Ứng dụng của chatbot trong bán hàng

Chatbot là một trong những xu hướng tiếp thị trong năm 2018, Không những là hỗ trợ đắt lực trong việc chăm sóc khách hàng, chatbot còn hỗ trợ nhiều tính năng nổi bật khác.
Chatbot được trang bị AI ngôn ngữ tự nhiên và có khả năng giải thích các đầu vào văn bản. Điều này giúp bot hiểu các câu hỏi để mô phỏng các cuộc trò chuyện hiệu quả và cung cấp phản hồi đúng. Dưới đây là một vài ứng dụng tốt nhất cho chatbot trong kinh doanh.

1. Xử lý đơn đặt hàng

Ngành công nghiệp thực phẩm đã sử dụng các trình duyệt web để xử lý đơn đặt hàng. Các công ty như Domino's Pizza, Taco Bell, Whole Foods và những cty khác đã dùng một chatbot giúp họ tương tác với khách hàng. Hơn nữa, khách hàng có thể giao tiếp với chatbot để đặt hàng. Ví dụ, chatbot của Taco Bell dễ dàng xử lý đơn hàng của khách hàng. Nó cũng được lập trình để cung cấp bổ sung bổ sung cho chương trình ngày thứ tự, trong khi chatbot Domino của đơn đặt hàng bánh pizza dựa trên lịch sử đặt hàng của khách hàng.

Tuy nhiên, ngành công nghiệp thực phẩm không phải là ngành duy nhất có thể hưởng lợi từ chatbot. Các doanh nghiệp thương mại điện tử cũng có thể sử dụng tiềm năng này để cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Ví dụ: bạn truy cập trang web thương mại điện tử và duyệt các mục cho đến khi bạn tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm và sau đó bạn mua nó. Tuy nhiên, với một chatbot tại chỗ, bạn chỉ cần nói với bot những gì bạn muốn và nó sẽ kéo tất cả các mục phù hợp với tiêu chí của bạn.

2. Hỗ trợ khách hàng

Mỗi doanh nghiệp đều gặp khó khăn trong việc tối ưu hóa dịch vụ hỗ trợ khách hàng của họ để phù hợp với từng khách hàng. Số lượg nhân viên có thể không đáp ứng kịp thời trong khi rất nhiều người muốn nói chuyện với một người thực ngay lập tức. Khi đó, chatbot có thể thoải mãn khách hàng kịp thời với những câu hỏi cơ bản, kết hợp với nhân viên giải đáp những câu phức tạp hơn.

Điều này có thể giúp nhân viên hỗ trợ khách hàng rất nhiều, đặc biệt là từ 56% khách hàng muốn giải quyết các vấn đề của họ thông qua trò chuyện chứ không phải qua điện thoại. Hơn nữa, chatbot có thể được lập trình để lịch sự và sử dụng một giọng nói thích hợp với khách hàng. Tất cả những gì được yêu cầu là cung cấp một chatbot thông tin về khách hàng, chẳng hạn như tuổi tác, giới tính, địa vị xã hội và các chi tiết khác.

3.Tiếp thị theo kịch bản

Chatbot có thể giúp các doanh nghiệp thu thập dữ liệu về khách hàng của họ hiệu quả hơn. Như đã đề cập trước đây, chatbots có khả năng học tập máy tính làm cho chúng là công cụ tuyệt vời để thu thập dữ liệu và thông tin. Chatbot có thể giám sát hành vi của khách hàng như quyết định mua hàng, sở thích, mặt hàng đã mua và để phù hợp với thông tin sẽ giúp các nhà tiếp thị tạo ra nhiều cung cấp cá nhân hơn và thiết kế nội dung sẽ hấp dẫn đặc biệt cho khách hàng.

Hơn thế nữa, chatbot có khả năng thúc đẩy các ứng dụng nhắn tin và nói chuyện với nhiều người cùng một lúc, điều này có thể giúp ích nhiều khi thu thập thông tin phản hồi có giá trị từ những người dùng khác nhau. Tuy nhiên, các loại chatbot này có xu hướng phức tạp hơn và đòi hỏi hiểu về sản phẩm của người set chatbot.

4.Không cần thêm ứng dụng

Ngày nay, các doanh nghiệp tập trung vào việc tạo ra các ứng dụng độc đáo sẽ giúp họ kết nối với khách hàng của họ ở mức cá nhân hơn. Tuy nhiên, chi phí phát triển cho một ứng dụng sẽ là hư cấu, có thể sử dụng và thân thiện với người dùng là rất cao. Hơn nữa, thiết bị di động của người dùng đã trở nên quá tải với nhiều ứng dụng. Chatbot, mặt khác, không yêu cầu một ứng dụng duy nhất để hoạt động. Thay vào đó, họ sử dụng các ứng dụng nhắn tin hiện có, chẳng hạn như Facebook Messenger, Slack, WhatsApp và những ứng dụng khác.


Có thể nói chatbot cũng có thể thay thế các ứng dụng trên điện thoại di động. Chẳng hạn, khách hàng chỉ có thể liên hệ với chatbot của nhà hàng yêu thích của họ qua ứng dụng nhắn tin để đặt đồ ăn thay vì tải ứng dụng của nhà hàng đó. Bằng cách đó, doanh nghiệp có thể tiết kiệm tiền cho phát triển ứng dụng và khách hàng sẽ không phải lãng phí bộ nhớ di động trên các ứng dụng khác nhau.

Mặc dù vẫn còn trong giai đoạn sơ sinh, tuy nhiên chatbot đã chiếm trong niềm tin lớn của các nhà doanh nghiệp và khách hàng. Chatbot chắc chắn sẽ tiếp tục cải tiến và phát triển, và các doanh nghiệp sử dụng chúng chắc chắn sẽ có những lợi ích to lớn trong tương lai gần.

Đây là một số lí do để bạn gắn ngay một con bot cho doanh nghiệp của mình. Hãy thử tạo cho mình 1 chatbot để bán hàng ngay hôm nay với harafunnel!
Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: