Kinh nghiệm thiết kế quán trà sữa bắt mắt khiến giới trẻ mê mẩn

Cái răng cái tóc là góc con người. Còn với một quán trà sữa, răng, tóc không gì khác chính là thiết kế quán. Một thiết kế nổi bật, xinh xắn sẽ giúp định vị tên tuổi thương hiệu trà sữa. Đừng bỏ qua bài viết dưới đây của chúng tôi với những gợi ý thiết kế quán trà sữa sống động, nổi bật bạn nhé!

1. Lợi thế của việc thiết kế quán trà sữa đẹp

Thiết kế quán trà sữa

Thiết kế quán trà sữa đẹp, thu hút

Thiết kế quán trà sữa đẹp sẽ giúp:

  • Thu hút khách hàng tiềm năng, đặc biệt là giới trẻ

Nhu cầu check in, sống ảo của giới trẻ chính là một trong những đặc điểm quan trọng giúp bạn quảng bá thương hiệu cửa hàng. Quán trà sữa đẹp luôn là lựa chọn ưu tiên của bạn trẻ. Đó cũng là hình thức giúp quảng cáo miễn phí thương hiệu và cửa hàng trà sữa của bạn đến với nhiều người.

  • Cải thiện và nâng cao doanh số

Từ lượng khách hàng tiềm năng thu hút được, cửa hàng trà sữa sẽ có được doanh thu tốt. Hình ảnh quán trà sữa tràn ngập thông tin đại chúng sẽ giúp thu hút được khách hàng và cho khách hàng tin vào thương hiệu trà sữa của bạn.

2. Tiêu chí đánh giá thiết kế quán trà sữa đẹp

2.1 Không gian quán

Tùy theo nhu cầu kinh doanh của quán trà sữa mà bạn cần chọn không gian quán phù hợp. Nếu quán phục vụ cho mục đích check in sống ảo thì không gian cần lớn, rộng rãi. Ngược lại, quán chỉ theo mô hình mang đi, hạn chế chỗ ngồi thì không gian chỉ cần vừa đủ để đảm bảo hoạt động bán hàng và sản xuất hàng hóa sạch sẽ, gọn gàng.

Không nên vì muốn tăng khu vực vui chơi của khách mà thu hẹp quầy hàng, sắp xếp lộn xộn nguyên liệu tại khu sản xuất. Như vậy, sẽ rất dễ mất điểm mỹ quan trong mắt khách hàng.

Nhiều cửa hàng trà sữa chọn cách mở rộng không gian bằng cách kê sát các bàn, các ghế lại với nhau. Điều này rất không nên vì sẽ khiến khách hàng mất đi sự riêng tư. Trong khi rất nhiều khách hàng tìm đến quán trà sữa để tâm sự, việc thu hẹp không gian bàn ngồi chỉ khiến khách hàng mất tự nhiên và không muốn quay lại cửa hàng.

Thiết kế quán trà sữa

Không gian quán trà đẹp, thu hút

2.2 Vật liệu

Vật liệu được lựa chọn phổ biến trong việc thiết kế quán trà sữa là nhựa cứng hoặc gỗ ép. Các vật liệu cần đảm bảo bền, chắc, có vẻ ngoài thanh lịch, trang nhã, không thô kệch.

Nhiều khách hàng rất chú ý đến chất liệu bàn ghế. Do đó, trong quá trình thiết kế quán, bạn cần cân nhắc thống nhất một loại vật liệu chung để tạo nên sự đồng nhất trong cửa hàng.

Thiết kế quán trà sữa

Thiết kế quán trà với vật liệu từ gỗ

2.3 Decor quán trà sữa

Có rất nhiều cách thức giúp decor quán trà sữa đẹp. Yêu cầu duy nhất bạn cần chú ý khi decor quán trà sữa đó là phải đảm bảo sự hài hòa về màu sắc giữa các thiết kế trong cửa hàng trà sữa.

Ngoài ra, bạn cũng cần đồng bộ các hình ảnh thiết kế với logo thương hiệu để tạo nên sự gắn kết khi decor cửa hàng.

Decor cửa hàng trà sữa không chỉ là các hình dán trên tường hay trên cửa sổ, cửa ra vào,...Cách bạn trang trí, sắp xếp bàn ghế, đèn, ánh sáng,..cũng đang là decor cửa hàng.

Thiết kế quán trà sữa

Decor quán trà sữa thu hút

3. 8+ mẫu thiết kế quán trà sữa nhỏ đẹp

3.1 Thiết kế quán trà sữa nhỏ, giá rẻ

Với những bạn mới khởi nghiệp, kinh doanh trà sữa nhỏ giá rẻ là lựa chọn an toàn. Thiết kế quán nhỏ, giá rẻ nhưng vẫn muốn đảm bảo sự thu hút khách hàng là một dấu hỏi lớn.

Tuy nhiên, bạn đừng lo lắng vì bạn hoàn toàn có thể tối ưu chi phí cho cửa hàng. Bạn có thể cân nhắc đến việc dùng gương để tạo cảm giác mở rộng không gian. Ngoài ra, hãy thiết kế cửa hàng trà sữa với tông màu sáng, như vậy sẽ giúp cửa hàng trông rộng rãi và luôn sáng sửa.

Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể mua lại các vật dụng decor từ những cửa hàng trà sữa thanh lý. Bạn có thể tận dụng và sử dụng một số đồ handmade do nhân viên và bản thân làm ra.

Họa tiết trang trí được khuyên dùng trong quán trà sữa nhỏ là họa tiết nhỏ đi kèm như các con vật, các loài hoa, cây cối dạng nhỏ,...

Thiết kế quán trà sữa

Thiết kế quán trà sữa nhỏ, giá rẻ

3.2 Thiết kế quán trà sữa kute

Tâm hồn mộng mơ, thiếu nữ luôn có trong mọi lứa tuổi. Phong cách kute trong thiết kế quán trà sữa là hướng đi tiềm năng và thú vị. Không chỉ là học sinh, phong cách quán trà kute còn ghi điểm với nhiều cô gái trẻ. Thậm chí, nhiều người ở tuổi văn phòng cũng thích phong cách kute vì phong cách này giúp họ tìm lại được thời thanh xuân ý nghĩa.

Gam màu được khuyên dùng cho thiết kế quán trà sữa kute là tông màu thiếu nữ như hồng, tím, xanh nhạt, vàng chanh. Không nên tạo màu theo mảng lớn mà nên đan cài, pha trộn các mảng màu một cách khéo léo, tinh tế.

Ngoài ra, họa tiết trang trí cũng là dấu ấn quan trọng làm nên cửa hàng trà sữa kute. Họa tiết có thể là họa tiết dán như hình hoạt hình với các cô công chúa Disney, những nàng tiên, những bông hoa nhỏ xinh,..Bạn còn có thể đặt tên cho thức uống một cách “kute” để khách hàng nhận thấy được sự đồng điệu trong thiết kế cửa hàng.

Thiết kế quán trà sữa

Thiết kế quán trà sữa kute

3.3 Thiết kế quán trà sữa mang đi

Quán trà sữa mang đi chú trọng vào việc tạo ra cho khách hàng cảm giác an tâm vào quy trình sản xuất, đóng gói.

Thiết kế quán nên “show” hình ảnh nhân viên đang pha trà sữa và luôn gọn gàng trong việc vệ sinh cửa hàng. Các vật dụng cần được sắp xếp một cách khoa học, hợp lý, tránh tình trạng chồng chất, hỗn độn. Các khu vực cần được tách riêng để không gây ảnh hưởng đến nhau: khu thanh toán, khu đóng gói, khu chế biến,..phải có sự phân tách.

Quán trà sữa mang đi cần chú ý đến ly đựng. Bởi quán mang đi nên khách hàng không quá chú tâm hay quan sát kỹ tổng thể không gian, việc ly đựng và túi đựng xinh xắn sẽ giúp ghi điểm với khách hàng. Hãy chú ý thiết kế để tên thương hiệu và logo thương hiệu thật nổi bật vì đó là những yếu tố mà khách hàng sẽ quan sát được khi ghé đến cửa hàng của bạn.

Thiết kế quán trà sữa

Thiết kế quán trà sữa mang đi

3.4 Mẫu quán trà sữa đẹp cổ điển

Quán trà sữa đẹp kiểu cổ điển, vintage đang ngày một thu hút nhiều tín đồ sành trà sữa. Bởi, bên cạnh yêu thích sự hiện đại, tìm về với hoài cổ cũng là xu hướng, phong cách của nhiều người hiện nay.

Decor quán trà sữa theo phong cách cổ điển chú trọng đến “không khí”. Bạn có thể chọn lựa những món đồ cổ xưa để mang lại sự hoài cổ cho quán. Một số đồ trang trí được khuyên dùng là loa đài, tivi kiểu cũ, đàn ghita, các lọ hoa nhỏ, tranh sơn dầu, sơn mài vẽ phố cổ xưa,...

