3 bước tiên quyết bắt đầu bán hàng online tại nhà

Từ trước đến nay, có rất nhiều bài viết về “bán hàng online hiệu quả”, “các cách để khởi nghiệp kinh doanh bán hàng online”, “bắt đầu với kinh doanh online cần gì”,… để giúp những người đang muốn bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh online thành công. Tuy nhiên, đó là chỉ trên lý thuyết mà ai cũng có thể viết ra và “chém gió” với bạn được, việc đầu tư kinh doanh online cực kỳ khó khăn với những người bắt đầu từ những nguồn vốn rất ít. Từ đó, Học Viện Haravan luôn muốn nhắm đến chính là thị trường kinh doanh online để được phát triển cộng đồng thương mại điện tử Việt Nam phát triển hơn với những start-up với số vốn ít ỏi. Nếu bạn vốn không nhiều, bạn phải bỏ rất nhiều công sức, đúng nhưng chỉ 1 phần. Với công nghệ hiện nay thì việc quản lý đơn giản hoá đi rất nhiều và lại tiết kiệm chi phí. Học viện Haravan sẽ đề cập ở các mục dưới đây sau và trước tiên, chúng tôi sẽ nói về những điều tiên quyết cho bạn để có thể bán hàng online một cách hiệu quả.

1. Tìm nguồn sản phẩm/làm sản phẩm chất lượng nhất khi bắt đầu kinh doanh online

Nhiều người vẫn còn quan niệm về việc mới bắt đầu kinh doanh thì nên làm sản phẩm chất lượng rồi khi bạn kinh doanh bán hàng tốt thì mới cần số lượng. Thật sai lầm, bạn phải luôn tạo ra hay tìm nguồn sản phẩm cực kỳ chất lượng từ khi mới bắt đầu hoạt động cho đến khi bạn hoạt động một cách “trơn tru” nhất. Khi đó, bạn sẽ chẳng cần phải cạnh tranh hay bị “chơi xấu” từ các cửa hàng khác, chất lượng sản phẩm của bạn sẽ lên tiếng và chứng minh được kèm với thành quả của bạn đạt được.

2. Cân bằng và tối ưu giá cả của sản phẩm

Bạn hay chúng tôi đều có tâm lý rằng nếu bỏ tiền ra mua một sản phẩm thì phải xứng đáng với giá trị của nó, nếu bạn thực hiện được điều thứ 1 (đảm bảo sản phẩm chất lượng) thì việc tiếp theo là bạn phải tìm hiểu giá cả đối thủ, cân bằng số tiền bỏ ra để lấy sản phẩm đấy hay làm ra sản phẩm đấy. Có thể bạn sẽ lời nhưng việc lời nhiều hay ít thì bạn hãy suy nghĩ, cân bằng và tham khảo thị trường trước khi công bố sản phẩm đó.

Cân bằng được mức giá cả cần phải suy nghĩ thật kỹ lưỡng

Cân bằng được mức giá cả cần phải suy nghĩ thật kỹ lưỡng

Việc kinh doanh online là điều khó khăn ở thị trường Việt Nam, khi mà rất nhiều người thích những nơi bán mặt hàng giá rẻ, tuy nhiên nếu đã chiếm được lòng của khách hàng thì việc rẻ hay đắt không quan trọng nữa, chỉ cần sản phẩm phải đạt chất lượng trên mức hài lòng của khách.

3. Làm website

Việc lúc đầu nếu chưa có kinh phí thiết kế website để bán hàng online thì bạn cũng có thể bán hàng trên facebook cá nhân hoặc fanpage khá tốt, tuy nhiên cũng có khá nhiều hạn chế nếu bạn không bắt đầu làm website chuyên nghiệp để bán hàng. Vì sao?

Làm website để bắt đầu kinh doanh online

Làm website để bắt đầu kinh doanh online

Sản phẩm cần được xuất hiện trên Google.

Một khi tầm ảnh hưởng bán bạn tốt trên facebook, việc tiếp theo bạn cần phải làm đó là thiết kế website đẹp, chuẩn SEO để khi người dùng cần có thể dễ dàng tìm thấy bạn trên Google.

Một thương hiệu lớn phải có một website.

Chắc chắn rồi, nếu bạn muốn mở rộng kinh doanh online của mình, bạn cần phải có một tên miền dễ nhớ, một website thiết kế chuyên nghiệp và đẹp. Để làm được một website và tự tay thiết kế cũng có rất nhiều công cụ thiết kế website cực rẻ và có thể miễn phí. Tham khảo các công cụ thiết kế website miễn phí để bán hàng. Đó là 3 bước chính mà khi bạn bắt tay vào việc kinh doanh online cần làm.

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: