Chợ Ninh Hiệp ở đâu? Kinh nghiệm nhập hàng chợ Ninh Hiệp để kinh doanh

Chợ Ninh Hiệp là khu chợ đầu mối chuyên đổ sỉ các loại vải vóc, quần áo lớn nhất và rẻ nhất miền Bắc. Đây là nơi mà các chủ shop thời trang mới tập tành kinh doanh thường sẽ nghĩ đến đầu tiên. Tuy nhiên, nếu mới tập tành kinh doanh quần áo và muốn đến chợ Ninh Hiệp lấy hàng, bạn sẽ rất dễ bị dắt mũi, bị bắt nạt hoặc gặp phải vô vàn tình huống éo le khác khi đến đây. Do đó, để có thêm kinh nghiệm đi chợ Ninh Hiệp, hãy theo dõi bài viết sau cùng Haravan!

1. Tổng quan về chợ Ninh Hiệp

1.1 Địa chỉ chợ Ninh Hiệp

cho-ninh-hiep

Địa chỉ chợ Ninh Hiệp

Địa chỉ chợ Ninh Hiệp nằm cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 25km. Cụ thể, chợ Ninh Hiệp (hay chợ Nành Ninh Hiệp) thuộc làng Nành, xã Ninh Hiệp, Huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Xa xưa, Ninh Hiệp nổi tiếng với cái tên làng Nành - một làng nghề thuốc bắc truyền thống. Tuy nhiên, chợ Ninh Hiệp đã chuyển sang buôn bán vải vóc và các loại quần áo thời trang trong mấy chục năm trở lại đây. Và ngày như ngày nay, người ta không nhớ đến cái tên làng Nành với nghề bốc thuốc truyền thống nữa.

Ở tất cả các ngày trong tuần, lúc nào chợ Ninh Hiệp cũng nhộn nhịp, tấp nập người bán người mua. Vải vóc, quần áo đủ màu sắc, size số, kiểu dáng được bày bán la liệt từ phía ngoài mặt đường vào sâu trong khu chợ chính. Ngoài buôn bán các sản phẩm thời trang, chợ Ninh Hiệp còn có rất nhiều địa điểm giải trí và ăn uống giúp mọi người thư giãn, nghỉ ngơi sau những phút giây đi bộ và chen lấn xô bồ.

1.2 Đường đi chợ Ninh Hiệp

cho-ninh-hiep

Đường đi chợ Ninh Hiệp

Đường đi chợ Ninh Hiệp rất đơn giản, bạn có thể tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân hoặc xe buýt đến chợ vải Ninh Hiệp đều được.

  • Nếu bạn ở nội thành Hà Nội: Bạn hãy đi chuyển đến cầu Chương Dương, sau đó đi hết các tuyến đường Nguyễn Văn Cừ, Ngô Gia Tự, cầu Đuống, Hà Huy Tập, Đặng Phúc Thông. Lúc này, quan sát phía bên tay phải, bạn sẽ thấy một biển chỉ dẫn vào chợ Ninh Hiệp. Chỉ cần đi thẳng khoảng 2km là bạn đã vào trong khu chợ chính.
  • Nếu bạn trong nội thành nhưng không chủ động phương tiện đi lại: Trong trường hợp này, bạn có thể đến chợ Ninh Hiệp bằng xe buýt. Một số tuyến buýt mà bạn có thể tham khảo như 54 (Long Biên - Bắc Ninh), 10B (KĐT Time City - Trung Mầu), 65 (Thụy Lâm (Đông Anh) - Trung Mầu). Tuy nhiên, chỉ có tuyến 10B và 65 là đi sâu vào trong chợ, còn tuyến 54 sẽ chỉ đỗ bên ngoài mặt đường Đặng Phúc Thông, nên bạn sẽ phải bắt xe ôm để di chuyển vào khu chợ chính.
  • Nếu bạn ở các tỉnh thành lân cận (Hưng Yên, Hà Nam, Thái Bình, Bắc Ninh, Bắc Giang,...): Nếu bạn có phương tiện cá nhân, hãy tìm đường đến chợ Ninh Hiệp trên Google Map và đi theo chỉ dẫn. Trong trường hợp không có, bạn cần phải di chuyển đến chợ bằng xe khách. Lúc này, bạn hãy bắt xe đi đến bến xe trung tâm thành phố Hà Nội (bến Gia Lâm, Lương Yên,...) rồi thuê xe ôm, xe buýt,... để đi tới chợ.

1.3 Chợ Ninh Hiệp mở cửa đến mấy giờ?

cho-ninh-hiep

Thời gian mở cửa chợ Ninh Hiệp

Chợ Ninh Hiệp mở cửa đến mấy giờ có lẽ là thắc mắc của rất nhiều con buôn. Nơi đây mở cửa tất cả các ngày trong tuần, người bán sẽ bắt đầu dọn hàng từ 7h sáng và bán đến 18h mỗi ngày. Tuy nhiên, vẫn có một số cửa hàng có nhiều mối nhập nên sẽ đóng cửa muộn hơn. Vì vậy, bạn có thể chủ động sắp xếp thời gian của mình để đi tới chợ Ninh Hiệp sao cho hợp lý.

Lưu ý rằng, Ninh Hiệp là khu chợ đổ sỉ thời trang lớn, mỗi ngày đều có vài nghìn người kéo đến. Do đó, bạn nên đi đến chợ sớm để chọn mẫu và được các chủ cửa hàng tiếp đón, tư vấn chu đáo hơn. Hạn chế tình trạng phải chen lấn, xô đẩy mà vẫn không nhập được hàng.

2. Các khu vực của chợ Ninh Hiệp

2.1 Xưởng gia công khu Dốc Lã

cho-ninh-hiep

Xưởng gia công khu Dốc Lã

Theo kinh nghiệm đi chợ Ninh Hiệp của Haravan, nếu muốn đặt mau quần áo tự thiết kế với số lượng lớn thì bạn nên đi đến xưởng gia công khu Dốc Lã, cách chợ chính khoảng 3km. Nơi đây sẽ có những ki-ốt nhỏ được xây san sát nhau ở hai bên đường.

Đây chính là các nơi chuyên nhận may quần áo số lượng lớn theo yêu cầu. Tuy nhiên, họ vẫn đổ sỉ cả quần áo may sẵn nhưng mẫu mã không phong phú và số lượng sẽ ít hơn. Để thu hút khách hàng, họ còn bày sẵn những mẫu quần áo tự may với màu sắc sặc sỡ rồi để ở ngoài cửa ki-ốt.

Nếu bạn có nhu cầu đặt may quần áo theo mẫu có sẵn thì trước tiên, bạn nên đi khảo sát giá ở vài nơi khác nhau và tìm nguồn hàng may với mức giá tốt nhất, tránh việc chốt đơn ngay tại quầy hàng đầu tiên.

2.2 Chợ đầu mối Baza

cho-ninh-hiep

Chợ đầu mối Baza

Chợ đầu mối Baza nằm cách khu chợ chính khoảng 1.5km. Nơi đây chuyên bán buôn bán lẻ đủ loại vải vóc với màu sắc khác nhau (thực tế là các chủ sạp chuyển ra bán phía ngoài chứ không bán trong khu trung tâm chính như trước). Nhiều người nói rằng, nhờ chợ đầu mối Baza mà chợ vải Ninh Hiệp mới được nhiều người biết đến như ngày nay.

Nếu lần đầu đến chợ đầu mối Baza, bạn sẽ bị sốc và choáng ngợp bởi nơi đây có quá nhiều loại vải với mọi chất liệu, màu sắc và giá cả. Trong trường hợp muốn nhập vải nơi đây, bạn nên học hỏi một chút kiến thức về vải để có thể biết chúng là loại nào cho dễ mặc cả.

Để mua được vải ngon giá hời, bạn nên thể hiện thần thái của con buôn khi nói chuyện với các chủ sạp. Để có được thần thái ấy, bạn có thể quan sát những bà, những chị đi giày đế thấp, trên tay xách một đống túi lớn nhỏ. Đây chính là con buôn 100% mà bạn có thể nhìn rồi học hỏi theo khi đến chợ Ninh Hiệp.

Do bán hàng lâu năm nên các chủ sạp ở chợ đầu mối Baza sẽ rất tinh ý, họ chỉ cần để ý một vài động tác và cách nói chuyện của bạn là đã có thể nhìn ra bạn là con buôn chính thống hay là người mới. Kể cả khi chỉ mua vài mét vải nhưng nếu biết mặc cả, bạn sẽ có được chúng với giá rẻ nhất có thể.

Thông thường, các chủ sạp sẽ hỏi luôn xem bạn muốn mua lẻ hay mua buôn. Và trong trường hợp này, bạn chỉ nên mặc cả họ một lần duy nhất bởi rất ít khi họ giảm giá thêm, trừ khi là bạn nhập hàng với số lượng lớn. Tuy nhiên, có một mẹo là, nếu bạn mua lẻ nhưng muốn nhập giá buôn, hãy biện cớ với họ là muốn lấy thử vài mẫu trước, nếu về thấy tốt thì sẽ đến nhập số lượng lớn. Để chủ sạp tin rằng bạn sẽ liên lạc lại, hãy xin họ số tài khoản và số điện thoại.

2.3 Khu chợ Sơn Long và Phú Điền

cho-ninh-hiep

Khu chợ Sơn Long và Phú Điền

Ngoài hai khu chợ đã kể đến ở trên thì khu chợ Sơn Long và Phú Điền cũng là địa chỉ mua sỉ lẻ hàng Quảng Châu ở chợ Ninh Hiệp mà các con buôn thường xuyên ghé đến.

Chợ Sơn Long và Phú Điện nằm ở cuối đoạn đường đi vào chợ Ninh Hiệp, đối diện trường tiểu học Ninh Hiệp. Đây là hai khi chợ bán buôn bán lẻ đủ mọi quần áo nam, nữ (tuy nhiên cũng sẽ có một vài quầy chỉ nhận bán buôn).

Khi vào bất kỳ một quầy nào trong khu chợ Sơn Long và Phú Điền, bạn sẽ được xem trước các mẫu quần áo được trưng trên một chiếc bàn nhỏ. Nếu ưng mẫu nào thì chủ sạp sẽ nhặt cho bạn cả đống còn đóng nguyên túi ở trong kho của họ.

Theo kinh nghiệm đi chợ Ninh Hiệp của Haravan, thì khu chợ này thường khó mặc cả hơn các khu chợ ở trên. Ngay từ đầu, họ sẽ hỏi luôn bán là lấy lẻ hay lấy sỉ để đưa ra giá bán. Khi nhận hàng, bạn không nhất thiết phải mở ra kiểm tra ngay, nhưng hãy nhớ nhắc họ viết hóa đơn cho và hỏi qua về chính sách đổi trả. Nếu lấy về có sản phẩm nào bị lỗi, bạn chỉ cần mang hóa đơn và đơn hàng đó ra đổi là được.

2.4 Chợ Nành Ninh Hiệp

cho-ninh-hiep

Chợ Nành Ninh Hiệp

Chợ Nành Ninh Hiệp là khu chợ lâu đời nhất tại nơi đây, nằm cạnh ngay khu trung tâm thương mại chính. Cũng giống như các khu chợ khác ở Ninh Hiệp, phía trong chợ Nành cũng bày bán đầy đủ các mặt hàng quần áo, phụ kiện thời trang nam nữ với rất nhiều kiểu mẫu khác nhau. Tuy nhiên, những người bán trong chợ này rất hay nói thách giá, vì vậy bạn nên tìm hiểu và tỉnh táo để tránh bị mua đắt.

3. Chợ Ninh Hiệp bán những gì?

Chợ Ninh Hiệp bán những gì? Ở chợ Ninh Hiệp, nguồn hàng vô cùng phong phú và đa dạng, có đủ loại quần áo, vải vóc với màu sắc và size số đủ cả. Hầu hết các mặt hàng bày bán ở nơi đây đều được nhập từ Quảng Châu, Trung Quốc. Tuy nhiên, ở chợ Ninh Hiệp cũng có những mặt hàng được nhập từ các xưởng gia công, nhà máy may mặc ở Việt Nam.

Dọc đường trong khu chợ cũng có rất nhiều hàng quán bán đồ ăn, nước uống phục vụ cho người bán hàng và khách ghé đến.

4. Kinh nghiệm nhập hàng từ chợ Ninh Hiệp để kinh doanh

4.1 Các hình thức nhập hàng

cho-ninh-hiep

Các hình thức nhập hàng tại chợ Ninh Hiệp

Trước kia, khi nghĩ đến chuyện nhập hàng giá sỉ tại chợ Ninh Hiệp, hầu hết mọi người chỉ nghĩ đến việc trực tiếp đến chợ, sau đó lựa mẫu, mặc cả để có giá tốt rồi thanh toán, vận chuyển hàng về nhà. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, để gia tăng sức cạnh tranh, các tiểu thương trong chợ Ninh Hiệp cũng bắt đầu sử dụng mạng xã hội để bán hàng, từ đó xuất hiện cái tên “chợ Ninh Hiệp online”.

Hiện tại, có 2 phương thức nhập hàng phổ biến tại chợ Ninh Hiệp, đó là:

  • Trực tiếp đến chợ mua hàng theo cách truyền thống.
  • Mua hàng online qua fanpage Facebook, Zalo của các tiểu thương hoặc mua qua group chợ Ninh Hiệp.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm lấy hàng chợ Ninh Hiệp của nhiều người bán lâu năm cho thấy, việc mua sỉ quần áo từ chợ Ninh Hiệp online rất dễ mua phải hàng lỗi, hàng kém chất lượng, khó bán và khó đổi trả. Do đó, nếu không phải mối sỉ quen và đáng tin cậy thì bạn không nên mua buôn quần áo tại chợ Ninh Hiệp theo cách này để tránh “tiền mất, tật mang”.

4.2 Thanh toán

cho-ninh-hiep

Thanh toán ở chợ Ninh Hiệp

Nếu bạn đến chợ mua hàng trực tiếp theo cách truyền thống, bạn sẽ phải thanh toán bằng tiền mặt 100%. Sau khi lựa mẫu, báo số lượng, chốt giá với chủ sạp, bạn sẽ nhận hàng để kiểm tra chất lượng rồi mới tiến hành thanh toán.

Hiện nay, tại chợ Ninh Hiệp có duy nhất 2 cây ATM: 1 cây nằm ở khu vui chơi cho trẻ em, 1 cây nằm ngay cổng chợ Nành. Nếu bạn muốn rút tiền thì có thể ghé qua 2 địa điểm trên.

Còn nếu bạn ở nội thành Hà Nội nhưng mua buôn trên chợ Ninh Hiệp online thì các tiểu thương sẽ giao hàng tận nhà, cho phép bạn kiểm hàng rồi mới bắt đầu thu tiền. Trong trường hợp ở xa, bạn cần thanh toán cho họ trước 70 - 100% giá trị hàng hóa thì họ mới nhập hàng và giao đến nhà cho bạn.

4.3 Thuê xe đẩy

Với các khu chợ bên trong như chợ Long Sơn và Phú Điền, chợ Nành, bạn cần gửi xe bên ngoài và đi bộ vào chợ mua hàng. Còn đối với các khu chợ khác, bạn có thể đi cả xe máy vào, tuy nhiên chợ Ninh Hiệp rất đông, nếu bạn đi cả xe vào thì sẽ khó di chuyển và bất tiện.

Nếu định mua buôn với số lượng nhiều, bạn nên thuê xe đẩy để tiện cho việc vận chuyển hàng hóa. Giá thuê xe đẩy tại nơi đây sẽ dao động từ 50.000 - 70.000đ/xe.

Do chợ Ninh Hiệp khá to, các khu chợ lại không ở gần nhau và bạn không muốn đi bộ nhiều, thì bạn có thể thuê xe ôm để di chuyển.

4.4 Khảo sát hàng

cho-ninh-hiep

Khảo sát hàng hóa trước khi mua

Vì trong khu chợ Ninh Hiệp có vô vàn các loại hàng hóa với giá cả khác nhau. Do đó, bạn không nên lựa chọn ngay khi chỉ mới đi được vài ki-ốt, hãy khảo sát và tham khảo nhiều nơi. Sau đó mới chốt địa điểm mua kẻo bị bóp giá.

4.5 Lấy hóa đơn

Mỗi khi mua hàng, hãy yêu cầu chủ sạp viết hóa đơn cho bạn, để nhỡ có hàng lỗi hay bạn có nhu cầu muốn đổi thì có thể đổi được. Thông thường, trên hóa đơn sẽ có đủ tên sạp, số điện thoại, địa chỉ, loại hàng, số lượng hàng hóa, tổng tiền,... Trong trường hợp phải đổi hàng, bạn nhớ mang theo hóa đơn, nếu không sẽ không được đổi.

4.6 Cách trả giá sỉ

cho-ninh-hiep

Cách trả giá sỉ tại chợ Ninh Hiệp

Do buôn bán lâu năm nên những tiểu thương trong chợ Ninh Hiệp chỉ cần nhìn vào cách bạn xem mẫu, hỏi giá là đã có thể biết được bạn là con buôn chính hiệu hay dân mới tập tành kinh doanh. Tất nhiên, giá mà họ bán cho người mới bao giờ cũng chênh 10.000 - 20.000/1 sản phẩm so với con buôn lâu năm.

Vì thế, một kinh nghiệm đi chợ Ninh Hiệp mà mình muốn chia sẻ với bạn trong những lần đầu là hãy đi nhập hàng cùng người quen, những chủ shop đã quen với việc nhập hàng tại chợ Ninh Hiệp và có những mối quen để có thể nhập hàng với họ với giá tốt.

Nếu không, bạn hãy đi tham khảo giá bán ở những mẫu treo sẵn trong các ki-ốt để xác định được giá bán trung bình. Sau đó, hãy dõng dạc hỏi một số câu như: “Bữa nay có mẫu nào mới được nhập về không?”, “Mẫu này mua nhiều có giảm không?”, “Hàng này nhập về giá sao?”, “Hàng này có thêm mẫu nào khác không?”,... để được người bán nói giá sỉ. Tiếp đó, bạn có thể di chuyển giữa các kiot khác nhau để khảo giá và tìm được nơi cung cấp giá tốt nhất cho mình.

5. Những lưu ý khi nhập hàng tại chợ Ninh Hiệp

cho-ninh-hiep

Lưu ý khi nhập hàng tại chợ Ninh Hiệp

Bên cạnh những kinh nghiệm đi chợ Ninh Hiệp mua quần áo, nhập hàng mà Haravan đã chia sẻ ở trên, để có thể trở nên thông thạo và dễ dàng mua lẻ, mua sỉ hơn, bạn cần chú ý những điều sau:

Khi đi nhập hàng Quảng Châu ở chợ Ninh Hiệp, bạn nên đeo khẩu trang, đi giày thể thao bởi chợ rất rộng, cần đi bộ khá xa. Không những vậy nơi đây còn rất bụi và đông người.

Như đã nói ở trên, Ninh Hiệp là khu chợ đổ sỉ thời trang lớn, mỗi ngày đều có vài nghìn người kéo đến. Do đó chợ rất đông đúc, xô bồ nên tránh để kẻ gian móc túi, bạn hãy để điện thoại, trang sức, tư trang cá nhân thật cẩn thận.

Ngoài ra, trước khi đi chợ Ninh Hiệp, bạn nên tham khảo thêm nhiều mẫu quần áo mới, xem mẫu nào đang bán chạy bởi vào chợ rất dễ hoa mắt, bạn sẽ bị ngập tràn trong biển quần áo. Bạn nên tham khảo thêm giá cả trên mạng và kinh nghiệm của những người đã từng mua buôn tại chợ Ninh Hiệp để tránh bị chặt chém.

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn gia tăng doanh số bán hàng bằng cách bán hàng đa kênh, thì bạn có thể sử dụng giải pháp quản lý bán hàng đa kênh Omnichannel Haravan.

cho-ninh-hiep

Giải pháp quản lý bán hàng đa kênh Omnichannel Haravan

Giải pháp quản lý bán hàng đa kênh Omnichannel Haravan sẽ giúp bạn thu hút thêm nhiều khách hàng mới ở đa kênh, tăng gấp 3 lần tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu, tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân sự, xây dựng uy tín cho thương hiệu của bạn. Bên cạnh đó, Haravan Omnichannel cũng sẽ giúp bạn:

  • Dễ dàng tiếp cận đối với nhóm khách hàng tiềm năng và giúp bạn thu hút thêm nhiều khách hàng mới.
  • Quản lý hiệu quả data của khách hàng.
  • Tăng mức độ nhận diện của bạn.
  • Tiết kiệm thời gian, nhân lực cũng như chi phí quản lý giảm đáng kể.
  • Tăng trưởng doanh thu vượt bậc, đạt hiệu suất kinh doanh tối ưu. Từ đó có thể tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường.

Tuy nhiều chức năng là vậy nhưng Haravan Omnichannel lại rất dễ dàng sử dụng. Người dùng chỉ cần sử dụng vài thao tác cơ bản trong vài lần là có thể dễ dàng làm quen cũng như sử dụng phần mềm.

Chính vì những ưu điểm nổi trội của giải pháp quản lý bán hàng đa kênh Omnichannel Haravan mà các ứng dụng khác khó có được, nhiều doanh nghiệp lớn như The Coffee House, Juno, Vinamilk,... đã tin tưởng sử dụng. Đây là giải pháp quản lý bán hàng đa kênh mà các nhà kinh doanh nên cân nhắc tìm hiểu đầu tiên nếu muốn có một phần mềm đầy đủ chức năng và tiện lợi, dễ dàng sử dụng.

6. Tổng kết

Bài viết trên Haravan đã chia sẻ cho bạn kinh nghiệm đi chợ Ninh Hiệp của rất nhiều chủ shop bán hàng lâu năm. Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ tìm được nguồn lấy hàng buôn tại chợ Ninh Hiệp, từ đó công việc kinh doanh đạt hiệu quả cao. Chúc bạn thành công!

-------------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

4C Marketing là gì

Có thể bạn quan tâm:

Kinh doanh trang sức cho người mới - Không khó như bạn nghĩ!

Bí kíp kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông kiếm bộn tiền

“Hái ra tiền” với 10 ý tưởng kinh doanh cho dân văn phòng

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: