7 kênh dành cho người bán hàng đa kênh

Có nhiều người vẫn đang thắc mắc rằng ở Việt Nam có bao nhiêu kênh để có thể bán được sản phẩm của mình và những kênh nào thực sự hiệu quả để họ có thể bắt đầu bán hàng dễ tiếp cận nhiều khách hàng và ra đơn nhiều?

Bán hàng đa kênh qua đâu? Kênh nào? Học viện Haravan chia sẻ 7 kênh dành cho người bán hàng đa kênh tại Việt Nam.

Có 7 loại kênh bán hàng online mà một người kinh doanh online cần biết, để chọn lọc và tìm ra kênh thích hợp nhất mà phát triển, kinh doanh.

1. Đầu tiên phải kể đến những kênh Social - Mạng xã hội

Phổ biến nhất hiện tại, như Facebook, Zalo, Instagram. Mỗi nơi có một đặc thù khác nhau và cách ứng dụng, cách thức hoạt động ở mỗi kênh cũng khác nhau.

kênh Social - Mạng xã hội

Ví dụ: Facebook - Cái chợ online lớn nhất hiện tại. Đã là chợ thì traffic rất lớn, lượng khách hàng ở đây cũng nhiều vô cùng, nhưng cũng có nghĩa là " đối thủ" và các người bán khác cũng nhiều vô số kể. - Zalo - Kênh "Chat" phổ biến nhất của Việt Nam. Dùng làm nơi để chăm sóc khách hàng, quảng bá sản phẩm mới cho những người đã là fan, folow... hoặc rao những mặt hàng "thầm kín" . - Instagam: mạng xã hội hình ảnh Nghe tên là biết, điều tiên quyết để kinh doanh trên Instagram đó là "hình ảnh" phải đẹp, thu hút... Đối tượng dùng instagram hầu hết là những chị em phụ nữ, có hơi hướng văn minh và "điều kiện" chi trả.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách bán hàng trên Facebook hiệu quả 100% cho người mới

2. Sàn Thương Mại Điện Tử

Những cái tên rất quen thuộc như: Lazada, tiki, Adayroi, Sendo, Shopee... là những sàn có lượng khách hàng, traffic lớn nhất hiện tại.

>> Tìm hiểu thêm: Top 10 sàn thương mại điện tử hút khách nhất ở Việt Nam

Sàn thương mại điện tử

3. Các Diễn Đàn/ Forum

5giay, chotot, muaban, nhattao, chugiong... là những trang phổ biến toàn quốc với nhiều loại mặt hàng. Ngoài ra còn có các diễn đàn chuyên biệt cho những nhóm đối tượng cụ thể như: người thích công nghệ, hội yêu xe, hội yêu phim hàn...hoặc từng địa phương đều có những diễn đàn phổ biến như: nhatrangclub...

Các diễn đàn/forum

4. Tự xây dựng, sỡ hữu "sân nhà" , thương hiệu của riêng mình

Website ngày nay không cần đòi hỏi bạn nhiều công sức và tiền bạc, chỉ cần bạn có một tên miền và chọn một giao diện ưng ý là sẽ có thể bắt đầu đưa vào hoạt động ngay lập tức, chỉ trong 30 phút đến 1 giờ Set-up nội dung ban đầu. Bạn có thể vào haravan.com để tham khảo.

>> Xem ngay: 7 cách lập trang web bán hàng online miễn phí

Tự xây dựng website

5. Phân phối, cung cấp và bán sỉ

Mô hình này rất được các con buôn ưu chuộng, bạn chỉ cần kiếm nguồn hàng, còn việc bán thì để người khác lo. Bán sỉ, bán trên các trang deal...

Cung cấp, bán sỉ

6. Bán hàng quốc tế

Internet đưa mọi người đến gần với nhau hơn, thương mại cũng thế. Tận dụng lợi thế sản xuất ở Việt Nam và mang hàng bán ở nước ngoài đang là xu hướng của giới trẻ online mới.

>> Tìm hiểu ngay: Mua hàng Taobao là gì? Cách mua hàng trên Taobao nhanh nhất

Bán hàng quốc tế

7. Không thích sản phẩm, hãy bán dịch vụ

Kinh doanh online phát triển, đồng nghĩa với việc dịch vụ cung cấp cho các đơn vị này càng có nhu cầu cao.

Tự bán dịch vụ>>> Truy cập Haravan để bắt đầu bán hàng đa kênh

>> Đọc thêm bài viết liên quan:

Marketing 7P trong ngành dịch vụ là gì?

Sự khác biệt giữa Omnichannel và Multichannel

Chạy theo xu hướng bán lẻ đa kênh, nên hay không?

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: