Mở đầu 2023, 11 tính năng mới có mặt tại Haravan Omnichannel!

Sau mùa cao điểm bán hàng cuối năm thì đây là lúc các doanh nghiệp bắt đầu triển khai những chiến lược kinh doanh mới với những định hướng và mục tiêu phát triển hơn nữa. Chính vì vậy, để mở đầu 2023, hàng loạt tính năng của Haravan Omnichannel cập nhật mới từ quản lý thu chi, tạo sản phẩm, báo cáo tồn kho hay tính năng tạo chương trình khuyến mãi hấp dẫn,... Hãy cùng xem những tính năng mới này có gì đặc biệt nhé!

1. Cập nhật những tính năng hỗ trợ tạo và quản lý Khuyến mãi

Những tính năng mới liên quan đến khuyến mãi được Haravan cập nhật lần này sẽ giúp nhà bán hàng dễ dàng quản lý và tạo ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giúp tăng trưởng “đột phá” doanh thu cho doanh nghiệp.

1.1 Hỗ trợ ghi nhận lịch sử thao tác khuyến mãi

Trước đây hệ thống Haravan không hỗ trợ ghi nhận lịch sử thao tác khuyến mãi như ngừng kích hoạt khuyến mãi, ẩn/hiển thị mã trên website,... gây khó khăn cho nhà bán hàng khi có nhu cần cần nắm thông tin ai là người thực hiện thao tác, thời điểm thao tác,...
Chính vì vậy, Haravan cập nhật Lịch sử thao tác Chương trình khuyến mãi và Mã khuyến mãi. Với cập nhật mới này, Nhà bán hàng có thể quản lý chi tiết các thay đổi bao gồm Thời gianNhân viên thực hiện cho các thao tác:
  • Tạo khuyến mãi
  • Kích hoạt/ Ngừng kích hoạt khuyến mãi
  • Bật hiển thị/ Ẩn hiển thị mã khuyến mãi trên website

Hỗ trợ ghi nhận lịch sử thao tác khuyến mãi

Hỗ trợ ghi nhận lịch sử thao tác khuyến mãi

1.2 Chương trình khuyến mãi áp dụng cho đối tượng khách hàng

Nếu ở phiên bản cũ, nhà bán hàng chỉ có thể tạo chương trình khuyến mãi dành chung cho tất cả khách hàng thì giờ đây, với cập nhật mới sẽ đáp ứng được nhu cầu khi nhà bán hàng cần tạo các chương trình khuyến mãi khác nhau cho từng nhóm đối tượng nhằm đưa ra các ưu đãi phù hợp, giúp tối ưu chi phí và tăng hiệu quả chuyển đổi.
Tính năng mới cập nhật này sẽ hỗ trợ nhà bán hàng thiết lập Chương trình khuyến mãi dành riêng cho các nhóm khách hàng cụ thể như nhóm khách hàng thân thiết, nhóm khách hàng tiềm năng,... và được tự động áp dụng nếu khách hàng đáp ứng các điều kiện đã được cài đặt trước đó.
Lưu ý: Tính năng mới cập nhật này sẽ được mở dành cho khách hàng đăng ký gói dịch PRO trở lên.

Chương trình khuyến mãi áp dụng cho đối tượng khách hàng

Chương trình khuyến mãi áp dụng cho đối tượng khách hàng

Xem thêm hướng dẫn Chương trình khuyến mãi áp dụng cho nhóm khách hàng.

1.3 Chương trình khuyến mãi áp dụng cho kênh bán hàng và chi nhánh

Bên cạnh nhu cầu tạo chương trình khuyến mãi cho các nhóm khách hàng cụ thể thì nhà bán hàng cũng cần áp dụng các chương trình khuyến mãi riêng cho từng kênh bán hàng (website, POS) hoặc từng chi nhánh cụ thể (ví dụ: chương trình riêng cho cửa hàng mới khai trương, outlet,...)
Nhằm đáp ứng nhu cầu này, Haravan cập nhật thêm tính năng cho phép nhà bán hàng thiết lập Chương trình khuyến mãi cho đơn hàng phát sinh từ kênh và chi nhánh cụ thể.

Mục Kênh áp dụng hiện đang hỗ trợ 2 cách thiết lập:

  • Thiết lập Tất cả kênh: chương trình khuyến mãi có thể áp dụng cho đơn hàng đặt từ Website và đơn được tạo từ trên trang quản trị Haravan, POS (cửa hàng) và HaraSocial
  • Thiết lập Tùy chọn kênh: áp dụng riêng khuyến mãi cho kênh Website và POS (cửa hàng)

Mục Chi nhánh cho phép thiết lập theo Tất cả chi nhánh hoặc Tùy chọn chi nhánh.

  • Với đơn hàng đặt từ kênh website, chương trình khuyến mãi theo Chi nhánh áp dụng chỉ khả dụng khi người mua chọn hình thức Nhận tại cửa hàng và chọn đúng chi nhánh được áp dụng khuyến mãi.
  • Với đơn được tạo từ POS (cửa hàng) và HaraSocial, chương trình khuyến mãi sẽ áp dụng cho đơn phát sinh tại các chi nhánh nằm trong danh sách được khuyến mãi.
Lưu ý: Tính năng mới cập nhật này sẽ được mở dành cho khách hàng đăng ký gói dịch PRO trở lên.

Chương trình khuyến mãi áp dụng cho kênh bán hàng và chi nhánh

Chương trình khuyến mãi áp dụng cho kênh bán hàng và chi nhánh

Xem thêm hướng dẫn Chương trình khuyến mãi áp dụng cho kênh và chi nhánh bán hàng.

1.4 Tạo khuyến mãi trong khung giờ vàng (Flash Sale)

Khuyến mãi trong khung giờ vàng hay Flash Sale là hình thức khuyến mãi đang được áp dụng rất nhiều tại các sàn Thương mại điện tử như Shopee, Lazada,... nhằm kích thích nhu cầu mua sắm và đánh vào tâm lý sợ hết khuyến mãi của người tiêu dùng, từ đó giúp doanh nghiệp tăng doanh thu vượt trội vào những khung giờ này.
Nếu như trước đây, khi nhà bán hàng muốn thiết lập Flash Sale thì cần tạo CTKM/ Mã Khuyến mãi với thời gian ngắn. Nếu muốn lập lịch, ví dụ từ 16h00-17h00 hàng ngày là Flash Sale sẽ cần tạo rất nhiều CTKM/ Mã Khuyến mãi, gây tốn nhiều thời gian thiết lập và khó quản lý.
Nhằm hỗ trợ tạo Flash Sale nhanh chóng trong vài thao tác, Haravan cập nhật tính năng cho phép nhà bán hàng giới hạn ngày và giờ áp dụng trong tuần, từ đó giúp tiết kiệm thời gian thao tác và dễ dàng quản lý hiệu quả của chương trình Flash Sale hơn.
Lưu ý: Tính năng mới cập nhật này sẽ được mở dành cho khách hàng đăng ký gói dịch PRO trở lên.

Tạo khuyến mãi trong khung giờ vàng (Flash Sale)

Tạo khuyến mãi trong khung giờ vàng (Flash Sale)

Xem thêm hướng dẫn Chương trình khuyến mãi khung giờ vàng.

1.5 Giới hạn lượt sử dụng cho chương trình khuyến mãi

Khi tạo chương trình khuyến mãi, việc giới hạn số lượt sử dụng sẽ tạo cho khách hàng cảm giác muốn là người nhận được ưu đãi đó, giúp nhà bán hàng nhanh chóng bán được lượng lớn đơn hàng. Bên cạnh đó, việc giới hạn số lượng cũng giúp nhà bán hàng giới hạn ngân sách khuyến mãi để đảm bảo chi phí nhưng vẫn mang lại hiệu quả
Với phiên bản cũ, Haravan chưa hỗ trợ giới hạn lượt sử dụng cho CTKM (chỉ mới hỗ trợ cho Mã Khuyến mãi) nên việc chạy các loại chương trình áp dụng cho X khách hàng đầu tiên gặp khó khăn và dễ sai sót.
Do đó, Haravan cập nhật thêm tính năng nhằm hỗ trợ nhà bán hàng Thiết lập Giới hạn sử dụng - Giới hạn tổng số lần có thể sử dụng khuyến mãi, giúp việc thực hiện CTKM được hoàn thiện hơn và giảm thiểu những sai sót.
Lưu ý: Tính năng mới cập nhật này sẽ được mở dành cho khách hàng đăng ký gói dịch PRO trở lên.

Giới hạn lượt sử dụng cho chương trình khuyến mãi

Giới hạn lượt sử dụng cho chương trình khuyến mãi

Xem thêm hướng dẫn Thiết lập Giới hạn lượt sử dụng cho chương trình khuyến mãi.

2. Hỗ trợ Nhân bản sản phẩm có quản lý Lô Hạn sử dụng

Tính năng quản lý sản phẩm theo Lô - Hạn sử dụng của Haravan đã hỗ trợ nhu cầu quản lý tồn kho chuyên sâu theo lô và hạn sử dụng cho các nhà bán hàng ngành mỹ phẩm, thực phẩm, dược phẩm,... giúp nhà bán hàng đảm bảo luôn cung cấp mặt hàng mới, đảm bảo chất lượng ra thị trường.
Nhằm giúp nhà bán hàng nhanh chóng tạo sản phẩm có quản lý Lô - Hạn sử dụng từ sản phẩm thường hiện có trên hệ thống, tháng 1 này, Haravan cập nhật tính năng cho phép nhân bản sản phẩm có quản lý Lô - Hạn sử dụng từ sản phẩm thường. Tính năng sẽ hỗ trợ nhà bán hàng:
  • Tạo nhanh phiên bản sản phẩm có quản lý lô hạn sử dụng tương tự sản phẩm hiện có trên hệ thống.
  • Nhân bản sản phẩm có quản lý lô hạn sử dụng đã tạo mà không cần thực hiện tạo mới, giúp tiết kiệm thời gian.

Hỗ trợ Nhân bản sản phẩm có quản lý Lô Hạn sử dụng

Hỗ trợ Nhân bản sản phẩm có quản lý Lô Hạn sử dụng

Xem thêm hướng dẫn Nhân bản sản phẩm có quản lý lô hạn sử dụng từ sản phẩm thường.

3. Cập nhật Điều kiện lọc trong Phiếu Thu/Chi

Phiếu thu/chi là chứng từ có vai trò rất quan trọng trong kinh doanh, giúp nhà bán hàng quản lý tất cả những giao dịch và theo dõi các nguồn tiền thu/chi của cửa hàng.
Khi quản lý thu chi trên hệ thống Haravan, nhà bán hàng có thể dễ dàng theo dõi tất cả các giao dịch ngay tại một giao diện duy nhất với đầy đủ các thông tin như mã phiếu, loại phiếu, lý do giao dịch, ngày ghi nhận, người nộp/nhận, giá trị.
Bên cạnh đó, nhà bán có thể nhanh chóng tìm kiếm thông tin giao dịch dựa vào bộ điều kiện lọc thông minh của hệ thống.
Nhằm nâng tầm trải nghiệm và rút ngắn thao tác khi lựa chọn điều kiện lọc, Haravan bổ sung điều kiện lọc Không là dành cho Lý do tạo phiếu thu/chi. Cập nhật mới này giúp nhà bán hàng nhanh chóng lọc và loại trừ một số lý do thu chi không mong muốn.
Ví dụ Nhà bán hàng muốn lọc ra các phiếu thu ngoài không liên quan tới thu tiền của khách hàng thì chọn Lý do thu Không là Thu tiền khách trả.

Cập nhật Điều kiện lọc trong Phiếu Thu/Chi

Cập nhật Điều kiện lọc trong Phiếu Thu/Chi

4. Giữ thông số UTM của đơn Đặt lại

Ngày nay khi marketing đa kênh ngày càng phát triển thì UTM Tracking Code đóng vai trò rất quan trọng, giúp marketer hay nhà bán hàng phân biệt được khách hàng tìm đến website của bạn từ đâu hay từ chiến dịch marketing nào, từ đó dễ dàng đo lường hiệu quả doanh số theo từng chiến dịch.
Với những đơn hàng trên hệ thống Haravan trước đây, sau khi thao tác tạo đơn Đặt lại, những số liệu UTM bị mất dẫn đến báo cáo chiến dịch bị thiếu sót, ảnh hưởng đến việc phân tích và tối ưu kết quả kinh doanh của nhà bán hàng. Để khắc phục vấn đề này, Haravan đã cập nhật thêm trường thông tin UTM của đơn hàng khi thực hiện thao tác Đặt lại đơn hàng. Giải pháp này giúp giữ lại các thông tin theo dõi nguồn đơn hàng cho các đơn đặt lại với nhu cầu sửa đơn.
Trong đó, mã UTM sẽ bao gồm 5 thông số là Campaign, Source, Medium, Term, Content.

