Haravan là gì? Giải pháp bán hàng đa kênh omnichannel tin cậy

Đưa một mô hình kinh doanh đã thành công ở nước ngoài về Việt Nam, ra định hướng và địa phương hóa dựa trên nhu cầu của các doanh nghiệp (DN) trong nước, Haravan đã trở thành Công ty công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp bán lẻ Omnichannel, thương mại điện tử và Engagement Marketing tại Việt Nam.

Haravan đã được hơn 50.000 doanh nghiệp tin dùng làm nền tảng để tăng trưởng trong thời đại kinh tế số, trong đó có các thương hiệu nổi bật như: Nestle, Dell, L’Oréal, AEON, Vinamilk, Thiên Long, Biti’s, TheFaceShop, Juno, The Coffee House,… Haravan cũng là đối tác chiến lược duy nhất của Google và Facebook tại Việt Nam trong mảng công nghệ kinh doanh. Điều nãy đã mang lại những lợi ích to lớn về phía khách hàng đang kinh doanh và quảng cáo trên Facebook và Google.

Đây cũng là công ty tiên phong trong việc triển khai giải pháp bán hàng đa kênh Omnichannel! Vậy Haravan là gì? công ty hoạt động như thế nào?

Xem thêm: Tự xây dựng website kinh doanh đa kênh cho người không rành công nghệ

1. Mong muốn giải quyết nhu cầu doanh nghiệp

Ông Nguyễn Phương Nam, nhà sáng lập thương hiệu aothun.vn, đơn vị chuyên kinh doanh trực tuyến, cho biết, đặc điểm của ngành hàng áo thun là có rất nhiều phân khúc khách hàng khác nhau.

Trước đây, đối với mỗi dự án mới Công ty thường mất ít nhất 2 tháng để chuẩn bị, bao gồm website, hệ thống, nhân sự,... rồi mất thêm cũng ngần ấy thời gian để biết dự án đó có thành công hay không. Khi sử dụng Haravan, thời gian chuẩn bị được rút ngắn xuống còn một tuần. "Bên cạnh yếu tố thời gian, aothun.vn còn tiết kiệm được chi phí đầu tư vào hệ thống công nghệ thông tin", ông Nam nói.

Đồng quan điểm với ông Nam, bà Lê Thu Hiền, Giám đốc Kinh doanh của nhãn hiệu thời trang nội y iBasic Việt Nam, cho biết, để xây dựng một website phù hợp với mô hình kinh doanh của DN thì quan trọng hơn cả yếu tố kỹ thuật là yếu tố con người và quản lý. Đây cũng là yếu tố làm nảy sinh rất nhiều vấn đề phức tạp. "Haravan giúp DN chỉ tập trung vào mục tiêu kinh doanh", bà Hiền nói.

Không chỉ có aothun.vn, iBasic Việt Nam, trước đó, 5giay.vn, diễn đàn rao vặt khá có tiếng ở Việt Nam, cũng chọn Haravan làm đối tác độc quyền cung cấp các giải pháp thương mại điện tử (TMĐT) cho các thành viên kinh doanh trên diễn đàn.

Tương tự, hồi đầu tháng 3 năm nay, Haravan đã hợp tác với diễn đàn webtretho.com, website có lượng truy cập đứng thứ 6 ở Việt Nam (theo website đánh giá Alexa), để cung cấp độc quyền giải pháp TMĐT cho các thành viên kinh doanh trên diễn đàn này.

Thành lập từ tháng 3/2014, sau 6 tháng xây dựng hạ tầng, Haravan bắt đầu cung cấp giải pháp từ tháng 9/2014 với mức giá dịch vụ dao động từ 99.000 đồng/tháng - 299.000 đồng/tháng tùy theo nhu cầu. Haravan đã khẳng định vị trí tiên phong và sự chuyên nghiệp trong việc cung cấp nền tảng bán hàng đa kênh từ online đến offline đến các DN, từ các nhà bán lẻ, doanh nghiệp SME, đến các thương hiệu hàng đầu trong & ngoài nước.

Được biết, Haravan cũng là dự án được ông Đinh Anh Huân, một trong năm nhà sáng lập chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động, đầu tư ngay từ giai đoạn hình thành ý tưởng.

haravan la gi hinh anh

Haravan cùng với Intel Việt Nam tổ chức cuộc thi Khởi nghiệp thành công với mục đích truyền cảm hứng kinh doanh tới các đối tượng trẻ

2. Điểm khác biệt của Haravan

Trên thực tế, nếu phân tích rõ hơn thì giải pháp của Haravan không có gì gọi là đột phá. Về mô hình kinh doanh, Haravan đi theo DN đã thành công và rất phổ biến trên thế giới là Shopify của Mỹ.

Thậm chí giải pháp cung cấp dịch vụ theo hình thức điện toán đám mây để có mức giá cạnh tranh, hay nói một cách đơn giản là "xài bao nhiêu trả phí bấy nhiêu" cũng không phải là mới ở Việt Nam khi đã có các DN đối thủ như WebBNC (Công ty Vật giá làm chủ đầu tư) hay Bizweb (Quỹ Cyber Agent làm chủ đầu tư). Vậy Haravan hấp dẫn ở điểm nào?

Ông Huỳnh Lâm Hồ, nhà sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành Haravan, cho biết, có hai điểm khiến Haravan khác biệt. Đầu tiên, Haravan được xây dựng dựa trên nền tảng hoàn toàn mở.

Chiến lược này giúp khách hàng có thể đưa website cho bên thứ ba phát triển và chạy trên nền tảng Haravan.com, Công ty sẽ thu phí duy trì và chịu trách nhiệm bảo hành, bảo trì hằng tháng.

Thứ hai, việc phát triển theo công nghệ mở giúp khách hàng tích hợp thêm các chức năng cần thiết lên website trong quá trình kinh doanh nhanh hơn. Và để tiết kiệm thời gian cũng như chi phí đầu tư, Haravan kết nối với các đối tác có kinh nghiệm, uy tín trong ngành để phục vụ khách hàng của mình.

Khi khách hàng sử dụng dịch vụ của các đối tác, một phần lợi nhuận sẽ được chia lại cho Haravan. Hiện Haravan đã kết nối với hàng loạt cổng thanh toán/ví điện tử phổ biến nhất như Momo, ZaloPay, PayPal, Napas, Ngân lượng,... cũng như tích hợp hơn 10 nhà vận chuyển lớn như GHN, ViettelPost, GrabExpress, Ahamove, DHL, Giaohangtietkiem,... Khách hàng sử dụng Haravan không mất thêm bất cứ chi phí nào để kết nối, ngược lại còn được nhận các chương trình ưu đãi từ đối tác Haravan như giảm 30% phí vận chuyển, nhận hoàn tiền khi chạy quảng cáo,...

haravan la gi hinh anh 2

Ông Huỳnh Lâm Hồ, Giám đốc điều hành Haravan

Trên thực tế, việc đầu tư vào công nghệ mở ngay từ đầu là có nguyên nhân. Từng làm Giám đốc Kỹ thuật của Sen Đỏ, sàn giao dịch TMĐT theo mô hình C2C của FPT, ông Hồ hiểu rất rõ gánh nặng chi phí về hạ tầng, công nghệ và đội ngũ vận hành của DN khi kinh doanh trực tuyến. Quan trọng hơn, khi cần mở rộng thêm một chức năng nào đó để phục vụ kinh doanh thì rất mất thời gian.

Theo nhận xét của một chuyên gia, dịch vụ Haravan phù hợp với đa số DN hiện nay, đặc biệt trong lĩnh vực TMĐT, tuy nhiên, đơn vị này cần có chiến lược tiếp thị tác động lan tỏa đến số đông.

Ngoài ra, mô hình Saas (Software as a service - mô hình cung cấp phần mềm như dịch vụ) mà Haravan đang đi theo rất nặng chi phí về con người vì phải đảm bảo phần kỹ thuật cho một lượng lớn khách hàng trong thời gian đầu. Tuy nhiên, vị này cho rằng, khi đạt đến lượng khách hàng đủ đông, mô hình này có thể đem về đến 40% lợi nhuận trên tổng doanh thu.

Ông Hồ cho biết, trong thời gian sắp tới, Công ty sẽ tập trung vào khách hàng là những người kinh doanh trên mạng xã hội, các DN nhỏ và vừa. Đây là chiến lược mà Giao hàng nhanh, DN cũng do ông Huân đầu tư, đã thực hiện và khá thành công.

3. Haravan - Luôn đồng hành cùng doanh nghiệp

Về những tính năng còn thiếu của Haravan, theo ông Hồ, rất khó có giải pháp công nghệ có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu DN ngay từ đầu, vì nhu cầu này luôn thay đổi theo thời gian. "Với lợi thế là nền tảng mở, những gì còn thiếu chúng tôi sẽ tìm đối tác để kết nối". Hiện Haravan là đối tác của 10 nhà vận chuyển lớn nhất tại Việt Nam, kết nối các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, Tiki,... kết nối Facebook, Instagram,... Haravan luôn nỗ lực để đồng hành và hỗ trợ người kinh doanh theo cách tốt nhất.

----

Với nền tảng Omnichannel tại Haravan, người kinh doanh có thể xây dựng website kinh doanh đa kênh chuyên nghiệp nhanh chóng với chi phí hợp lý. Website đã tích hợp đủ mọi tính năng (thanh toán, giao hàng, bảo mật, báo cáo, livechat,...) để bán hàng ngay. Kết nối với các sàn TMĐT lớn để quản lý bán hàng đa kênh tiện lợi và tăng trưởng vượt bậc.

Bên cạnh đó, Haravan mang đến hơn 200 giao diện đẹp mắt phù hợp với nhiều ngành nghề kinh doanh. Website thân thiện với thiết bị di động, chuẩn SEO, miễn phí hosting và băng thông không giới hạn giúp tối ưu tốc độ tải trang để đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Cùng với Google Smart Shopping được tích hợp sâu vào hệ thống website, nhà bán hàng chỉ cần nhấp vài click là có thể tạo một chiến dịch quảng cáo Google Smart Shopping, tối ưu và quản lý hiệu quả một cách dễ dàng.

Vẫn còn rất nhiều tính năng vượt trội khác từ nền tảng website Haravan. Tạo website cho shop của bạn và trải nghiệm 15 ngày dùng thử MIỄN PHÍ ngay.

    Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

    Ebook miễn phí

    Ebook miễn phí

    Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

    Đăng ký tải ngay Ebook

    Bài viết liên quan: