Ý tưởng kinh doanh trực tuyến cho thời đại internet

Kinh doanh online chưa bao giờ rầm rộ đến thế với vô vàn ý tưởng độc đáo hình thức đa dạng. Năm 2015 là năm được dự đoán sẽ xuất hiện thêm nhiều loại hình kinh doanh mới hiệu quả cao chi phí thấp. Chỉ cần một chiếc máy tính kết nối internet và am hiểu kiến thức nhiều lĩnh vực là bạn đã có thể bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình rồi. Tham khảo các ý tưởng kinh doanh trực tuyến dưới đây nếu bạn còn “bí” ý tưởng nhé!

y tuong kinh doanh truc tuyen cho thoi dai internet hình ảnh

1. Dạy học trực tuyến

Lĩnh vực mà bạn dạy sẽ là đào tạo về máy tính và internet. Đừng vội nghĩ đây là ý tưởng lỗi thời nhé bởi vì trong xã hội hiện đại ngày nay vẫn còn tồn tại không ít người mù tịt về máy tính nhưng lại ngại đi đến các trung tâm đào tạo hoặc do thời gian quá bận rộn khiến họ muốn cũng không thể theo học.

Với các phần mềm hỗ trợ trao đổi hướng dẫn trực tuyến bạn sẽ dễ dàng hướng dẫn học viên của bạn thao tác thực hành và học viên của bạn thì không phải đi đến các lớp học đông người mà vẫn được tiếp thu kiến thức đầy đủ. Ưu điểm của loại hình này là học viên sẽ linh động thời gian hơn và tiết kiệm được các chi phí di chuyển.

2. Forum seeding

Đây là nghề khá thú vị bởi sự biến đổi đa dạng của nó, đôi lúc bạn sẽ đóng vai chủ topic, mở ra một vấn đề nóng hổi hay được nhiều người quan tâm để thu hút các thành viên diễn dàn vào trao đổi góp ý kiến. Trong topic này bạn sẽ lồng ghép khéo léo với quảng cáo thương hiệu cho doanh nghiệp với giọng điệu tự nhiên, không quá lộ liễu để hướng các thành viên khác cùng bàn luận về vấn đề bạn đưa ra. Đôi lúc bạn sẽ đóng vai là thành viên và bình luận các topic khác có nội dung gần với sản phẩm của doanh nghiệp để hướng sự chú ý của mọi người đến doanh nghiệp với nội dung đơn giản như chia sẻ kinh nghiệm khi sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp đó.

Thu nhập của nghề có thể nói là khá rủng rỉnh nhưng thời gian tạo uy tín của bạn trên diễn đàn cần khá lâu.

3. Hỗ trợ thanh toán Ebay

Nếu bạn là người biết rõ phương thức giao dịch, mua bán trên Ebay thì đây chính là công việc dành cho bạn. Bạn sẽ nhận đăng tin sản phẩm của khách hàng lên Ebay bao gồm: chụp hình sản phẩm, miêu tả, viết bài đánh giá cho sản phẩm đó. Với kinh nghiệp tiếng anh và giao dịch trên Ebay, sẽ có rất nhiều khách hàng cá nhân và doanh nghiệp tìm đến bạn để nhờ sự trợ giúp.

4. Kinh doanh mẫu templates

Bằng việc thiết kế các mẫu đặc biệt được sử dụng trong các ngành hàng kinh doanh cụ thể như báo cáo chi phí hàng tháng, hóa đơn bán hàng, hình thức dự toán, đơn đặt hàng, hình thức sổ sách kế toán… bạn có thể đáp ứng được các nhu cầu sử dụng của khách hàng một cách nhanh chóng nhất. Khách hàng của bạn có thể là các nhà bán lẻ, bán buôn hoặc là các khách hàng cá nhân có nhu cầu sử dụng các mẫu templates này.

Bạn hoàn toàn có thể tham gia cộng đồng làm theme của Haravan.com để tạo những mẫu template đẹp bán cho khách hàng có nhu cầu. Bắt đầu bằng cách đăng ký làm expert với Haravan.com.

Các ý tưởng kinh doanh trực tuyến này giúp bạn bỏ qua vấn đề chi phí nhức nhối bởi không cần có số vốn đầu tư ban đầu quá nhiều. Hãy mạnh dạn sử dụng thế mạnh của bản thân và biến chúng thành cây hái ra tiền của bạn, với tốc độ phát triển như hiện nay, không điều gì là không thể.

>> Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: