Tăng tỷ lệ chuyển đổi với quảng cáo Google Smart Shopping trong kinh doanh online

Nếu bạn đang kinh doanh online và đang tìm cách để tăng tỷ lệ chuyển đổi thì chủ shop có thể nghĩ đến việc trải nghiệm với chiến dịch quảng cáo Google Smart Shopping. Chiến lược tối đa giá trị chuyển đổi (Maximize Conversions Value) là một lựa chọn hiệu quả cho nhà kinh doanh. Bài chia sẻ dưới dây, Haravan sẽ cùng các nhà bán hàng tìm hiểu về cách đặt giá thầu tự động cho các chiến dịch mua sắm thông minh và cách thức tốt nhất để đo lường mức độ thành công của các chiến dịch.

Chiến lược tối đa hóa giá trị chuyển đổi Chiến dịch mua sắm thông minh Google Smart Shopping

Chiến lược Tối đa hóa giá trị chuyển đổi (Maximize Conversions Value) sẽ tự động đặt giá thầu để giúp bạn nhận được nhiều lượt chuyển đổi nhất cho chiến dịch trong phạm vi ngân sách của bạn. Đặt giá thầu tự động (automated bidding strategy) trong chiến dịch Google Smart Shopping có thể giúp nhà bán hàng tăng lượt nhấp, tăng khả năng hiển thị và lượt chuyển đổi cao. Trong suốt quá trình chạy quảng cáo, việc đặt giá thầu tự động sẽ sử dụng thông tin về hiệu suất của một giá thầu để đặt giá thầu phù hợp hơn cho những chiến dịch sau này.

Có hai chiến lược tối đa chuyển đổi:

  • Tối đa hóa lượt chuyển đổi (Maximize Conversions) sẽ đặt giá thầu trên các tìm kiếm có khả năng chuyển đổi, ngay cả khi chúng có giá trị thấp. Trong số 10 tìm kiếm, 8 tìm kiếm có giá trị thấp, nhưng có khả năng chuyển đổi.
  • Tối đa hóa giá trị chuyển đổi (Maximize Conversion Value): Thay vì cố gắng tăng số lượng chuyển đổi bạn nhận được cho chi tiêu quảng cáo của mình, Tối đa hóa giá trị chuyển đổi sẽ cố gắng đặt giá thầu trên các tìm kiếm dẫn đến chuyển đổi có giá trị cao nhất. Chiến lược đặt giá thầu này sử dụng công nghệ máy học nâng cao để tự động tối ưu hóa và đặt giá thầu. Chiến lược này cũng cung cấp khả năng đặt giá thầu tại thời điểm đấu giá giúp điều chỉnh giá thầu cho mỗi phiên đấu giá.

Ở hình phía trên, hai trong số 10 tìm kiếm là chuyển đổi có giá trị cao. Vậy nên, nó sẽ tự động đặt giá thầu cho những tìm kiếm này và bỏ qua những tìm kiếm có giá trị thấp khác. Như bạn có thể thấy, loại đặt giá thầu này không nhắm đến số lượng chuyển đổi cao nhất mà nhắm đến giá trị cao nhất.

Quản lý Đặt giá thầu cho chiến dịch tối đa hóa giá trị chuyển đổi cho các chiến dịch Google Smart Shopping

Chiến dịch Google Smart Shopping có thể giúp nhà kinh doanh tối đa hóa lượt chuyển đổi nhưng có nhiều khả năng hơn trong việc tối đa hóa giá trị của lượt chuyển đổi. Tuy nhiên, chỉ vì quảng cáo nhận được nhiều chuyển đổi không có nghĩa là các chiến dịch sẽ có lợi nhuận. Chìa khóa thực sự là tối đa hóa chuyển đổi trong khi duy trì tối ưu tỷ lệ lợi nhuận. Để làm được như vậy, hãy hiểu vốn hàng hóa cùng các tác động của quảng cáo đối doanh thu của bạn.

Cách tốt nhất để kết hợp giá vốn vào các Chiến dịch mua sắm là phân đoạn sản phẩm của bạn theo tỷ suất lợi nhuận khả dụng. Điều này có nghĩa là, phân khúc sản phẩm của bạn theo số tiền còn lại sau khi tính toán chi phí. Điều này sẽ cho bạn biết bạn có thể chi bao nhiêu cho mỗi phân khúc.

1. Mức điều chỉnh giá thầu và Tối đa hóa giá trị chuyển đổi

Mức điều chỉnh giá thầu cho phép bạn hiển thị quảng cáo của mình với tần suất nhiều hơn hoặc ít hơn dựa trên vị trí, thời điểm và cách mọi người tìm kiếm. Vì chiến lược giá thầu Tối đa hóa giá trị chuyển đổi giúp tối ưu hóa giá thầu dựa trên dữ liệu theo thời gian thực, nên các mức điều chỉnh giá thầu hiện tại của bạn không được sử dụng. Ngoại lệ: Bạn vẫn có thể đặt mức điều chỉnh giá thầu trên thiết bị di động là -100%.

2. Trước khi bắt đầu chiến dịch

  • Tự tìm hiểu về chiến lược đặt giá thầu tự động.
  • Để có thể sử dụng chiến lược đặt giá thầu Tối đa hóa giá trị chuyển đổi, bạn cũng cần thiết lập tính năng theo dõi lượt chuyển đổi bằng các giá trị theo từng giao dịch.
  • Bạn có thể điều chỉnh giá trị chuyển đổi cho những kiểu khách hàng, thiết bị hoặc vị trí có giá trị cao hơn bằng các quy tắc giá trị chuyển đổi.

Đồng thời, nhà kinh doanh cần lưu ý các yếu tố về tối ưu sản phẩm, tối ưu trải nghiệm khách hàng để quảng cáo có tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao?

Chiến lược tối đa giá trị chuyển đổi của chiến dịch giúp sản phẩm của bạn tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng. Sau khi khách hàng tiếp cận với quảng cáo của bạn thì yếu tố để kích thích khách hàng mua hàng chính là thông tin chi tiết cũng như các chiến thuật khuyến mãi để khách hàng chuyển đổi qua mua hàng.

Tham khảo thêm:

1. Bí quyết tăng đơn hàng và thương hiệu với quảng cáo đa kênh Google Smart Shopping

2. Tối ưu Chiến dịch Google Smart Shopping tăng doanh số bán hàng mùa mua sắm cuối năm

Triển khai hiệu quả một chiến dịch Google Smart Shopping được cho là khá nhiều bước, cần nhiều thời gian nhưng vô cùng hiệu quả, cơ hội tăng doanh thu cho kinh doanh bán lẻ online. Điều quan trọng khi chạy chiến dịch này, nhà bán hàng cần phải tìm hiểu thật kỹ lưỡng về quy trình cũng như chiến lược tối ưu các yếu tố như mục tiêu, sản phẩm…Tuy nhiên, với sự kết hợp giữa Haravan và Google, nhà kinh doanh chỉ cần đề xuất ngân sách và mục tiêu quảng cáo, hệ thống Haravan sẽ đơn giản và tối ưu hoá các bước còn lại. Thay vì tự tìm hiểu và triển khai Google Smart Shopping sẽ cần 6 bước và mất thời gian từ 1-2 tuần, quy trình triển khai tích hợp Haravan và Google chỉ qua 3 bước và hoàn thiện trong nhiều nhất 4 ngày.

Hiện nền tảng website tại Haravan đã đảm bảo đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đánh giá từ Google để nhà kinh doanh yên tâm triển khai quảng cáo và đẩy mạnh bán hàng. Hỗ trợ đẩy sản phẩm tự động lên Google Merchant Center để rút ngắn thời gian và quy trình chạy quảng cáo.

Triển khai chiến dịch quảng cáo Google Smart Shopping với Harvan

Haravan hân hạnh trở thành đối tác công nghệ đầu tiên tại Việt Nam được Google đánh giá vững mạnh về tiềm lực nền tảng thương mại điện tử để cung cấp hình thức Google Smart Shopping cho các doanh nghiệp. Triển khai Google Smart Shopping với Haravan không những giúp bạn tiết kiệm thời gian, tăng hiệu quả quảng cáo, mà còn luôn được hỗ trợ bởi đội ngũ chuyên gia từ Google và Haravan.

Đặc biệt, Google và Haravan đang có chương trình hỗ trợ đặc biệt cho các khách hàng lần đầu triển khai quảng cáo Google Smart Shopping. Hoàn lên đến 1.350.000Đ ngân sách quảng cáo khi bạn triển khai Google Smart Shopping trên Haravan. Yên tâm bắt đầu với Google Smart Shopping, vừa tối ưu quảng cáo, vừa tăng đơn hàng, lại được hoàn tiền!

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Bùng nổ đơn hàng mùa Tết - Nhận hoàn ngay đến 2.500.000 VND khi triển khai chiến dịch quảng cáo Google lần đầu với Haravan

20/12/2021 Thùy Linh

Khám phá 09 cách để tăng thứ hạng trên Google Shopping

21/12/2021 Thùy Linh

Xu hướng mua sắm Tết 2022: 3 cách tiếp cận khách hàng hiệu quả cho nhà bán lẻ

23/12/2021 Thùy Linh