hàng hóa nhanh chóng, tiện lợi: thông qua báo cáo, nhà bán có thể lựa chọn những thông tin muốn xem như tên sản phẩm, biến thể của sản phẩm, lô nhập hàng, hạn sử dụng, số ngày còn lại, số hàng tồn kho,... và bạn cũng có thể lựa chọn xem theo từng thời gian thống kê mà bạn muốn.
  • Lên kế hoạch marketing đẩy hàng cận hạn sử dụng: thống kê được lượng hàng tồn kho sắp hết date giúp bạn có chiến lược bán hàng kịp thời, bạn có thể áp dụng các chương trình khuyến mãi như mua 1 tặng 1, giảm giá 50%, sử dụng làm quà tặng kèm,... vừa giúp tăng khả năng mua hàng của người tiêu dùng vừa giúp cửa hạn hạn chế chế rủi ro về tài chính khi sản phẩm hết hạn không bán được.
  • Lên kế hoạch sản xuất hoặc nhập hàng phù hợp: dựa vào báo cáo lô và hạn sử dụng nhà bán hàng có thể theo dõi được những sản phẩm sắp hết hạn, dự đoán tình hình kinh doanh của cửa hàng để có kế hoạch sản xuất hoặc nhập hàng mới kịp thời, đảm bảo cửa hàng có thể vận hành suôn sẻ.

Một số thao tác thiết lập các trường thông tin trong báo cáo mà bạn cần nắm rõ như sau:

  • Thống kê: Báo cáo lô - hạn sử dụng sẽ thống kê dữ liệu tổng số tồn kho sản phẩm có quản lý lô hạn sử dụng hiện có trong tất cả các kho hàng
  • Hiển thị: Tại đây, nhà bán hàng có thể chọn các trường thông tin cụ thể về sản phẩm có quản lý lô hạn sử dụng như: SKU, Barcode, Loại sản phẩm, Nhà cung cấp, Kho,... Ví dụ nhà bán hàng muốn xem chi tiết tồn kho của sản phẩm ở các kho, nhà bán hàng chọn Hiển thị -> thêm thông tin Kho -> chọn Áp dụng
  • Thời gian thống kê: Nhà bán hàng lọc thời gian để xem hạn sử dụng của các lô, hệ thống sẽ hiển thị các lô có hạn sử dụng nằm trong khung thời gian chọn thống kê.
  • Thêm điều kiện lọc: Thêm các điều kiện lọc về sản phẩm, lô, kho để lọc ra các trường thông tin muốn xem trong bảng báo cáo. Ví dụ: Nhà bán hàng chỉ muốn xem tồn kho của sản phẩm sữa Organic, nhà bán hàng lọc Sản phẩm là Sữa Organic

4. Kết luận:

Tóm lại, với những tính năng mới được cập nhật vào tháng 10 này sẽ giúp các nhà bán hàng tối ưu quy trình vận hành thông qua việc quản lý sản phẩm bằng mã vạch đơn giản hơn, tiện lợi khi tùy chọn hiển thị chi nhánh cho khách đến lấy hàng và dễ dàng theo dõi date sản phẩm thông qua báo cáo lô, hạn sử dụng.
Với kinh nghiệm triển khai cho hơn 50.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ, Haravan Omnichannel sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý và tối ưu mọi kênh bán hàng Online đến Offline ở mọi lúc - mọi nơi: Từ website, Social, sàn thương mại điện tử cho đến chuỗi cửa hàng của mình. Theo dõi và tối ưu hiệu quả kinh doanh mọi kênh tại một nơi duy nhất.
Và đừng quên rằng Haravan luôn sẵn sàng lắng nghe ý kiến đóng góp của quý khách hàng, từ đó sẽ cải thiện và liên tục cập nhật những tính năng mới hỗ trợ nhà bán hàng của mình. Theo dõi Haravan để không bỏ lỡ những lần cập nhật tính năng nổi bật nhé!
Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Tăng tốc cuối năm cùng hàng hoạt tính năng mới từ Haravan Omnichannel

15/12/2022 MKT Nguyệt

Mở đầu 2023, 11 tính năng mới có mặt tại Haravan Omnichannel!

13/01/2023 MKT Nguyệt

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng tháng 2/2023

12/02/2023 MKT Nguyệt