Giữ thông số UTM của đơn Đặt lại

Giữ thông số UTM của đơn Đặt lại

5. Ra mắt cổng thanh toán mua trước trả sau Atome

Mua trước trả sau là một dạng hoạt động tài chính ngắn hạn cho phép người dùng có thể mua hàng ở thời điểm hiện tại và thực hiện thanh toán ở một mốc thời gian trong tương lai. Với hình thức thanh toán này sẽ giúp nhà bán hàng tạo điều kiện và thúc đẩy hành vi mua sắm online của người tiêu dùng, qua đó giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cho doanh nghiệp.
Nhằm hỗ trợ chủ shop tối đa hóa cơ hội bán hàng, Haravan đã chính thức tích hợp với nền tảng Atome - thương hiệu mua trước trả sau hàng đầu tại Châu Á.
Atome hiện tại đã hợp tác với hơn 5.000 nhà bán lẻ thuộc nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau, cho phép người dùng mua trước trả sau với hóa đơn giá trị từ 50.000đ.

Ra mắt cổng thanh toán mua trước trả sau Atome

Ra mắt cổng thanh toán mua trước trả sau Atome

Xem thêm Hướng dẫn kết nối thanh toán online qua nền tảng mua trước trả sau Atome.

6. Bổ sung điều kiện lọc Lý do điều chỉnh trong Báo cáo điều chỉnh

Trong quá trình kinh doanh, nhà bán có thể phát sinh các nhu cầu điều chỉnh sản phẩm vì các lý do như hoàn trả, sản phẩm hư hỏng, điều chỉnh giá vốn,...
Trước đây, trong báo cáo Điều chỉnh tồn kho, nhà bán hàng không thể lọc sản phẩm theo lý do điều chỉnh, khiến việc kiểm soát sản phẩm gặp nhiều khó khăn.
Nhận thấy vấn đề này, Haravan đã cập nhật điều kiện lý do điều chỉnh trong báo cáo điều chỉnh. Cập nhật mới này sẽ hỗ trợ nhà bán hàng dễ dàng lọc sản phẩm được điều chỉnh theo lý do cụ thể. Từ đó, nhà bán hàng có thể:
  • Thống kê, kiểm soát số lượng, thời gian và nguyên nhân điều chỉnh tồn kho của sản phẩm.
  • Có cơ sở để cải thiện hiệu quả vận hành kho như: giảm tỷ lệ hư hỏng, tỷ lệ hao hụt...

Bổ sung điều kiện lọc Lý do điều chỉnh trong Báo cáo điều chỉnh

Bổ sung điều kiện lọc Lý do điều chỉnh trong Báo cáo điều chỉnh

7. Cập nhật số Khả dụng trong Báo cáo tồn kho

Báo cáo tồn kho là báo cáo dùng để tổng hợp và thống kê số lượng hàng tồn kho và kiểm soát số lượng hàng hóa, vật tư tồn kho theo định kỳ. Trong báo cáo tồn kho thể hiện các thông tin như số lượng hàng hóa đang có trong kho, sản phẩm bán chạy, sản phẩm tiêu thụ chậm, hiệu suất bán hàng theo từng danh mục hàng hóa,…
Báo cáo tồn kho trước đây của Haravan chưa có số Khả dụng nên nhà bán hàng sẽ không nắm được chính xác lượng sản phẩm còn lại có thể bán để lên kế hoạch bán hàng hợp lý và chuẩn bị cho đợt nhập hàng mới.
Để tối ưu hiệu quả khi quản lý tồn kho, Haravan vừa cập nhật thêm trường thông tin số tồn kho Khả dụng của sản phẩm trong Báo cáo tồn kho dành cho những nhà bán hàng đang sử dụng tồn kho nâng cao tại Haravan.
Số tồn kho khả dụng được hiểu là số lượng tồn kho còn lại có thể bán của sản phẩm và được tính theo công thức:
Số Khả dụng = Số Tồn kho - Số Đặt
Trong đó:
  • Số Tồn kho: Số lượng tồn kho của sản phẩm
  • Số Đặt: Số lượng sản phẩm trong đơn đã đặt nhưng chưa tạo phiếu vận chuyển hoặc chưa xuất hàng từ kho này sang kho khác trong thao tác điều chuyển.

Cập nhật số Khả dụng trong Báo cáo tồn kho

Cập nhật số Khả dụng trong Báo cáo tồn kho

8. Kết luận

Hy vọng với hàng loạt tính năng của Haravan Omnichannel cập nhật mới vào tháng 1/2023 lần này sẽ giúp nhà bán hàng khởi động năm mới thật thuận lợi và nhanh chóng tăng tốc để đạt được những kết quả vượt trội hơn. Đừng quên theo dõi Haravan để không bỏ lỡ những cập nhật tính năng từ Haravan Omnichannel nhé!
Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng tháng 2/2023

12/02/2023 MKT Nguyệt

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng tháng 3/2023

15/03/2023 MKT Nguyệt

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 4/2023

12/04/2023 MKT Nguyệt