Cách để nhà bán lẻ sẵn sàng cho những ngày lễ lớn vào dịp cuối năm với Google Shopping Ads sau đại dịch

Hành vi của người tiêu dùng đang thay đổi khi mọi người đang dần thích nghi với lối sống mới do giãn cách xã hội trong khoảng thời gian dài và các nhà bán lẻ đang làm việc nhanh nhất có thể để theo kịp những thay đổi trong hành vi người tiêu dùng. Mọi người đang dành nhiều thời gian cho việc trải nghiệm không gian trực tuyến hơn bao giờ hết, đồng thời chuyển sang Google để khám phá, nghiên cứu và lập kế hoạch mua hàng của họ trên cả trực tuyến và ngay cả trong hành trình mua hàng tại cửa hàng.

Công cụ kỹ thuật số có thể giúp các nhà bán lẻ kết nối với người mua sắm khi họ lên kế hoạch mua hàng. Dưới đây là một số cập nhật về Google Shopping Ads được thực hiện đối với các sản phẩm để làm cho hành trình mua sắm của khách hàng trở nên dễ dàng hơn. Mời các bạn cùng khám phá và chuẩn bị thật tốt cho hoạt động kinh doanh cuối năm của mình.

Xu hướng mua sắm của người tiêu dùng dịp cuối năm

Qua đại dịch COVID-19, có thể nhận thấy những thay đổi rõ rệt trong hành vi mua sắm của người tiêu dùng có khả năng sẽ tiếp tục trong những ngày lễ dịp cuối năm.

Đầu tiên, để giữ an toàn cũng như có trải nghiệm mua sắm thoải mái tại cửa hàng, người tiêu dùng muốn xác minh giờ, xác nhận hàng tồn kho và kiểm tra các thông tin như giờ mở cửa, giờ cao điểm trước khi ghé thăm cửa hàng. Trong một cuộc khảo sát gần đây của Google, 67% người mua sắm trong kỳ nghỉ cho biết họ sẽ xác nhận các thông tin trực tuyến rằng một mặt hàng còn trong kho trước khi đến cửa hàng để mua. Thương mại điện tử trở thành cánh cửa trước cửa hàng để người tiêu dùng lên kế hoạch cẩn thận hơn cho chuyến ghé thăm đến các cửa hàng.

Thứ hai, sau đại dịch, cũng trong khoảng thời gian dài người tiêu dùng đã làm quen với việc mua sắm trực tuyến. Đặc biệt, họ đang dần đặt lòng tin nhiều vào dịch vụ bán hàng trực tuyến này và họ sẽ mua sắm những gì quan trọng, lựa chọn các ưu đãi, giảm giá cũng như các thương hiệu uy tín.

Nhà bán lẻ cần chuẩn bị gì cho cửa hàng của mình với Google Shopping Ads

Google Shopping Ads là quảng cáo mua sắm trên Google. Là hình thức quảng cáo trực tuyến, mục đích cho phép người mua nhìn thấy thông tin về sản phẩm một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. Google Shopping Ads được vận hành dựa trên 2 công cụ: Google Ads và Google Merchant Center.


Google Shopping Ads được dùng phổ biến và rộng rãi trong hoạt động kinh doanh bán lẻ online bởi Google là một trong những công cụ tìm kiếm hàng đầu, được nhiều người tiêu dùng lựa chọn để tìm kiếm về thông tin và sản phẩm.

#01. Lập kế hoạch chi tiết trước khi chạy Google Shopping Ads

Trước khi bắt đầu bất kỳ chiến dịch Google Shopping Ads, nhà bán lẻ cần phải lên kế hoạch cho ngân sách, chiến lược và đặt KPI cho cửa hàng của mình. Mục tiêu nhằm thiết lập ngân sách phù hợp để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm sản phẩm của bạn hơn.

Chủ shop có thể ước tính mức chi tiêu bằng cách thu thập dữ liệu từ những chiến dịch trước đây vào các dịp lễ cuối năm và tiến hành phân tích các xu hướng thay đổi qua từng năm hiện đang diễn ra trong tài khoản Google Ads của bạn. Để thu hút lưu lượng truy cập từng bỏ lỡ, chủ shop có thể tăng ngân sách cho những ngày trước đây có tỷ lệ nhấp chuột thấp nhưng có lượng truy vấn bán lẻ hoặc tỷ lệ nhấp chuột của đối thủ cạnh tranh cao hơn.

Ước tính mức chi tiêu của bạn bằng cách thu thập dữ liệu trước đây cho dịp lễ và phân tích các xu hướng thay đổi qua từng năm hiện đang diễn ra trong tài khoản của bạn. Thu hút lưu lượng truy cập bị bỏ lỡ bằng cách tăng ngân sách cho những ngày trước đây có tỷ lệ nhấp chuột thấp nhưng có lượng truy vấn bán lẻ hoặc tỷ lệ nhấp chuột của đối thủ cạnh tranh cao. Bên cạnh đó, chủ shop khi đặt KPIs, cần tính đến những ảnh hưởng giữa nhiều thiết bị và tại cửa hàng.

#02. Đặt lịch Google Shopping Ads cho cửa hàng của bạn

Theo báo cáo của NRF, 1/3 số người mua sắm cho biết tất cả các quyết định mua hàng của họ vào cuối tuần hay vào dịp lễ đều đặc biệt do các chương trình khuyến mại thôi thúc (+11,4% so với cùng kỳ năm trước). Chính vì thế, chủ shop cần đảm bảo rằng chương trình khuyến mãi của bạn phù hợp, thu hút và lập kế hoạch chi tiết để chương trình thu hút, diễn ra một cách suôn sẻ, hiệu quả.

Xác định sản phẩm và khoảng thời gian muốn quảng cáo sản phẩm với nhóm bán hàng của bạn. Xác định quảng cáo nào trước đây thúc đẩy lợi nhuận hoặc chuyển đổi cao nhất. Đồng thời hỏi về các sản phẩm mới, giảm giá sốc, quảng cáo trên toàn trang web và mã khuyến mại độc quyền.

#03. Xây dựng cửa hàng kỹ thuật số của bạn

Theo khảo sát của Google, có tới 76% số người mua sắm trên thiết bị di động đã thay đổi suy nghĩ về nhà bán lẻ và thương hiệu mà họ sẽ mua sau khi tìm kiếm trên Google. Vậy nên, nhà bán lẻ cần khiến cho khách hàng luôn nghĩ đến thương hiệu và sản phẩm của bạn đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm, khám phá và lựa chọn những mặt hàng muốn mua.

Chủ shop hãy tiếp cận khách hàng tiềm năng khi họ bắt đầu một hành trình mua sắm trên Google, bằng cách đặt giá thầu và hiển thị các sản phẩm chủ lực của cửa hàng trên công cụ truy vấn tìm kiếm rộng hơn. Sử dụng Google Shopping Ads để làm nổi bật thương hiệu và sản phẩm của bạn ở giai đoạn đầu của quá trình mua hàng.

Bên cạnh đó, nhà bán hàng cần mở rộng khả năng đáp ứng các yêu cầu tìm kiếm gia tăng trong dịp lễ. Khi cung cấp thêm nhiều sản phẩm hơn trong phiên đấu thầu, bạn sẽ đủ điều kiện để tăng lượt hiển thị và người mua sắm vào dịp lễ sẽ có thể nhìn thấy quảng cáo của bạn. Đồng thời luôn kiểm tra và theo dõi chiến dịch để đảm bảo rằng tất cả sản phẩm và từ khóa trong quảng cáo của bạn đều liên quan đến mùa lễ dịp cuối năm.

#04. Làm nổi bật các chương trình khuyến mãi khi chạy Google Shopping Ads

Dịch bệnh diễn ra phức tạp, người tiêu dùng cũng gặp nhiều khó khăn trong vấn đề tài chính nên việc cân nhắc khi mua sắm cũng là một yếu tố hàng đầu. Cho dù cuối cùng mọi người mua hàng trực tuyến hay tại cửa hàng, người mua hàng đều mong đợi được giảm giá và thậm chí người mua sắm trong dịp lễ sẽ ngừng mua các mặt hàng cho đến khi chúng được giảm giá.

Năm nay, Google đang nỗ lực nhiều hơn nữa để giúp nhà bán lẻ thu hút những người tìm kiếm ưu đãi trong kỳ nghỉ khám phá. Các chương trình khuyến mại điền vào các bộ lọc bán hàng này và trung bình tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 28 %, sẽ dễ sử dụng hơn và nhanh hơn.

#05. Trưng bày sản phẩm của bạn ở nhiều nơi hơn trên Google

Mỗi ngày, hàng trăm triệu người truy cập Google để mua sắm và khám phá sản phẩm. Giới thiệu các sản phẩm của bạn trong danh sách miễn phí trên Google để giúp họ tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Đồng bộ hóa liền mạch các sản phẩm của bạn để hiển thị miễn phí trên Google và quảng bá sản phẩm của bạn để tiếp cận nhiều người mua sắm hơn nữa bằng chiến dịch Mua sắm thông minh (Google Smart Shopping) sử dụng công nghệ máy học để tối đa hóa khả năng kiểm soát.

Bạn cũng có thể biến video YouTube của mình thành một mặt tiền cửa hàng ảo để trưng bày các mặt hàng phổ biến nhất của bạn. Kết nối nguồn cấp dữ liệu sản phẩm với Chiến dịch hành động video để hướng khách hàng đến trang web của bạn hoặc với Chiến dịch ứng dụng để đưa họ đến ứng dụng của bạn. Trong những tuần tới, hầu hết các nhà quảng cáo sẽ có thể liên kết nguồn cấp dữ liệu sản phẩm với quảng cáo Khám phá để hiển thị các sản phẩm phù hợp hơn vào những thời điểm khách hàng đang khám phá sở thích của họ trong nguồn cấp dữ liệu của Google.

Trên đây là những yếu tố nhà bán lẻ cần chuẩn bị cho hoạt động kinh doanh cuối năm của doanh nghiệp. Chủ shop nên tận dụng vào Google Shopping Ads để tiếp cận nhanh nhanh chóng đến người tìm kiếm đang có nhu cầu với sản phẩm của mình.

------------------------------------

Haravan là đối tác công nghệ đầu tiên tại Việt Nam được Google đánh giá vững mạnh về tiềm lực nền tảng thương mại điện tử để cung cấp hình thức Google Smart Shopping cho các doanh nghiệp.

Đặc biệt, Google và Haravan đang có chương trình hỗ trợ đặc biệt cho các khách hàng lần đầu triển khai quảng cáo Google Smart Shopping. Hoàn lên đến 1.350.000Đ ngân sách quảng cáo khi bạn triển khai Google Smart Shopping trên Haravan. Yên tâm bắt đầu với Google Smart Shopping, vừa tối ưu quảng cáo, vừa tăng đơn hàng, lại được hoàn tiền!

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Tăng hiệu quả quảng cáo trong kinh doanh cùng chiến dịch Google Search

14/10/2021 Thùy Linh

Chiến lược quảng cáo tăng doanh thu với Google Smart Shopping cho ngành Mỹ phẩm và Thực phẩm chức năng

18/10/2021 Thùy Linh

Tối đa hiển thị Free Listing trên Google và tăng chuyển đổi đơn hàng cho ngành nội thất & đồ gia dụng

22/10/2021 Thùy Linh