Bàn ghế trong quán trà sữa cổ điển là loại bàn ghế gỗ, thường là ghế dạng thịt, màu nâu trầm. Đặc biệt, bạn cần chú ý đến lớp lót của ghế. Lớp lót ghế sẽ được set up là màu đậm, trầm, có họa tiết to bản, cổ xưa.

Màu sắc trong các quán trà sữa vintage không quá chói. Tông màu sắc được yêu thích là tông trầm, thích hợp với việc đọc sách, nghỉ ngơi, thư giãn, nghe nhạc tâm tình,...

Thiết kế quán trà sữa

Thiết kế quán trà sữa cổ điển

3.5 Setup quán trà sữa hiện đại, trẻ trung

Quán trà sữa hiện đại, trẻ trung sẽ thu hút nhiều đối tượng khách hàng. Gây ấn tượng trong phong cách quán trà sữa hiện đại chính là những thiết kế đơn giản, màu sắc trang nhã, thanh lịch.

Điểm nhấn của các quán trà sữa hiện đại đó là tiết chế chi tiết thừa, chủ yếu sử dụng khung, sọc, ô. Và màu sắc được yêu thích là màu trắng, màu xanh, hoặc ghi xám,...Chất liệu thường được khuyên dùng là bàn kính ở dạng cao. Chất liệu trang trí có thể là các gương phản quang.

Với thiết kế quán trà sữa hiện đại, trẻ trung, quầy pha chế đặc biệt được chú ý. Quầy pha chế gọn gàng, ngăn nắp, lớp tráng gương soi bóng, những đèn chùm tối giản,...đó là đặc trưng của phong cách quán hiện đại, trẻ trung.

Thiết kế quán trà sữa

Thiết kế quán trà sữa hiện đại, trẻ trung

3.6 Thiết kế quán trà sữa theo phong cách ngồi bệt

Nếu muốn ngồi tựa để nghỉ ngơi, muốn được thả lỏng tối đa thì việc chọn lựa quán trà sữa ngồi bệt sẽ được nhiều người ưa dùng hơn cả. Trà sữa ngồi bệt thích hợp với các quán nhỏ, đề cao sự ấm cúng.

Thiết kế cửa hàng nên linh hoạt các kích cỡ bàn và nệm tựa. Nệm tựa được yêu thích là loại nệm tựa đơn sắc. Bàn được sử dụng trong phong cách quán trà sữa dạng này là bàn gỗ, nhẹ và mỏng để khách có thể dịch chuyển khi cần.

Màu đèn không thiên về sáng mà sẽ thiên về tông trầm, ấm để kết nối mọi người khi đến quán trà sữa.

Thiết kế quán trà sữa

Thiết kế quán trà sữa ngồi bệt

3.7 Mẫu thiết kế quán trà sữa “sống ảo”

Với mục đích phục vụ nhu cầu sống ảo của giới trẻ, quán trà sữa sống ảo buộc phải có một không gian rộng. Có thể là quán ngoài trời với cây xanh, vườn hoa, hoặc là quán trong nhà nhưng nhiều tầng với các khu check in riêng biệt.

Khu vực sống ảo tại các quán trà sữa nên được bố trí một cách hài hòa với những góc riêng độc đáo. Ngoài ra, mỗi khu vực ngồi trong cửa hàng trà sữa cũng nên được trang trí như một tấm phông nền để khách hàng sống ảo.

Màu sắc phông nền, màu đèn được khuyên dùng trong thiết kế quán trà sữa sống ảo là màu trắng, hoặc tông sáng. Mục đích của việc setup phông nền trắng là nhằm giúp cho hình ảnh của các khách hàng thêm phần lung linh, rực rỡ.

Thiết kế quán trà sữa

Thiết kế quán trà sữa sống ảo

3.8 Phong cách thiết kế trà sữa “hướng nội”

Thiết kế trà sữa hướng nội hiểu đơn giản chính là thiết kế đề cao sự riêng tư, thư giãn mang tính cá nhân. Khách hàng tìm đến mô hình trà sữa hướng nội thường là khách hàng cá nhân. Do đó, thiết kế quán cần đáp ứng nhu cầu riêng tư của họ.

