Marketing trên Pinterest cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Sau những biến cố của facebook, nhiều nhà doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn đang tìm lối đi mới cho doanh nghiệp của mình.

Nếu bạn đang kinh doanh những sản phẩm dành cho khách hàng có yêu thích nghệ thuật và trình độ dân trí cao thì Pintertest là một sự lựa chọn kênh bán hàng khá tuyệt vời dành cho doanh nghiệp của bạn.

Kể từ khi thành lập vào năm 2010, Pinterest đã có một sự gia tăng số lượng người dùng và người tìm kiếm. Trong khi một số người gọi nó là một trang web thích hợp, do số liệu thống kê người dùng của hơn 60% phụ nữ và 50% bật phụ huynh, Pinterest thực sự là một trong những phổ biến nhất và các trang web mạng xã hội phương tiện truyền thông hữu ích nhất.

Một số con số nghiêm trọng đối với những người có ảnh hưởng đến Pinterest. Dưới đây là một số sự kiện tuyệt vời khác từ một đoạn trích từ Infographic trên blog hellosociety.com

79% là nữ
58% sử dụng Pinterest trên máy tính bảng
88% mua một sản phẩm họ gắn
49% đã mua 5 sản phẩm hoặc nhiều hơn mà họ ghim

Và đây là 10 sự thực về marketing trên Pinterest

1. Pinterest là trang web phát triển nhanh nhất do tăng trưởng thành viên tổng thể

Pinterest làm mọi người ngạc nhiên khi nghiên cứu thành lập Pinterest dẫn đầu với sự tăng trưởng 57% trong khi thành viên của Facebook tăng trưởng 6% bởi sự tăng trưởng thành viên tổng thể. Thực tế, Instagram, LinkedIn, Twitter, YouTube và thậm chí cả Google+ đều tăng trưởng nhanh hơn Facebook.

2. Đó là mạng xã hội thứ hai do tăng trưởng trong các thành viên

Nghiên cứu ngày hôm nay từ Global Web Index lưu ý rằng cơ sở người dùng tích cực của Tumblr trong sáu tháng cuối năm tăng 120% và Pinterest đứng thứ hai với mức tăng trưởng 111%. Đáng ngạc nhiên, Facebook chiếm vị trí cuối cùng với chỉ 2% tăng trưởng.

3. Pin được xếp loại vào nghệ thuật và hàng thủ công ...

Có hàng trăm nghìn loại nghệ thuật và hàng thủ công gắn trên Pinterest. Những Pin này thường là các liên kết đến trang web mặc dù có một số hình ảnh thực tế của nghệ thuật của pinner và các dự án thủ công.Thực tế những Pin hướng dẫn và Pin tự làm có tỷ lệ nhấp chuột cao hơn 42% so với tất cả các loại Pin khác.

4.Người dùng thích những gì trên Pin mà họ thấy

Pin không chỉ là cửa hàng mua sắm. Họ thực sự muốn mua thứ dựa trên những chân họ nhìn thấy. Hơn nữa, một số cuộc khảo sát truyền thông xã hội cho thấy người dùng Pinterest không chỉ mua nhiều hơn, họ cũng chi tiêu nhiều hơn. Ví dụ, những người dùng mua sắm được gọi bởi Pinterest chi tiêu trung bình 80 đô la so với giới thiệu của Facebook là 40 đô la.

5. Pinterest tự hào có hàng tỷ pins

70 triệu người dùng liên tục tìm kiếm và Pin những gì họ thích. Họ đã tạo ra ba mươi tỷ Pin (khoảng giữa năm 2014) trong vòng chưa đầy bốn năm. Những Pin này bao gồm các sản phẩm, thiết kế nội thất, kiến trúc, quần áo, địa điểm, hướng dẫn, và thậm chí cả nghệ thuật quạt và tiểu thuyết.

6. Những "Pins" trên Pinterest có tiềm năng to lớn lan truyền

Nó không có gì trên Pinterest. Hơn 80% số ghim được ghim lại, so với 1,4% tweets được tweet lại. Các năng lực đằng sau khả năng của virus này là chức năng tìm kiếm và các thuật toán phân loại của Pinterest. Trong khi Facebook dựa vào xu hướng thay đổi, Pinterest có các phân loại được phân loại khá nhiều dựa trên sự giống nhau và gắn thẻ.

7. Những "Pins" sống lâu hơn

Các bài đăng trên Facebook đã tồn tại trong các nguồn cấp tin tức trong vài giờ. Bạn có muốn đoán xem pin trung bình có thể duy trì liên tục trong bao lâu? Không phút, không phải giờ, thậm chí cả ngày. Chúng ta đang nói về vài tháng.

Một pin trung bình có thể xuất hiện trong các tháng tìm kiếm sau khi nó được đăng. Tuổi thọ của nó có thể được quy cho cách nó được sử dụng so với các trang truyền thông xã hội khác. Trong khi Facebook chủ yếu được sử dụng để hồi tưởng lại quá khứ hoặc phân tích hiện tại, Pinterest được sử dụng để lên kế hoạch. Các hội đồng được tạo ra bởi những người sử dụng để làm việc theo yêu cầu - đám cưới, đồ trang trí tự làm, nghệ thuật và hàng thủ công, và các công thức của bữa tiệc - có nghĩa là Pins có thể được repinned nhiều lần trong suốt thời gian có người dùng.

8. Nó thúc đẩy mạnh mẽ hành vi mua hàng của người tiêu dùng.

Đối với người sử dụng, Pinterest là sản phẩm xem xét lại,danh mục mua sắm, và một trong nững lời khuyên tốt nhất. Khoảng 25% người tiêu dùng báo cáo mua một sản phẩm hoặc dịch vụ sau khi phát hiện ra nó trên Pinterest. Ví dụ: nếu ai đó đang tìm kiếm thảm sàn phòng tắm, họ có nhiều khả năng mua nó (cộng với cả bộ) nếu họ thấy trên Pinterest trông như thế nào trên một phòng tắm thực tế so với treo trên giá sách.

9. Pins không được coi là quảng cáo ...

Cái đẹp về quảng cáo Pinterest là chúng không giống quảng cáo. Họ cũng không được coi là quảng cáo. Người dùng Pinterest thông minh và tránh những quảng cáo trắng trợn. Các nhà bán lẻ thừa nhận điều này và thích nghi với phong cách nghệ thuật của nền tảng, loại bỏ quảng cáo truyền thống và chỉ dựa vào khả năng lan truyển như virut của bức ảnh.

10. Pinterest là nơi rất tốt để thúc đẩy một doanh nghiệp

Pinterest pins có giá trị nhiều hơn Facebook thích. Người tiêu dùng được giới thiệu bởi Pinterest có khả năng mua thực tế hơn 10% so với những người được giới thiệu bởi Facebook; Pinterest chiếm khoảng 41% lưu lượng truy cập thương mại điện tử so với các trang truyền thông xã hội khác. Ví dụ: hai mươi lăm phần trăm của Fortune 100 công ty toàn cầu có tài khoản Pinterest, khá ấn tượng khi xem tuổi của Pinterest (so với các trang mạng xã hội cũ khác).
Theo Y Hân

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: