Review chợ Tân Bình và cách nhập sỉ tại chợ đầu mối TP.HCM

Chợ Tân Bình được biết đến là một trong những khu chợ nổi tiếng tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. Đối với những ai đang và sẽ kinh doanh chắc hẳn đều đã một lần ghé qua chợ đầu mối Tân Bình. Tại đây có vô số những mặt hàng kinh doanh khác nhau, đa dạng về chủng loại, mẫu mã với giá cả phải chăng. Trong bài viết này hãy cùng Haravan tìm hiểu những nét tiêu biểu của chợ Tân Bình, các mặt hàng buôn bán chủ yếu ở đây và cách tìm được nguồn hàng giá sỉ rẻ nhất nhé.

1. Tổng quan về chợ Tân Bình

Review chợ tân bình

Chợ Tân Bình - nơi diễn ra các hoạt động buôn bán tấp nập

Chợ Tân Bình thành lập từ những năm 1960 tại vị trí đắc địa thuộc phường 8, quận Tân Bình. Đây là nơi giao nhau của bốn trục đường lớn đó là: Đường Lê Minh Xuân, đường Lý Thường Kiệt, đường Tân Tiến và đường Phú Hòa. Ngày nay, chợ đầu mối Tân Bình đã trở thành tâm điểm của những hoạt động mua bán khác nhau diễn ra tấp nập từ sáng đến chiều tối hằng ngày.

Khuôn viên chợ nổi bật với tổng diện tích trên 22 800m² có thể phục vụ tất cả nhu cầu mua sắm, ăn uống và giúp người dân dễ dàng hơn khi ghé vào tham quan khu chợ lớn nhất nhì Sài Gòn này. Chợ Tân Bình được chia thành bốn khu vực kinh doanh chính với gần 3000 hộ kinh doanh đa dạng về các ngành hàng nhưng chủ yếu là buôn bán quần áo giá sỉ.

Với thiết kế 4 cổng chính hướng về 4 trục đường lớn và 5 cửa phụ giúp người mua hàng dễ dàng ra vào chợ mà không mất quá nhiều thời gian để tìm đường. Sở dĩ khu chợ này luôn có lượng khách lớn bởi vì các mặt hàng ở chợ Tân Bình được bán với giá thành phải chăng, các tiểu thương không phải bỏ ra quá nhiều vốn để đầu tư.

1.1 Địa chỉ chợ Tân Bình

Đôi khi chúng ta thường nhận được câu hỏi chợ Tân Bình nằm ở đâu, chợ Tân Bình ở quận mấy của các tiểu thương từ các nơi khác đổ về. Chợ Tân Bình nằm tại số 172 - 174M Lý Thường Kiệt, phường 6, quận Tân Bình, TP HCM. Do chợ nằm ở khu vực trung tâm nên bạn dễ dàng di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô để đến tham quan khu chợ.

1.2 Chợ Tân Bình mấy giờ mở cửa

Chợ sỉ Tân Bình hoạt động từ lúc 6h - 18h mỗi ngày với nhiều hình thức kinh doanh đa dạng như bán quần áo, giày dép, thực phẩm khô, phụ kiện thời trang,... Tuy nhiên, bạn nên đi vào lúc 8h-16h là hợp lý bởi vì lúc này tất cả các kiot đều mở cửa để khách hàng xem hàng hóa và lấy sỉ nếu có.

2. Chợ Tân Bình bán gì?

Vậy chợ Tân Bình bán gì? Chợ Tân Bình kinh doanh đa dạng các mặt hàng như vàng bạc, kim khí, thức ăn, mỹ phẩm,... nhưng mặt hàng nổi tiếng ở đây thu hút hàng nghìn lượt khách mỗi ngày chính là thời trang quần áo.

2.1 Quần áo

Chợ Tân Bình được các mệnh danh là một trong những khu chợ bỏ sỉ quần áo lớn nhất TPHCM. Nơi đây quy tụ nhiều con buôn trong nội thành và các tỉnh khu vực phí Nam đến để tìm nguồn hàng sỉ cho cửa hàng của mình. Bỏ sỉ quần áo là cụm từ đã quá quen thuộc với người dân nơi đây.

Với đa dạng chủng loại, màu sắc, chất liệu và mức giá bình dân đã thu hút được rất nhiều khách hàng tụ họp tại đây. Tuy nhiên kiểu dáng không quá phong phú, mới lạ cũng là một trong những điểm trừ tại chợ đầu mối Tân Bình. Ngoài quần áo thường ngày thì chợ Tân Bình là nơi đa dạng mẫu mã về trang phục cưới hỏi với giá thành rẻ nhất Sài Gòn.

Review chợ tân bình

Quần áo đa dạng mẫu mã, kiểu dáng được bày bán với số lượng lớn

Bên cạnh việc cung cấp sỉ lẻ quần áo thì nơi đây cũng là thiên đường cung cấp phụ liệu ngành may mặc. Tại các trục đường bao quanh chợ có hàng loạt các cửa hàng bán vải, phụ liệu cung cấp cho các xưởng may tại TPHCM hoặc các tỉnh miền Nam. Nếu có nhu cầu mua nguyên vật liệu may mặc thì bạn nên ghé ngay đến chợ Tân Bình nhé.

Tuy nhiên nhiều người ghé vào chợ tham quan đặt ra câu hỏi liệu chợ Tân Bình có bán lẻ không? Tất nhiên là có, ngoài bỏ sỉ cho những mối lớn, nơi đây còn bán lẻ cho những khách hàng vãng lai có nhu cầu mua sắm.

2.2 Thức ăn

Sau khi tham quan một vòng các sạp đồ sỉ lẻ, bạn có thể vào các quán ăn bên trong chợ để thưởng thức những đặc sản nổi tiếng. Đến đây, du khách sẽ không khỏi bất ngờ bởi sự đa dạng của những món đặc sản hấp dẫn ngay trước mắt.

Đầu tiên phải kể đến là mì quảng - món ăn quen thuộc của người con xứ Quảng xa quê. Mì quảng chợ Tân Bình được chế biến bởi những người con miền Trung chính gốc nên rất chuẩn vị. Menu có nhiều món đa dạng như mì quảng gà, mì quảng tôm thịt, mì quảng cá lóc.

Món đặc sản thứ hai không thể bỏ qua chính là bún mắm nêm thịt heo quay/ thịt luộc. Một tô bún đầy đủ các loại topping như thịt heo, tai heo, nem chua ăn kèm với rau sống, đậu phộng kết hợp với vị mắm nêm đậm đà vị biển. Dựa vào những review chợ Tân Bình về mảng ẩm thực của chúng tôi, khi đến đây bạn đừng nên bỏ qua những món ăn ngon này nhé.

2.3 Mỹ phẩm

Mỹ phẩm ở chợ Tân Bình có giá thành rẻ hơn nhiều so với các cửa hàng chuyên cung cấp mỹ phẩm trên thị trường hiện nay. Khi đến đây, bạn có thể dễ dàng tìm được những dòng mỹ phẩm cao cấp đến từ nhiều quốc gia khác nhau như Hàn Quốc, Nhật Bản. Càng đi sâu vào trong chợ, bạn sẽ bị chìm ngập trong những gian hàng bán mỹ phẩm với đa dạng chủng loại như cushion, chì kẻ mày, son môi, kem dưỡng.

Tuy nhiên, bạn phải cẩn trọng trước khi mua bởi nhiều quầy trà trộn hàng thật và hàng giả với nhau. Bởi vì sản phẩm chưa được kiểm duyệt chặt chẽ về nguồn gốc xuất xứ nên đây cũng là điều khiến nhiều người lo ngại.

Review chợ tân bình

Một quầy hàng bán sỉ mỹ phẩm tại chợ Tân Bình

2.4 Phụ kiện thời trang

Chợ Tân Bình là nhà cung cấp sỉ phụ kiện thời trang với nhiều chính sách quà tặng cho những khách hàng đang có nhu cầu mua sỉ với số lượng lớn. Các cửa hàng phụ kiện thời trang tại chợ này phong phú về kiểu dáng, thương hiệu cũng như kích thước, chất liệu, màu sắc giúp các đại lý có được những mặt hàng thương mại đa dạng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

3. Kinh nghiệm lấy hàng sỉ từ chợ đầu mối Tân Bình

Đúng với cái tên của nó - Chợ sỉ Tân Bình, nơi đây là lựa chọn hàng đầu của các tiểu thương mua bán nội thành và ngoại thành. Tuy nhiên làm thế nào để lấy sỉ quần áo tốt và chất lượng nhất, bạn phải biết một số kinh nghiệm dưới đây:

3.1 Kiểm tra chất lượng hàng hóa

Nhìn chung chất lượng quần áo tại chợ Tân Bình ở mức trung bình nhưng vẫn có sự pha trộn giữa hàng cao cấp và hàng kém chất lượng. Do đó, việc đảm bảo chất lượng mặt hàng trước khi mua bằng cách xem chất liệu, đường may hoặc tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm nhập sỉ lâu năm tại đây.

Review chợ tân bình

Trước khi mua phải tìm hiểu nguồn gốc hàng hóa đến từ đâu

Việc tìm hiểu nguồn gốc hàng bán ở chợ Tân Bình cũng rất quan trọng vì nếu nắm rõ nguồn hàng giúp bạn bắt kịp xu hướng hiện tại và tư vấn kiểu dáng, chất liệu cho khách hàng của mình. Ngoài ra, bạn nên chọn mua ở nhiều sạp khác nhau để có thể nhập được những mẫu mã đa dạng nhất, đáp ứng nhiều thị hiếu khác nhau của khách hàng.

3.2 Kiểm tra các lỗi trên quần áo (nếu có)

Theo những thông tin mà chúng tôi cung cấp ở trên có thể nhận biết quần áo bày bán tại chợ Tân Bình chủ yếu là hàng gia công và một số là hàng Quảng Châu. Những mặt hàng này có chất lượng không cao nên khó tránh khỏi những sai sót trong quá trình sản xuất.

Riêng tại chợ Tân Bình, hầu hết sạp hàng nào cũng có dòng chữ “hàng bán miễn đổi trả” nên bạn cần xem kỹ đường kim mũi chỉ để tránh mua phải hàng lỗi.

Review chợ tân bình

Kiểm tra các lỗi trước khi thanh toán tiền hàng cho người bán

3.3 Thương lượng giá với nhà cung cấp

Quần áo giá sỉ bày bán ở chợ Tân Bình giá thành thấp hơn chợ An Đông và một số chợ bán sỉ khác. Tuy nhiên, có những người bán hàng lại bán khá cao đối với những con buôn lạ mặt. Vì vậy đừng quên mặc cả giá với người bán để lấy hàng với mức giá phù hợp nhé.

Một điều cần lưu ý khi bạn nhập hàng quần áo tại chợ Tân Bình nên tham khảo kinh nghiệm của người lấy sỉ lâu năm để tránh bị “hớ” và có thể được hưởng mức giá chiết khấu hợp lý nhất.

3.4 Sử dụng phương tiện vận chuyển hàng hóa phù hợp

Nếu bạn từ các tỉnh miền Nam đến chợ Tân Bình để mua quần áo giá sỉ hoặc mua với số lượng lớn mà không thể mang về tận nhà thì hãy lựa chọn hình thức vận chuyển qua xe tải hoặc qua đường bưu điện. Bạn phải lưu ý đóng gói hàng hóa cẩn thận trước khi gửi, tránh xảy ra những vấn đề không đáng có trong quá trình vận chuyển.

3.5 Kết hợp sử dụng phần mềm bán hàng

Sau khi đã nắm được các kinh nghiệm lấy hàng trên, bạn có thể kết hợp với phần mềm quản lý bán hàng của Haravan để việc kinh doanh của mình diễn ra thuận lợi nhất. Phần mềm này của chúng tôi có thể dùng cho cả PC và mobile, có khả năng đồng bộ dữ liệu như: thông tin khách hàng, tình trạng tồn kho. Ngoài ra còn tích hợp dịch vụ chăm sóc khách hàng để bạn có thể kiểm soát lượng khách tại cửa hàng của mình.

Review chợ tân bình

Giải pháp bán hàng đa kênh dành cho người đang kinh doanh

Bên cạnh đó, trên các kênh online, chúng tôi cũng tích hợp tính năng bán hàng tự động, phân loại khách hàng và tạo đơn hàng trực tiếp nhằm tiết kiệm thời gian cho bạn, tránh tình trạng sót đơn hàng xảy ra. Nếu bạn muốn biết thêm nhiều thông tin chi tiết về phần mềm này, hãy liên hệ ngay với Haravan để được hỗ trợ ngay nhé.

4. Kết luận

Như vậy thông qua bài viết trên, Haravan đã chia sẻ cho bạn đọc các kinh nghiệm lấy sỉ hàng hóa tại chợ Tân Bình với mức giá phù hợp nhất. Hy vọng trong tương lai chợ Tân Bình ngoài buôn bán tại chỗ còn phát triển trở thành chợ Tân Bình online lớn nhất cả nước, thu hút tiểu thương trên các tỉnh thành. Vậy nên, nếu bạn đang có ý định kinh doanh về lĩnh vực thời trang thì đừng quên lựa chọn chợ đầu mối Tân Bình là một trong những địa chỉ lấy sỉ uy tín nhé.

-------------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Review chợ tân bình

Có thể bạn quan tâm:

Chợ Kim Liên ở đâu? Hướng dẫn nhập đồ si hàng thùng cho người mới

Chợ Ninh Hiệp ở đâu? Kinh nghiệm nhập hàng chợ Ninh Hiệp để kinh doanh

Chia sẻ kinh nghiệm tham quan chợ Hạnh Thông Tây

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Chợ Kim Liên ở đâu? Hướng dẫn nhập đồ si hàng thùng cho người mới

28/03/2023 MKT Ngoc Anh

Mách bạn kinh nghiệm mở đại lý thức ăn chăn nuôi kiếm bộn tiền

18/04/2023 MKT Thuy

Kho Thẩm Quyến ở đâu? Cách lấy hàng Thẩm Quyến về Việt Nam nhanh nhất

22/04/2023 MKT Thuy