Kho Thẩm Quyến ở đâu? Cách lấy hàng Thẩm Quyến về Việt Nam nhanh nhất

Là một tín đồ của Shopee, thường mua đồ nước ngoài, các bạn có lẽ không còn xa lạ với kho Thẩm Quyến. Vậy, kho này ở đâu, cách lấy hàng từ Thẩm Quyến về Việt Nam như thế nào? Cùng tìm hiểu về kho hàng quen thuộc này qua bài viết sau đây.

1. Kho Thẩm Quyến ở đâu ở Trung Quốc?

Kho Thẩm Quyến là địa điểm thường xuyên xuất hiện trên thông báo của Shopee khi bạn mua hàng nước ngoài. Vậy, kho Thẩm Quyến ở đâu Trung Quốc?

Thẩm Quyến (hay Thâm Quyến) là một khu công nghiệp tại Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Được nằm cách trung tâm Thâm Quyến khoảng 50 km về phía Đông Nam, trên đất liền phía Tây Bắc của tỉnh. Thẩm Quyến là khu vực sản xuất điện tử, máy tính và các sản phẩm công nghệ cao. Đó là một trung tâm sản xuất và xuất khẩu quan trọng của Trung Quốc và thế giới. Đồng thời, cũng là kho trung chuyển hàng hóa lớn ở khu vực phía Nam Trung Quốc.

Kho Thẩm Quyến

Thẩm Quyến là một trung tâm sản xuất và xuất khẩu quan trọng của Trung Quốc và thế giới (Nguồn ảnh: Baidu.com)

Nơi đây cũng là một bưu cục của Shopee, nơi trung chuyển hàng hoá quan trọng trước khi thông quan về Việt Nam. Tại đây, đơn hàng sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng, để đảm bảo tính hợp lệ của đơn hàng trước khi ra khỏi biên giới.

Kho Thâm Quyến có vị trí thuận lợi, chỉ cách cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) 650km, cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) 770 km. Nhờ đó, việc vận chuyển hàng thuận tiện cũng như tiết kiệm được cước phí cho người mua hàng. Chính vì vậy, kho Thẩm Quyến chính là lựa chọn hàng đầu của những người mua hàng, những chủ shop tại Việt Nam khi mua hàng tại Trung Quốc.

2. Đơn hàng đã xuất kho Thẩm Quyến nghĩa là gì?

Khi mua hàng qua Shopee, đơn hàng thường cập nhật thời gian, hành trình của đơn hàng. Đối với những đơn hàng nước ngoài, được đặt mua tại Trung Quốc, đôi khi bạn sẽ bắt gặp những dòng thông báo như:”Đơn hàng đã đến kho Nghĩa Ô” hay “Đơn hàng đã xuất kho Thẩm Quyến”. Vậy, những thông báo này có nghĩa là gì?

“Đơn hàng đã đến kho Thẩm Quyến”: tức là đơn hàng của bạn đã tới kho Thẩm Quyến và chuẩn bị được kiểm tra.

“Đơn hàng đã rời kho Thẩm Quyến”: tức là đơn hàng đã được kiểm tra xong, phân loại và chuẩn bị thông quan về Việt Nam.

Kho Thẩm Quyến

“Đơn hàng đã rời kho Thẩm Quyến”: tức là đơn hàng đã được kiểm tra xong, phân loại và chuẩn bị thông quan về Việt Nam

Vận chuyển hàng hóa từ kho Thâm Quyến về Việt Nam mất bao lâu?

Do kho Thẩm Quyến nằm không xa biên giới Việt - Trung nên việc vận chuyển hàng hóa đến tay người mua hàng cũng không mất quá nhiều thời gian. Đối với các đơn hàng Shopee, việc thông quan sẽ nhanh hơn do hàng hoá đã có quy trình vận chuyển nhất định. Các khách hàng đặt mua hàng thông thường sẽ mất thêm thời gian kiểm tra hàng hoá, thủ tục thông quan tuỳ thuộc vào bên bạn và vận chuyển hàng.

Đối với phía Trung Quốc, thời gian vận chuyển hàng từ shop về kho Thẩm Quyến có thể mất 1- 3 ngày tuỳ thuộc vào độ xa của nơi bán hàng.

Thời gian vận chuyển từ kho Thẩm Quyến về Việt Nam có thể tốn từ 3-5 ngày để tới tay người mua. Tuy nhiên, thời gian có thể thay đổi khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố khách quan. Do đó, ước tính thời gian giao hàng chỉ mang tính tham khảo.

3. Quy trình vận chuyển hàng tại kho Thâm Quyến về Việt Nam

Đối với khách hàng mua trên Shopee, bạn chỉ cần đặt hàng mình cần mua, điền thông tin nhận hàng là có thể yên tâm chờ hàng giao đến tận nhà. Tuy nhiên, đối với những chủ shop hoặc người mua hàng trực tiếp tại shop, hoặc mua hàng trên các trang Taobao, 1688… cần nắm được quy trình vận chuyển hàng. Đồng thời, cần liên hệ với một bên vận chuyển trung gian để mua hàng cũng như lo phần vận chuyển về Việt Nam.

Để mua hàng qua các trang thương mại điện tử của Trung Quốc, sau đó lựa chọn một đơn vị vận chuyển trung gian uy tín. Người mua hàng cần làm lần lượt các bước như sau:

Bước 1: Bạn liên hệ với công ty trung gian về địa điểm nhận hàng của công ty, hoặc điểm nhận hàng bạn yêu cầu. Có thể lựa chọn kho Thẩm Quyến để tiết kiệm thời gian giao hàng cũng như giá cước vận chuyển.

Bước 2: Đặt hàng với địa điểm nhận hàng tại kho Thẩm Quyến. Nhà cung cấp sẽ đóng gói hàng và giao tới cho đơn vị vận chuyển trung gian mà bạn lựa chọn.

Bước 3: Nhân viên đơn vị vận chuyển trung gian sẽ tiến hành nhận hàng tại kho Thẩm Quyến. Hàng hóa sẽ được làm thủ tục, giấy tờ thông quan và vận chuyển về Việt Nam.

Bước 4: Đơn hàng sau khi chuyển từ kho Thẩm Quyến về kho của đơn vị vận chuyển trung gian tại Việt Nam. Bạn có thể đến tận nơi nhận hàng hoặc liên hệ nhân viên để được ship hàng tận nhà.

Như vậy, chỉ với những bước đơn giản, bạn có thể dễ dàng mua hàng từ Trung Quốc về Việt Nam. Thủ tục vận chuyển qua kho Thẩm Quyến khá đơn giản, dễ dàng.

4. Những yếu tố khiến đơn hàng đã xuất kho Thẩm Quyến về Việt Nam bị chậm

Không phải lúc nào đơn hàng cũng về Việt Nam đúng thời điểm như mong muốn. Đôi khi, mất rất nhiều thời gian từ khi đặt hàng cho tới lúc nhận được hàng hoá. Do một số nguyên nhân có thể kể đến như sau:

Do dịch bệnh phức tạp

Vận chuyển hàng từ Trung Quốc đến Việt Nam có thể gặp nhiều khó khăn và chi phí cao khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Hiện tại, dịch bệnh đã yên ắng hơn, tuy nhiên, không thể lường trước được những vấn đề có thể xảy ra. Nhất là khi Trung Quốc vấn khá quan tâm đến chính sách Zero Covid.

Kho Thẩm Quyến

Vận chuyển hàng từ Trung Quốc đến Việt Nam có thể gặp nhiều khó khăn và chi phí cao khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp

Thủ tục hải quan

Thủ tục hải quan tại cửa khẩu có thể gây chậm trễ trong quá trình giải quyết thủ tục thông quan, hoặc hàng hóa có vấn đề cần kiểm tra kỹ lưỡng hơn.

Chất lượng sản phẩm:

Tuy vấn đề này rất hiếm khi xảy ra, nhưng không loại trừ khả năng sản phẩm không đạt yêu cầu và cần chỉnh sửa trước khi đến tay khách hàng.

Sự cố vận chuyển

Có thể có rất nhiều sự cố có thể xảy ra như mất mát hàng hoặc hư hỏng, thì sẽ gây ra chậm trễ trong việc giao hàng cho khách hàng. Ngoài ra, điều kiện thời tiết, tắc biên.v.v.. cũng có thể gây chậm trễ trong việc vận chuyển hàng hóa.

5. Kết luận

Như vậy, các bạn đã nắm được một số thông tin cơ bản về kho Thẩm Quyến cũng như việc vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc. Điều này rất hữu ích với những khách hàng thường xuyên mua hàng nước ngoài, các chủ shop muốn nhập hàng hoá về bán. Tuy nhiên, thời gian giao hàng về có thể bị chậm do tắc biên, thủ tục thông quan phức tạp hoặc nhiều nguyên nhân khác. Bạn nên nắm được thông tin và sắp xếp thời gian, kế hoạch công việc cho phù hợp.


Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Mã Ca

Có thể bạn quan tâm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Lấy hoa giá sỉ ở đâu ? Bật mí một số địa điểm lấy hoa với giá cực hời

25/04/2023 MKT Thuy

Hàng nhập khẩu là gì? Cập nhật quy trình lưu thông hàng nhập khẩu

25/04/2023 MKT Ngoc Anh