Có thể thiết kế phong cách ngồi bệt, hoặc phong cách ngồi ghế cao, nhưng sẽ chỉ ở mức riêng rẽ, từ một đến hai ghế. Quán có thể setup thêm các cây xanh, các hoa cỏ để tăng sinh khí, tăng màu sắc cho quán. Màu sắc được khuyên dùng là màu tươi sáng, tránh các gam màu tối, vì người hướng nội có xu hướng hạn chế tiếp xúc, nhưng không đồng nghĩa với việc họ muốn chìm đắm trong sự tối của không gian. Nhạc nên chọn lựa cho quán trà sữa hướng nội là nhạc đồng quê, nhạc không lời,...

Quán có thể setup một vài món đồ chơi nho nhỏ cho khách như rubic, như lego, hay một vài tờ giấy để khách thư giãn, vẽ tranh, hoặc sách để khách đọc thư giãn...Đó là hình thức giải trí phù hợp cho người hướng nội để họ có thể gắn kết với quán trà sữa của bạn.

Thiết kế quán trà sữa

Thiết kế quán trà sữa hướng nội

3.9 Thiết kế quán trà sữa “hướng ngoại”

Đối lập với sự yên tĩnh, riêng tư của những quán trà sữa hướng nội. Quán trà sữa theo phong cách hướng ngoại sẽ đòi hỏi sự gắn kết, náo nức, ồn ào và mang theo phong cách rộn rã.

Bàn ghế nên được thiết kế, sắp xếp với số lượng lớn để các khách hàng có thể ngồi tụm lại theo nhóm. Ngoại cảnh có thể được trang trí với cây cối, với một số trò chơi tập thể để gắn kết khách hàng với nhau.

Nhạc được setup trong quán trà sữa hướng ngoại đó là nhạc rộn ràng, nhạc hot trong giới trẻ. Màu sắc có thể pha trộn, không đòi hỏi sự trầm lắng mà chú ý vào màu nóng nhiệt huyết.

Thiết kế quán trà sữa

Thiết kế quán trà sữa hướng ngoại

3.10 Mẫu quán trà sữa đẹp, sang trọng

Không gian trà sữa trang trọng thích hợp dành cho những khách hàng muốn nếm trải không khí quý tộc. Gam màu chủ đạo của các quán trà sữa này đó là màu trắng và xanh.

Bàn ghế trong mô hình trà sữa đẹp, sang trọng hướng đến những bộ bàn ghế mang hơi hướng Tân cổ điển, điểm xuyết những góc cạnh uốn lượn. Ngoài ra, các tượng tạc, tranh phương Tây cũng là những món đồ decor thu hút khách hàng.

Trang trí chủ yếu trong mẫu cửa hàng trà sữa này là đá nhân tạo, đèn chùm và một số khung cảnh setup mang tính chất cổ điển Châu Âu với lò sưởi giả, với cây thông Noel.

Thiết kế quán trà sữa

Thiết kế quán trà sữa đẹp, sang trọng

4. Lưu ý khi thiết kế quán trà sữa

  • Không gian, mặt bằng quán

Để thiết kế quán trà sữa thì bạn cần phải lưu ý về mặt bằng, không gian quán. Bạn chỉ có thể theo đuổi phong cách thiết kế nếu mặt bằng cho phép.

  • Khách hàng mục tiêu của quán là ai?

Khách hàng uống trà sữa không chỉ gói gọn trong khách hàng trẻ trung. Giới học sinh, sinh viên, văn phòng, người đi làm lâu năm, lớn tuổi, ai cũng có niềm yêu thích với trà sữa. Xác định chân dung khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn điều chỉnh giá bán cũng như thay đổi kế hoạch marketing hiệu quả.

  • Ngân sách thiết kế quán trà sữa là bao nhiêu?

Việc đầu tư quán trà sữa sẽ cần đến một khoản tiền khá lớn. Có thể lên đến vài chục triệu, hoặc vài trăm triệu. Thiết kế quán lại càng ngốn một ngân sách khổng lồ, vì thế, bạn phải cân nhắc để tính toán.

Thiết kế quán trà sữa

Các lưu ý khi thiết kế quán trà sữa

5. Kết luận

Thiết kế quán trà sữa là bước đầu tiên trong hành trình kinh doanh quán trà sữa. Giống như một ngôi nhà cần móng, bước thiết kế quán cần được quan tâm, chú ý và phải được hệ thống hóa rõ ràng, cụ thể. Tin rằng, nếu bạn có tâm và chỉn chu trong từng thiết kế quán, cửa hàng của bạn sẽ nhanh chóng gặt hái thành công.
-----------------------
Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!
Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan: