Bạn đã quyết định kinh doanh? hãy dành 3 tuần để chuẩn bị! tuần 2

Xem lại: Khởi nghiệp thành công trong tuần thứ nhất tại đây.

Đón đọc: Khởi nghiệp thành công trong tuần thứ 3 tại đây

TUẦN THỨ 2

life-of-a-startup-1024x786

Chuẩn bị tinh thần cho 1 chuỗi khó khăn và tương lai tốt đẹp

Ngày thứ 8: Lập chiến lược marketing

Nghĩ đến thị trường mục tiêu, tưởng tượng ra một khách hàng giả định lý tưởng, xác định tuổi, giới tính, nghề nghiệp, hoàn cảnh gia đình và phương tiện thông tin yêu thích của người đó. Hiểu rõ khách hàng là điều quan trọng. Thông điệp bạn muốn gửi tới khách hàng là gì? Có thể diễn đạt điều đó trong một câu không? Nếu chỉ được nói một câu với khách hàng, bạn sẽ nói gì? Thông điệp đó sẽ được gửi đi đâu? Làm sao để khách hàng nhận được?

Hãy nghĩ đến chiến lược marketing và kế hoạch thực hiện chi tiết. Dành thời gian lướt qua kế hoạch trọng điểm vắn tắt về marketing để hiểu làm marketing cho doanh nghiệp cần những gì.

>>> Xem thêm: quyết định chạy 1 chiến dịch marketing online bạn phải chú ý gì?

Ngày thứ 9: Phát triển nhãn hiệu công ty

Hãy bắt đầu xây dựng hình ảnh thương hiệu và điểm ấn tượng về công ty trong mắt khách hàng. Logo doanh nghiệp trông ra sao? Logo có ý nghĩa gì? Phong cách truyền thống, hay hiện đại? Nhãn hiệu của công ty là gì? Làm sao để khách hàng hiểu được ý nghĩa nhãn hiệu?

Phát triển diện mạo và ấn tượng về công ty bạn qua logo, bảng hiệu, tiêu đề và chất lượng đồ họa. Đây là những yếu tố cần thiết cho nhãn hiệu và phải có chỗ đứng thích hợp cho chúng trước khi tiếp tục.

Color_Emotion_Guide22Hãy nghĩ đến thương hiệu của bạn sẽ như thế nào

Ngày thứ 10: Bắt đầu xây dựng trang web

Bạn đã bắt đầu hay nghĩ đến việc xây dựng trang web chưa? Hôm nay là ngày để làm điều đó. Nếu bạn đang xây dựng một trang web ứng dụng 2.0 hay bất cứ trang web nào dành trọng tâm cho kinh doanh thì phải ổn định và hoàn tất trước 3 tuần. Hầu hết các doanh nghiệp đều có website rất nhanh.

Hãy nghĩ đến các yếu tố cơ bản cho trang web của bạn, và ít nhất dành một trang để nói về bản thân, doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ.

Bạn có thể chẳng mất xu nào nếu sử dụng công cụ tự tạo website kinh doanh online từ nền tảng công nghệ mà Haravan cung cấp thiết kế website- bất chấp việc bạn có biết về kiến thức công nghệ hay không bởi vì luôn có hướng dẫn cụ thể trong từng bước thực hiện!

Ngày thứ 11: Nghĩ đến phương tiện thanh toán

Hãy nghĩ xem khách hàng sẽ thanh toán cho bạn cách nào. Nếu định bán trực tiếp cho khách hàng thì phải có tài khoản thanh toán (merchant account) cho phép thanh toán bằng thẻ tín dụng. Ngày nay, nhờ các nhà cung cấp qua mạng mà chúng ta có nhiều chọn lựa hơn. Trước kia, bạn phải trực tiếp ra ngân hàng, làm nhiều thủ tục mất thời gian.

Hiện tại, có thể dùng các công cụ mạng (như Amazon, Yahoo! và những trang khác) để hoàn tất thủ tục trên. Nếu bán hàng cho doanh nghiệp, cần nghĩ đến các chính sách liên quan tới hóa đơn và tín dụng. Không nên đánh giá thấp tầm quan trọng của việc thu tiền về. Thậm chí phải nghĩ đến việc thu tiền về nhanh và tránh đọng vốn. Đọng vốn là một khó khăn rất lớn, thậm chí có thể dẫn đến việc phá sản của startup.

Ngày thứ 12: Thử bán hàng

Bạn đủ khả năng bán hàng vào lúc này chưa? Có lẽ nên dành ngày hôm nay cho việc rao bán sản phẩm. Cả khi chưa thực sự hoàn tất thì nhiều doanh nghiệp (và có lẽ là hầu hết) vẫn bắt đầu bán hàng trước khi thực sự khai trương. Đây là cách để biết chắc mọi người muốn mua sản phẩm của mình.

Ngay cả khi mọi thứ đã sẵn sàng mà bạn chưa thể bán hàng thì cũng nên giải thích nguyên nhân cho một số người. Việc bán hàng sẽ tiếp tục khi doanh nghiệp khai trương, nhưng chúng tôi vẫn muốn đưa việc đó vào hôm nay, vì nhiều doanh nghiệp đã ra đời ngay khi khách hàng đầu tiên gật đầu.

keep-calm-and-sell-everything-1Hãy thử bán sản phẩm của bạn

Ngày thứ 13: Chính sách bảo hiểm

Đã đến lúc nói chuyện với người môi giới bảo hiểm và ký hợp đồng để bảo hiểm doanh nghiệp có hiệu lực. Ngày nay, ta có thể nghiên cứu rất nhiều, thậm chí là tất cả, qua mạng nhưng nếu không được, hãy gọi điện theo kiểu “cây thư mục” của người xưa để tìm được đúng người mình cần… Nói chuyện với bất cứ người môi giới nào bạn nghĩ đến, hỏi họ một vài câu. Nếu đó không phải người bạn cần thì hãy nhờ họ chỉ cho bạn một người khác. Bằng cách đó, bạn sẽ từ từ tìm ra đúng người mình cần. Trong quá trình tìm kiếm, bạn sẽ biết loại bảo hiểm nào phù hợp với mô hình kinh doanh bạn đang khởi sự.

Ngày thứ 14: Xây dựng đội ngũ nhân viên

Bạn đã nghĩ mình sẽ xây dựng đội ngũ nhân viên như thế nào chưa? Bạn có biết những người bạn muốn đưa vào làm việc? Đã đến lúc phải gác lại chuyện đội ngũ và công nhân viên để bắt đầu quá trình tuyển chọn nhân sự. Tùy loại hình kinh doanh, bạn sẽ cần bản mô tả công việc và đăng quảng cáo trên các trang web thích hợp.

>>> Xem thêm: Có nên thuê bạn bè khi khởi nghiệp

teamwork

Hãy tìm đội nhóm tốt

Hãy bắt đầu nghĩ đến danh sách công nhân viên. Bạn sẽ cần ai giúp khi chính thức khai trương doanh nghiệp? Có phải chỉ mình bạn và đối tác không? Bạn có cần thuê nhân viên phục vụ không? Để bắt đầu, hãy nhìn lại kế hoạch tài chính trong tuần thứ nhất để xem bạn đủ khả năng mướn những ai và bắt đầu tìm kiếm họ.

Đón đọc: Khởi nghiệp thành công trong tuần thứ 3 tại đây

Xem lại: Khởi nghiệp thành công trong tuần thứ nhất tại đây.

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: